แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ผลการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิคจิ๊กซอว์ร่วมกับ แอปพลิเคชันเพื่อการศึกษาที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาภาษาจีนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
The Effect of Cooperatwith Jigsaw Technique and Education Application on Learning Achievement in Chinese Subject of Prathomsuksa 6 Students

ThaSH: การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ
ThaSH: เทคนิคจิ๊กซอว์
ThaSH: แอปพลิเคชันเพื่อการศึกษา
ThaSH: ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาจีน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ก่อนและหลังได้รับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค จิ๊กซอว์ร่วมกับแอปพลิเคชันเพื่อการศึกษา และ 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาจีน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิคจิ๊กซอว์ร่วมกับ แอปพลิเคชันเพื่อการศึกษากับเกณฑ์ร้อยละ 70 ของคะแนนเต็ม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ห้อง 2 โรงเรียนอนุบาลเมืองนครสวรรค์ (เขากบ วิวรณ์สุขวิทยา) จานวน 36 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ แบบร่วมมือด้วยเทคนิคจิ๊กซอว์ร่วมกับแอปพลิเคชันเพื่อการศึกษาจานวน 3 แผน ที่มีความเหมาะสมใน ระดับมากที่สุด (x̅ = 4.77, S.D. = 0.28) และ 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจานวน 30 ข้อ ที่มีความเที่ยงตรงระหว่าง 0.67 – 1.00 ค่าความยากระหว่าง 0.45 – 0.80 ค่าอานาจจาแนก ระหว่าง 0.23 – 0.59 และค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.82 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ยค่าส่วน เบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าทีกรณีกลุ่มตัวอย่างไม่เป็นอิสระกัน และการทดสอบค่าทีกรณีกลุ่ม ตัวอย่างเดียว
Abstract: The proposes of this study were to 1) compare the learning achievement in Chinese subject of Prathomsuksa 6 students between before and after learning by cooperative learning management with Jigsaw technique and education application and 2) compare the learning achievement in Chinese subject of Prathomsuksa 6 students after learning by cooperative learning management with Jigsaw technique and education application with the criteria 70% of full score. The samples of this study were 36 Prathomsuksa 6/2 students of Anubanmaungnakhonsawan (Kaokob Wiwonsukawitta) School, which selected by multi - stage random sampling. The study instruments were 1) the 3 lesson plans concerning the cooperative learning management with Jigsaw technique and education application with the highest appropriate level (x̅ = 4.77, S.D. = 0.28) and 2) the 30 item achievement test with the validity between 0.67 - 1.00, the difficulty between 0.45 - 0.80, the discrimination between 0.23 - 0.59, and the reliability as 0.82. The data were analyzed by using mean, standard deviation, t - test for dependent samples, and t - test for one sample.
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: นครสวรรค์
Email: library@nsru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
Created: 2566
Modified: 2568-07-01
Issued: 2568-07-01
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Jutamas Sangkham.pdf 8.3 MB8 2025-10-07 22:46:00
ใช้เวลา
0.019324 วินาที

Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,589
รวม 2,590 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 39,489 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 26 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 5 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 3 ครั้ง
รวม 39,523 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28