แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้โดยอิงหลักธรรมทางพระพุทธศาสนาเพื่อพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารและลดพฤติกรรมก้าวร้าวของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดเชิงกระบือ
Development of learning activities using principles of buddhism to improve English speaking skills for communication and to minimize aggressive behavior of fifth graders at Wat Cherng Krabue school

ThaSH: มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์. ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน) 2561
Classification :.LCCS: PE1130.T35
ThaSH: มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์. -- สาขาหลักสูตรและการสอน -- วิทยานิพนธ์
ThaSH: ภาษาอังกฤษ -- การพูด -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
ThaSH: ภาษาอังกฤษ -- การพูด
ThaSH: พุทธศาสนา
Abstract: การวิจัยในครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้หลักธรรมทางพระพทธศาสนา เพื่อ พัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารและลดพฤติกรรมก้าวร้าวของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ ศึกษาผลของการใช้แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้หลักธรรมทางพระพุทธศาสนาเพื่อพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษ เพื่อการสื่อสารและลดพฤติกรรมก้าวร้าวของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มประชากรของการวิจัยในครั้งนี้คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนวัดเชิงกระบือที่มีทักษะการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร อยู่ในระดับจำกัด และมีพฤติกรรมก้าวร้าว จำนวน 10 คน ซึ่งได้จากการสอบถามความคิดเห็นของครูผู้สอนนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย (1) แผนการจัดการเรียนรู้เรื่อง การพูดสื่อสารเพื่อ การทำความดี และอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข (Communicative Speaking Activities for Doing Good Deeds and Encouraging Well-being Living) จำนวน 8 แผน (2) แบบประเมินทักษะการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ก่อนเรียนและหลังเรียน (3) แบบประเมินทักษะการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร (ทักษะปฏิบัติระหว่างเรียน) (4) แบบสอบถามความคิดเห็นของครูต่อพฤติกรรมก้าวร้าวของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ( ก่อนเรียนและ หลังเรียน) (5) แบบสังเกตพฤติกรรมก้าวร้าวระหว่างเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ (6) บันทึกหลัง การสอนของครู สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าดัชนีประสิทธิผล และ การวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัย พบว่า (1) ภาพรวมของผลการพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้หลักธรรมทางพระพทธศาสนา เพื่อพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารและลดพฤติกรรมก้าวร้าวของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดเชิงกระบือ ตามความคิดเห็นของผู้ทรงคุณวุฒิ อยู่ในระดับความคิดเห็นเหมาะสมมากที่สุด (2) ผลการ ประเมินทักษะการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนและมีค่าดัชนีประสิทธิผลของผลสัมฤทธิ์ ทักษะการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารก่อนเรียนและหลังเรียนของกลุ่มประชากรโดยใช้แผนการจัดการเรียนรู้ เท่ากับ 0.4153 หรือคิดเป็นร้อยละ 41.53 (3) ผลการสอบถามความคิดเห็นของครู 5 คน ต่อพฤติกรรมก้าวร้าว ของกลุ่มประชากรหลังเรียนด้วยแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้หลักธรรมทางพระพุทธศาสนาเพื่อพัฒนาทักษะการ พูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารและลดพฤติกรรมก้าวร้าวของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดเชิงกระบือ พบว่าหลังเรียน นักเรียนจำนวน 5 คนมีพฤติกรรมก้าวร้าวลดลง และนักเรียนจำนวน 5 คน ยังคงมีพฤติกรรม ก้าวร้าวอยู่ในระดับเดียวกับก่อนเรียน The purpose of this research were to (1) develop the lesson plan using principles of Buddhism to improve English speaking skills for communication and to minimize aggressive behavior of fifth graders at Wat Cherng Krabue School. (2) study the effectiveness of the lesson plan using principles of Buddhism to improve English speaking skills for communication and to minimize aggressive behavior of fifth graders. The research population was the 5th grade students, in 2017 academic year of Wat Cherng Krabue School. There were 10 students who had limited proficiency in English speaking skills for communication and had the aggressive behavior according to teacher’s opinions. The research instruments consisted of (1) eight lesson plans on Communicative Speaking Activities for Doing Good Deeds and Encouraging Well-being Living lesson plan (2) English speaking skills for communication pretest and post test. (3) an assessment form of English speaking skills for communication (practice skills in class) (4) Teacher Questionnaires on aggressive behavior of fifth graders (pre - test and post - test) (5) an aggressive behavior in class observation form of fifth graders and (6) a teacher’s log. The statistics used for data analysis were mean, standard deviation, effectiveness index and content analysis. The research findings were as follows (1) the overall of the lesson plans assessment using principles of Buddhism to improve English speaking skill activities for communication and to minimize aggressive behavior of fifth graders at Wat Cherng Krabue School according to the experts’s opinions was found at the highest level (2) the evaluation of post test English speaking skills for communication was higher than pretest and there were 10 students who had limited proficiency in English speaking skills for communication and aggressive behavior. The effectiveness index of achievement in English speaking skills for communication before and after studying using the lesson plans was 0.4153 or 41.53%. (3) The scores of questionnaire according to 5 teachers on aggressive behavior of students after the implementation of lesson plans using principles of Buddhism to improve English speaking skills for communication and to minimize aggressive behavior of fifth graders at Wat CherngKrabue School was found that five students out of ten showed less aggressive behavior and five students still had the same level of aggressive behavior as before
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์. สำนักหอสมุด
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: tdckulib@ku.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ร่วม
Created: 2561
Modified: 2568-07-01
Issued: 2568-07-01
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: https://www.lib.ku.ac.th/KUthesis/2561/arunnee-kan-all.pdf
CallNumber: PE1130.T35 .อ174
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 arunnee-kan-all.pdf 3.51 MB3 2025-11-13 22:16:28
ใช้เวลา
0.03773 วินาที

อุดมลักษณ์ กูลศรีโรจน์
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาชุดฝึกสมรรถนะทางคณิตศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายสำหรับนักเรียนกลุ่มเสี่ยงโดยใช้เทคนิคสแกฟโฟลดิง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
พงศธร มหาวิจิตร;อุดมลักษณ์ กูลศรีโรจน์
สมเกียรติ อินทสิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาฐานความรู้วิทยาศาสตร์การกีฬา สำหรับระดับปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อุดมลักษณ์ กูลศรีโรจน์;สิทธิกร สุมาลี;วิภารัตน์ แสงจันทร์
วรนิธิ อรรฆรพุฒิเดช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้การสอนเขียนแบบอรรถฐานกระบวนการเพื่อพัฒนาความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษ และการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุดมลักษณ์ กูลศรีโรจน์;นิธิดา อดิภัทรนันท์;สมเกียรติ อินทสิงห์
นาถวดี นิวรรัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหน่วยการเรียนรู้ เมล่อนเพื่ออาชีพ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้อาชีพในชุมชนเป็นฐาน : โรงเรียนบ้านสระเตย อำเภอหนองหญ้าไซ จังหวัดสุพรรณบุรี
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
พงศธร มหาวิจิตร ;อุดมลักษณ์ กูลศรีโรจน์
ศศิภา เอี่ยมสำอางค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมการจัดการเรียนการสอนของครูดีเด่น วิชาภาษาไทย : กรณีศึกษา โรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่พิเศษ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
มาลินี ประพิณวงศ์;อุดมลักษณ์ กูลศรีโรจน์
ภัทรพร ป้อมสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการคิดแบบโยนิโสมนสิการ ในรายวิชาพระพุทธศาสนาสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สิทธิกร สุมาลี;อุดมลักษณ์ กูลศรีโรจน์
นครรัฐ โชติพรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมการประเมินทางเลือกในรายวิชาของหลักสูตรครุศาสตร์บัณฑิต สาขาวิชาสังคมศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อุดมลักษณ์ กูลศรีโรจน์;นาตยา ปิลันธนานนท์
วีรวิชญ์ บุญส่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการเรียนรู้เท่าทันสื่อในกิจกรรมชมรมห้องสมุด สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สิทธิกร สุมาลี ;อุดมลักษณ์ กูลศรีโรจน์
ศศิวิมล มีฤทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการปฏิบัติสำหรับครูผู้สอนที่ไม่ได้สำเร็จการศึกษาวิชาเอกนาฏศิลป์ไทย โดยใช้ชุดกิจกรรม ระบำ รำ ฟ้อน ตามรูปแบบการสอนของเดวีส์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อุดมลักษณ์ กูลศรีโรจน์;พงศธร มหาวิจิตร
ณิชา มั่นปาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมความใกล้ชิดของครูที่มีผลต่อเจตคติในการเรียนภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาโรงเรียนรัฐบาลในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สิทธิกร สุมาลี ;อุดมลักษณ์ กูลศรีโรจน์
พิชญาอร ผลดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้โดยอิงหลักธรรมทางพระพุทธศาสนาเพื่อพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารและลดพฤติกรรมก้าวร้าวของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดเชิงกระบือ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;อุดมลักษณ์ กูลศรีโรจน์;พงศธร มหาวิจิตร
อรุณนี คันศร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษสำหรับเด็กเรียนรู้ช้าระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โดยใช้การสอนภาษาตามแนวสมดุลภาษา
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;อุดมลักษณ์ กูลศรีโรจน์;พงศธร มหาวิจิตร
ธเนศ เจริญทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดฝึกอบรมสำหรับครูผู้สอนภาษาอังกฤษเพื่อพัฒนาวิชาชีพครูภาษาอังกฤษตามกรอบคุณวุฒิระดับนานาชาติ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;อุดมลักษณ์ กูลศรีโรจน์;สิทธิกร สุมาลี
ปวีณัย บุญปก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ตามกรอบแนวคิดเพื่อการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;อุดมลักษณ์ กูลศรีโรจน์;วิภารัตน์ มูสิกะเจริญ
เบญจมาภรณ์ บุญมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีการสอนอ่านแบบ SQ4R ร่วมกับแนวคิดเกมมิฟิเคชัน เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;อุดมลักษณ์ กูลศรีโรจน์;พงศธร มหาวิจิตร
อัญชนา จรตระการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
พงศธร มหาวิจิตร
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาชุดฝึกสมรรถนะทางคณิตศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายสำหรับนักเรียนกลุ่มเสี่ยงโดยใช้เทคนิคสแกฟโฟลดิง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
พงศธร มหาวิจิตร;อุดมลักษณ์ กูลศรีโรจน์
สมเกียรติ อินทสิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหน่วยการเรียนรู้ เมล่อนเพื่ออาชีพ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้อาชีพในชุมชนเป็นฐาน : โรงเรียนบ้านสระเตย อำเภอหนองหญ้าไซ จังหวัดสุพรรณบุรี
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
พงศธร มหาวิจิตร ;อุดมลักษณ์ กูลศรีโรจน์
ศศิภา เอี่ยมสำอางค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรรายวิชาดนตรีนาฏยศิลป์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะสำหรับโรงเรียนเตรียมทหาร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
พงศธร มหาวิจิตร;สิทธิกร สุมาลี
สุภาณี กลั่นเอี่ยม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดการสอนทักษะการพูดภาษาอังกฤษด้านแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น โดยใช้แนวทางการจัดการเรียนการสอนภาษาเพื่อการสื่อสาร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อุดมลักษม์ กูลศรีโรจน์ ;พงศธร มหาวิจิตร
สุภัสสรา บัวรุ่งสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับปัญหาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในเขตจังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;มาลินี ประพิณวงศ์;พงศธร มหาวิจิตร
ภัทรา ต้นกันยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เกมมิฟิเคชันเพื่อพัฒนาทักษะการพูดและแรงจูงใจในการเรียน วิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
พงศธร มหาวิจิตร;นทัต อัศภาภรณ์;ศักดา สวาทะนันทน์
สุภาพร สมจิตต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการปฏิบัติสำหรับครูผู้สอนที่ไม่ได้สำเร็จการศึกษาวิชาเอกนาฏศิลป์ไทย โดยใช้ชุดกิจกรรม ระบำ รำ ฟ้อน ตามรูปแบบการสอนของเดวีส์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อุดมลักษณ์ กูลศรีโรจน์;พงศธร มหาวิจิตร
ณิชา มั่นปาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้โดยอิงหลักธรรมทางพระพุทธศาสนาเพื่อพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารและลดพฤติกรรมก้าวร้าวของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดเชิงกระบือ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;อุดมลักษณ์ กูลศรีโรจน์;พงศธร มหาวิจิตร
อรุณนี คันศร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาคลังกิจกรรมคณิตศาสตร์ที่เน้นการแก้ปัญหาเพื่อส่งเสริมการศึกษาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;พงศธร มหาวิจิตร;วิภารัตน์ แสงจันทร์
พงศกร ภู่อารีย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารายวิชาการงานอาชีพเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ตามทฤษฎีโครงสร้างสติปัญญาของกิลฟอร์ด สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสารวิทยา
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;วิภารัตน์ แสงจันทร์;พงศธร มหาวิจิตร
วีนัฐดา แก้วโท
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษสำหรับเด็กเรียนรู้ช้าระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โดยใช้การสอนภาษาตามแนวสมดุลภาษา
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;อุดมลักษณ์ กูลศรีโรจน์;พงศธร มหาวิจิตร
ธเนศ เจริญทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมคณิตศาสตร์ตามแนวคิดเกมิฟิเคชันเพื่อเสริมสร้างทักษะการสื่อสารและแรงจูงใจในการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;พงศธร มหาวิจิตร;วิภารัตน์ แสงจันทร์
มนธิรา ชื่นชมพุทธ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทรัพยากรการเรียนรู้ในหลักสูตรครุศาสตร์บัณฑิต สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย มหววิทยาลัยราชภัฎบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
พงศธร มหาวิจิตร;นาตยา ปิลันธนานนท์
นัยทิพย์ ธีรภัค
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมเติมเต็มศักยภาพคณิตศาสตร์ อิงแนวคิดฐานชุมชนการเรียนรู้ ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนบ้านเสียว
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;พงศธร มหาวิจิตร;นาตยา ปิลันธนานนท์
วราภรณ์ โชติรัตนากูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีการสอนอ่านแบบ SQ4R ร่วมกับแนวคิดเกมมิฟิเคชัน เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;อุดมลักษณ์ กูลศรีโรจน์;พงศธร มหาวิจิตร
อัญชนา จรตระการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 27
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4,141
รวม 4,168 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 134,124 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 174 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 134 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 41 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 134,476 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104