แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยที่ส่งผลต่อการดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ในสถานศึกษา สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ กลุ่ม 2
The Facters Affecting Student Caring and Supporting Systems in Special Education Schools under the Special Education Bureau Group 2

ThaSH: ปัจจัยที่ส่งผลระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
ThaSH: การบริหารสถานศึกษา
ThaSH: การดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับปัจจัยที่ส่งผลต่อการดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน 2) ศึกษาระดับการดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน 3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยที่ส่งผลต่อการดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน และ 4) สร้างสมการพยากรณ์ของปัจจัยที่ส่งผลต่อการดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนในสถานศึกษา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษาและครู จำนวน 254 คน ที่ได้มาจากการกำหนดขนาดตัวอย่างโดยใช้ตารางเครจซี่และมอร์แกนและการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ 1) แบบสอบถามปัจจัยด้านครูที่ปรึกษา ปัจจัยด้านผู้บริหาร ปัจจัยด้านครู ปัจจัยด้านการอบรมให้ความรู้ ปัจจัยด้านผู้ปกครองและชุมชน ปัจจัยด้านงบประมาณ ปัจจัยด้านคณะกรรมการหรือคณะทำงานทุกคณะ ปัจจัยด้านสื่อและเทคโนโลยี มีค่าดัชนีความสอดคล้อง 0.67 – 1.00 และมีค่าความเที่ยงเท่ากับ 0.92, 0.85, 0.81, 0.81, 0.80, 0.80, 0.79, 0.79 ตามลำดับ และ 2) แบบสอบถามระดับการดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน มีค่าความเที่ยงเท่ากับ 0.99 สถิติใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณแบบขั้นตอน ผลการวิจัยพบว่า 1. ระดับปัจจัยที่ส่งผลต่อการดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (x􀴤 = 4.25, S.D. = 0.62) และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ปัจจัยด้านงบประมาณอยู่ในระดับมากที่สุด (x􀴤 = 4.51, S.D. = 0.61) รองลงมา คือ ปัจจัยด้านสื่อและเทคโนโลยีอยู่ในระดับมาก (x􀴤 = 4.27, S.D. = 0.57) และด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด คือ ปัจจัยด้านอบรมให้ความรู้อยู่ในระดับมาก (x􀴤 = 4.15, S.D. = 0.63) 2. ระดับการดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (x􀴤 = 4.34, S.D. = 0.67) และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านการรู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคลอยู่ในระดับมากที่สุด (x􀴤 = 4.53, S.D. = 0.60) รองลงมา คือ ด้านการคัดกรองนักเรียนอยู่ในระดับมาก (x􀴤 = 4.31, S.D. = 0.64) และด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด คือ ด้านการส่งต่อนักเรียนอยู่ในระดับมาก (x􀴤 = 4.27, S.D. = 0.74) 3. ค่าความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยที่ส่งผลกับการดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนมีความสัมพันธ์กันทางบวก โดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง (rxy = 0.69) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 4. ปัจจัยด้านสื่อและเทคโนโลยี (X8) ปัจจัยด้านงบประมาณ (X7) และปัจจัยครู (X2) ส่งผลต่อการดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 สามารถพยากรณ์การดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนได้ร้อยละ 68 ดังสมการพยากรณ์ ดังนี้ สมการพยากรณ์ในรูปคะแนนดิบ Y´ = 0.86 + 0.39(X8) + 0.31(X7) + 0.12(X2) สมการพยากรณ์ในรูปคะแนนมาตรฐาน Z´ = 0.45(Z8) + 0.36(Z7)+ 0.14(Z2)
Abstract: The objectives of this research were: 1) study the level of factors affecting to the system of caring management for students: 2) to study the level of the system of caring management for students: 3) to study the relationship between the factors affecting students care and support the system, and 4) to devise the forecast equation of factors affecting to the system of caring management students.The sample consisted of 254 administrators and teachers obtained by using Krejcie & Morgan table and Multi-stage Sampling. The research tools were 1) a questionnaire regarding advisor, administrators, teachers, provide knowledge, parents and community, budget, every committee or working group, media and technology, there is a consistency index value 0.67 – 1.00 with the reliability rating of 0.92, 0.85, 0.81, 0.81, 0.80, 0.80, 0.79 and 0.79, respectively, and 2) a questionnaire regarding the operation of the student care and support system with a reliability of 0.99. The statistics used for data analysis were mean, standard deviation, Pearson correlation coefficient and stepwise multiple regression analysis. The research findings were as follow: 1. The factors affecting to the system of caring management for students in overall was overall at high level (x􀴤 = 4.25, S.D. = 0.62) when considering by side, foundthat the highest was the budget factor at the highest level (x􀴤 = 4.51, S.D. = 0.61). The secondary was the media and technology at the high level (x􀴤 = 4.27, S.D. = 0.57) and the lowest was the training to provide knowledge factor at the high level (x􀴤 = 4.15, S.D. = 0.63). 2. The level of Implementation of student caring system of was overall at high level (x􀴤 = 4.34, S.D. = 0.67) when considering by side, found that the highest was the mean is knowing students individually at the highest level (x􀴤 = 4.53, S.D. = 0.60). The secondary was the screening students at the high level (x􀴤 = 4.31, S.D. = 0.64) and the lowest was the forwarding at the high level (x􀴤 = 4.27, S.D. = 0.74). 3. The relationship between the factors affecting to the system of caring management for students were overall there was a overall at moderate level (rxy = 0.69) with statistically significance at the .01 level. 4. The factors in the media and technology (X8), the budget (X7), and the teacher (X2) affecting implementation of student caring with statistically significance at the .01 level. The predicted factors those affected the implementation of student caring was 68% accurate. Furthermore, the equation prediction were as follow: The predicting equation of raw scores was: Y´ = 0.86 + 0.39(X8) + 0.31(X7) + 0.12(X2) The predicting equation of standard scores was: Z´ = 0.45(Z8) + 0.36(Z7) + 0.14(Z2)
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: นครสวรรค์
Email: library@nsru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
Created: 2566
Modified: 2568-06-25
Issued: 2568-06-25
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Ruttiyaporn Pengpajon.pdf 4.41 MB24 2025-10-24 13:11:22
ใช้เวลา
0.018227 วินาที

รัตติยาภรณ์ เพ็งผจญ
ธีรพจน์ แนบเนียน
Title Creator Type and Date Create
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำยุคดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษากับการบริหารงบประมาณของโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุทัยธานี เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
ธีรพจน์ แนบเนียน
กฤษนัย เกษศิริสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัญหาการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
ทินกร ชอัมพงษ์;ธีรพจน์ แนบเนียน
อภิญรัตน์ สุนทรพรพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพการมีส่วนร่วมของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในการจัดการศึกษาของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสิงห์บุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
ธีรพจน์ แนบเนียน;ปพนสรรค์ โพธิพิทักษ์
กานต์ดา ม่วงเทศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัญหาการดำเนินงานประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานสงเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดอุทัยธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
สายทิตย์ ยะฟู;ธีรพจน์ แนบเนียน
สมนึก พระนาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัญหาการบริหารศูนย์พัฒนาเด็กเล็กสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดลพบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
ธีรพจน์ แนบเนียน;สาธร ทรัพย์รวงทอง
อนุสรา ยั่งยืน
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพของสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
ธีรพจน์ แนบเนียน;สาธร ทรัพย์รวงทอง
กุลนาถ สิทธิกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา กลุ่ม 3 สังกัดสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
สายทิตย์ ยะฟู;ธีรพจน์ แนบเนียน
บงกช สิทธิบรวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาจังหวัดชัยนาท สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุทัยธานีชัยนาท
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
ธีรพจน์ แนบเนียน;สาธร ทรัพย์รวงทอง
เบญจมาภรณ์ คุ้มทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสมรรถนะของผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
ธีรพจน์ แนบเนียน;สายทิตย์ ยะฟู
นริศรา ทองคำสี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัญหาการบริหารงานกิจการนักเรียนของโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิจิตร เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
ทินกร ชอัมพงษ์;ธีรพจน์ แนบเนียน
อมราวดี พงษ์เจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัญหาการดำเนินงานโรงเรียนวิถีพุทธในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสิงห์บุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
ทินกร ชอัมพงษ์;ธีรพจน์ แนบเนียน
นิรุตต์ ฟักทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารสถานศึกษาตามหลักธรรมาภิบาลกับความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
ธีรพจน์ แนบเนียน;ไกรวิชญ์ ดีเอม
กัลยรัตน์ มั่นสัตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัญหาการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการบริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
ธีรพจน์ แนบเนียน;ไกรวิชญ์ ดีเอม
ชลธิชา ดวงจินดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
ไกรวิชญ์ ดีเอม;ธีรพจน์ แนบเนียน
ปนัดดา สะราคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัญหาการดำเนินงานศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในยุควิถีใหม่สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดเพชรบูรณ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
ธีรพจน์ แนบเนียน;ไกรวิชญ์ ดีเอม
บุษกร มีชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัญหาการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนขนาดเล็กสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสิงห์บุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
ธีรพจน์ แนบเนียน;สายทิตย์ ยะฟู
วรรณิภา ศิลปโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพการดำเนินงานการประกันคุณภาพภายในของโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิจิตร เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
ธีรพจน์ แนบเนียน;สายทิตย์ ยะฟู
เสาวภา พรมมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัญหาการดำเนินงานงบประมาณของสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพิจิตร
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
ธีรพจน์ แนบเนียน;ไกรวิชญ์ ดีเอม
สุวพิชญ์ แสงกิติสุวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการบริหารงานวิชาการของสถานศึกษาในจังหวัดอุทัยธานี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุทัยธานี ชัยนาท
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
ธีรพจน์ แนบเนียน;ไกรวิชญ์ ดีเอม
ศรัญญา จอกสุวรรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษากับความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุทัยธานี ชัยนาท
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
ไกรวิชญ์ ดีเอม;ธีรพจน์ แนบเนียน
นันทภรณ์ คล้ายชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาภาวะผู้นำยุคดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
ไกรวิชญ์ ดีเอม;ธีรพจน์ แนบเนียน
อลิษา มีสิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงนวัตกรรมของผู้บริหารสถานศึกษาในโรงเรียนสังกัดเทศบาลนครนครสวรรค์
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
ปพนสรรค์ โพธิพิทักษ์;ธีรพจน์ แนบเนียน
พิมสวิยา ธีระเดชธำรง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพการบริหารทรัพยากรทางการศึกษาของโรงเรียน ขนาดเล็ก สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา อุทัยธานี เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
ธีรพจน์ แนบเนียน;ไกรวิชญ์ ดีเอม
กฤษณพงศ์ แสงกรุง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ในสถานศึกษา สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ กลุ่ม 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
ธีรพจน์ แนบเนียน
รัตติยาภรณ์ เพ็งผจญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
สายทิตย์ ยะฟู;ธีรพจน์ แนบเนียน
พลอยไพลิน โลหะเวช
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการดำเนินงานการประกันคุณภาพภายในยุคดิจิทัล ของสถานศึกษาจังหวัดอุทัยธานี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษาอุทัยธานี ชัยนาท
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
ธีรพจน์ แนบเนียน;ไกรวิชญ์ ดีเอม
ฐิติพงศ์ ฉิมพลีสวรรค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาองค์กรแห่งความสุขในสถานศึกษา สังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุทัยธานี ชัยนาท
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
ธีรพจน์ แนบเนียน
บานชื่น คำผิว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัญหาการดำเนินงานการประกันคุณภาพภายใน สถานศึกษาของโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
ธีรพจน์ แนบเนียน;ไกรวิชญ์ ดีเอม
กนกอร ปลัดเซ็นต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,488
รวม 2,488 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 59,564 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,376 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 27 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 9 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
รวม 60,979 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124