แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยที่มีผลต่อการคงอยู่ในวิสาหกิจชุมชนของเกษตรกรผู้เลี้ยงปลานิลในจังหวัดเชียงราย
Factors influencing the retention of tilapia farmers in community enterprises in Chiang Rai province

Address: 333 หมู่ที่ 1 ตำบลท่าสุด อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย 57100
Organization : มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
Email : library@mfu.ac.th
keyword: ปัจจัยภายในองค์กร
ThaSH: การตัดสินใจ -- 314956
Classification :.DDC: e-thesis
; ปัจจัยด้านสภาพแวดล้อมในการแข่งขัน
ThaSH: วิสาหกิจชุมชน -- เชียงราย -- 314958
ThaSH: การเพาะเลี้ยงปลา -- 314959
ThaSH: ปลานิล -- 314960
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการคงอยู่ในวิสาหกิจชุมชนของเกษตรกรผู้เลี้ยงปลานิลในจังหวัดเชียงราย โดยมุ่งศึกษาถึงปัจจัยภายในองค์กร ปัจจัยภายนอกองค์กร และสภาพแวดล้อมในการแข่งขันที่มีผลต่อการคงอยู่ในวิสาหกิจชุมชน เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนากลยุทธ์ของวิสาหกิจชุมชนให้เข้มแข็งและให้เกษตรกรตระหนักถึงการเข้าร่วมวิสาหกิจชุมชนที่ช่วยเพิ่มอำนาจต่อรองในตลาด ลดต้นทุนการผลิต และสามารถเข้าถึงทรัพยากรหรือความช่วยเหลือจากภาครัฐได้ง่ายยิ่งขึ้น ผู้วิจัยได้ดำเนินการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง 400 คน จากเกษตรกรผู้เลี้ยงปลานิลที่เป็นสมาชิกวิสาหกิจชุมชนในจังหวัดเชียงราย ทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติการหาค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า (1) ปัจจัยภายในองค์กร ซึ่งประกอบด้วย ด้านบุคคล ด้านกลยุทธ์ ด้านทักษะ ด้านระบบการปฏิบัติงาน ด้านโครงสร้าง ด้านรูปแบบการบริหาร ด้านค่านิยมร่วม (2) ปัจจัยภายนอกองค์กร ประกอบด้วย ด้านการเมือง ด้านเศรษฐกิจ ด้านสังคม ด้านเทคโนโลยี ด้านสิ่งแวดล้อม และด้านกฎหมาย (3) ปัจจัยด้านสภาพแวดล้อมในการแข่งขัน ประกอบด้วย อำนาจต่อรองพ่อค้าคนกลาง การต่อรองกับผู้ผลิต การเข้ามาของผู้ประกอบการรายใหม่ การคุกคามจากสินค้าทดแทน และการแข่งขันของผู้ที่อยู่ในตลาด ทั้ง 3 ปัจจัยนี้มีอิทธิพลต่อการคงอยู่ในวิสาหกิจชุมชนของเกษตรกรผู้เลี้ยงปลานิลอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 โดยมีค่า Sig < 0.001 และพบว่าค่า R Square ของปัจจัยภายในองค์กร ปัจจัยภายนอกองค์กร และสภาพแวดล้อมในการแข่งขัน มีค่าเท่ากับ 0.698 0.664 และ 0.703 ตามลำดับ แสดงให้เห็นว่าทั้ง 3 ปัจจัยมีอิทธิพลต่อการคงอยู่ในวิสาหกิจชุมชนของเกษตรกรผู้เลี้ยงปลานิล ร้อยละ 69.80 ร้อยละ 66.40 และร้อยละ 70.30 ตามลำดับ
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง. ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา
Address: เชียงราย
Email: library@mfu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2567
Modified: 2568-06-17
Issued: 2568-06-17
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: e-thesis
tha
Spatial: เชียงราย 314843
Spatial: เชียงราย
©copyrights มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 139675-Fulltext.pdf 22.42 MB
ใช้เวลา
0.014988 วินาที

ศรสวรรค์ นามศร
ปรัศนีย์ ณ. คีรี
Title Creator Type and Date Create
รูปแบบการโฆษณาบนสื่อเฟซบุ๊กที่มีผลต่อพฤติกรรมการ ตอบสนองต่อสินค้าและบริการ
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ปรัศนีย์ ณ. คีรี
สิริวิมล วิศิษฐพัฒนากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกเช่าชุดคอสเพลย์ของกลุ่มวัยรุ่นเจเนอเรชันซี และเจเนอเรชันวาย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ปรัศนีย์ ณ. คีรี
ทัตพร คำสมุทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อความจงรักภักดีของลูกค้าบ้านจัดสรรแบรนด์ชั้นนำในจังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ปรัศนีย์ ณ. คีรี
ธัณวรัตม์ กุละปาลานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการคงอยู่ในวิสาหกิจชุมชนของเกษตรกรผู้เลี้ยงปลานิลในจังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ปรัศนีย์ ณ. คีรี
ศรสวรรค์ นามศร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเลือกซื้อรถยนต์พลังงานไฮบริดของผู้บริโภคภายในจังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ปรัศนีย์ ณ. คีรี
ณัฐวรรณ ปันตัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์คราฟต์เบียร์ของผู้บริโภค
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ปรัศนีย์ ณ. คีรี
สุทัศน์ ยาละ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกสมัครงานของเจเนอเรชัน ซี
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ปรัศนีย์ ณ. คีรี
เกศชฎาพรยุ์ นิยมสุจริต
วิทยานิพนธ์/Thesis
แรงจูงใจในการพัฒนาศักยภาพในการปฏิบัติงานของข้าราชการ ในสังกัดสำนักงานอัยการภาค 5
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ปรัศนีย์ ณ. คีรี
ธิตินาม ยอดวัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยของผู้มีอิทธิพลทางความคิดบนสื่อสังคมออนไลน์ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อเสื้อผ้าออนไลน์ของกลุ่มผู้บริโภค เจเนอเรชันวายและเจเนอเรชันแซดในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ปรัศนีย์ ณ. คีรี
อังกฤษณ์ วงศ์ประสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้ออาร์ตทอยในตลาดรอง
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ปรัศนีย์ ณ. คีรี
กีรติ คำแสนยศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารหน่วยบ่มเพาะวิสาหกิจในสถาบันอุดมศึกษาสู่ความยั่งยืน
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ปรัศนีย์ ณ. คีรี
ธีระชัย ซาววงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,036
รวม 2,037 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 74,660 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 31 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 74,697 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46