แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

รูปแบบการพัฒนาสุขภาวะของนักเรียน ระดับประถมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
The Development of Student Well-Being Model for Primary Education under the Office of the Basic Education Commission

ThaSH: นักเรียน -- สุขภาวะ -- วิจัย
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) องค์ประกอบและตัวบ่งชี้วัดสุขภาวะของนักเรียน ระดับประถมศึกษา สังกัดสํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 2) ศึกษาสภาพปัจจุบันและ สภาพที่พึงประสงค์การพัฒนาสุขภาวะของนักเรียน ระดับประถมศึกษา สังกัดสํานักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน 3) สร้างรูปแบบการพัฒนาสุขภาวะของนักเรียน ระดับประถมศึกษา สังกัดสํานักงาน คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และ 4) ศึกษาผลการการใช้รูปแบบการพัฒนาสุขภาวะของนักเรียน ระดับประถมศึกษา สังกัดสํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน งานวิจัยนี้ใช้รูปแบบของการวิจัย และพัฒนา แบ่งออกเป็น 4 ระยะ ระยะที่ 1 ศึกษาองค์ประกอบและตัวบ่งชี้ของสุขภาวะของนักเรียน ระดับประถมศึกษา โดยการสังเคราะห์เอกสารและสนทนากลุ่ม วิเคราะห์เนื้อหาสําหรับข้อมูลเชิงคุณภาพ ระยะที่ 2 การศึกษาสภาพปัจจุบันและสภาพที่พึงประสงค์ สุขภาวะของนักเรียน ระดับประถมศึกษา โดยศึกษาจากกลุ่มตัวอย่าง ผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้สอน 321 คน วิเคราะห์ข้อมูลด้วย ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และดัชนีการจัดเรียงลําดับความสําคัญของความต้องการจําเป็น ระยะที่ 3 สร้างรูปแบบและคู่มือการใช้รูปแบบการพัฒนาสุขภาวะของนักเรียน ระดับประถมศึกษา โดยศึกษา สถานศึกษาต้นแบบที่ดีที่สุด จํานวน 3 แห่ง แล้วยกร่างรูปแบบการพัฒนาสุขภาวะของนักเรียน ระดับ ประถมศึกษา ประเมินรูปแบบ โดยผู้ทรงคุณวุฒิจํานวน 9 คน ด้วยการสัมมนากลุ่มอิงผู้เชี่ยวชาญ และ ประเมินความเหมาะสม ความเป็นไปได้ และความมีประโยชน์ วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าเฉลี่ยค่า ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สําหรับข้อมูลเชิงปริมาณ และทําการวิเคราะห์เนื้อหาสําหรับข้อมูลเชิงคุณภาพ และระยะที่ 4 ศึกษาผลการใช้รูปแบบการพัฒนาสุขภาวะของนักเรียน ระดับประถมศึกษา โดยทดลอง ใช้กับครูผู้สอน จํานวน 42 คน และนักเรียน จํานวน 70 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสอบถาม แบบบันทึกข้อมูลวิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานสําหรับข้อมูลเชิงปริมาณและทําการวิเคราะห์เนื้อหาสําหรับข้อมูลเชิงคุณภาพ จากแบบสัมภาษณ์ แบบประเมิน แบบสังเกต และ แบบบันทึกชุมชน การเรียนรู้ทางวิชาชีพ ผลการวิจัย (1) องค์ประกอบและตัวบ่งชี้สุขภาวะของสุขภาวะของนักเรียน ระดับประถมศึกษา ประกอบด้วย 4 องค์ประกอบ 27 ตัวชี้วัด องค์ประกอบ 4 ด้าน ได้แก่ สุขภาวะทางกาย สุขภาวะทางจิต สุขภาวะทางสังคม และสุขภาวะทางปัญญา และความเหมาะสมของทุกองค์ประกอบอยู่ในระดับมากที่สุด (2) จากการศึกษาสภาพปัจจุบัน สภาพที่พึงประสงค์ และความต้องการจําเป็นของการพัฒนาสุขภาวะ ของนักเรียน ระดับประถมศึกษา สังกัดสํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า สภาพปัจจุบัน โดยรวมมีการปฏิบัติอยู่ในระดับปานกลาง สภาพที่พึงประสงค์ โดยรวมมีสภาพที่พึงประสงค์อยู่ในระดับมาก และความต้องการจําเป็น โดยรวมมีความต้องการจําเป็นทุกรายการ โดยมีค่าความต้องการจําเป็น อยู่ระหว่าง 0.29-0.32 (3) รูปแบบการพัฒนาสุขภาวะของนักเรียน ระดับประถมศึกษา ประกอบด้วย หลักการ วัตถุประสงค์ เนื้อหา วิธีการพัฒนาสื่ออุปกรณ์และแหล่งเรียนรู้ การวัดและประเมินผล เงื่อนไข แห่งความสําเร็จ ผลการประเมินความเหมาะสม ความเป็นไปได้ และความมีประโยชน์อยู่ในระดับ มากที่สุดทุกด้าน และ 4) ผลการใช้รูปแบบการพัฒนาสุขภาวะของนักเรียน ระดับประถมศึกษา ผู้เข้าร่วม การพัฒนามีผลการใช้รูปแบบหลังการพัฒนาสูงกว่าก่อนการพัฒนา
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: มหาสารคาม
Email: lib@rmu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2567
Modified: 2568-06-12
Issued: 2568-06-12
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: 371.8
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 135573 รัชพงศ์ คงนวมาก 1.pdf 77.32 MB7 2025-08-28 09:39:10
2 135573 รัชพงศ์ คงนวมาก 2.pdf 56.04 MB6 2025-08-28 09:39:23
ใช้เวลา
0.020862 วินาที

รัชพงศ์ คงนวมาก
กฤษกนก ดวงชาทม
Title Creator Type and Date Create
การบริหารจัดการสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง กรณีศึกษา : โรงเรียนเซนต์ยนอเซฟกาฬสินธุ์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากาฬสินธุ์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
อุณารัตน์ เสมามิ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาจิตสาธารณะของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนมุกดาหาร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 22
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.ไชยา ภาวะบุตร;ดร.กฤษกนก ดวงชาทม
บุญดี โงชาฤทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการบริหารงานของกองการษศึกษาเทศบาลตำบลหนองใหญ่ อำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
ปรีชา คำปิว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแรงจูงใจและแนวทางเสริมสร้างแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 24
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
ชัชวาลย์ โยธานัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้ของผู้บริหารและครูต่อการดำเนินงานตามระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
อัครพล ธรรมสาร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ด้านจิตสาธารณะของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนงัวบาวิทยาคม สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคาม
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
อัฐกร ไชยวงษา.
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและแนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำแบบใฝ่บริการของผู้บริหารสถานศึกษาเอกชน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
ธนบดี ศรีโคตร.
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาภาวะผู้นำในการทำงานเป็นทีมของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดมหาสารคาม
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
วิทยาธร พันธ์สอาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการดำเนินงานและแนวทางการบริหารจัดการศูนย์พัฒนาเด็กเล็กขององค์การบริหารส่วนตำบล อำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
นิสา โคตมูล.
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงสร้างสรรค์ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
ภคินี ศรีสุไชย.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวทางการจัดการศึกษา ของ อาชีวศึกษา จังหวัดกาฬสินธุ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
จักรกฤษ ภิรมย์.
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการมีส่วนร่วมในการบริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
วิไลรัตน์ ภามนตรี.
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การของครูสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่นเขต 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
คณวัชร นาชัยภูมิ.
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการเสริมสร้างแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูในกลุ่มเครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพศูนย์การศึกษาพิเศษ กลุ่มเครือข่ายที่ 9 สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
รวิวรรณ กองสอน.
วิทยานิพนธ์/Thesis
เเนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงสร้างสรรค์ของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกาามหาสารคามเขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
วิจิตรา จาบวิจิตร.
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำของคณะกรรมการสภานักเรียนในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษามหาสารคาม
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
อดิศร จันทร์สด.
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการมีส่วนร่วมของคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐานในการบริหารงานสถานศึกษา ในโรงเรียนเฉพาะความพิการภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม.
ทวีนันท์ วิทักษบุตร.
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ด้านจิตสาธารณะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
ธนวรรณ เห็มบาสัตย์.
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนเอกชนที่มีประสิทธิผล สังกัดสำนักงานศึกษาจังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
นุธิดา บุญหาญ.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวทางการดำเนินงานกิจกรรมชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานใน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 21
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
สุพิชา คณาโจด.
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาสมรรถนะการทำงานเป็นทีมของครู สังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย จังหวัดกาฬสินธุ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
นริสรา โรยรส
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการมีส่วนร่วมของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในการบริหารสถานศึกษา สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคาม
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
วนิดา พรมจักร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการเสริมสร้างประสิทธิภาพการปฏิบัติราชการของครูโรงเรียนเฉพาะความพิการ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
ดวงตา ปุยละเทิม
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากาฬสินธุ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
สุจิตรา อุทธาทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงเทคโนโลยีของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามหาสารคาม
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
สมาน ลาภูธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาคุณลักษณะของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นตามพระบรมราโชบายด้านการศึกษาของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษามหาสารคาม
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
สุริยา ทองบุญมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงนวัตกรรมของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
ธนาธิป แสนพินิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมการพัฒนาพฤติกรรมจิตสาธารณะของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษามหาสารคาม
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
ศตวรรษ สัตถาผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาสุขภาวะของนักเรียน ระดับประถมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
รัชพงศ์ คงนวมาก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้การสร้างแบรนด์ของวิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
เชษฐ์พงศ์ ชัยคณารักษ์กูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาภาวะผู้นำการเป็นผู้ประกอบการของผู้บริหารสถานศึกษาเอกชน สังกัดสำนักงานศึกษาธิการภาค 12
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
ปลิชา แหลมครบุรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำดิจิทัลของครู ศกร. ตำบล สังกัดสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดกาฬสินธุ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
วราภรณ์ เถินมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
โปรแกรมการพัฒนาสถานศึกษาเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ใน กลุ่มเครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการศึกษาศูนย์การศึกษาพิเศษเขตการศึกษา 9
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
อุมาพร ผาบจันดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนากิจการลูกเสือสามัญของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
คุณากร มะหัด
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงบันดาลใจของผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนโสตศึกษา สังกัดสำนักบริหารการศึกษาพิเศษ
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
บังอร วินธิสา
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาคุณลักษณะด้านจิตสาธารณะของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา จังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
พระมหาปฐมภูมิ จังพล
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,468
รวม 2,473 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 215,586 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,104 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 339 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 57 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 22 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 11 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 5 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 217,127 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46