แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

คุณภาพการบริการและภาพลักษณ์สายการบินที่ส่งผลต่อความจงรักภักดีของผู้โดยสารชาวไทยที่ใช้บริการของสายการบินต้นทุนต่ำหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19
Service Quality and Brand Image Aff ecting Thai Passenger Loyalty Towards Low-Cost Airlines After the Corona Virus Disease-19


keyword: คุณภาพการบริการ
; ภาพลักษณ์สายการบิน
; ความจงรักภักดี
; สายการบินต้นทุนตํ่า
; Service Quality
; Brand Image
; Loyalty
; Low-Cost Airlines
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาระดับคุณภาพการบริการและระดับภาพลักษณ์สายการบินของผู้โดยสารชาวไทยที่ใช้บริการของสายการบินต้นทุนต่ำหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 2) เพื่อศึกษาคุณภาพการบริการและภาพลักษณ์ของสายการบินที่ส่งผลต่อความจงรักภักดีของผู้โดยสารชาวไทยที่ใช้บริการของสายการบินต้นทุนต่ำหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 3) เพื่อเปรียบเทียบปัจจัยส่วนบุคคลที่ต่างกันกับความจงรักภักดีของผู้โดยสารชาวไทยที่ใช้บริการของสายการบินต้นทุนต่ำหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้โดยสารชาวไทยที่ใช้บริการของสายการบินต้นทุนต่ำในปี พ.ศ. 2567 จำนวน 151 ราย โดยใช้วิธีการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือในการวิจัยเป็นแบบสอบถามและสถิติที่ใช้คือ สถิติการทดสอบค่าที (T-Test) และสถิติการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One Way ANOVA : F-Test) เพื่อใช้ทดสอบความแตกต่างของปัจจัยส่วนบุคล ได้แก่ เพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนที่ส่งผลต่อความจงรักภักดีของผู้โดยสารชาวไทยใช้บริการของสายการบินต้นทุนต่ำหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จากนั้นทดสอบความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปรคุณภาพการบริการ ภาพลักษณ์สายการบินและความจงรักภักดี โดยใช้สถิติความสัมพันธ์เพียร์สัน (Correlation Coefficient) แล้วทำการทดสอบสมมติฐานโดยวิเคราะห์สถิติเชิงอนุมานในแบบจำลองด้วยวิธีการวิเคราะห์ถดถอยแบบพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) ผลการวิจัยพบว่า 1) คุณภาพการบริการและภาพลักษณ์สายการบินในภาพรวมอยู่ในระดับดีมาก 2) คุณภาพการบริการและภาพลักษณ์สายการบินส่งผลต่อความจงรักภักดีของผู้โดยสารชาวไทยที่ใช้บริการของสายการบินต้นทุนต่ำอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และ 3) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้โดยสารชาวไทยที่ใช้บริการของสายการบินต้นทุนต่ำหลังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่แตกต่างกันมีความจงรักภักดีแตกต่างกัน
Abstract: The objectives of this research were 1) to study the service quality level and brand image level of Thai passengers towards low-cost airlines. 2) to study how service quality and brand image aff ecting passengers loyalty of Thai passenger towards low-cost airlines after the Corona virus Disease-19. 3) The personal factors aff ecting passengers loyalty of Thai passengers towards low-cost airlines after the Corona virus Disease-19. The sample used in this study were 151 passengers who used low-cost airlines after the Corona virus Disease-19. This study used a questionnaire to collect data by purposive sampling method. The statistics used to analyzed were Independent sample T-Test, One-Way ANOVA: F-Test, Correlation Coeffi cient, and Multiple Regression analysis with a statistical signifi cance level of 0.05. The results of this study showed that 1) the service quality level and the brand image level was at the highest level. 2) The service quality and brand image aff ecting passengers loyalty towards low-cost airlines after the Corona Virus Disease 2019 pandemic at the statistically signifi cant 0.05 level. 3) The personal factors aff ecting passengers loyalty towards low-cost airlines after the Corona virus Disease 2019. Multiple regression analysis revealed that in terms of service quality and brand image aff ecting Thai passengers loyalty towards low-cost airlines after the Corona virus Disease 2019 at the statistically signifi cant 0.05 level.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: นครราชสีมา
Email: library@rmuti.ac.th
Created: 2567
Modified: 2025-06-13
Issued: 2568-06-10
บทความ/Article
application/pdf
ISBN: 30276837
BibliograpyCitation : วารสาร มทร.อีสาน ฉบับมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ปีที่ 11, ฉบับที่ 2, (กรกฎาคม - ธันวาคม 2567) หน้า 77-89
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 RMUTI_Suwanna_Art68-03.pdf 606.81 KB4 2025-10-28 21:25:55
ใช้เวลา
0.028697 วินาที

ปภาพัศร์ วงษ์ประคอง
Title Contributor Type
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แนวคิดการรับรู้ความสามารถของตนเองเพื่อเสริมสร้างความพร้อมในการเรียนรู้ด้วยการนำตนเองของครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาศรีราชา จังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ปภาพัศร์ วงษ์ประคอง

ปิยะพงษ์ ไสยโสภณ
จุฬารัตน์ วัฒนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพการบริการที่ส่งผลต่อความจงรักภักดีของผู้โดยสารชาวไทย ที่ใช้บริการของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
ปภาพัศร์ วงษ์ประคอง
รชพร จันทร์สว่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพการบริการและภาพลักษณ์สายการบินที่ส่งผลต่อความจงรักภักดีของผู้โดยสารชาวไทยที่ใช้บริการของสายการบินต้นทุนต่ำหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
ปภาพัศร์ วงษ์ประคอง;นิสรา แพทย์รังสี

บทความ/Article
นิสรา แพทย์รังสี
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 12
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,342
รวม 3,354 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 149,640 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 73 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 56 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 12 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 6 ครั้ง
รวม 149,787 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104