แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การตลาดเชิงประสบการณ์ ความพึงพอใจ และความผูกพันกับแหล่งท่องเที่ยว ที่มีผลต่อความตั้งใจเที่ยวซํ้าจังหวัดเชียงใหม่ของนักท่องเที่ยวชาวจีน
Experiential Marketing, Satisfaction, and Place Attachment Affecting Chinese Tourism’s Revisit Intention to Chiangmai Province


keyword: การตลาดเชิงประสบการณ์
; ความพึงพอใจ
; ความผูกพันกับแหล่งท่องเที่ยว
; ความตั้งใจเที่ยวซํ้า
; Experiential Marketing
; Satisfaction
; Place Attachment
; Revisit Intention
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับการตลาดเชิงประสบการณ์ ความพึงพอใจ ความผูกพันกับแหล่งท่องเที่ยว และความตั้งใจเที่ยวซํ้าจังหวัดเชียงใหม่ของนักท่องเที่ยวชาวจีนและ 2) อิทธิพล ของการตลาดเชิงประสบการณ์ ความพึงพอใจ ความผูกพันกับแหล่งท่องเที่ยว ที่มีผลต่อความตั้งใจเที่ยวซํ้า จังหวัดเชียงใหม่ของนักท่องเที่ยวชาวจีน โดยกลุ่มตัวอย่าง คือ นักท่องเที่ยวชาวจีนที่เคยเดินทางมาท่องเที่ยว จังหวัดเชียงใหม่จํานวน 385 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบสอบถามออนไลน์ วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติ เชิงพรรณนา คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมานด้วยการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า ระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับการตลาดเชิงประสบการณ์ ความพึงพอใจ ความผูกพันกับ แหล่งท่องเที่ยว และความตั้งใจเที่ยวซํ้าจังหวัดเชียงใหม่ของนักท่องเที่ยวชาวจีนอยู่ในระดับมากมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.95 3.95 3.76 และ 3.73 ตามลําดับ ความผูกพันกับแหล่งท่องเที่ยว การตลาดเชิงประสบการณ์ ความพึงพอใจ มีผลต่อความตั้งใจเที่ยวซํ้าจังหวัดเชียงใหม่ของนักท่องเที่ยวชาวจีน อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติ ที่ระดับ 0.05 ด้วยขนาดของอิทธิพลเท่ากับ 0.491 0.224 และ 0.162 ตามลําดับ โดยสามารถทํานายความตั้งใจ เที่ยวซํ้าจังหวัดเชียงใหม่ของนักท่องเที่ยวชาวจีนได้ร้อยละ 55.30 ฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจการท่องเที่ยว ควรมีการบูรณาการตลาดเชิงประสบการณ์ สร้างความพึงพอใจ ร่วมกับสร้างความผูกพันกับพื้นที่ เพื่อส่งเสริม ให้นักท่องเที่ยวชาวจีนอยากกลับมาท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ซํ้า
Abstract: The purposes of this study were to 1) study the opinion level of the experiential marketing, satisfaction, place attachment and Chinese tourism’s revisit intention to Chiangmai province and 2) to study the affecting the of the experiential marketing, satisfactions, and place attachment to Chinese tourism’s revisit intention to Chiangmai province. The sample comprised 385 Chinese tourism who have been to Chiangmai province. The research instrument was an online questionnaire. Data were analyzed by descriptive statistics using frequency, percentage, mean, standard deviation and interferential statistic using multiple regression analysis. The findings indicated that place attachment the experiential marketing, satisfaction, and Chinese tourism’s revisit intention to Chiangmai province were at a high level, with mean scores of 3.95, 3.95, 3.76 and 3.73, respectively. Place attachment, the experiential marketing, and satisfaction affect Chinese tourism’s revisit intention to Chiangmai province with statistical significance at the 0.05 level, with effect sizes of 0.491, 0.224 and 0.162, respectively. These predict the Chinese tourism’s revisit intention to Chiangmai province by 55.30 %. The departments involved in the tourism industry should implement experiential marketing strategies to cultivate satisfaction and foster a sense of place attachment to the area. This approach aims to encourage Chinese tourists to revisit Chiang Mai province.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: นครราชสีมา
Email: library@rmuti.ac.th
Created: 2567
Modified: 2025-06-04
Issued: 2568-05-30
บทความ/Article
application/pdf
ISBN: 30276837
BibliograpyCitation : วารสาร มทร.อีสาน ฉบับมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ปีที่ 11, ฉบับที่ 1, (มกราคม - มิถุนายน 2567) หน้า 83-95
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 RMUTI_Kitiya_Art68_02.pdf 1.48 MB4 2025-09-23 15:04:53
ใช้เวลา
0.027761 วินาที

นภาวรรณ เนตรประดิษฐ์
Title Contributor Type
ตัวแบบความจงรักภักดีการใช้บริการนวดแผนไทยของผู้บริโภคในเขตพื้นที่เทศบาลนครลำปาง จังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยบูรพา
นภาวรรณ เนตรประดิษฐ์.;พอใจ สิงหเนตร.;นิลวรรณ ประแกกัน.

บทความ/Article
อิทธิพลของภาวะผู้นำ การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ และความผูกพันของพนักงานที่ส่งผลต่อความตั้งใจทำงานของพนักงานกลุ่มอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์
มหาวิทยาลัยธนบุรี
สมจัย นามวงษา;นภาวรรณ เนตรประดิษฐ์;เนตร์พัณณา ยาวิราช

บทความ/Article
อิทธิพลเชิงสาเหตุที่มีต่อผลการดำเนินงานภายใต้ฐานวิถีชีวิตใหม่ของธุรกิจไมซ์ในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยคริสเตียน
ศรวัสย์ สมสวัสดิ์;นภาวรรณ เนตรประดิษฐ์;พิชาภพ พันธุ์แพ

บทความ/Article
แบบจำลองสมรรถนะผู้ดูแลผู้สูงอายุสำหรับธุรกิจบริการผู้สูงอายุในพื้นที่ภาคเหนือตอนบนเขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
นภาวรรณ เนตรประดิษฐ์

บทความ/Article
การตลาดเชิงประสบการณ์ ความพึงพอใจ และความผูกพันกับแหล่งท่องเที่ยว ที่มีผลต่อความตั้งใจเที่ยวซํ้าจังหวัดเชียงใหม่ของนักท่องเที่ยวชาวจีน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
Yang Shuhongchen;นภาวรรณ เนตรประดิษฐ์

บทความ/Article
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 12
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5,609
รวม 5,621 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 298,216 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,271 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 147 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 23 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 12 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 9 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 299,683 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33