แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

รูปแบบการพัฒนาคุณลักษณะของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นตามพระบรมราโชบายด้านการศึกษาของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษามหาสารคาม
Lower Secondary Student Characteristics Development Model According to the Royal Policy on Education of Educational Institutions under the Secondary Educational Service Area Office Maha Sarakham

ThaSH: นักเรียนมัธยมศึกษา -- การพัฒนาคุณลักษณะ -- วิจัย
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษา องค์ประกอบ ตัวบ่งชี้ และแนวทางการพัฒนาคุณลักษณะของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นตามพระบรมราโชบายด้านการศึกษาของสถานศึกษา สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษามหาสารคาม 2) เพื่อสร้างรูปแบบการพัฒนาคุณลักษณะ ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นตามพระบรมราโชบายด้านการศึกษาของสถานศึกษาสังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษามหาสารคาม 3) เพื่อศึกษาผลการใช้รูปแบบการพัฒนาคุณลักษณะ ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นตามพระบรมราโชบายด้านการศึกษาของสถานศึกษาสังกัด สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษามหาสารคาม 4) เพื่อประเมินรูปแบบการพัฒนาคุณลักษณะ ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นตามพระบรมราโชบายด้านการศึกษาของสถานศึกษาสังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษามหาสารคาม ผู้วิจัยได้ดําเนินการวิจัยตามขั้นตอนกระบวนการวิจัย และพัฒนา (Research and Development) โดยดําเนินการวิจัยจําแนกเป็น 4 ระยะ ดังนี้ 1) ผลการศึกษา องค์ประกอบ ตัวบ่งชี้และแนวทางการพัฒนาคุณลักษณะของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ตามพระบรมราโชบายด้านการศึกษาของสถานศึกษาสังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษามหาสารคาม 2) ผลการสร้างและพัฒนารูปแบบการพัฒนาคุณลักษณะของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา ตอนต้นตามพระบรมราโชบายด้านการศึกษาของสถานศึกษาสังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษามหาสารคาม 3) ผลการศึกษาการใช้ใช้รูปแบบการพัฒนาคุณลักษณะของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา ตอนต้นตามพระบรมราโชบายด้านการศึกษาของสถานศึกษาสังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษามหาสารคาม 4) ผลการประเมินรูปแบบการพัฒนาคุณลักษณะของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นตามพระบรมราโชบายด้านการศึกษาของสถานศึกษาสังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษามหาสารคาม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย แบบสอบถามเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ (Rating Scale) แบบประเมินเป็นมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ และแบบรูบริคสกอร์ ทําการวิเคราะห์ ข้อมูลเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพ สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า องค์ประกอบคุณลักษณะของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นตามพระบรมราโชบายด้านการศึกษาของสถานศึกษาสังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษามหาสารคาม มีองค์ประกอบ 4 ด้าน มีตัวบ่งชี้ย่อยจํานวน 13 ข้อ ได้แก่ 1. ด้านการมีทัศนคติที่ถูกต้องต่อบ้านเมือง มีตัวบ่งชี้ย่อย จํานวน 4 ข้อ 1.1 ความรู้ความเข้าใจต่อชาติบ้านเมือง 1.2 ยึดมั่นในศาสนา 1.3 มั่นคงในสถาบันพระมหากษัตริย์ 1.4 มีความเอื้ออาทรต่อครอบครัวและชุมชนของตนด้านการ 2) มีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง มีคุณธรรม มีตัวบ่งชี้ย่อยจํานวน 4 ข้อ 2.1 รู้จักแยกแยะสิ่งที่ผิด-ชอบ/ชั่ว-ดี 2.2 ปฏิบัติแต่สิ่งที่ขอบ สิ่งที่ดีงาม 2.3 ปฏิเสธสิ่งที่ผิด สิ่งที่ชั่ว 2.4 ช่วยกันสร้างคนดีให้แก่บ้านเมือง 3) ด้านการมีงานทํา มีอาชีพมีตัวบ่งชี้ย่อย จํานวน 3 ข้อ 3.1 การเลี้ยงดูลูกหลานในครอบครัว หรือการฝึกฝนอบรมในสถานศึกษาต้องมุ่งให้เด็ก และเยาวชนรักงาน สู้งาน ทําจนงานสําเร็จ 3.2 การฝึกฝนอบรมทั้งในหลักสูตรและนอกหลักสูตรต้อง มีจุดมุ่งหมายให้ผู้เรียนทํางานเป็น และมีงานทําในที่สุด 3.3 ต้องสนับสนุนผู้สําเร็จหลักสูตรมีอาชีพ มีงานทํา จนสามารถเลี้ยงตัวเองและครอบครัว 4) การเป็นพลเมืองดี มีตัวบ่งชี้ย่อยจํานวน 3 ข้อ 4.1 การเป็นพลเมืองดี เป็นหน้าที่ของทุกคน 4.2 ครอบครัว สถานศึกษา และสถานประกอบการต้อง ส่งเสริมให้ทุกคนมีโอกาสทําหน้าที่เป็นพลเมืองดี 4.3 การเป็นพลเมืองดี คือ “เห็นอะไรที่จะทําเพื่อ บ้านเมืองได้ก็ต้องทํา” เช่น งานอาสาสมัคร งานบําเพ็ญประโยชน์ งานสาธารณกุศลให้ทําด้วยความมีน้ําใจ และความเอื้ออาทร
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: มหาสารคาม
Email: lib@rmu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2567
Modified: 2568-05-27
Issued: 2568-05-27
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: 371.8
tha
Spatial: มหาสารคาม
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 135540 สุริยา ทองบุญมา.pdf 91.08 MB47 2025-10-07 18:40:17
ใช้เวลา
0.017285 วินาที

กฤษกนก ดวงชาทม
Title Creator Type and Date Create
การบริหารจัดการสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง กรณีศึกษา : โรงเรียนเซนต์ยนอเซฟกาฬสินธุ์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากาฬสินธุ์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
อุณารัตน์ เสมามิ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาจิตสาธารณะของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนมุกดาหาร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 22
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.ไชยา ภาวะบุตร;ดร.กฤษกนก ดวงชาทม
บุญดี โงชาฤทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการบริหารงานของกองการษศึกษาเทศบาลตำบลหนองใหญ่ อำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
ปรีชา คำปิว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแรงจูงใจและแนวทางเสริมสร้างแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 24
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
ชัชวาลย์ โยธานัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้ของผู้บริหารและครูต่อการดำเนินงานตามระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
อัครพล ธรรมสาร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ด้านจิตสาธารณะของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนงัวบาวิทยาคม สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคาม
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
อัฐกร ไชยวงษา.
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและแนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำแบบใฝ่บริการของผู้บริหารสถานศึกษาเอกชน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
ธนบดี ศรีโคตร.
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาภาวะผู้นำในการทำงานเป็นทีมของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดมหาสารคาม
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
วิทยาธร พันธ์สอาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการดำเนินงานและแนวทางการบริหารจัดการศูนย์พัฒนาเด็กเล็กขององค์การบริหารส่วนตำบล อำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
นิสา โคตมูล.
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงสร้างสรรค์ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
ภคินี ศรีสุไชย.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวทางการจัดการศึกษา ของ อาชีวศึกษา จังหวัดกาฬสินธุ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
จักรกฤษ ภิรมย์.
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการมีส่วนร่วมในการบริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
วิไลรัตน์ ภามนตรี.
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การของครูสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่นเขต 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
คณวัชร นาชัยภูมิ.
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการเสริมสร้างแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูในกลุ่มเครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพศูนย์การศึกษาพิเศษ กลุ่มเครือข่ายที่ 9 สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
รวิวรรณ กองสอน.
วิทยานิพนธ์/Thesis
เเนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงสร้างสรรค์ของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกาามหาสารคามเขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
วิจิตรา จาบวิจิตร.
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำของคณะกรรมการสภานักเรียนในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษามหาสารคาม
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
อดิศร จันทร์สด.
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการมีส่วนร่วมของคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐานในการบริหารงานสถานศึกษา ในโรงเรียนเฉพาะความพิการภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม.
ทวีนันท์ วิทักษบุตร.
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ด้านจิตสาธารณะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
ธนวรรณ เห็มบาสัตย์.
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนเอกชนที่มีประสิทธิผล สังกัดสำนักงานศึกษาจังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
นุธิดา บุญหาญ.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวทางการดำเนินงานกิจกรรมชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานใน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 21
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
สุพิชา คณาโจด.
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาสมรรถนะการทำงานเป็นทีมของครู สังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย จังหวัดกาฬสินธุ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
นริสรา โรยรส
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการมีส่วนร่วมของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในการบริหารสถานศึกษา สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคาม
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
วนิดา พรมจักร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการเสริมสร้างประสิทธิภาพการปฏิบัติราชการของครูโรงเรียนเฉพาะความพิการ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
ดวงตา ปุยละเทิม
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากาฬสินธุ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
สุจิตรา อุทธาทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงเทคโนโลยีของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามหาสารคาม
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
สมาน ลาภูธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาคุณลักษณะของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นตามพระบรมราโชบายด้านการศึกษาของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษามหาสารคาม
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
สุริยา ทองบุญมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงนวัตกรรมของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
ธนาธิป แสนพินิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมการพัฒนาพฤติกรรมจิตสาธารณะของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษามหาสารคาม
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
ศตวรรษ สัตถาผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาสุขภาวะของนักเรียน ระดับประถมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
รัชพงศ์ คงนวมาก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้การสร้างแบรนด์ของวิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
เชษฐ์พงศ์ ชัยคณารักษ์กูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาภาวะผู้นำการเป็นผู้ประกอบการของผู้บริหารสถานศึกษาเอกชน สังกัดสำนักงานศึกษาธิการภาค 12
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
ปลิชา แหลมครบุรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำดิจิทัลของครู ศกร. ตำบล สังกัดสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดกาฬสินธุ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
วราภรณ์ เถินมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
โปรแกรมการพัฒนาสถานศึกษาเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ใน กลุ่มเครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการศึกษาศูนย์การศึกษาพิเศษเขตการศึกษา 9
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
อุมาพร ผาบจันดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนากิจการลูกเสือสามัญของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
คุณากร มะหัด
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงบันดาลใจของผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนโสตศึกษา สังกัดสำนักบริหารการศึกษาพิเศษ
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
บังอร วินธิสา
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาคุณลักษณะด้านจิตสาธารณะของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา จังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
พระมหาปฐมภูมิ จังพล
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,920
รวม 1,920 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 23,034 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 11 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
รวม 23,056 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46