แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

พฤติกรรมการซื้อและกระบวนการยอมรับผลิตภัณฑ์แปรรูปจากสมุนไพรของผู้บริโภคในเขตภาคตะวันออก: ศึกษากรณีจังหวัดชลบุรี ระยอง ปราจีนบุรี และฉะเชิงเทรา
Consumer's puschasing behavior and adoption process on herbal products in the eastern region of Thailand: A case study of Chonburi, Rayong, Prachinburi and Chachengsao provinces

Organization : มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
ThaSH: การซื้อสินค้า
Classification :.DDC: 658
ThaSH: พฤติกรรมผู้บริโภค -- วิจัย
ThaSH: สมุนไพร
Abstract: การวิจัยเรื่องพฤติกรรมการซื้อ และกระบวนการยอมรับผลิตภัณฑ์แปรรูปจากสมุนไพรของผู้บริโภคในเขภาคตะวันออก : ศึกษากรณีจังหวัดชลบุรี ระยอง ปราจีนบุรี และฉะเชิงเทรานี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาพฤติกรรมการซื้อ กระบวนการยอมรับ ตลอดจนความสัมพันธ์ของปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อและกระบวนการยอมรับผลิตภัณฑ์แปรรูปของผู้บริโภคในเขตภาคตะวันออก การศึกษานี้ใช้การวิจัยเชิงสำรวจที่ศึกษา ณ จุดใดเวลาหนึ่ง โดยกลุ่มตัวอย่างได้แก่ ผู้บริโภคที่มีอายุตั้งแต่ ๑๕ ปีขึ้นไป ที่อาศัยในเขตจังหวัดระยอง ชลบุรี ปราจีนยุรี และฉะเชิงเทรา จำนวน ๓๑๙ คน เครื่องมือที่ใช้ศึกษาเป็นแบบสอบถามสามารถตอบได้ด้วยตนเอง มีการทดสอบก่อนและหาค่าความเที่ยงตรงตามเนื้อหาและความเชื่อมั่นที่ยอมรับได้สูง การวิเคราะห์ข้อมูลอาซียสถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและสถิติเชิงอ้างอิง โดยการทดสอยสมมติฐาน ด้วยสถิติที สถิติเอฟ โดยการทดสอบความแปรปรวนจำแนกทางเดียว และการวิเคราะห์การถดถอยของโลจิสติก ผลการวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบยถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง ๒๑-๒๕ ปีขึ้น การศึกษาระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่า เป็นนักเรียน/นักศึกษา มีรายได้ต่อเดือนต่ำกว่า ๕,๐๐๐ บาท และส่วนใหญ่อาศัยในเขตเทศบาล ผู้บริโภครับข่าวสารและเชื่อถือโทรทัศน์มากที่สุดปัจจัยทางการตลาดทีผลต่อการซื้อผลิตภัณฑ์มากที่สุดและถัดมาคือ ด้านผลิตภัณฑ์และการส่งเสริมการตลาด ผู้บริโภคส่วนใหญ่มักซื้อผลิตภัณฑ์จากซุปเปอร์มาร์เก็ตและห้างสรรพสินค้านานๆ ครั้ง ครั้งละ ๑ ก้อน / หลอด / ขวด โดยซื้อสบู่และครีมทาผิวที่ทำจากชมิ้นชัน ครีมล้างหน้าที่ทำจากแตงกวา แชมพูและครีมนวดที่ทำจากดอกอัญชัน ยาสีฟันที่ทำจากกานพลู และน้ำยาบ้วนปากที่ทำจากใบฝรั่ง ผลการทดสอบสมมติฐานการวิจัย ปรากฏผลสรุปดังนี้คือ เพศ รายได้ต่อเดือนและอาชีพของผู้บริโภคมีผลต่อการตัดสินใจซื้อ และที่อยู่อาศัยสถานภาพสมรส ส่งผลต่อความแตกต่างของรอบระยะเวลาการซื้อผลิตภัณฑ์ประเภทครีมทาผิว ยาสีฟันและน้ำยาบ้วนปาก เพศและระดับการศึกษามีผลต่อการเลือกแหล่งที่ซื้อผลิตภัณฑ์และเลือกพิจารณาวัตถุดิบที่ใช้ทำสบู่ผู้บริโภคที่เปิดรับข่าวสารบ่อยและให้ความเชื่อถือกับวิทยุและนิตรยสาร ส่งผลต่อการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ประเภทครีมล้างหหน้า แชมพู ครีมนวดผม และน้ำยาบ้วนปาก ส่วนผู้บริโภคที่อ่านหนังสือพิมพ์บ่อยส่งผลต่อการซื้อสบู่และแชมพู ปัจจัยทางการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ ได้แก่ หีบห่อ ฉลาก สีและกลิ่น ส่งผลต่อการเลือกพิจารณาวัตถุดิบที่ใช้ทำครีมล้างหน้าและครีมทาผิว สำหรับกระบวนการยอมรับผลิตภัณฑ์นั้น พบว่าความรู้ด้านผลิตภัณฑ์ขึ้นกับเพศ ระดับการศึกษา ที่อยู่อาศัย ความถี่ในการอ่านหนังวสือพิมพ์ ฟังวิทยุ ชมโทรทัศน์ อ่านนิตยสาร ใช้คอมพิวเตอร์ การโน้มน้าวชักจูงขึ้นอยู่กับเพศ ระดับการศึกษา อาชีว ระดับรายได้ต่อเดือน ความถี่ในการอ่านหนังสือพิมพ์ ฟังวิทยุ ชมโทรทัศน์ อ่านนิตยสาร ใช้คอมพิวเตอร์และความถี่ในการบอกข่าวสาร การตัดสินใจขึ้นอยู่กับรายได้ อาชีพ ความถี่ในการฟังวิทยุ การใช้คอมพิวเตอร์การนำไปใช้ขึ้นกับเพศ สถานภาพสมรส ระดับรายได้ต่อเดือน ที่อยู่อาศัย ความถี่ในการเปิดรับหนังสือพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์ นิตยสาร และการใช้คอมพิวเตอร์ รวมทั้งการบอกข่าวสารแก่ผู้อื่นซึ่งขึ้นอยู่กับปัจจัยทางการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ ราคา การจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการตลาด การยืนยันขึ้นกับเพศ ระดับการศึกษา อาชีพ รายได้ต่อเดือน ที่อยู่อาศัย ตลอดจนความถี่ในการอ่านหนังสือพิมพ์ และฟังวิทยุ การวิเคราะห์การถดถอยของโลจิสติกได้ผลที่ใช้จำแนกประเภทของผู้บริโภคออกเป็นกลุ่มที่มีโอกาสในการยอมรับและไม่ยอมรับผลิตภัณฑ์แปรรูปจากสมุนไพร ว่าเพศหญิงเป็นกลุ่มผู้บรโภคที่มีโอการในการยอมรับปผลิตภัณฑ์ ระดับความเชื่อถือข่าวสารจากหนังสือพิมพ์ วิทยุ และนิตยสาร การเป็นผู้ที่ชอบทดลองสินค้าใหม่ และการมีโอกาสการซื้อซ้ำ การที่ผู้บริโภคเห็นว่าคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายเพิ่ม เป็นผู้ที่อาศัยในเขตเทศบาล และปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาดช่วยทำให้มีโอกาสยอมรับผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรสูงขึ้น ผลการศึกษาสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการกำหนดตำแหน่งผลิตภัณฑ์แปรรูปจากสมุนไพร ตลอดจนใช้ในการกำหนดกลยุทธ์การตลาดที่เหมาะสมต่อไป การวิจัยในอนาคตควรมุ่งเน้นการพัฒนากลยุทธ์การตลาดแก่ผู้ประกอบการในทุกระดับ
Abstract: The purposes of the study on Consumer’s Purchasing Behavior and Adoption Process on Herbal products in Eastern Region of Thailand : A case study of Chonburi, Rayong, Prachinburi and Cha Chendsao Provinces were to determine the purchasing behavior, product adoption process and the relationships between these variables and to investigate the relationship between the factors that affect consumer’s purchasing behavior and each step in their adoption process A survey with a cross-section study was conducted. A sample of 391 consumer, whose ages were not less than 15 years, was proportionally selected. A questionnaire, which was pre-tested, yielded a high and acceptable validity and reliability. Descriptive and Inferential Statistics were performed to describe the respondent’s characteristics, and behavior, as well as to test the established hypotheses. The results of this the study show that the respondents were primarily femele student between the ages of 21 and 25 years old, single and had monthly incomer that were less than 5,000 baht. The respondents considered televisions as a creditable and popular source of information for selecting and purchasing products. Subjects judeged product and promotion as the most influential marketing mix factors for purchasing the products. The subjects usually purchase their products as supermarkets and department stores. These products are made from a variely of herbal plants and include such items as soaps and body lotions that are made from turmeric extracts, facial cleansing creams that are made from cucumber extracts, shampoos and hair conditioners that are made from butterfly pea extracts, tooth-pastes that are made from clove extracts and mouthwash that is made from guava leaf extract. The study also yielded the following hypothese testing results. There are significant differences in whether consumer purchase products, based on the sex, monthly income, and occupation of the subjects. There are also significantly differences in the types of store that the purchases are made, based on sex and education of the subjects. In addition, there is an effect on consumers who regularly listen to the radio and read magazines in their purchase of facial cleansing creams, shampoos, hair conditioners and mouthwash. Product factors such as packaging, label, color, and odor had an effect on the consumer’s decision to purchase herbal products. In each stage of the adoption process, the knowledge stage was dependant on such factors as sex, education, residential area, and frequency of selected media exposure. The dicision stage was influensded by monthly income, occupation, and frequency of radio listening and computer usage. The implement stage was influenced by the previous factors, including marketing mix factors. The confirmation stage was affected by sex, education, occupation, monthly income, residential area, and frequency of newspaper and magazine reading and radio listening. Interestingly, the crucial consumers characteristics and factors that can be used to distinguish an adopter group from a non-adopter group, are female, credibility of newspapers, radio, and magazines, innovation early adopter, high repeat purchase, value awareness and promotion factor enable the consumers to increase rate of herbal product adoption. The results can be implemented as repositioning herbal product, including a marketing strategic plan formulation. Future research is recommended as a way to formulate and implement the strategic marketing plan in any type of business operation.
มหาวิทยาลัยบูรพา. สำนักหอสมุด
Address: ชลบุรี
Email: buulibrary@buu.ac.th
Role: ผู้ให้ทุน
Created: 2546
Modified: 2568-05-08
Issued: 2568-05-08
งานวิจัย/Research report
application/pdf
CallNumber: 658.834 ว866พ
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยบูรพา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 2569-007.pdf 6.51 MB6 2025-06-08 19:26:34
ใช้เวลา
0.021669 วินาที

วุฒิชาติ สุนทรสมัย
Title Contributor Type
การสร้างคุณค่าด้วยการตลาดทางอินเตอร์เน็ต
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
วุฒิชาติ สุนทรสมัย

บทความ/Article
พฤติกรรมการซื้อและกระบวนการยอมรับผลิตภัณฑ์แปรรูปจากสมุนไพรของผู้บริโภคในเขตตะวันออก
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
วุฒิชาติ สุนทรสมัย

บทความ/Article
ปัจจัยทางการสื่อสารระหว่างบุคคลของตัวแทนประกันชีวิตที่มีผลในการโน้มน้าวให้มีการทำประกันชีวิต
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
วุฒิชาติ สุนทรสมัย, 2505-
อรทัย ศรีสันติสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ของแบบการตัดสินใจ พฤติกรรมการนำของผู้นำ และความพึงพอใจในงานของผู้ใต้บังคับบัญชาของมูลนิธิด้านสิ่งแวดล้อมและ การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
วุฒิชาติ สุนทรสมัย, 2505-
สิริอร วิชชาวุธ
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการซื้อและกระบวนการยอมรับผลิตภัณฑ์แปรรูปจากสมุนไพรของผู้บริโภคในเขตภาคตะวันออก : ศึกษาจังหวัดชลบุรี ระยอง ปราจีนบุรีและฉะเชิงเทรา
มหาวิทยาลัยบูรพา
วุฒิชาติ สุนทรสมัย

บทความ/Article
การจัดประชุมทางวิชาการ เวทีวิจัยมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ครั้งที่ ๑
มหาวิทยาลัยบูรพา
วุฒิชาติ สุนทรสมัย.;สุมาลี พั่วชู.

บทความ/Article
การจัดประชุมทางวิชาการ เวทีวิจัยมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ครั้งที่ ๑
มหาวิทยาลัยบูรพา
วุฒิชาติ สุนทรสมัย.;สุมาลี พั่วชู.

บทความ/Article
ปัจจัยความสำเร็จด้านการจัดการภายใต้ความรับผิดชอบต่อสังคมของการประกอบการสนามกอล์ฟในภาคตะวันออกของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยบูรพา
อมรกานต์ สำเภาเงิน;วุฒิชาติ สุนทรสมัย

บทความ/Article
การประยุกต์ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงกับการจัดการธุรกิจของผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเกษตรอินทรีย์ภายใต้สัญลักษณ์ผลิตภัณฑ์เกษตรอินทรีย์ที่ได้มาตรฐานของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุธาพร บำรุงยา;วุฒิชาติ สุนทรสมัย

บทความ/Article
รูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุการประยุกต์ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงต่อความเป็นผู้ประกอบการกิจการผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเกษตรอินทรีย์ของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
วุฒิชาติ สุนทรสมัย

บทความ/Article
ศักยภาพของการรวมกลุ่มอุตสาหกรรมใหม่แห่งอนาคตของไทยในการจับคู่เจรจาธุรกิจ
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
วุฒิชาติ สุนทรสมัย

บทความ/Article
โมเดลเชิงสาเหตุของความพึงพอใจการบริการต่อคุณภาพการบริการการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของนักท่องเที่ยวผู้สูงอายุชาวสแกนดิเนเวีย
มหาวิทยาลัยบูรพา
วุฒิชาติ สุนทรสมัย

บทความ/Article
การวิเคราะห์ปัจจัยและจำแนกกลุ่มนักท่องเที่ยวตามภาพลักษณ์แหล่งท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรี เพื่อเลือกตลาดเป้าหมายที่ตั้งใจกลับมาเที่ยวซ้ำ
มหาวิทยาลัยบูรพา
วุฒิชาติ สุนทรสมัย

บทความ/Article
การพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของชุมชนอำเภอสีโคดตะบอง นครหลวงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยบูรพา
จันทน์เพชร อินใจ;วุฒิชาติ สุนทรสมัย;ธินิกานต์ สังข์สุวรรณ

บทความ/Article
พฤติกรรมการซื้อ และความพึงพอใจของผู้บริโภคต่อส่วนประสมทางการตลาดข้าวหลาม จากตลาดหนองมน บางแสน จังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
วุฒิชาติ สุนทรสมัย
คณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา
งานวิจัย/Research report
ความรู้เกี่ยวกับข้าวหลาม ความต้องการและความตั้งใจซื้อซ้ำข้าวหลามจากตลาดหนองมน จังหวัดชลบุรีของผู้บริโภค
มหาวิทยาลัยบูรพา
วุฒิชาติ สุนทรสมัย
คณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา
งานวิจัย/Research report
โมเดลความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของประสิทธิภาพการตลาดดิจิทัลด้วยศักยภาพทางการตลาด กลยุทธ์การตลาดและพฤติกรรมเชิงนวัตกรรมการตลาดของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมด้านผลิตภัณฑ์เกษตรแปรรูปประเภทอาหาร
มหาวิทยาลัยบูรพา
วุฒิชาติ สุนทรสมัย;วีระสิทธิ์ ปิติเจริญพร;วีระ ศิลปะรัตนาภรณ์;พัชร พิลึก

บทความ/Article
การพัฒนาความจงรักภักดีของผู้รับบริการธุรกิจสปาและนวดเพื่อสุขภาพในอุตสาหกรรมบริการไทย
มหาวิทยาลัยบูรพา
กิตติภัทท์ ปรีดาธรรม;ศักดิ์ชัย เศรษฐ์อนวัช;วุฒิชาติ สุนทรสมัย;อติชาติ โรจนกร

บทความ/Article
การพัฒนาศักยภาพ ความเข้มแข็ง ความยั่งยืนของการท่องเที่ยวเชิงนิเวศและการประกอบธุรกิจด้านการท่องเที่ยวหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ด้านที่พักแรมแบบโฮมสเตย์ : กรณีศึกษาเกาะช้าง จังหวัดตราด
มหาวิทยาลัยบูรพา
วุฒิชาติ สุนทรสมัย ;พัชนี นนทศักดิ์ ;จาตุรนต์ วิริยะธำรง ;อรพร สดใส
สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา
งานวิจัย/Research report
การศึกษาคุณภาพการบริการที่พักแรมแบบโฮมสเตย์ของภาคตะวันออก : การพัฒนาศักยภาพความเข้มแข็ง และความยั่งยืนของการท่องเที่ยวเชิงนิเวศและการประกอบธุรกิจด้านท่องเที่ยว
มหาวิทยาลัยบูรพา
วุฒิชาติ สุนทรสมัย;เกศริน อิ่มเล็ก
สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ
งานวิจัย/Research report
ความพึงพอใจของผู้บริโภคต่อส่วนประสมทางการตลาดและความตั้งใจซื้อซ้ำข้าวหลามจากตลาดหนองมน บางแสน จังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
วุฒิชาติ สุนทรสมัย
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
งานวิจัย/Research report
การติดตามการวิจัยในชั้นเรียนของคณาจารย์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
วุฒิชาติ สุนทรสมัย;เสาวคนธ์ วงศ์ศุภชัยนิมิต
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
งานวิจัย/Research report
พฤติกรรมการซื้อและกระบวนการยอมรับผลิตภัณฑ์แปรรูปจากสมุนไพรของผู้บริโภคในเขตภาคตะวันออก: ศึกษากรณีจังหวัดชลบุรี ระยอง ปราจีนบุรี และฉะเชิงเทรา
มหาวิทยาลัยบูรพา
วุฒิชาติ สุนทรสมัย
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
งานวิจัย/Research report
การบูรณาการข้อมูลงานวิจัยเกี่ยวกับการจัดการผลิตภัณฑ์หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์และการจัดการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยบูรพา
วุฒิชาติ สุนทรสมัย;ศรีหทัย ใหม่มงคล
สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ
งานวิจัย/Research report
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
Title Creator Type and Date Create
การวิจัยและพัฒนาการใช้รัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ของไทยผ่าน ศูนย์การเรียนรู้ไอซีทีชุมชน
มหาวิทยาลัยบูรพา
ภาควิชาสังคมวิทยา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา.
เรวัต แสงสุริยงค์
งานวิจัย/Research report
จากเทวันธชาดกสู่เทวันคำกาพย์ : การดัดแปลงชาดกเป็นนิทานคำกาพย์
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ณัฐา ค้ำชู
งานวิจัย/Research report
โครงการการถอดบทเรียนการผลิตหนังสือพิมพ์ฝึกปฏิบัติ : หนังสือพิมพ์ลานมะพร้าว มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
สุกัญญา บูรณเดชาชัย
งานวิจัย/Research report
พุทธวิธีการบริหารเพื่อการเผยแผ่พระพุทธศาสนา : กรณีศึกษา วัดพระธรรมกายในสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
รุ่งนิภา เหลียง
ขันทอง วิชาเดช
งานวิจัย/Research report
อุปลักษณ์เชิงมโนทัศน์กี่ยวกับพระเจ้าในคัมภีร์ไบเบิล
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ขจิตา ศรีพุ่ม
งานวิจัย/Research report
การพัฒนารูปแบบการสื่อสารเพื่อแก้ไขปัญหาทุพโภชนาการในเด็กยากจน กรณีศึกษาหมู่บ้านนายม จังหวัดชัยภูมิ ประเทศไทย
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
พรรณพิลาศ กุลดิลก
งานวิจัย/Research report
บทบาทของบริษัทตัวแทนโฆษณาต่างชาติและนักโฆษณาในการสร้างอุตสาหกรรมโฆษณาไทยหลังสงครามโลกครั้งที่สอง
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ชมพูนุช ปัญญไพโรจน์
งานวิจัย/Research report
ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยเศรษฐกิจมหภาคกับผลตอบแทนของหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ศิริวรรณ สมนึก
ปัณฑา โกกอง
งานวิจัย/Research report
การหาแนวชายฝั่งทะเลโบราณบริเวณจังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ธนิตย์ อินทรัตน์
งานวิจัย/Research report
ผลของเงินส่งกลับของแรงงานต่อรายจ่ายครัวเรือนในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ศศิวุฑฒิ์ วงษ์มณฑา
งานวิจัย/Research report
การรับรู้ตนเองด้านความรับผิดชอบต่อสังคมในการนำจริยธรรมสู่ชุมชนของพระสงฆ์จังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
บุญรอด บุญเกิด
งานวิจัย/Research report
ปัญหาในการเรียนภาษาเกาหลีของนิสิตวิชาเอกภาษาเกาหลี คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ณัฐวรรณ สินาโรจน์
งานวิจัย/Research report
กลยุทธ์การเรียนรู้ภาษาญี่ปุ่นของนิสิตวิชาเอกภาษาญี่ปุ่น คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ปานเสก อาทรธุระสุข
งานวิจัย/Research report
การใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศในการเรียนรู้ภาษาจีนด้วยตนเองของนิสิตคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
กนกพร ศรีญาณลักษณ์
งานวิจัย/Research report
ชื่อร้านค้าภาษาจีนในประเทศไทย : แนวนิยมในการตั้งชื่อร้านค้ากับภาพสะท้อนบทบาทของชุมชนจีนในสังคมไทย
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
วิไล ลิ่มถาวรานันต์
งานวิจัย/Research report
กระบวนการพัฒนาวิสาหกิจชุมชนอย่างมีส่วนร่วม : กรณีศึกษากลุ่มซอสพริกป้าพุ ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
สุธิดา แจ้งประจักษ์
งานวิจัย/Research report
คุณภาพบัณฑิตหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน ปี 2545
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
สุภัสตรา เก้าประดิษฐ์ ทรัพย์ชูกุล
ประจักษ์ น้ำประสานไทย
เรวัต แสงสุริยงค์
บุญเชิด หนูอิ่ม
สุเนตร สุวรรณละออง
พรทิพย์ พันธุ์ยุรา
รัตนา วิงวอน
กนกพร ตันวัฒนะ
สุธิดา แจ้งประจักษ์
งานวิจัย/Research report
การพัฒนาแบบทดสอบพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การสำหรับนิสิตมหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ศักดินา บุญเปี่ยม
งานวิจัย/Research report
การสื่อสารสุขภาพของผู้ป่วยมะเร็งเต้านมที่มีชีวิตอยู่รอดภายหลังการรักษามากกว่า 5 ปี
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
รัชนี วงศ์สุมิตร
งานวิจัย/Research report
แนวคิดสิทธิ์ในทรัพย์สินจากกฎหมายตราสามดวง
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
เรืองวิทย์ ลิ่มปนาท
งานวิจัย/Research report
ความต้องการใช้ภาษาฝรั่งเศสในธุรกิจการโรงแรม : กรณีศึกษากลุ่มโรงแรมในเขตเมืองพัทยา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ปรีดี พิศภูมิวิถี
งานวิจัย/Research report
การศึกษาสภาพและปัญหาการจัดการเรียนการสอนด้านปรัชญาและศาสนาในมหาวิทยาลัยของรัฐ
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
บุญรอด บุญเกิด
งานวิจัย/Research report
พฤติกรรมการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและความคาดหวังต่อการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศของนิสิตคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
อิทธิพัทธ์ โยธะพันธ์
งานวิจัย/Research report
ความพึงพอใจและผลสัมฤทธิ์ในการอ่านสื่อจากอินเทอร์เน็ตของนักศึกษาที่เรียนวิชา 212211 หลักการอ่าน
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
โอริสา อยู่อุดมสุข
งานวิจัย/Research report
การออกเสียงสระภาษาเกาหลีของนิสิตวิชาเอกภาษาเกาหลี มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
กนกวรรณ สาโรจน์
งานวิจัย/Research report
ความต้องการพัฒนาศักยภาพการทำงานของผู้สูงอายุในจังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
สุเนตร สุวรรณละออง
งานวิจัย/Research report
ดัชนีความสุขของประชาคมในมหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
จิตสวาท ปาละสิงห์
งานวิจัย/Research report
การวิเคราะห์เปรียบเทียบผลตอบแทนและความเสี่ยงจากการลงทุนในกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ศิริวรรณ สมนึก
งานวิจัย/Research report
กลยุทธ์การสร้างความน่าเชื่อถือในการสื่อสารการตลาดผ่านบล็อกเกอร์และความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
พรรณพิลาศ กุลดิลก
งานวิจัย/Research report
ผลการใช้กิจกรรม สูตรความแกร่ง ที่มีต่อการพัฒนาตนเองของนิสิต รายวิชา 265109 มนุษยศาสตร์เชิงบูรณาการ
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
สกุล อ้นมา
งานวิจัย/Research report
การประเมินมูลค่าความเต็มใจที่จะจ่ายเพื่อการป้องกันและแก้ไขการกัดเซาะชายหาดของเทศบาลเมืองแสนสุข จังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
บุญเชิด หนูอิ่ม
งานวิจัย/Research report
การทำงานภายใต้วัฒนธรรมที่แตกต่าง : ปัญหาและความคาดหวังบริษัทญี่ปุ่น
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
นันท์ชญา มหาขันธ์
งานวิจัย/Research report
การพัฒนามาตรฐานและตัวชี้วัดการรู้สารสนเทศของนิสิตสาขาวิชาสารสนเทศตามคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของภาควิชาสารสนเทศศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ศรีหทัย เวลส์
งานวิจัย/Research report
ข้อผิดพลาดในการเขียนตัวอักษรจีนของนิสิตวิชาเอกภาษาจีน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ภูมรินทร์ ภิรมย์เลิศอมร
งานวิจัย/Research report
ความสัมพันธ์ระหว่างความฉลาดทางอารมณ์กับรูปแบบการแก้ปัญหาความขัดแย้งของนิสิตมหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
บงกช นักเสียง
งานวิจัย/Research report
การศึกษาความตระหนักของอาจารย์ผู้สอนภาษาอังกฤษถึงผลกระทบของห้องเรียนขนาดใหญ่ต่อการสอนภาษาอังกฤษในมหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
บุษบง แซ่จิว
งานวิจัย/Research report
พฤติกรรมและจริยธรรมการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ของนิสิตระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
วรรณประภา เอี่ยมฤทธิ์
งานวิจัย/Research report
ผลการใช้กิจกรรม จริยธรรมต่อสังคม ที่มีต่อการพัฒนาจิตสาธารณะของนิสิต รายวิชา 265109 มนุษยศาสตร์เชิงบูรณาการ
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ปัทวี สัตยวงศ์ทิพย์
งานวิจัย/Research report
ภาพลักษณ์ของพระสงฆ์ในมุมมองของประชาชน : กรณีศึกษา ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
สกุล อ้นมา
สถาพร ไปเหนือ
งานวิจัย/Research report
ความคาดหวังของนิสิตภาควิชาศาสนาและปรัชญาต่อการจัดการเรียนการสอนของภาควิชาศาสนาและปรัชญา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ปัทวี สัตยวงศ์ทิพย์
ชัยณรงค์ ศรีมันตะ
งานวิจัย/Research report
การประเมินหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต (หลักสูตรปรับปรุง 2554) สาขาวิชาศาสนาและปรัชญา ภาควิชาศาสนาและปรัชญา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
สกุล อ้นมา
ประทุม อังกูรโลหิต
บุญเลิศ ยองเพ็ชร
ขันทอง วิชาเดช
พิชญรัตน์ เหมนาไลย
รุ่งนิภา เหลียง
ปัทวี สัตยวงศ์ทิพย์
งานวิจัย/Research report
ความรู้ทางการเงิน : ตัวกำหนดและผลกระทบที่มีต่อพฤติกรรมการออม
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
วิไล เอื้อปิยฉัตร
งานวิจัย/Research report
การวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาความรู้ด้านการสื่อสารการตลาดให้กับผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ในโครงการ หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ จังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ชมพูนุช ปัญญไพโรจน์
งานวิจัย/Research report
การศึกษาคำกริยาภาษาญี่ปุ่นในคำพ้องรูปคันจิสมบูรณ์
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
นฤมล ลี้ปิยะชาติ
งานวิจัย/Research report
การพัฒนาแนวทางการบริหารจัดการวารสารวิชาการมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
สาธิญา อาจริยาภิบาล
งานวิจัย/Research report
การทับศัพท์ชื่อ-สกุลคนไทยแบบถ่ายเสียงจากภาษาไทยเป็นภาษาจีน
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
วิไล ลิ่มถาวรานันต์
งานวิจัย/Research report
รูปแบบการจัดสวัสดิการผู้สูงอายุ: กรณีศึกษาตำบลหนองรี อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
สุธิดา แจ้งประจักษ์
งานวิจัย/Research report
ภาพลักษณ์ตราสินค้าแหล่งท่องเที่ยวบางแสนของนักท่องเที่ยวไทย
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ชมพูนุช ปัญญไพโรจน์
งานวิจัย/Research report
รูปแบบการจัดการปัญหาอาชญากรรมของสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
สุเนตร สุวรรณละออง
สุธิดา แจ้งประจักษ์
งานวิจัย/Research report
บทบาทของชุมชนในประเทศไทยในการปกป้องคุ้มครองสิทธิชุมชน
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
สุเนตร สุวรรณละออง
งานวิจัย/Research report
คุณลักษณะบัณฑิตสู่ประชาคมอาเซียนตามความต้องการของผู้บริหารสถานประกอบการในนิคมอุตสาหกรรมภาคตะวันออก
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
สุกัญญา บูรณเดชาชัย
งานวิจัย/Research report
ความเป็นชุมชนผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ฮาร์ลีย์ เดวิดสัน ที่มีต่อความภักดีในตราสินค้า
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
กมลชนก เศรษฐบุตร
งานวิจัย/Research report
An Analysis of interaction between teacher and students in the French classroom in Thailand
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
Parkpoom Jaimeearee
งานวิจัย/Research report
การพัฒนารูปแบบการออกแบบเพื่อตราสินค้าไลฟ์สไตล์
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
กมลชนก เศรษฐบุตร
งานวิจัย/Research report
การศึกษาจริยธรรมและกลวิธีการนำเสนอตัวละครเอกชายในนวนิยายชุดสุภาพบุรุษจอมโจร
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
จุฑามาศ ศรีระษา
งานวิจัย/Research report
การศึกษาปัญหาความคาดหวังและความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19: กรณีศึกษานิสิตระดับปริญญาตรี สังกัดภาควิชาภาษาตะวันตก คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
กุลนารี อรรถาปารมี
งานวิจัย/Research report
การศึกษาการใช้ปัญญาประดิษฐ์เพื่อพัฒนาเมทาดาทาภาพถ่ายดิจิทัล
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
อัครา ธรรมมาสถิตย์กุล
งานวิจัย/Research report
ข้อผิดพลาดในการเขียนเชิงวิชาการของนิสิตเอกภาษาไทย มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ทัศนีย์ ทานตวณิช
งานวิจัย/Research report
การศึกษากลยุทธ์การอ่านของนักศึกษาชาวไทยที่เรียนภาษาญี่ปุ่นในฐานะ ภาษาต่างประเทศที่มีความสามารถในการอ่านต่างกัน
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ธัญญารัตน์ สงวนศรี
งานวิจัย/Research report
สังคมอยุธยาในเอกสารฝรั่งเศสในรัชกาลสมเด็จพระนารายณ์มหาราช (พ.ศ. ๒๑๙๙ - พ.ศ. ๒๒๓๑)
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ปรีดี พิศภูมิวิถี
งานวิจัย/Research report
การวิเคราะห์หาแหล่งโบราณคดีและประวัติศาสตร์ในภาคตะวันออกที่เกี่ยวข้องกับเส้นทางเดินทัพของสมเด็จพระเจ้าตากสินกรุงธนบุรีมหาราชโดยใช้ข้อมูลภูมิศาสตร์และแผนที่จัดทำในระบบสารสนเทศทางภูมิศาสตร์
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
อัฌชา ก.บัวเกษร
งานวิจัย/Research report
การเรียนรู้จิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อมตามแนวพุทธปรัชญา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
บุญเชิด หนูอิ่ม
งานวิจัย/Research report
การศึกษาการเปลี่ยนแปลงของชุมชนเมือง บริเวณนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง และมาบตาพุด
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
เรวัต แสงสุริยงค์
งานวิจัย/Research report
การก่อการร้ายระหว่างประเทศ : ศึกษากรณีการจี้เครื่องบินพาณิชย์ในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ศรุติ สกุลรัตน์
งานวิจัย/Research report
ทัศนคติและการยอมรับ บทบาทการเป็นผู้นำท้องถิ่นของสตรีในเขตจังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ชิตาภา สุขพลำ
งานวิจัย/Research report
การใช้กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์เพื่อพัฒนามโนภาพแห่งตนของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
กุณฑลี จริยาปยุกต์เลิศ
งานวิจัย/Research report
การประเมินการเรียนการสอนหลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารทั่วไป พ.ศ. 2545
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
เอกวิทย์ มณีธร
สัมฤทธิ์ ยศสมศักดิ์
กรุงไท นพรัตน์
งานวิจัย/Research report
ความรู้ ทัศนคติ และการมีส่วนร่วมในการประกันคุณภาพการศึกษาของบุคลากรคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
อรพร สดใส
งานวิจัย/Research report
การศึกษาแนวโน้มความต้องการบัณฑิตในสาขาบรรณาธิการ
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ทิพภา ปลีหะจินดา
กุสลวัฒน์ คงประดิษฐ์
ศุภรางศุ์ อินทรารุณ
ชิตาภา สุขพลำ
งานวิจัย/Research report
ภาพลักษณ์ของญี่ปุ่นจากสำนวนที่เกี่ยวกับสัตว์
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
นฤมล ลี้ปิยะชาติ
งานวิจัย/Research report
สถานภาพและแนวโน้มของหลักสูตรการโฆษณาในระหว่างปี พ.ศ. 2550-2554
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ชมพูนุช ปัญญไพโรจน์
งานวิจัย/Research report
การเปลี่ยนแปลงอุทกวิทยาลุ่มน้ำจากโครงการขุดคลองไทยเส้นทาง ๙A
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
บุญเชิด หนูอิ่ม
งานวิจัย/Research report
ปัญหาการบริหารงานของเทศบาลตำบลที่เปลี่ยนแปลงฐานะมาจากสุขาภิบาล: ศึกษากรณีจังหวัดระยอง จันทบุรี และตราด
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
สุพจน์ บุญวิเศษ
งานวิจัย/Research report
ความต้องการของนักเรียนมัธยมปลายในจังหวัดชลบุรีที่มีต่อการเข้าร่วมฝึกอบรมโครงการฝึกอบรมด้านนิเทศศาสตร์
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
กมลชนก เศรษฐบุตร
งานวิจัย/Research report
การเรียนรู้แบบผสมผสานความร่วมมือกับการเรียนรู้แบบรายบุคคลผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้แบบรายบุคคลผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เจตคติ และพฤติกรรม
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ทนุ เตียวรัตนกุล
งานวิจัย/Research report
รูปแบบการเรียนภาษาจีนของนิสิตคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
กนกพร ศรีญาณลักษณ์
งานวิจัย/Research report
ความพึงพอใจของผู้บริโภคต่อส่วนประสมทางการตลาดและความตั้งใจซื้อซ้ำข้าวหลามจากตลาดหนองมน บางแสน จังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
วุฒิชาติ สุนทรสมัย
งานวิจัย/Research report
การศึกษาศักยภาพของพื้นที่เพื่อรองรับการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ : กรณีศึกษาเกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
บุญเชิด หนูอิ่ม
งานวิจัย/Research report
การติดตามการวิจัยในชั้นเรียนของคณาจารย์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
วุฒิชาติ สุนทรสมัย
เสาวคนธ์ วงศ์ศุภชัยนิมิต
งานวิจัย/Research report
การวิเคราะห์ลักษณะการใช้ข้อมูลประวัติศาสตร์ไทยในนวนิยายฝรั่งเศส อิงประวัติศาสตร์ไทย เรื่อง ฟอลคอนแห่งอยุธยา และตากสิน มหาราชชาตินักรบ ของแคลร์ คีฟ-ฟอกซ์
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ปรีดี พิศภูมิวิถี
งานวิจัย/Research report
นางมโนห์รา : การศึกษาเชิงวิเคราะห์
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
สิริวรรณ วงษ์ทัต
งานวิจัย/Research report
พฤติกรรมเชิงจริยธรรมของนิสิตมหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ปัทวี สัตยวงศ์ทิพย์
งานวิจัย/Research report
มองโลกตะวันออกผ่านวรรณกรรมของ คะวะบะตะ ยะสึนะริ
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
นันท์ชญา มหาขันธ์
งานวิจัย/Research report
โอะคุริงะนะในคำกริยาภาษาญี่ปุ่นรูปพจนานุกรม
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
นฤมล ลี้ปิยะชาติ
งานวิจัย/Research report
การประเมินผลการศึกษารายวิชาศึกษาทั่วไปแนวสหวิทยาการ : กรณีศึกษาวิชามนุษยศาสตร์เชิงบูรณาการ
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ปัทวี สัตยวงศ์ทิพย์
งานวิจัย/Research report
การศึกษาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษและปัญหาการอ่านภาษาอังกฤษของนิสิตระดับปริญญาตรีชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
พนุชดา เจริญชัย
งานวิจัย/Research report
การศึกษาภาวะการมีงานทำ และความคิดเห็นของบัณฑิตผู้สำเร็จการศึกษาต่อการจัดการศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
เพ็ญศรี กังวาลโชคชัย
งานวิจัย/Research report
การศึกษาธุรกิจร้านขายปลีกประเภทสะดวกซื้อที่ใช้แฟรนไชส์ต่างประเทศ: กรณีศึกษาร้านเซเว่นอีเลฟเว่นในชุมชนเมืองชลบุรีและศรีราชา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
สมชาย เดชะพรหมพันธุ์
งานวิจัย/Research report
การบิดเบือนผลการดำเนินงานด้วยแผนภูมิในรายงานประจำปี หลักฐานเชิงประจักษ์จากกิจการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
สมศักดิ์ ประถมศรีเมฆ
งานวิจัย/Research report
การปรับบทแปลระดับคำจากการแปลเรื่อง รอยพระยุคลบาท จากภาษาไทยเป็นภาษาอังกฤษ เรื่อง In His Majesty's Footsteps
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
วัชรพงษ์ แจ้งประจักษ์
งานวิจัย/Research report
ภาพลักษณ์สตรีที่ปรากฎในสุภาษิตเกาหลี
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
สุนทรี ลาภรุ่งเรือง
งานวิจัย/Research report
ประวัติศาสตร์สังคมภูมิปัญญาท้องถิ่นอ่างศิลา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ภารดี มหาขันธ์
นันท์ชญา มหาขันธ์
งานวิจัย/Research report
ปัญหาและแนวทางการพัฒนาการบริหารงานพัสดุ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
สุชาดา ธรรมโชติ
งานวิจัย/Research report
ความไม่สอดคล้องของทักษะในตลาดแรงงาน : กรณีศึกษาในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ศิริทัศน์ เขตตานุรักษ์
งานวิจัย/Research report
พัฒนาการทางประวัติศาสตร์ อัตลักษณ์ ภูมิปัญญาท้องถิ่นพนัสนิคม
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ภารดี มหาขันธ์
นันท์ชญา มหาขันธ์
งานวิจัย/Research report
พฤติกรรมการซื้อและกระบวนการยอมรับผลิตภัณฑ์แปรรูปจากสมุนไพรของผู้บริโภคในเขตภาคตะวันออก: ศึกษากรณีจังหวัดชลบุรี ระยอง ปราจีนบุรี และฉะเชิงเทรา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
วุฒิชาติ สุนทรสมัย
งานวิจัย/Research report
การศึกษาเรื่องสั้น เทพเจ้าหมี ของคาวากามิ ฮิโรมิ: กระบวนการทำให้ความแปลกแยกสวยงาม
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
นันท์ชญา มหาขันธ์
งานวิจัย/Research report
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,395
รวม 1,398 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 13,626 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 11 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 9 ครั้ง
รวม 13,646 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28