แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลสำหรับการเรียนการสอนด้วยสื่ออินโฟกราฟิกที่ส่งผลต่อการรู้ดิจิทัล ของนักศึกษาวิชาชีพครู คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
The development of learning activities the use of digital technology for teaching and learning with infographics that affects digital literacy of student teachers Faculty of Education Silpakorn University

ThaSH: การเรียนรู้
ThaSH: การสอนด้วยสื่อ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลสําหรับการเรียนการสอนด้วยสื่ออินโฟกราฟิก 2) เพื่อเปรียบเทียบการรู้ดิจิทัลของนักศึกษาวิชาชีพครู คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ก่อนและหลังเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลสําหรับการเรียนการสอนด้วยสื่ออินโฟกราฟิก 3) เพื่อศึกษาผลงานการออกแบบสื่อสําหรับการเรียนการสอนที่ส่งผลต่อการรู้ดิจิทัล ของนักศึกษาวิชาชีพครู คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร และ 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาวิชาชีพครู คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ที่มีต่อกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลสําหรับการเรียนการสอนด้วยสื่ออินโฟกราฟิกที่ส่งผลต่อการรู้ดิจิทัล กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ศึกษาในการวิจัย ได้แก่ นักศึกษาวิชาชีพครู คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ภาคต้น ปีการศึกษา 2564 ที่ลงในรายวิชาภาษาและเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการเรียนรู้ ดําเนินการกําหนดกลุ่มตัวอย่างได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบง่าย (Simple Random Sampling) ด้วยวิธีการจับสลาก โดยใช้กลุ่มเรียนเป็นหน่วยสุ่ม เลือกทั้งหมด 3 กลุ่ม จํานวน 50 คน ประกอบด้วย สาขาวิชาสังคมศึกษา สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย และสาขาวิชาศิลปศึกษา เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ 1) แบบสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลสำหรับการเรียนการสอนด้วยสื่อการเรียนการสอนอินโฟกราฟิก 2) แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลสำหรับการเรียนการสอนด้วยสื่อการเรียนการสอนอินโฟกราฟิก 3) สื่ออินโฟกราฟิก เรื่อง การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลสำหรับการเรียนการสอน 4) แบบวัดการรู้ดิจิทัล (Digital literacy) 5) แบบประเมินผลงานการออกแบบสื่อสําหรับการเรียนการสอนที่ส่งผลต่อการรู้ดิจิทัล และ 6) แบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลสำหรับการเรียนการสอนด้วยสื่อการเรียนการสอนอินโฟกราฟิกที่ส่งผลต่อการรู้ดิจิทัล ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลการเปรียบเทียบการรู้ดิจิทัล (Digital literacy) ของนักศึกษาวิชาชีพครู คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ก่อนและหลังเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลสำหรับการเรียนการสอนด้วยสื่ออินโฟกราฟิก ผลคะแนนการวัดผลการรู้ดิจิทัลหลังเข้าร่วมกิจกรรม (หลังเรียน) สูงกว่าคะแนนการทดสอบก่อนการเข้าร่วมกิจกรรม (ก่อนเรียน) ซึ่งมีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 2) ผลการศึกษาผลงานการออกแบบสื่อสําหรับการเรียนการสอนที่ส่งผลต่อการรู้ดิจิทัลของนักศึกษาวิชาชีพครู คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร มีภาพรวม อยู่ในระดับดี และ 3) ผลการศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลสําหรับการเรียนการสอนด้วยสื่ออินโฟกราฟิก มีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด
Abstract: The purposes of this research were: The objectives of this research were 1) to develop learning activities on the application of digital technology for teaching with infographic, 2) to compare digital literacy among students teachers Before and after participating in the learning activities on the application of digital technology for teaching with infographics 3) to study the results of media design for teaching and learning that affect digital literacy of students teachers and 4) to study the satisfaction of students teachers The research samples used in were students teachers, first semester, academic year 2021 who enrolled in course Language and Digital Technology for Learning To determine the sample group was obtained by the Simple Random Sampling method using the lottery method. The study groups were randomly selected from 3 groups of 50 students, consisting of the Department of Social Studies, Early Childhood Education and Art Education. The research instruments were 1) interview form with experts as a guideline for developing learning activities on the digital technology for teaching and learning with infographics. 2) a lesson plans activities on the digital technology for teaching and learning with infographics. 3) Infographics on the application of digital technology for teaching and learning. 4) Measuring Digital literacy 5) An evaluation form for teaching media design and 6) a questionnaire on satisfaction with learning activities on the digital technology for teaching and learning with infographics that affects digital literacy of students teachers . The research result reveals that: 1) The results of digital literacy of students teachers Before and after participating in learning activities. The digital literacy scores after participating in the activity were significantly higher than the pre-activity test scores with a statistically significant difference at 0.01 2) The results of a study of media design for teaching and learning of students teachers overall is at a good level. 3) The results of a study of satisfaction with learning activities on the digital technology for teaching and learning with infographics. with the highest level of opinion
มหาวิทยาลัยศิลปากร. สำนักหอสมุดกลาง
Address: นครปฐม (Nakorn Prathom)
Email: wangthapralibrary@gmail.com
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
Created: 2564
Modified: 2568-05-07
Issued: 2568-05-07
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยศิลปากร
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 MA_Patsuda_Yaboonwan.pdf 7.97 MB16 2025-10-16 23:07:16
ใช้เวลา
0.021457 วินาที

ศิวนิต อรรถวุฒิกุล
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาผลสัมฤทธิ์การเขียนความเรียงร้อยแก้ว โดยใช้แบบฝึกประกอบภาพการ์ตูน วิชาภาษาไทย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยศิลปากร
มีชัย เอี่ยมจินดา;สุเทพ อ่วมเจริญ;ศิวนิต อรรถวุฒิกุล
วาเลนไทม์ เอี้ยงชะอุ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการคิดเชิงระบบเพื่อเชื่อมโยงการเขียนโดยใช้เทคนิคผังกราฟิกของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยศิลปากร
สุเทพ อ่วมเจริญ;มีชัย เอี่ยมจินดา;ศิวนิต อรรถวุฒิกุล
พชรมณฑ์ หมวดนุ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเว็บล็อกเพื่อการเข้าถึงสารสนเทศห้องสมุดของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา โรงเรียนวิมุตยารามพิทยกร
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ศิวนิต อรรถวุฒิกุล
กิจจา เถื่อนใย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการเรียนอีเลิร์นนิงด้วยเทคนิคแบ่งกลุ่มผลสัมฤทธิ์ (STAD) วิชาคณิตศาสตร์ เรื่องวิธีเรียงสับเปลี่ยนและวิธีจัดหมู่ที่มีต่อพฤติกรรมการทำงานกลุ่มของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอู่ทอง
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ศิวนิต อรรถวุฒิกุล
นลินี ย้อนเพชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้วยเว็บล็อกของข้าราชการ สังกัดสถาบันพัฒนาครูคณาจารย์และบุคลากรทางการศึกษา
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ศิวนิต อรรถวุฒิกุล
สุดใจ สาวทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนแบบฝึกทักษะที่ส่งผลต่อความสามารถในการสื่อสารภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนเวนต์ กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ศิวนิต อรรถวุฒิกุล
วริสสร วิรัชนีกรพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบการเรียนอิเล็กทรอนิกส์โดยใช้ปัญหาเป็นฐานและการสืบเสาะที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะการแก้ปัญหาวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี (คอมพิวเตอร์) ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ศิวนิต อรรถวุฒิกุล;เอกนฤน บางท่าไม้;ไชยยศ ไพวิทยศิริธรรม
หนึ่ง ภุมมาลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้เชิงรุกในสภาพแวดล้อมห้องเรียนอัจฉริยะ โดยใช้กระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรมร่วมกับการเรียนรู้ตามสถานการณ์เพื่อส่งเสริมสมรรถนะวิชาชีพด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ต้นแบบทางอุตสาหกรรม สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ศิวนิต อรรถวุฒิกุล
วลีรัตน์ พุทธาศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์การอ่านจับใจความของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้แบบ SQ4R ร่วมกับข้อมูลท้องถิ่นจังหวัดสุพรรณบุรี
มหาวิทยาลัยศิลปากร
มีชัย เอี่ยมจินดา;กรภัสสร อินทรบำรุง;ศิวนิต อรรถวุฒิกุล
พิบูลย์ ตัญญบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้สื่อมัลติมีเดียในการแก้โจทย์ปัญหาเรื่องการบวกเลขของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านหนองสองห้อง (อินทปํญญาราษฎร์นุกูล) อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ศิวนิต อรรถวุฒิกุล
อมรรัตน์ ทองดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดแหล่งเรียนรู้เพื่อส่งเสริมการแนะแนวการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาในโรงเรียนกวดวิชารัชดาวิทยา ในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ศิวนิต อรรถวุฒิกุล
รัฐพล แจ่มจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการเรียนรู้ด้วยเทคนิคการร่วมมือกันเรียนรู้แบบบูรณาการการอ่านและเขียนเรียงความผ่านสื่อสังคมออนไลน์ที่มีต่อความสามารถในการเขียนเรียงความของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ศิวนิต อรรถวุฒิกุล;บุษบา บัวสมบูรณ์;เอกนฤน บางท่าไม้
ขนิษฐา ทวีศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนอีเลิร์นนิงร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้เพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
มหาวิทยาลัยศิลปากร
เอกนฤน บางท่าไม้;อนิรุทธ์ สติมั่น;ศิวนิต อรรถวุฒิกุล
นรภัทร เสนีวงศ์ ณ อยุธยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้สื่อมัลติมีเดียร่วมกับการจัดการเรียนการสอนในชั้นเรียนที่ส่งผลต่อแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ในการผลิตสื่อศิลปะสำหรับเด็ก
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ศิวนิต อรรถวุฒิกุล
ศิโรจน์ ศรีโกมลทิพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้แอปพลิเคชั่นเพื่อการศึกษาบนอุปกรณ์แท็บเล็ต เรื่องสวัสดีอาเซียนร่วมกับการเรียนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิคแบบแบ่งกลุ่มสัมฤทธิ์ที่มีผลต่อความคงทนในการจำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ศิวนิต อรรถวุฒิกุล
พชร รวยเงิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมฝึกอบรมออนไลน์เพื่อส่งเสริมความรู้และความสามารถในการถ่ายภาพสำหรับนักศึกษาชมรมถ่ายภาพ มหาวิทยาลัยศิลปากร
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ศิวนิต อรรถวุฒิกุล
สิทธิชนะชัย จิระศิริโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการเรียนรู้ผ่านบทเรียนออนไลน์ด้วยกลวิธีการแก้ปัญหา STAR วิชาคณิตศาสตร์ เรื่องพื้นที่ผิวและปริมาตร ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนนวัดธรรมศาลา (หลวงพ่อน้อยอุปถัมภ์)
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ศิวนิต อรรถวุฒิกุล
สุภิดา เที่ยงจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้จากการปฏิบัติการในชั้นเรียน เพื่อส่งเสริมความสามารถในการออกแบบเว็บ สำหรับการฝึกอบรมออนไลน์ ของนักศึกษาปริญญาตรี คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ศิวนิต อรรถวุฒิกุล
ชลิตา มิ่งขวัญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนการสอนโดยใช้วิธีสอนแบบห้องเรียนกลับด้านร่วมกับกรณีศึกษา ผ่านเว็บแอปพลิเคชัน ที่ส่งผลต่อทักษะการแก้ปัญหาการเขียนโปรแกรมภาษาซี ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนกรับใหญ่ว่องกุศลกิจพิทยาคม
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ศิวนิต อรรถวุฒิกุล
อดิศร ภัคชลินท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมการเรียนรู้ร่วมกันผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ เพื่อรณรงค์การใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ของบุคลากรทางการศึกษา สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ศิวนิต อรรถวุฒิกุล
นิพนธ์ พารา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ร่วมกันผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตด้วยเทคนิคการเขียนสะท้อนความคิด เรื่อง การรู้เท่าทันสื่อของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายในจังหวัดนครปฐม
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ศิวนิต อรรถวุฒิกุล
สุมิตร์ ผูกพานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลสำหรับการเรียนการสอนด้วยสื่ออินโฟกราฟิกที่ส่งผลต่อการรู้ดิจิทัล ของนักศึกษาวิชาชีพครู คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ศิวนิต อรรถวุฒิกุล
ภัทรสุดา ยะบุญวัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,507
รวม 2,512 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 219,327 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,059 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 277 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 33 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 23 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 3 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 220,726 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46