ความเข้าใจการสอนแบบสืบเสาะของนักศึกษาครูสาขาวิชาเอกทางวิทยาศาสตร์ คณะครุศาสตร์ในสถาบันราชภัฏภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพฑูรย์ สุขศรีงาม;วินัย กลิ่นหอม | ศรีสุภาพ ชาชิโย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยการเรียนวิชาการสื่อสารดาวเทียม เรื่องหลักการเบื้องต้นของระบบสื่อสารดาวเทียมสำหรับนักศึกษา ชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง(ปวส.)ชั้นปีที่ 2 แผนกช่างอิเล็กทรอนิกส์
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
เผชิญ กิจระการ;วินัย กลิ่นหอม | ปิยะ รัตตสนธิกุล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์ช่วยการเรียนการสอนในวิชาฟิสิกส์ เรื่องฟิสิกส์นิวเคลียร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ตามหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนปลาย พุทธศักราช 2524 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ.2533)
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
เผชิญ กิจระการ;วินัย กลิ่นหอม | พูลศักดิ์ ศรีสถาน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาความเข้าใจธรรมชาติวิทยาศาสตร์ของครูฟิสิกส์และนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในเขตการศึกษา 10
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพฑูรย์ สุขศรีงาม;วินัย กลิ่นหอม | รติรัตน์ คำมูล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาแนวความคิดเลือกของมโนมติฟิสิกส์ : งาน พลังงานและโมเมนตัมของนักเรียนเก่งชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในเขตการศึกษา 9
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพฑูรย์ สุขศรีงาม;วินัย กลิ่นหอม | สุรพันธ์ เหมือนสิงห์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาบุคลิกลักษณะของครูชีววิทยา ครูเคมี และครูฟิสิกส์ สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 9
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพฑูรย์ สุขศรีงาม;วินัย กลิ่นหอม | อรไท สีหาบุญมี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาบุคลิกลักษณะของครูวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 11
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพฑูรย์ สุขศรีงาม;วินัย กลิ่นหอม | วนิดา วงษาวุธ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาบุคลิกลักษณะของครูวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นและ ระดับมัธยม ศึกษาตอนปลาย สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 10
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพฑูรย์ สุขศรีงาม;วินัย กลิ่นหอม | แพรรัตน์ ภูมิสาขา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
แนวความคิดเลือกเกี่ยวกับมโนมติฟิสิกส์ : งาน พลังงาน และโมแมนตัมของนักศึกษาครูโปรแกรมวิชาฟิสิกส์สถาบันราชภัฎ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพฑูรย์ สุขศรีงาม;วินัย กลิ่นหอม | เปรมฤดี บุญศรี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
แนวความคิดเลือกเกี่ยวกับมโนมติฟิสิกส์ : อัตราเร็วของแสงการสะท้อนของแสงการหักเหของแสงและการเห็น ของนักศึกษาในสถาบันราชภัฎภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพฑูรย์ สุขศรีงาม;วินัย กลิ่นหอม | คุรุศาสตร์ กลางประพันธ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
แนวความคิดเลือกเกี่ยวกับมโนมติฟิสิกส์ : อัตราเร็วของแสง การสะท้อนของแสง การหักเหของแสง และการเห็น ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในโรงเรียนที่มีความพร้อม ในการสอนวิทยาศาสตร์ต่างกัน
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพฑูรย์ สุขศรีงาม;วินัย กลิ่นหอม | สุกัญญา เบญจมาศ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการเรียนปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ที่มีรูปแบบต่างกันต่อทักษะกระบวน การทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐานของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพฑูรย์ สุขศรีงาม;วินัย กลิ่นหอม | พิสมัย พูลเจริญ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความเข้าใจการสอนแบบสืบเสาะของครูวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น สังกัดกรมสามัญศึกษา และสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพฑูรย์ สุขศรีงาม;วินัย กลิ่นหอม | มานะ กลางชมภู
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาเปรียบเทียบบุคลิกภาพของครูวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษา ตอนต้นสังกัดกรมสามัญศึกษา และสังกัดสำนักงานคณะกรรมการ การประถมศึกษาแห่งชาติเขตการศึกษา 9
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพฑูรย์ สุขศรีงาม;วินัย กลิ่นหอม | ปิตินันท์ สอนสนาม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาความเข้าใจการสอนวิทยาศาสตร์ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของ ครูฟิสิกส์ที่มีเพศประสบการณ์ในการสอนวิชาฟิสิกส์และขนาดโรงเรียน ต่างกันในเขตการศึกษา 10
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพฑูรย์ สุขศรีงาม;วินัย กลิ่นหอม | วาสนา อโนมา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสอนเพื่อเปลี่ยนแปลงแนวความคิดที่ผิดพลาดเกี่ยวกับมโนมติ ชีววิทยา : เซลล์และการเคลื่อนที่ของสารผ่านเซลล์ของนักเรียนชั้นมัธยม ศึกษาปีที่ 4 โดยใช้เทคนิคการสอนของ Hesse
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพฑูรย์ สุขศรีงาม;วินัย กลิ่นหอม | ถวิล ชนะบุญ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
แนวความคิดเลือกมโนมติฟิสิกส์ : อัตราเร็วของแสง การสะท้อนของแสง การหักเหของแสงและการเห็นของนักเรียนเก่งชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในเขตการศึกษา 9
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
วินัย กลิ่นหอม | เพียรชัย ภัทรจารุ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาสภาพปัญหาและสาเหตุของปัญหาการสอนปฏิบัติการวิชาฟิสิกส์ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายของครูฟิสิกส์ที่สอนในโรงเรียนที่มีความพร้อมในการสอนวิทยาศาสตร์และประสบการณ์ในการสอนต่างกัน
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
วินัย กลิ่นหอม | โสภิดา พลเยี่ยม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
สภาพปัญหาและสาเหตุของปัญหาการสอนปฏิบัติการแบบสืบเสาะของครูชีววิทยาที่มีเพศ ประสบการณ์ในการสอน และสอนในระดับชั้นที่สอนต่างกันในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพฑูรย์ สุขศรีงาม;วินัย กลิ่นหอม | วิภาภรณ์ วงศ์วณิช
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
เจตคติเชิงวิทยาศาสตร์ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพในโรงเรียน อาชีวศึกษาเอกชนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
วินัย กลิ่นหอม | สุอังคณา สาคุณ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากบทเรียนบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์ วิชา 0204191 ปฏิบัติการฟิสิกส์ 1 ระหว่างนิสิตหลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต และนิสิตหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต ชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
เผชิญ กิจระการ;วินัย กลิ่นหอม | สุรัตน์ เวชรัตนเชษฐ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลการเรียนแบบวัฎจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น และการเรียนแบบสืบเสาะตามแนว สสวท. ที่มีผลต่อทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐานและเจตคติเชิงวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพฑุรย์ สุขศรีงาม;วินัย กลิ่นหอม | สุมาลี วงค์หอม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลการเรียนวิทยาศาสตร์แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น ตามแนวทฤษฎีพหุปัญญากับแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้นที่มีต่อเจตคติเชิงวิทยาศาสตร์ การคิดวิพากษ์วิจารณ์และการคิดแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพฑูรย์ สุขศรีงาม;วินัย กลิ่นหอม | อรุณรัตน์ มูลโพธิ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลการเรียนแรง มวล และกฎการเคลื่อนที่ของนิวตันแบบวัฏจักรการเรียนรู้ และแบบวัฏจักรการเรียนรู้ตามแนวทฤษฎีพหุปัญญาที่มีต่อการคิดวิพากษ์วิจารณ์ การคิดอย่างมีเหตุผล และเจตคติเชิงวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพฑูรย์ สุขศรีงาม;วินัย กลิ่นหอม | วิมล จันทร์เสถียร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลการเรียนวิทยาศาสตร์โดยใช้วัฏจักรเรียนรู้กับวัฏจักรเรียนรู้ตามแนวทฤษฎีพหุปัญญาที่มีต่อการคิดเชิงวิภพากษ์วิจารณ์การคิดอย่างมีเหตุผล และเจตคติเชิงวิทยาศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพฑูรย์ สุขศรีงาม;วินัย กลิ่นหอม | สุรัชนี จันทร์เหลือง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาความเข้าใจธรรมชาติวิทยาศาสตร์ของครูชีววิทยาในเขตการศึกษา 9
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพฑูรย์ สุขศรีงาม;วินัย กลิ่นหอม | ดารารัตน์ ศรีอุดร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาความเข้าใจธรรมชาติวิทยาศาสตร์ของครูเคมี ครูชีววิทยาและครูฟิสิกส์ในสังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 9
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพฑูรย์ สุขศรีงาม;วินัย กลิ่นหอม | สุระพงษ์ ศรีธรรม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลการเรียนวิทยาศาสตร์โดยใช้วัฏจักรการเรียนรู้กับวัฏจักรการเรียนรู้ตามแนวทฤษฎีพหุปัญญาที่มีต่อการคิดวิพากษ์วิจารณ์แนวคิดแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์และเจตคติเชิงวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพฑูรย์ สุขศรีงาม;วินัย กลิ่นหอม | อัญชลีพร สีขาวอ่อน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลการเรียนวิทยาศาสตร์ตามแบบวัฏจักรการเรียนรู้โดยกำหนดและหมุนเวียนหน้าที่ตามแนวทฤษฎีพหุปัญญากับการเรียนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ที่มีต่อการคิดวิพากษ์วิจารณ์การคิดเชิงเหตุผลและเจตคติเชิงวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพรย์ สุขศรีงาม;วินัย กลิ่นหอม | กิตติมา ธรรมราษฎร์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาความเข้าใจธรรมชาติวิทยาศาสตร์ของครูวิทยาศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษาในเขตการศึกษา 6
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพพูรย์ สุขศรีงาม;วินัย กลิ่นหอม | สุภารัตน์ พรหมบุรมย์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลการเรียนวิทยาศาสตร์แบบวัฏจักรการเรียนรู้ตามแนวทฤษฎีพหุปัญญา ที่มีต่อการคิดวิพากษ์วิจารณ์และเจตคติเชิงวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพฑูรย์ สุขศรีงาม;วินัย กลิ่นหอม | โชติมณี ศรีสว่างวงศ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความต้องการเพิ่มสมรรถภาพการสอนของครูวิทยาศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการ การประถมศึกษาแห่งชาติและสังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 11
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพฑูรย์ สุขศรีงาม;วินัย กลิ่นหอม | อุดมศักดิ์ เพชรผา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาความเข้าใจธรรมชาติวิทยาศาสตร์ของนักศึกษาสาขาวิชาวิทยาศาสตร์ คณะคุรุศาสตร์ สถาบันราชภัฏในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพฑูรย์ สุขศรีงาม;วินัย กลิ่นหอม | ชาญวิทย์ เพียรแก้ว
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาการใช้พฤติกรรมทางวาจาตามระบบการวิเคราะห์ของแฟลนเดอร์ส และการใช้ประเภทคำถามตามแนว สสวท. ของครูฟิสิกส์
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพฑูรย์ สุขศรีงาม;วินัย กลิ่นหอม | ไพศาล วรคำ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาการใช้เหตุผลเชิงจริยธรรมและเจตคติเชิงวิทยาศาสตร์ของ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีแนวคิดในการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพฑูรย์ สุขศรีงาม;วินัย กลิ่นหอม | ธวัช ทวยภา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลการเรียนแบบวัฎจักรการเรียนรู้ 7 ขั้นและการเรียนสืบเสาะแบบ สสวท. ที่มีต่อแนวความคิดเลือกเกี่ยวกับมโนมติฟิสิกส์ : งานและพลังงาน และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นบูรณาการ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพฑูรย์ สุขศรีงาม;วินัย กลิ่นหอม | นัฎฐกานต์ ดวงพร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลการเรียนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น และการเรียนสืบเสาะแบบ สสวท. ที่มีต่อแนวความคิดเลือกเกี่ยวกับมโนมติชีววิทยา : ระบบนิเวศการถ่ายทอดพลังงาน และวัฏจักรของสาร และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นบูรณาการของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพฑูรย์ สุขศรีงาม;วินัย กลิ่นหอม | ขวัญใจ สุขรมย์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลการเรียนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น และการเรียนสืบเสาะแบบ สสวท. ที่มีต่อแนวความคิดเลือกเกี่ยวกับมโนมติชีววิทยา : การหมุนเวียนของเลือดและก๊าซ และการกำจัดของเสียและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐานของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพฑูรย์ สุขศรีงาม;วินัย กลิ่นหอม | รุ่งทิพย์ ร่มจำปา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลการเรียนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้นและการเรียนสืบเสาะแบบ สสวท. ที่มีต่อแนวความคิดเลือกเกี่ยวกับมโนมติชีววิทยา : พืชหรือสัตว์ การจัดจำแนกพืชและการจัดจำแนกสัตว์ และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐานของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพฑูรย์ สุขศรีงาม;วินัย กลิ่นหอม | ชนิดา ทาทอง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาความเข้าใจธรรมชาติวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในโรงเรียนมัธยมศึกษาสังกัดสำนักงานสามัญศึกษา จังหวัดบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
วินัย กลิ่นหอม | ปราโมทย์ อินทรบำรุง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาแนวความคิดเลือกเกี่ยวกับมโนมติฟิสิกส์ : อัตราเร็วของแสง การสะท้อนของแสง การหักเหของแสงและการเห็นของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพฑูรย์ สุขศรีงาม;วินัย กลิ่นหอม | ประยุทธ คงอินทร์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
เจตคติต่อวิทยาศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นในโรงเรียน สังกัดสำนักงานการศึกษาเทศบาล เขตการศึกษา 11
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
วินัย กลิ่นหอม | พิสิทธิ์พจน์ ไชยานุกูล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
แนวความคิดเลือกเกี่ยวกับมโนมติฟิสิกส์:งานพลังงานและโมเมนตัมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในโรงเรียนที่มีความพร้อมในการสอนวิทยาศาสตร์ต่างกัน
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพฑูรย์ สุขศรีงาม;วินัย กลิ่นหอม | รพีพรรณ เหล็กหมื่นไวย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลการเรียนเรื่องชีววิทยาโดยใช้แบบวัฏจักรการเรียนรู้ตามแนวทฤษฎีพหุปัญญากับแบบวัฏจักรการเรียนรู้ที่มีต่อการคิดวิพากษ์วิจารณ์และเจตคติเชิงวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพฑูรย์ สุขศรีงาม;วินัย กลิ่นหอม | จิรัฐิติกาล พิมพ์วิชัย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลของการเรียนโดยใช้รูปแบบการเรียนแบบ Wheatley กับการสืบเสาะแบบ สสวท. ที่มีต่อแนวความคิดเลือกเกี่ยวกับมโนติฟิสิกส์ : การสะท้อนของแสงและการหักเหของแสงและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นบูรณาการของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพฑูรย์ สุขศรีงาม;วินัย กลิ่นหอม | สุภาพร ศรีวาปี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาความเข้าใจธรรมชาติวิทยาศาสตร์ของครูวิทยาศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น สังกัดกรมสามัญศึกษา และสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ เขตการศึกษา 10
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพฑูรย์ สุขศรีงาม;วินัย กลิ่นหอม | สุริพล คันธา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบแนวความคิดเลือกเกี่ยวกับมโนมติชีววิทยา : เซลล์และการเคลื่อนที่ของสารผ่านเซลล์และการคิดเชิงวิพากษ์วิจารณ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนตามรูปแบบการเรียนของ Wheatley และการเรียนสืบเสาะแบบ สสวท.
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพฑูรย์ สุขศรีงาม;วินัย กลิ่นหอม | ธนาวดี ตั้งธำรงธนวัฒน์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความเชื่อในประสิทธิผลการสอนของครูสอนวิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดอุดรธานี
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
วินัย กลิ่นหอม | ศิณีวัณย์ อู่ขลิบ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาการรับรู้สภาพแวดล้อมทางการเรียนในชั้นเรียนวิชาฟิสิกส์ ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายในโรงเรียนรัฐบาลสังกัด กรมสามัญศึกษา ปีการศึกษา 2530
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพฑูรย์ สุขศรีงาม;อำนวย รุ่งรัศมี;วินัย กลิ่นหอม | สมพร บุญสุข
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาความต้องการสมรรถภาพการสอนของครูวิทยาศาสตร์ในวิทยาลัย สังกัดกรมอาชีวศึกษากลุ่มภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพฑูรย์ สุขศรีงาม;วินัย กลิ่นหอม | ทรัพย์สิน ชฎากุล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความเข้าใจธรรมชาติวิทยาศาสตร์ของครูวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น สังกัดกรมสามัญศึกษาและสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ เขตการศึกษา 12
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพฑูรย์ สุขศรีงาม;วินัย กลิ่นหอม | นันทิยา เพ็ชรฉคุป
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความต้องการเพิ่มสมรรถภาพการสอนของครูวิทยาศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการ การประถมศึกษาแห่งชาติ และสังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 10
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพฑูรย์ สุขศรีงาม;วินัย กลิ่นหอม | นิคม กองแก้ว
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลการเรียนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น โดยใช้พหุปัญญากับการสืบเสาะแบบ สสวท. ที่มีต่อแนวความคิดเลือกเกี่ยวกับมโนมติชีววิทยา : พืชหรือสัตว์ การจำแนกพืช และการจำแนกสัตว์ และการคิดเชิงวิพากษ์วิจารณ์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพฑูรย์ สุขศรีงาม;วินัย กลิ่นหอม | สายใจ ทิพพิชัย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลการเรียนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น โดยใช้พหุปัญญากับการสืบเสาะแบบ สสวท. ที่มีต่อแนวความคิดเลือกเกี่ยวกับมโนมติชีววิทยา : การหายใจ การสังเคราะห์ด้วยแสง และการหายใจและการสังเคราะห์ด้วยแสงและการคิดเชิงวิพากษ์วิจารณ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพฑูรย์ สุขศรีงาม;วินัย กลิ่นหอม | กนกอร คำผุย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลการเรียนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7ขั้น โดยใช้พหุปัญญากับการสืบเสาะแบบ สสวท. ที่มีต่อแนวความคิดเลือกเกี่ยวกับมโนมติชีววิทยา : เซลล์และการเคลื่อนที่ของสารผ่านเซลล์และการคิดวิพากษ์วิจารณ์ของชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพฑูรย์ สุขศรีงาม;วินัย กลิ่นหอม | กรนันท์ สิมลี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบแนวความคิดเลือกเกี่ยวกับมโนติชีววิทยา : พืชหรือสัตว์ การจัดจำแนกพืช การจัดจำแนกสัตว์ และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐานของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนตามรูปแบบการเรียนของ Wheatley และการเรียนสืบเสาะแบบ สสวท.
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพฑูรย์ สุขศรีงาม;วินัย กลิ่นหอม | วิชญาภา นาคศรี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลของการเรียนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น โดยใช้พหุปัญญากับการสืบเสาะแบบ สสวท. ที่มีต่อแนวความคิดเลือกเกี่ยวกับมโนมติฟิสิกส์ : งาน และพลังงาน และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นบูรณาการของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพฑูรย์ สุขศรีงาม;วินัย กลิ่นหอม | สุรีพร ศิลาไสล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลการเรียนวิทยาศาสตร์โดยใช้วัฏจักรการเรียนรู้ตามแนวทฤษฎีพหุปัญญากับวัฏจักรการเรียนรู้ที่มีต่อทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐาน เจตคติเชิงวิทยาศาสตร์และการคิดเชิงวิพากษ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพฑูรย์ สุขศรีงาม;วินัย กลิ่นหอม | สถิตย์นนทนดา ป้องเขต
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลการเรียนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้นโดยใช้พหุปัญญากับการสืบเสาะแบบ สสวท. ที่มีต่อแนวความคิดเลือกเกี่ยวกับมโนมติชีววิทยา : การย่อยอาหาร การหมุนเวียนของเลือดและก๊าซ และการกำจัดของเสีย และการคิดวิพากษ์วิจารณ์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพฑูรย์ สุขศรีงาม;วินัย กลิ่นหอม | ศิริพรรณ ศิริบุญนาม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลการเรียนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้นโดยใช้เทคนิคการรู้คิดและแบบวัฎจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น ที่มีต่อแนวความคิดเลือกเกี่ยวกับมโนมติชีววิทยา : การหายใจ การหายใจและการสังเคราะห์ด้วยแสง การสังเคราะห์ด้วยแสง และการคิดเชิงวิพากษ์วิจารณ์ ของนักเรียน
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพฑูรย์ สุขศรีงาม;วินัย กลิ่นหอม | อนามิกา อุตรนคร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลการเรียนแบบวัฎจักรการเรียนรู้ 7 ขั้นโดยใช้เทคนิคการรู้คิดและแบบวัฎจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น ที่มีต่อแนวคิดเลือกเกี่ยวกับมโนมติ : ฟิสิกส์ งาน พลังงานและโมเมนตัมและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นบูรณาการของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีกา
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพฑูรย์ สุขศรีงาม;วินัย กลิ่นหอม | นันทิยาวรรณ บุบผาคร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลการเรียนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้นโดยใช้เทคนิคการรู้คิดและการเรียนแบบวัฎจักรการเรียนรู้ 5 ขั้นที่มีต่อแนวความคิดเลือกเกี่ยวกับมโนมติฟิสิกส์ งาน พลังงาน และโมเมนตัม และการคิดเชิงวิพากษ์วิจารณ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีทักษะกระ
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพฑูรย์ สุขศรีงาม;วินัย กลิ่นหอม | สุพจน์ วงค์คำจันทร์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลการเรียนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น โดยใช้เทคนิคการรู้คิดและการเรียนแบบวัฎจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น ที่มีต่อแนวความคิดเลือกเกี่ยวกับมโนมติฟิสิกส์ : งาน พลังงานและโมเมนตัม และเจตคติเชิงวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพฑูรย์ สุขศรีงาม ;วินัย กลิ่นหอม | ศิริกัญญา ดรครชุม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลการเรียนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น โดยการกำหนดและหมุนเวียนหน้าที่ของสมาชิกกับการเรียนสืบเสาะแบบ สสวท.ที่มีต่อแนวความคิดเลือกเกี่ยวกับมโนมติชีววิทยา : เซลล์และการเคลื่อนที่ของสารผ่านเซลล์ และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นบูรณาการของนักเ
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพฑูรย์ สุขศรีงาม;วินัย กลิ่นหอม | กนกภรณ์ นิลสนธิ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลการเรียนแบบวัฎจักรการเรียนรู้ 7 ขั้นโดยใช้พหุปัญญาและการสืบเสาะแบบ สสวท. ที่มีต่อการคิดวิพากษ์วิจารณ์และแนวความคิดเลือกเกี่ยวกับมโนมติชีววิทยา : การหายใจและการสังเคราะห์ด้วยแสงของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพฑูรย์ สุขศรีงาม;วินัย กลิ่นหอม | เกศกนก อินแปง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบแนวความคิดเลือกเกี่ยวกับมโนมติชีววิทยา : การเจริญเติบโตของพืชและการสังเคราะห์ด้วยแสงของพืช และเจตคติเชิงวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนแบบ Wheatley และการเรียนสืบเสาะแบบ สสวท.
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพฑูรย์ สุขศรีงาม ;วินัย กลิ่นหอม | อาทิตย์ ยวนหมื่น
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาความต้องการเพิ่มสมรรถภาพการสอนของครูฟิสิกส์ในโรงเรียน ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพฑูรย์ สุขศรีงาม;วินัย กลิ่นหอม | ศิริ ดวงพร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลการเรียนวิทยาศาสตร์แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7ขั้น โดยใช้พหุปัญญาและเรียนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น ที่มีต่อทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขันพื้นฐานและความคิดเชิงวิพากษ์วิจารณ์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพฑูรย์ สุขศรีงาม;วินัย กลิ่นหอม | วีรศักดิ์ ชัยปัญญา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลการเรียนแบบวัฎจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น โดยใช้เทคนิคการรู้คิด และแบบวัฎจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น ที่มีต่อแนวความคิดเลือกเกี่ยวกับมโนมติ ชีววิทยาเรื่องเซลล์ การแบ่งเซลล์ และการเคลื่อนที่ของสารผ่านเซลล์ และการคิดวิพากษ์วิจารณ์ ของนักเรียนชั้นมัธยม
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพฑูรย์ สุขศรีงาม;วินัย กลิ่นหอม | ศิริกุล พลบูรณ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบคุณลักษณะแบบพหุปัญญาของครูวิทยาศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ที่มีประสบการณ์การสอนและสาขาวิชาวิทยาศาสตร์ที่สอนต่างกัน
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพฑูรย์ สุขศรีงาม;วินัย กลิ่นหอม | สุภาพร คูหาทอง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลการเรียนแบบวัฎจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น โดยใช้เทคนิคการรู้คิดและการเรียนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้นที่มีต่อแนวความคิดเลือกเกี่ยวกับมโนมติฟิสิกส์ : งาน พลังงาน และโมเมนตัม และการคิดเชิงวิพากษ์วิจารณ์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพฑูรย์ สุขศรีงาม;วินัย กลิ่นหอม | อรอุมา บวรศักดิ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |