แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ทัศนคติ แรงจูงใจและการยอมรับเทคโนโลยีที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้าของผู้บริโภคในจังหวัดลำปาง
Attitude, motivation and technology acceptance affecting purchase intention the battery electric vehicle of consumers in Lampang province

keyword: ทัศนคติ
ThaSH: รถยนต์ไฟฟ้า -- วิจัย
Classification :.DDC: 658.834
; แรงจูงใจ
ThaSH: ผู้บริโภค -- วิจัย
; เทคโนโลยี
ThaSH: ผู้บริโภค -- ทัศนคติ -- วิจัย
; การซื้อรถยนต์ไฟฟ้า
Abstract: วัตถุประสงค์ของการวิจัยนี้คือ 1) ศึกษาระดับความคิดเห็นของทัศนคติ แรงจูงใจ การ ยอมรับเทคโนโลยีและความตั้งใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้าของผู้บริโภคในจังหวัดลำปาง และ 2) ศึกษาปัจจัยที่ มีผลต่อความตั้งใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้าของผู้บริโภคในจังหวัดลำปาง กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้บริโภคในจังหวัด ลำปางที่มีความตั้งใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้า จำนวน 385 คน เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ เครื่องมือวิจัยคือ แบบสอบถามออนไลน์ โดยใช้สถิติพรรณนาหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และใช้ สถิติอนุมานวิเคราะห์การถดถอยพหุคุณ แบบ Enter ผลการวิจัยพบว่า 1) ระดับความคิดเห็นด้านการยอมรับเทคโนโลยี มีความคิดเห็นอยู่ใน ระดับมากที่สุด (median= 4.47; S.D.= 0.623) ด้านความตั้งใจซื้อ มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก ที่สุด ( median= 4.47; S.D.= 0.623) รองลงมาคือ ด้านแรงจูงใจมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด ( median= 4.45; S.D.= 0.536) และด้านทัศนคติ มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด ( median= 4.37; S.D.= 0.526) และ 2) ผลการวิเคราะห์การถดถอยพหุคุณ แบบ Enter พบว่า ทัศนคติ แรงจูงใจและการยอมรับเทคโนโลยีมีผลต่อความตั้งใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้าของผู้บริโภคจังหวัดลำปาง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .05
Abstract: The research has the objectives to study 1) the opinion levels of attitude, motivation, technology acceptance and purchase intention the battery electric vehicle of consumers in Lampang Province and 2) factors affecting purchase intention the battery electric vehicle of consumers in Lampang Province. The sample group is 385 consumers in Lampang Province who purchase intention the battery electric vehicle. It was a survey research method using an online questionnaire as the research tool and data analysis using descriptive statistics of percentage, means and standard deviations and inferential statistics of Multiple Regression Analysis Enter Method. The research results found that 1) the opinion levels of technology acceptance were at level highest (median= 4.47; S.D.= 0.623) opinion levels of purchase intention were at level highest (median= 4.47; S.D.= 0.623) followed by opinion levels of motivation were at level highest (median= 4.45; S.D.= 0.536) and opinion levels of attitude also at level highest (median= 4.37; S.D.= 0.526) and 2) the results of Multiple Regression Analysis Enter Method found that attitude, motivation and technology acceptance affected the battery electric vehicle purchase intention of consumers in Lampang Province at a statistical significance level of .05.
มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ลำปาง
Email: lprulibrary1@gmail.com
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
Created: 2566
Issued: 2568-03-12
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
วจ 658.834 ธ15ท 2566
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
RightsAccess:
ใช้เวลา
0.014533 วินาที

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ธนกร สิริสุคันธา
Title Creator Type and Date Create
ส่วนประสมทางการตลาดและการยอมรับเทคโนโลยีที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านทางแอปพลิเคชันออนไลน์ของผู้บริโภคในจังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ธนกร สิริสุคันธา
กฤตนัย อินนันชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ส่วนประสมทางการตลาดบริการที่มีต่อความพึงพอใจ ของนักท่องเที่ยวชาวไทยในแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมจังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ธนกร สิริสุคันธา
ทนาวุธ ทุ่งพรวญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แรงจูงใจ ภาพลักษณ์และศักยภาพแหล่งท่องเที่ยวที่ส่งผลต่อความพึงพอใจในแหล่งท่องเที่ยวทหารบ้านป่องนัก ค่ายสุรศักดิ์มนตรี จังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ธนกร สิริสุคันธา
นันทา หอมแก่นจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติ แรงจูงใจและการยอมรับเทคโนโลยีที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้าของผู้บริโภคในจังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ธนกร สิริสุคันธา
ธนกร การะบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารและวัฒนธรรมที่ส่งผลต่อการปรับตัวของแรงงานชาวเกาหลีใต้ที่ทำงานในเมืองกว่างโจวประเทศจีน
มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ธนกร สิริสุคันธา
Jiang Ke
งานวิจัย/Research report
การสื่อสารการตลาดและการรับรู้คุณค่าที่ส่งผลต่อความตั้งใจ ซื้อบ้านของผู้บริโภคในโครงการจัดสรรจังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ธนกร สิริสุคันธา;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. นภาวรรณ เนตรประดิษฐ์
ยอดชาย จุมปาคำ
งานวิจัย/Research report
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,578
รวม 1,580 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 28,693 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 13 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 11 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 4 ครั้ง
รวม 28,721 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46