แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง
Table './tdc/tbl_dc_meta_control_97' is marked as crashed and last (automatic?) repair failed

สภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของนักเรียนในโรงเรียนโสตศึกษา
The environment supportting students learning in school for the deaf

ThaSH: สภาพแวดล้อมห้องเรียน
ThaSH: สิ่งแวดล้อมในโรงเรียน
ThaSH: โรงเรียนสอนคนหูหนวก -- สิ่งแวดล้อม
ThaSH: คนหูหนวก -- การศึกษา
Abstract: วัตถุประสงค์งานวิจัยนี้เพื่อศึกษาสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของนักเรียนในโรงเรียนโสตศึกษา 6 ด้าน คือ 1) ด้านอาคารสถานที่ 2) ด้านหลักสูตร 3) ด้านการเรียนการสอน 4) ด้านการให้บริการผู้เรียน 5) ด้านการจัดกิจกรรมผู้เรียน และ 6) ด้านสังคมกลุ่มเพื่อน และเปรียบเทียบระดับการรับรู้สภาพแวดล้อมของครูและนักเรียน ผู้วิจัยใช้วิธีการวิจัยแบบผสมผสานที่ได้บูรณาการวิธีการวิจัยเชิงปริมาณและการวิจัยคุณภาพเข้าด้วยกัน โดยใช้แบบสอบถามในการรวบรวมข้อมูลจากครูและนักเรียนในโรงเรียนโสตศึกษา ปีการศึกษา 2561 จำนวน 381 คน และใช้การสัมภาษณ์เชิงลึกในการเก็บรวบรวมข้อมูล จำนวน 7 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การวิเคราะห์ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า 1. ข้อมูลทั่วไปครูและนักเรียนที่ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงและระยะเวลาที่ปฏิบัติงานหรือศึกษาอยู่ในโรงเรียนโสตศึกษาส่วนใหญ่อยู่ที่ 0-5 ปี 2. ระดับการรับรู้สภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของนักเรียนในโรงเรียนโสตศึกษาของครูโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก และสภาพแวดล้อมด้านกิจกรรมผู้เรียนมีค่าเฉลี่ยของระดับการรับรู้มากที่สุด ส่วนด้านสังคมกลุ่มเพื่อนมีค่าเฉลี่ยของระดับการรับรู้น้อยที่สุด 3. ระดับการรับรู้สภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของนักเรียนในโรงเรียนโสตศึกษาของนักเรียนโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก และสภาพแวดล้อมด้านกิจกรรมผู้เรียนมีค่าเฉลี่ยของระดับการรับรู้มากที่สุด ส่วนด้านสังคมกลุ่มเพื่อนมีค่าเฉลี่ยของระดับการรับรู้น้อยที่สุด 4. การเปรียบเทียบระดับการรับรู้สภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของนักเรียนในโรงเรียนโสตศึกษาของครูและนักเรียนโดยภาพรวมแตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และเมื่อพิจารณารายด้านพบว่า สภาพแวดล้อมด้านสังคมกลุ่มเพื่อนมีระดับการรับรู้ของครูและนักเรียนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05
Abstract: The purpose of this research is to study 6 aspects of the environment supporting students learning in school for the deaf, including: 1) building 2) curriculum 3) learning and teaching 4) services for students 5) activities for students and 6) peer relationships, and to compare the environment management according to the perception of teachers and students. This research used a mixed-method design. Quantitative data were collected through questionnaires from 381 teachers and students in the school for the deaf in the 2018 academic year. Qualitative data were collected through in-depth interviews from 7 key informants. The statistical analysis were mean, standard deviation, t-test. and content analysis The research results were: 1. The environment supporting students learning in school for the deaf, showed the most of teachers and their students are female. They are working and studying in the school for the deaf between 0-5 years. 2. The environment supporting students learning in school for the deaf, according to the satisfaction with the overall of teacher’s perception in the high level. And the activities for students have the highest mean scores. As for the peer relationships with the lowest level of awareness. 3.The environment supporting students learning in school for the deaf, according to the satisfaction with the overall of student’s perception in the high level. And the activities for students have the highest mean scores. As for the peer relationships with the lowest level of awareness. 4.The environment supporting students learning in school for the deaf, the teachers and their students have perceived levels of environmental aspects which were not different in significant level of perception of teachers and students at the .05 level. When considering each aspect, it was found that the peer relationships there was a different statistically significant level of perception of teachers and students at the .05 level.
มหาวิทยาลัยศิลปากร. สำนักหอสมุดกลาง
Address: นครปฐม (Nakorn Prathom)
Email: tnp_lib@su.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
Created: 2562
Modified: 2568-03-11
Issued: 2568-03-11
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยศิลปากร
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 MA_Pattranit_Songpracha.pdf 5.6 MB4 2025-07-05 14:10:15
ใช้เวลา
0.027512 วินาที

ภัทรานิษฐ สงประชา
Title Contributor Type
สภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของนักเรียนในโรงเรียนโสตศึกษา
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ภัทรานิษฐ สงประชา
ภัทรพล มหาขันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภัทรพล มหาขันธ์
Title Creator Type and Date Create
ความพร้อมเพื่อพัฒนาสู่องค์การแห่งการเรียนรู้ของเทศบาลเมือง จังหวัดราชบุรี
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ชิดชงค์ นันทนาเนตร;ภัทรพล มหาขันธ์
ณิศรา ดาวประดับวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
บุคลิกภาพนักวิทยาศาสตร์กับความพร้อมในการเรียนรู้ด้วยการนำตนเองของเจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา
มหาวิทยาลัยศิลปากร
คีรีบูน จงวุฒิเวศย์;ภัทรพล มหาขันธ์
บุณยนุช มีพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการนำความรู้ไปใช้ของข้าราชการตำรวจที่ผ่านการฝึกอบรมหลักสูตรระยะสั้นในต่างประเทศ
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ชิดชงค์ นันทนาเนตร;ภัทรพล มหาขันธ์
พิชญาณิศา วุฒิศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการจัดกิจกรรมเครือข่ายกลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิตระดับอำเภอ
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ชิดชงค์ นันทนาเนตร;ภัทรพล มหาขันธ์
จุฑามาศ ศรีโมรา
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการจัดการความรู้ของศูนย์การเรียนชุมชน เขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนใต้
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ภัทรพล มหาขันธ์;ชิดชงค์ นันทนาเนตร
นัฏฐา มณฑล
วิทยานิพนธ์/Thesis
สมรรถนะที่พึงประสงค์ของผู้บริหารวิทยาลัยชุมชนในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ภัทรพล มหาขันธ์;คีรีบูน จงวุฒิเวศย์
มิ่งขวัญ คอยชื่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อการทำงานเป็นทีมของพัฒนากรในพื้นที่ความรับผิดชอบของศูนย์ศึกษาและพัฒนาชุมชน จังหวัดเพชรบุรี
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ภัทรพล มหาขันธ์;คีรีบูน จงวุฒิเวศย์
กรกนก บุญชูจรัส
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจเลือกโรงเรียนสอนคอมพิวเตอร์เอกชน ของนักศึกษาระดับปริญญาตรีมหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น
มหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น
ภัทรพล มหาขันธ์
เกษร ปรางค์มณีรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการทำวิจัยในชั้นเรียนของครูโรงเรียนในเครือมหาไถ่ศึกษา
มหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น
ภัทรพล มหาขันธ์
ฐิติพร จันทะสี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการฝึกอบรมการบริหารวิชาการของครูสอนภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษา ในโรงเรียนสังกัดของอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ
มหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น
ภัทรพล มหาขันธ์
สุมนา วาปีทะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของผู้ปกครองที่มีต่อการจัดการศึกษาปฐมวัย โรงเรียนถนอมพิศวิทยา เขตวังทองหลาง จังหวัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น
ภัทรพล มหาขันธ์
อริยะ สุพรรณเภษัช
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและความต้องการในการพัฒนาตนเองของครูผู้สอนโรงเรียนประถมศึกษาเอกชน สังกัดสำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน เขตพระโขนงและบางนา กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น
ภัทรพล มหาขันธ์
ทัศนีย์ ซื่อตรง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของครูประถมศึกษาในเครืออัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ
มหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น
ภัทรพล มหาขันธ์
แน่งน้อย ผ่องศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพชีวิตตามการรับรู้ของนักศึกษาอาชีวศึกษา โรงเรียนเซนต์จอห์นเทคโนโลยีและโรงเรียนเซนต์จอห์นโปลีเทคนิค
มหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น
ภัทรพล มหาขันธ์
ปิยะธิดา คงเจริญสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการบริหารงานวิชาการในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดอัครสังฆมณฑล กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น
ภัทรพล มหาขันธ์
รัชนีกร ลาภบุญอุดม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการบริหารงานของโรงเรียนในเครืออัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ
มหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น
ภัทรพล มหาขันธ์
รุ่งทิพย์ ดวงอ้าย
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพชีวิตในการปฏิบัติงานของครูผู้สอนโรงเรียนกลุ่มเซนต์จอห์น
มหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น
ภัทรพล มหาขันธ์
สมชัย ชินะผา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมเชิงจริยธรรมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนในเครืออัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ
มหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น
ภัทรพล มหาขันธ์
สมศรี เวียรชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการทำวิจัยในชั้นเรียนของครูโรงเรียนเอกชนระดับประถมศึกษา สังกัดสำนักบริหารงานคณะกรรมการการส่งเสริมการศึกษาเอกชน เขตพระโขนงและบางนา กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น
ภัทรพล มหาขันธ์
อนุวัฒน์ แหวนครุฑ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อนาคตภาพการบริหารจัดการด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา ในสถาบันการพลศึกษา
มหาวิทยาลัยบูรพา
นภพร ทัศนัยนา;สันติพงษ์ ปลั่งสุวรรณ;ภัทรพล มหาขันธ์
สุรัตน์ จินตสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยเชิงสาเหตุของพฤติกรรมสุขภาพของผู้สูงอายุในเขตภูมิภาคตะวันตกของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยศิลปากร
คีรีบูน จงวุฒิเวศย์;นวลฉวี ประเสริฐสุข;ภัทรพล มหาขันธ์
ขวัญดาว กล่ำรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบห้องสมุดชุมชนเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ภัทรพล มหาขันธ์;คีรีบูน จงวุฒิเวศย์;จุมพจน์ วนิชกุล
สมจินตนา ชังเกตุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการตัดสินใจเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันกีฬาเทนนิสอาชีพในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยบูรพา
สันติพงษ์ ปลั่งสุวรรณ;ภัทรพล มหาขันธ์
วิชิต อิ่มอารมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พหุปัญญาสตรีผู้นำชุมชนของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ภัทรพล มหาขันธ์;คีรีบูน จงวุฒิเวศย์;ราชันย์ บุญธิมา
จริยาภรณ์ รุจิโมระ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมการเรียนรู้เพื่อรักษาอัตลักษณ์ชาวเลมอแกน
มหาวิทยาลัยศิลปากร
คีรีบูน จงวุฒิเวศย์;นฤมล อรุโณทัย;ภัทรพล มหาขันธ์
สมเกียรติ สัจจารักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนตามแนวคิดมรรคมีองค์แปดและแนวคิดนีโอฮิวแมนนิสเพื่อเสริมสร้างความฉลาดทางจริยธรรมสำหรับเยาวชนกลุ่มเสี่ยง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรัตน์ ปทุมเจริญวัฒนา;ภัทรพล มหาขันธ์
อภิรดี ผลประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของครูฝึกฝีมือแรงงานในสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ภัทรพล มหาขันธ์;จริยาภรณ์ รุจิโมระ
ทวีกาญจน์ ตั้งวีระพรพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการทำงานสร้างเสริมสุขภาพสำหรับเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ชิดชงค์ นันทนาเนตร;ภัทรพล มหาขันธ์;ผกาวรรณ จันทร์เพิ่ม
อลิสา ศิริเวชสุนทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการปรับเปลี่ยนมโนทัศน์ของสตรีไทยที่ถูกกระทำความรุนแรงจากคู่ครอง
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ชิดชงค์ นันทนาเนตร;ภัทรพล มหาขันธ์;นวลฉวี ประเสริฐสุข
พีรเทพ รุ่งคุณากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมของชุมชนในการพัฒนาแหล่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต : พิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ภัทรพล มหาขันธ์;คีรีบูน จงวุฒิเวศย์;วีระพันธุ์ ชินวัตร
อลงกรณ์ จุฑาเกตุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมชุมชนสร้างสรรค์ในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยศิลปากร
คีรีบูน จงวุฒิเวศย์;ภัทรพล มหาขันธ์;ศรีสว่าง เลี้ยววาริณ
จิตตรา มาคะผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการความรู้ของเกษตรกรในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยศิลปากร
คีรีบูน จงวุฒิเวศย์;ภัทรพล มหาขันธ์;เฉลิมพล เยื้องกลาง
ปราโมทย์ เหลาลาภะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อส่งเสริมความรู้ความเข้าใจและทักษะในการจัดการการเงินส่วนบุคคลสำหรับผู้ใหญ่วัยกลางคน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรัตน์ ปทุมเจริญวัฒนา ;ภัทรพล มหาขันธ์
ขนิษฐา วิทยานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนายุทธศาสตร์เพื่อส่งเสริมกิจกรรมการศึกษาตลอดชีวิตสำหรับโครงการความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรธุรกิจเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา;ภัทรพล มหาขันธ์
โสภาค เอื้อทวีกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการส่งเสริมลักษณะความเป็นไทยอย่างยั่งยืนของนักศึกษาการศึกษานอกระบบโรงเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา ;ภัทรพล มหาขันธ์
นพรัตน์ ศรีแปดริ้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
องค์ประกอบความสำเร็จของการจัดการอาชีวะศึกษา ในสถานประกอบการขนาดใหญ่
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ภัทรพล มหาขันธ์;ปาน กิมปี;นักรบ ระวังการณ์
กรรัตน์ พิพัฒน์ผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ภูมิปัญญาและวัฒนธรรมท้องถิ่นโดยใช้วิธีการทางมานุษยวิทยา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
มหาวิทยาลัยศิลปากร
สมประสงค์ น่วมบุญลือ;สิริวรรณ ศรีพหล;ภัทรพล มหาขันธ์
วิฑูรย์ คุ้มหอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของนักเรียนในโรงเรียนโสตศึกษา
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ภัทรพล มหาขันธ์
ภัทรานิษฐ สงประชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการศึกษาของสันติอโศกในโลกดิจิทัล
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ภัทรพล มหาขันธ์
กิติพงษ์ แซ่เจียว
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การพัฒนาสมรรถนะครูฝึกฝีมือแรงงานและผู้เข้ารับการฝึกอบรมฝีมือแรงงาน ของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ภัทรพล มหาขันธ์
ปุญชรัศมิ์ เลี่ยมพรมราช
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการศึกษาตามแนวคิดเปาโล แฟร์เร่ เพื่อพัฒนาศักยภาพและการรู้หนังสือของผู้ต้องขังสตรี ในเรือนจำเขต 9
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ภัทรพล มหาขันธ์
เณริกา เกิดนาสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
โปรแกรมพัฒนาเทคนิคการเสริมพลังอำนาจและการเห็นคุณค่าในตนเองสำหรับนักพัฒนาสังคม
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ภัทรพล มหาขันธ์
ภัทรพร คงวิจิตต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
องค์ประกอบและแนวทางการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ตลอดชีวิตของกศน.ตำบล
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ภัทรพล มหาขันธ์
สิตาภา เกื้อคลัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 12
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,101
รวม 3,113 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 104,200 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 70 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 15 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 2 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 104,291 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104