แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

Chanel brand equity in the eyes of male consumers
คุณค่าตราสินค้าชาแนลในสายตาของผู้บริโภคชาย

Abstract: This research aims to study male consumers' brand equity of Chanel. A qualitative method was used to collect data through 12 in-depth interviews. The respondents are 12 Thai male millennials, who are aged between 23 - 38, living in Bangkok, Thailand, and have purchased a product from Chanel within the last 12 months. The findings of this study indicate that male consumers had a good brand recall of Chanel. Male consumers have a positive brand image of Chanel and view them as a timeless brand, a top-tier luxury brand that is expensive in comparison to other luxury brands on the market, offering products that can be utilized in an array of ways in their everyday lives. Male consumers’ believe that Chanel is a feminine brand, with high-quality products and accommodating services. They believe that Chanel is a trustworthy and credible brand that is utilized by wealthy demographics of people who have a luxurious lifestyle. Male consumers regard Chanel’s brand name and symbol as a reason for making their initial purchase and that the brand provides them with self-expression and gives them social benefits by alleviating their social status. The role of media has influenced their perceptions of Chanel, along with celebrities that utilize its products seen through online platforms. Chanel’s French origin shapes the male consumers' thoughts on the brand's image as France plays a big role in Chanel’s brand identity and product quality.
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาคุณค่าตราสินค้าชาแนลในสายตาผู้บริโภคชาย โดยใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงคุณภาพในการรวบรวมข้อมูลผ่านการสัมภาษณ์เชิงลึกจำนวน 12 คน ผู้ให้สัมภาษณ์เป็นกลุ่มตัวอย่างคนไทย เพศชาย เจนเนอเรชั่นมิลเลนเนียล จำนวน 12 คน ที่มีอายุระหว่าง 23 - 38 ปี อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ ประเทศไทย และได้ซื้อผลิตภัณฑ์ชาแนล ภายในระยะเวลา 12 เดือนที่ผ่านมา ผลการวิจัยครั้งนี้พบว่า ผู้บริโภคเพศชายสามารถจดจำตราสินค้าชาแนลได้เป็นอย่างดี ผู้บริโภคเพศชายมีมุมมองเชิงบวกต่อชาแนล และมองว่าเป็นแบรนด์ที่อยู่เหนือกาลเวลา และเป็นแบรนด์หรูระดับท็อปที่มีราคาแพงเมื่อเทียบกับแบรนด์หรูอื่นๆ ในท้องตลาด โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้หลากหลายรูปแบบในชีวิตประจำวัน ผู้บริโภคเพศชายเชื่อว่าชาแนลเป็นตราสินค้าสำหรับผู้หญิงที่มีผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงและให้บริการที่ดีมาก พวกเขาเชื่อว่าชาแนล เป็นแบรนด์ที่น่าเชื่อถือและไว้วางใจได้ ซึ่งถูกใช้โดยกลุ่มประชากรที่มีฐานะร่ำรวยซึ่งมีไลฟ์สไตล์ที่หรูหรา ผู้บริโภคเพศชายมองว่าชื่อและสัญลักษณ์ของตราสินค้าชาแนล เป็นเหตุผลที่สำคัญในการทำการซื้อครั้งแรกของพวกเขา รวมถึงมองว่าตราสินค้านี้มีความหมายกับการแสดงตัวตนของตัวเองและให้ประโยชน์ทางสังคมโดยการยกสถานะสังคมของพวกเขา บทบาทของสื่อ รวมถึงผู้มีชื่อเสียงที่ใช้ผลิตภัณฑ์ชาแนลที่รับชมผ่านช่องทางออนไลน์มีอิทธิพลต่อการรับรู้ของชาแนลต่อกลุ่มตัวอย่าง นอกจากนี้ประเทศฝรั่งเศสซึ่งเป็นต้นกำเนิดของชาแนลยังกำหนดความคิดของผู้บริโภคเพศชายเกี่ยวกับภาพลักษณ์ของตราสินค้าเนื่องจากประเทศฝรั่งเศสมีบทบาทสำคัญในเอกลักษณ์ของตราสินค้าและคุณภาพผลิตภัณฑ์ของชาแนล
Chulalongkorn University. Office of Academic Resources
Address: BANGKOK
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: Advisor
Issued: 2023
Modified: 2025-01-08
Issued: 2025-01-08
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://doi.org/10.58837/CHULA.IS.2023.32
eng
©copyrights Chulalongkorn University
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 6588021328.pdf 1.4 MB
ใช้เวลา
0.025164 วินาที

Alexandra Grace Sheehan
Title Contributor Type
Chanel brand equity in the eyes of male consumers
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Alexandra Grace Sheehan
Suthiluck Vungsuntitum
วิทยานิพนธ์/Thesis
Suthiluck Vungsuntitum
Title Creator Type and Date Create
Chinese fans\' attitude towards Thai boy love tv dramas, boy love tv actors and their intention to travel to Thailand
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Suthiluck Vungsuntitum
Jialin Gu
วิทยานิพนธ์/Thesis
Consumers perception and loyalty toward the rebranding of Double Goose brand
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Suthiluck Vungsuntitum
Chutikarn Benjamapokai
วิทยานิพนธ์/Thesis
Credibility of travel influencer on millennial traveling behavior
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Suthiluck Vungsuntitum
Papitchayapa Boonsub
วิทยานิพนธ์/Thesis
Chanel brand equity in the eyes of male consumers
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Suthiluck Vungsuntitum
Alexandra Grace Sheehan
วิทยานิพนธ์/Thesis
Brand experience of Thai consumers towards Let's Relax Spa and Massage
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Suthiluck Vungsuntitum
Sasachol Chumnanvej
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 7
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,682
รวม 3,689 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 226,763 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 423 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 297 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 23 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 22 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 11 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 6 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 5 ครั้ง
รวม 227,550 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104