| ผลการใช้วงจรการเรียนรู้ 5E ร่วมกับการสอนแบบ PCLM ของวีตลีย์ ต่อความสามารถในการคิดแก้ปัญหาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 ชาติชาย ม่วงปฐม;พัดตาวัน นาใจแก้ว
 | บุญศิริ ยังโสม 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการเรียนรู้แบบร่วมมือแบบแบ่งกลุ่มผลสัมฤทธิ์เสริมด้วยเทคนิค เค ดับเบิ้ลยู แอล พลัส และเทคนิคการใช้คำถาม ต่อความสามารถการอ่านเชิงวิเคราะห์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 พัดตาวัน นาใจแก้ว;จุฬามาศ จันทร์ศรีสุคต
 | บุญเหลือ บำรุงวงศ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น ร่วมกับการเรียนแบบร่วมมือ แบบแบ่งกลุ่มผลสัมฤทธิ์ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 พัดตาวัน นาใจแก้ว;ชาติชาย ม่วงปฐม
 | นิภารัตน์ วิธี 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของวงจรการเรียนรู้แบบ 5E เสริมด้วยผังมโนทัศน์รูปตัววีที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 พัดตาวัน นาใจแก้ว;ชาติชาย ม่วงปฐม
 | ชุติมา โรจนสโรชน์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการสอนแบบ เค ดับเบิ้ลยู แอล พลัส ร่วมกับกลวิธีเมตาคอกนิชัน ต่อความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 ชาติชาย ม่วงปฐม;พัดตาวัน นาใจแก้ว
 | ศรีแพร เพ็ชรนาดี 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการใช้วัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น เสริมด้วยแบบบันทึกการเรียนรู้ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 พัดตาวัน นาใจแก้ว;สมชาย วรกิจเกษมสกุล
 | กนกพชร แสงอ่อน 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์ไดร์เวอร์และเบลส์เสริมด้วยผังมโนทัศน์ ต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์และความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 ชาติชาย ม่วงปฐม;พัดตาวัน นาใจแก้ว
 | สุทธิยา สุวรรณ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสังคมเสริมด้วยแผนผังความคิดต่อความสามารถในการคิดแก้ปัญหา และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 พัดตาวัน นาใจแก้ว;ชาติชาย ม่วงปฐม
 | วันเพ็ญ พิเสฎฐศลาศัย 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการเรียนรู้ด้วยวัฎจักรการเรียนรู้ 5E เสริมด้วยกลวิธีการทำนาย-สังเกต-อธิบาย ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 พัดตาวัน นาใจแก้ว;สมชาย วรกิจเกษมสกุล
 | อุสาห์ มาชัย 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของวัฏจักรการเรียนรู้ 5E เสริมด้วยเกมการศึกษาที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 ชาติชาย ม่วงปฐม;พัดตาวัน นาใจแก้ว
 | อำพร พินธุรักษ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการเรียนรู้แบบ เอส คิว โฟร์ อาร์ เสริมด้วยแผนผังความคิดต่อความสามารถในการอ่านภาษาไทยเพื่อความเข้าใจและความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 สมชาย วรกิจเกษมสกุล;พัดตาวัน นาใจแก้ว
 | มยุรี นางาม 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการเรียนการสอนตามแนวทฤษฎีสร้างสรรค์ความรู้ร่วมกับซินเนคติคส์ที่มีผลต่อความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 ชาติชาย ม่วงปฐม;พัดตาวัน นาใจแก้ว
 | สุชาดา คันธบุปผา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของกลวิธีเมตาคอกนิชันร่วมกับกรณีศึกษาต่อความสามารถการคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสังคมศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 พัดตาวัน นาใจแก้ว;ชาติชาย ม่วงปฐม
 | สุวรรณี คำเมืองคุณ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการสอนทางตรงร่วมกับการสอนเน้นความจำต่อความสามารถในการอ่านออกเสียงและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 พัดตาวัน นาใจแก้ว;สมชาย วรกิจเกษมสกุล
 | เกศินี หลักคำ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการสอนอ่านแบบ SQ4R เสริมด้วยเทคนิคการใช้คำถาม 5W1H ต่อความสามารถในการอ่านจับใจความและการคิดวิเคราะห์ในวิชาภาษาไทย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 พัดตาวัน นาใจแก้ว;สมชาย วรกิจเกษมสกุล
 | สุมาลี คำภาบุตร 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการจัดการเรียนรู้แบบซิปปาร่วมกับกรณีตัวอย่างที่มีต่อความสามารถในการคิดวิเคราะห์ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสังคมศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 พัดตาวัน นาใจแก้ว;สมชาย วรกิจเกษมสกุล
 | ธัญรัตน์ ชัยรินทร์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการจัดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ภายใต้การเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐานต่อทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์และความสามารถในการแก้ปัญหาของเด็กปฐมวัย มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 พัดตาวัน นาใจแก้ว;สมชาย วรกิจเกษมสกุล
 | เพียงจิต ศรีสุก 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการจัดการเรียนรู้ด้วยกลวิธีเมตาคอคนิชันร่วมกับกลวิธีทำนาย - สังเกต - อธิบายต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการคิดแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 พัดตาวัน นาใจแก้ว;จันทร์จิรา จูมพลหล้า
 | ลำไพ โพธิจักร 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการจัดการเรียนรู้แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7E ร่วมกับกลวิธี KWL-PLUS ต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 จันทร์จิรา จูมพลหล้า;พัดตาวัน นาใจแก้ว
 | วารุณี ชาวกล้า 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของรูปแบบการเรียนรู้แบบซิปปาร่วมกับการเรียนรู้แบบทำนาย - สังเกต - อธิบาย ต่อความสามารถในการคิดวิเคราะห์และเหตุผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 พัดตาวัน นาใจแก้ว;สมชาย วรกิจเกษมสกุล
 | สุธาลินี มั่งมูล 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการสอนแบบอุปนัยร่วมกับการสอนตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสังคม ต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยา และความสามารถในการตัดสินใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 พัดตาวัน นาใจแก้ว;ชาติชาย ม่วงปฐม
 | จุติพร จิตธรรม 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการเรียนแบบร่วมมือแบบ ที เอ ไอ เสริมด้วยแบบฝึกทักษะต่อความสามารถในการอ่านคำและเขียนคำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 และ 2 ที่เรียนคละชั้น มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 พัดตาวัน นาใจแก้ว;สมชาย วรกิจเกษมสกุล
 | พิศวาส สุวรรณมิตร 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการจัดการเรียนรู้แบบ เอส คิว โฟร์ อาร์ ร่วมกับเทคนิคการสอนแบบเค ดับเบิ้ลยู แอล พลัส ต่อความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 พัดตาวัน นาใจแก้ว;ชาติชาย ม่วงปฐม
 | ศศิธร ศรีโพธิ์ลี 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบมโนมติ เรื่อง งานและพลังงาน และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนแบบวัฎจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น เสริมด้วยชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์กับการเรียนแบบปกติ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 พัดตาวัน นาใจแก้ว;วรัญญา จีระวิพูลวรรณ
 | อรวดี ศรีบัว 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของวงจรการเรียนรู้แบบ 7E ร่วมกับการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐานต่อความสามารถในการคิดแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเคมี ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 พัดตาวัน นาใจแก้ว;ชาติชาย ม่วงปฐม
 | นริศรา วงศ์อามาตย์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสังคม เสริมด้วยการสอนแบบสตอรี่ไลน์ ต่อความสามารถในการคิดวิเคราะห์ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยา ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 พัดตาวัน นาใจแก้ว;จันทร์จิรา จูมพลหล้า
 | สุธารา ชานุชิต 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการจัดการเรียนรู้ตามแนวคอนสตรัคติวิส ร่วมกับการสอนแบบอุปนัยต่อมโนมติ งานและพลังงาน และความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 พัดตาวัน นาใจแก้ว;จันทร์จิรา จูมพลหล้า
 | สันติ อินแสงแวง 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ด้วยวิธีการสอนแบบอุปนัยเสริมด้วยวิธีการแก้ปัญหาแบบ PCLM ของ Wheatley เพื่อเสริมสร้างมโนมติเสียงและความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีการนำตนเองในการเรียนรู้ต่างกัน มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 พัดตาวัน นาใจแก้ว;หนูกร ปฐมพรรษ
 | รัตน์จาณี อรัญเพิ่ม 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของวงจรการเรียนรู้ 5E's เสริมด้วยเทคนิค ทำนาย-สังเกต-อธิบาย ต่อมโนมติ เรื่อง ไฟฟ้า และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 พัดตาวัน นาใจแก้ว;จันทร์จิรา จูมพลหล้า
 | พิชิตชัย มโนสัย 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการจัดการเรียนรู้แบบสาธิตเชิงปฏิสัมพันธ์ เสริมด้วยเทคนิคการใช้คำถามต่อมโนมติ เสียง และความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 พัดตาวัน นาใจแก้ว;ดวงสมร กิจโกศล
 | พฤกษา ปากหวาน 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการเรียนรู้แบบร่วมมือแบบแบ่งกลุ่มผลสัมฤทธิ์เสริมด้วยกลวิธีทำนาย-สงเกต-อธิบาย ต่อมโนมติแสงและทัศนอุปกรณ์และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 พัดตาวัน นาใจแก้ว;ชาติชาย ม่วงปฐม
 | ภูษณิศา ญาณสาร 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการจัดการเรียนการสอนแบบอุปนัยและนิรนัยต่อมโนมติปริมาณสัมพันธ์และความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 หนูกร ปฐมพรรษ;พัดตาวัน นาใจแก้ว
 | อธิชา อุปฮาด 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ด้วยวัฏจักรการเรียนรู้แบบ 5E ร่วมกับการเรียนแบบร่วมมือแบบTGT ต่อมโนติสารละลาย และความสามารถในการวิเคราะห์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่5 ที่มีความสามมารถทางการเรียนเคมีต่างกัน มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 หนูกร ปฐมพรรษ;พัดตาวัน นาใจแก้ว
 | แคทลียา เคนทุม 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของวัฏจักรการเรียนรู้ 7E ร่วมกับกลวิธีเมตาคอกนิชันที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์และความสามารถในการคิดแก้ปัญหา ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่2 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 พัดตาวัน นาใจแก้ว;ชาติชาย ม่วงปฐม
 | จิณณ์ธิดา มีคุณ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของวัฏจักรการเรียนรู้ 5E เสริมด้วยเกมการศึกษาตามแนวทฤษฎีการเล่นเชิงรู้คิดของเพียเจต์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์และความสามารถในการให้เหตุผลเชิงวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่1 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 พัดตาวัน นาใจแก้ว;รุ่งทิวา จันทร์วัฒนวงษ์
 | ลัดดา ทองแสน 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบอุปนัยเสริมด้วยกระบวนการแก้ปัญหาของโพลยาเพื่อส่งเสริมมโนมติแรงกฎการเคลื่อนที่และความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 พัดตาวัน นาใจแก้ว;จันทร์จิรา จูมพลหล้า
 | อรนุช โวหารกล้า 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสังคมเสริมด้วยแบบบันทึกการเรียนรู้ต่อความเข้าใจมโนมติฟิสิกส์นิวเคลียร์และความสามารถในการคิดแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่มีความคาดหวังในการเรียนวิชาฟิสิกส์ต่างกัน มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 จันทร์จิรา จูมพลหล้า;พัดตาวัน นาใจแก้ว
 | กัญญา ฝ่ายชาวนา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น เสริมด้วยเทคนิคทำนาย-สังเกต-อธิบาย ต่อความเข้าใจมโนมติอัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมีและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นบูรณาการของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ต่างกัน มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 หนูกร ปฐมพรรษ;พัดตาวัน นาใจแก้ว
 | พิทักษ์ เหล่าเจริญ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการจัดการเรียนรู้แบบ 4 MAT เสริมด้วยกลวิธี KWL-PLUS ต่อมโนมติน้ำและอากาศ และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 จันทร์จิรา จูมพลหล้า;พัดตาวัน นาใจแก้ว
 | ดารนี สบายสุข 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการจัดการเรียนรู้แบบซิปปาเสริมด้วยชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ต่อมโนมติ ลม ฟ้า อากาศ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 พัดตาวัน นาใจแก้ว;จันทร์จิรา จูมพลหล้า
 | วันทนา สิงห์นา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการเรียนตามรูปแบบการสอนทักษะปฏิบัติของซิมพ์ซันเสริมด้วยเทคนิคการใช้คำถามตามแนวคิดหมวกหกใบต่อทักษะปฏิบัติการประดิษฐ์บายศรี และความสามารถในการคิดแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 พัดตาวัน นาใจแก้ว;จุฬามาศ จันทร์ศรีสุคต
 | บุสดี พงศาเจริญนนท์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงมโนทัศน์ไฟฟ้าเคมีและความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนรู้ด้วยการเรียนรู้โดยวิธี Model-Observe-Reflect-Explain เสริมด้วยเทคนิค KWDL มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 พัดตาวัน นาใจแก้ว
 | พิมพ์ชนก อาจหาญ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการจัดการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษาต่อความสามารถในการคิดแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 พัดตาวัน นาใจแก้ว;วรัญญา จีระพูลวรรณ
 | พัชณี โยศรีคุณ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ 4MAT เสริมด้วยเทคนิคการทำนาย สังเกต อธิบาย ต่อความเข้าใจมโนมติแรงและความดันและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 จันทร์จิรา จูมพลหล้า;พัดตาวัน นาใจแก้ว
 | ดารารัตน์ วังโน 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความเข้าใจมโนทัศน์ระบบสุริยะและปรากฏการณ์ของดวงจันทร์และความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนด้วยการเรียนรู้แบบ MCIS เสริมด้วยแบบบันทึกการเรียนรู้ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 พัดตาวัน นาใจแก้ว
 | จรินรัตน์ วงษ์ปัตตะ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความเข้าใจมโนมติวัฏจักรปรากฏของกลุ่มดาวของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่ผ่านการจัดการเรียนรู้แบบ MIS เสริมด้วย KWL มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 พัดตาวัน นาใจแก้ว
 | จักรกริช แก้ววิเศษ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความเข้าใจมโนมติแรงลัพธ์และแรงเสียดทานและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนด้วยการเรียนรู้แบบทำนาย-สังเกต-อธิบาย เสริมด้วยโปรแกรมจำลอง มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 พัดตาวัน นาใจแก้ว
 | ภัทรา ทาวิโรจน์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การส่งเสริมความเข้าใจมโนมติแสงและธรรมชาติการมองเห็นและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนด้วยรูปแบบค้นหา-แก้ปัญหา-สร้างสรรค์-แลกเปลี่ยน เสริมด้วยเทคนิคทำนาย-สังเกต-อธิบาย มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 พัดตาวัน นาใจแก้ว
 | เปรมชัย กองธรรม 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การจัดการเรียนรู้โดยใช้ปรากฏการณ์เป็นฐานเสริมด้วยเทคนิคการให้เหตุผลส่งเสริมความเข้าใจมโนมติงานและพลังงาน และสมรรถนะการประเมินและออกแบบการสืบเสาะหาความรู้ทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 พัดตาวัน นาใจแก้ว
 | นิรมล ซ้ายขวา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความเข้าใจมโนมติคลื่นกลและความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาพิสิกส์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนด้วยการเรียนรู้แบบทำนาย สังเกต อธิบาย เสริมด้วยผังไดอะแกรม มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 พัดตาวัน นาใจแก้ว
 | กนิษฐา ศรีหริ่ง 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการจัดการเรียนรู้โดยใช้วงจรการเรียนรู้เมตาคอกนิชัน เสริมด้วยเทคนิคการทำนาย - สังเกต - อธิบาย ต่อความเข้าใจมโนทัศน์แรงและการเคลื่อนที่และความสามารถในการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 พัดตาวัน นาใจแก้ว;หนูกร ปฐมพรรษ
 | ปิยะวรรณ สุโพธิ์ชัย 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การส่งเสริมความเข้าใจมโนทัศน์แสงและทัศนอุปกรณ์และความสามารถการแก้โจทย์ปัญหาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้การเรียนรู้แบบทำนาย - สังเกต - อธิบาย เสริมด้วยเทคนิคเมตาคอกนิชัน มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 พัดตาวัน นาใจแก้ว
 | บรรจง พลลม 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี สังคมและสิ่งแวดล้อมเสริมด้วยบทปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ ต่อความเข้าใจมโนมติสารในชีวิตประจำวัน และผลสัมฤทธิ์ด้านทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 หนูกร ปฐมพรรษ;พัดตาวัน นาใจแก้ว
 | คณาพร คำผุย 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการจัดการเรียนรู้แบบ POE เสริมด้วยชุดกิจกรรมฟิสิกส์ต่อมโนมติวิทยาศาสตร์ เรื่องไฟฟ้ากระแสและความสามารถในการคิดวิเคราะห์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 จันทร์จิรา จูมพลหล้า;พัดตาวัน นาใจแก้ว
 | นิธินันท์ ศรีสารคาม 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความเข้าใจมโนทัศน์ ไฟฟ้ากระแสตรง และความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนรู้ด้วยรูแปบบการเปลี่ยนแปลงมโนทัศน์ของสเตแพนส์ เสริมด้วยเทคนิค ทำนาย-สังเกต-อธิบาย มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 พัดตาวัน นาใจแก้ว
 | กฤตพล เสิกภูเขียว 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาและเปรียบเทียบความเข้าใจมโนมติ และความคงทนในการเรียนรู้เรื่อง การรักษาดุลยภาพในร่างกายของมนุษย์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ระหว่างการจัดการเรียนรู้แบบซิปปาเสริมด้วยแบบจำลองทางวิทยาศาสตร์กับการจัดการเรียนรู้แบบปกติ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 วรัญญา จีระพิพูลวรรณ;พัดตาวัน นาใจแก้ว
 | อัจฉริยา ปาระพิมพ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการเรียนแบบร่วมมือแบบ ซี ไอ อาร์ ซี เสริมด้วยแนวการสอนแบบโฟร์บล็อกส์ต่อความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจและการเขียนสรุปความของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 พัดตาวัน นาใจแก้ว;ชาติชาย ม่วงปฐม
 | ชวพร ทับศรี 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการจัดการเรียนรู้แบบทำนาย-สังเกต-อธิบาย เสริมด้วยเทคนิคแผนผังรูปตัววีต่อความเข้าใจมโนมติของไหลและความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 พัดตาวัน นาใจแก้ว;ดวงสมร กิจโกศล
 | สมานพล ผลาสิงห์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการจัดการเรียนรู้แบบทำนาย-สังเกต-อธิบาย เสริมด้วยเทคนิคการให้เหตุผลต่อความเข้าใจมโนมติของไหล และความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 6 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 พัดตาวัน นาใจแก้ว;หนูกร ปฐมพรรษ
 | ปิยนุช คำเหลา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการจัดการเรียนรู้แบบสาธิตเชิงปฏิสัมพันธ์ต่อมโนมติ แรงและการเคลื่อนที่และความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 พัดตาวัน นาใจแก้ว;หนูกร ปฐมพรรษ
 | รติยา รันรัติยา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการจัดการเรียนรู้ด้วยวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น เสริมด้วยเทคนิคการทำนาย-สังเกต-อธิบาย ต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยาและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 ชาติชาย ม่วงปฐม;พัดตาวัน นาใจแก้ว
 | นริศรา โอชารส 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของวงจรการเรียนรู้แบบ 7E เสริมด้วยรูปแบบการเรียนการสอนกระบวนการคิดแก้ปัญหาอนาคตตามแนวคิดของทอร์แรนซ์ ต่อความสามารถในการคิดแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเคมีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 พัดตาวัน นาใจแก้ว
 | ณิชย์ฐกานต์ วิชัยวงศ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการจัดการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษาต่อความสามารถในการออกแบบเชิงวิศวกรรมเรื่อง งานและพลังงาน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 พัดตาวัน นาใจแก้ว
 | สารวัตร์ คงทัน 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| สมรรถนะการอธิบายปรากฏการณ์ในเชิงวิทยาศาสตร์เรื่องทรงกลมฟ้าและปรากฏการณ์ดาราศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบจำลองเป็นฐาน มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 พัดตาวัน นาใจแก้ว
 | ศศิธร โคตะบิน 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความเข้าใจมโนทัศน์การเคลื่อนที่ของวัตถุฟ้าและความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนด้วยการสืบเสาะหาความรู้โดยใช้แบบจำลองเป็นฐานเสริมด้วยเทคนิคการใช้คำถาม มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 พัดตาวัน นาใจแก้ว
 | อรุณี ประแดง 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความเข้าใจมโนทัศน์หินและความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนรู้โดยใช้แบบจำลองเป็นฐานร่วมกับเทคนิคการใช้คำถาม มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 พัดตาวัน นาใจแก้ว
 | พรรณราย เยาวเลิศ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การส่งเสริมตัวแทนความคิดที่หลากหลายเรื่องไฟฟ้าสถิต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้บริบทเป็นฐานเสริมด้วยโปรแกรมจำลอง PhET มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 พัดตาวัน นาใจแก้ว
 | สิทธิราช พิมพุฒ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาฟิสิกส์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนด้วยการจัดการเรียนรู้แบบเปิด เรื่อง โมเนนตัมและการชน มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 พัดตาวัน นาใจแก้ว
 | อรณิชา วงศ์นวลตา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเรียนรู้ตามแนวคิดอภิปัญญาเพื่อพัฒนาความสามารถในการเขียนสื่อสารวิทยาศาสตร์เรื่อง งานและพลังงานของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 พัดตาวัน นาใจแก้ว
 | สุวิณี พลรักษา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบสมรรถนะการอธิบายปรากฎการณ์เชิงวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนด้วยการจัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการสร้างแบบจำลองและการเรียนแบบปกติ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
 พัดตาวัน นาใจแก้ว
 | วัฒนา สายสิงห์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis |