แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาหน่วยการเรียนรู้บูรณาการปัญญาประดิษฐ์ร่วมกับรูปแบบการสืบสอบของอัลเบอร์ตาเพื่อส่งเสริมความฉลาดรู้ด้านการอ่าน และการรู้เท่าทันสื่อของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
Development of learning unit integrating artificial intelligence with Alberta's inquiry model to enhance reading and media literacies of grade 6 students

ThaSH: ปัญญาประดิษฐ์
ThaSH: การรู้เท่าทันสื่อ - เชียงใหม่
ThaSH: การศึกษาขั้นประถม - เชียงใหม่
Abstract: การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาหน่วยการเรียนรู้บูรณาการปัญญาประดิษฐ์ร่วมกับรูปแบบการสืบสอบของอัลเบอร์ตาที่ส่งเสริมความฉลาดรู้ด้านการอ่านและการรู้เท่าทันสื่อของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 2) เพื่อศึกษาความฉลาดรู้ด้านการอ่านของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หลังจัดการเรียนรู้โดยใช้หน่วยการเรียนรู้บูรณาการปัญญาประดิษฐ์ร่วมกับรูปแบบการสืบสอบของอัลเบอร์ตา และ 3) เพื่อศึกษาการรู้เท่าทันสื่อของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หลังจัดการเรียนรู้โดยใช้หน่วยการเรียนรู้บูรณาการปัญญาประดิษฐ์ร่วมกับรูปแบบการสืบสอบของอัลเบอร์ตา ประชากรและกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาหน่วยการเรียนรู้บูรณาการ จำนวน 7 คน และนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/2 โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 44 คน ได้มาโดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ หน่วยการเรียนรู้บูรณาการปัญญาประดิษฐ์ร่วมกับรูปแบบการสืบสอบของอัลเบอร์ตา แบบประเมินคุณภาพหน่วยการเรียนรู้ แบบวัดความฉลาดรู้ด้านการอ่านและแบบประเมินการรู้เท่าทันสื่อ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ร้อยละและค่าสถิติทดสอบที ผลการวิจัยพบว่า 1) หน่วยการเรียนรู้บูรณาการปัญญาประดิษฐ์ร่วมกับรูปแบบการสืบสอบของอัลเบอร์ตาที่ส่งเสริมความฉลาดรู้ด้านการอ่านและการรู้เท่าทันสื่อของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ประกอบด้วย 1) ชื่อหน่วยการเรียนรู้ 2) โครงสร้างหน่วยการเรียนรู้ 3) ขั้นตอนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ 4) ปัญญาประดิษฐ์ที่ใช้ในการจัดการเรียนรู้ 5) การวัดและประเมินผลการเรียนรู้ และ 6) แผนการจัดการเรียนรู้ โดยรวมมีคุณภาพด้านความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย 4.57 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.55) 2) ความฉลาดรู้ด้านการอ่านของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หลังจากจัดการเรียนรู้โดยใช้หน่วยการเรียนรู้บูรณาการปัญญาประดิษฐ์ร่วมกับรูปแบบการสืบสอบของอัลเบอร์ตา โดยรวมอยู่ในระดับดีมาก (ค่าเฉลี่ย 21.57 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 1.63) คิดเป็นร้อยละ 86.28 สูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 80 ที่กำหนดอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 3) การรู้เท่าทันสื่อของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หลังจากจัดการเรียนรู้โดยใช้หน่วยการเรียนรู้บูรณาการปัญญาประดิษฐ์ร่วมกับรูปแบบการสืบสอบของอัลเบอร์ตา โดยรวมอยู่ในระดับดีมาก (ค่าเฉลี่ย 4.41 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.64) คิดเป็นร้อยละ 88.25 สูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 80 ที่กำหนดอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
Abstract: The Objectives of this research were 1) to develop a learning unit integrating artificial intelligence with Alberta's inquiry model to enhance the reading and media literacies of Grade 6 students, 2) to study the reading literacy of grade 6 students after learning from the learning unit integrating artificial intelligence with Alberta's inquiry model, and 3) to study the media literacy for grade 6 students after learning from the learning unit integrating artificial intelligence with Alberta's inquiry model. The population and samples used in the research consisted of 7 experts in integrated learning unit development and 44 grade 6/2 students from The Prince Royal's College School, Mueang district, Chiang Mai Province. They were chosen by cluster random sampling. The instruments used in the research were a learning unit integrating artificial intelligence with Alberta's inquiry model, a quality assessment form of a learning unit, a reading literacy assessment form, and a media literacy assessment form. Data were analyzed using arithmetic means, standard deviations, percentages, and t-test. The results revealed the following: 1) The learning unit integrating artificial intelligence with Alberta's inquiry model to enhance the reading and media literacies of grade 6 students consisted of the following components: 1) the name of the learning unit, 2) the structure of the learning unit, 3) learning activities, 4) artificial intelligence used in learning management, 5) learning measurement and evaluation, and 6) a learning management plan. Overall, the propriety level in the quality of the learning unit was at the highest level. (mean = 4.57, standard deviation 0.55). 2) Students' reading literacy after studying with the learning unit integrating artificial intelligence with Alberta's inquiry model was at a very good level, with a mean of 26.57 and a standard deviation of 1.63. This represents 88.57 percent, which is higher than the criterion set of 80 percent at the .01 level of confidence. 3) Students' media literacy after studying with the learning unit integrating artificial intelligence with Alberta's inquiry model was at a very good level, with a mean of 4.41 and a standard deviation of 0.64. This represents 88.25 percent, which is higher than the criterion set of 80 percent at the .01 level of confidence.
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่. สำนักหอสมุด
Address: เชียงใหม่
Email: cmulibref@cmu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2567
Modified: 2567-12-08
Issued: 2567-12-08
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
Spatial: เชียงใหม่
©copyrights มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 650232009.pdf 6.84 MB101 2025-10-22 14:53:17
ใช้เวลา
0.018948 วินาที

สมเกียรติ อินทสิงห์
Title Creator Type and Date Create
แนวทางการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนตามแนวพหุปัญญาในวิชาคณิตศาสตร์ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ของโรงเรียนมาตรฐานสากลในจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;นงลักษณ์ เขียนงาม;สมเกียรติ อินทสิงห์
ชัยบดี ไชยพรหม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้กิจกรรมสถานการณ์จำลองเพื่อส่งเสริมความสามารถในการฟังและการพูดภาษาจีนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนพระหฤทัยเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;สมเกียรติ อินทสิงห์;นทัต อัศภาภรณ์
อัญชลิการ์ ขันติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้การจัดการเรียนรู้แบบโฟร์แมทเพื่อพัฒนาความสามารถด้านการอ่านในวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านแม่กอนใน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;นทัต อัศภากรณ์;สมเกียรติ อินทสิงห์
สิริวิมล พวงมาลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาสมรรถนะการสื่อสารและทักษะการร่วมมือ โดยใช้กลวิธีอาร์ อี เอ พี ร่วมกับการอภิปรายกลุ่มย่อย ในรายวิชาภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
คะเณยะ อ่อนนาง;สมเกียรติ อินทสิงห์
กนิษนันทร์ ใจบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้ภาพยนตร์แอนิเมชันเพื่อส่งเสริมความสามารถในการฟังภาษาอังกฤษของผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเสริมงามวิทยาคมจังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;นทัต อัศภาภรณ์;สมเกียรติ อินทสิงห์
ปวรัช เป็งวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้วิธีการสอนแบบ เอส คิว โฟร์ อาร์ เพื่อพัฒนาความสามารถ ด้านการอ่านภาษาอังกฤษเชิงวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนโกวิทธำรงเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;นทัต อัศภาภรณ์;สมเกียรติ อินทสิงห์
รณชิต อภัยวาทิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยเน้นทักษะกระบวนการทำงานในรายวิชา การงานอาชีพ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;นทัต อัศภาภรณ์;สมเกียรติ อินทสิงห์
รักษณาลี สวนพลู
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้กลวิธีอภิปัญญาเพื่อส่งเสริมความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษและความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทศบาลหางดงจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;นทัต อัศภาภรณ์;สมเกียรติ อินทสิงห์
นภัสสร ทองเจิม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินหลักสูตรกลุ่มสาระภาษาต่างประเทศระดับมัธยมศึกษา ตอนปลาย โรงเรียนแม่เจดีย์วิทยาคม จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;นทัต อัศภาภรณ์;สมเกียรติ อินทสิงห์
พรพิมล มัลลิกาวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐานในวิชาเกษตรกรรม เพื่อพัฒนาทักษะการทำงานร่วมกันของนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 6 โรงเรียนบ้านโป่งไฮ จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;นทัต อัศภาภรณ์;สมเกียรติ อินทสิงห์
วรณัน มีฉวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้วิธีบูรณาการแบบเมอร์ด็อคเพื่อพัฒนาทักษะการอ่าน เพื่อความเข้าใจภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนแจ้ห่มวิทยา จังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;นทัต อัศภาภรณ์;สมเกียรติ อินทสิงห์
วรัญพร แห่งพิทย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการสอนโดยกลวิธีลินซ์ที่มีต่อความรู้ด้านคำศัพท์ภาษาอังกฤษและเจตคติของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านนาโต่ จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;สมเกียรติ อินทสิงห์;นทัต อัศภาภรณ์
วาทิณี ไชยมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินโครงการสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียนที่บูรณาการ กับการเรียนการสอน โรงเรียนฮอดพิทยาคม จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;นทัต อัศภาภรณ์;สมเกียรติ อินทสิงห์
ศศิธร สายศร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมแบบกลุ่มช่วยเรียนรายบุคคลเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนมัธยมพระราชทานเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดน่าน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สงกรานต์ พรหมวงศ์;ศักดา สวาทะนันทน์;สมเกียรติ อินทสิงห์
ศิราภรณ์ ศิริกันไชย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้เทคนิคเพื่อนช่วยเพื่อนในการพัฒนาทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนพระโขนงพิทยาลัย กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;นทัต อัศภาภรณ์;สมเกียรติ อินทสิงห์
ศิรินนภา ไชยราช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เทคนิคระดมสมองเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านป่าลาน จังหวัดแม่ฮ่องสอน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;ศักดา สวาทะนันทน์;สมเกียรติ อินทสิงห์
วิริยา พลเมฆ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการอ่านโดยใช้แบบฝึกการอ่านจับใจความสำคัญของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเสริมงามวิทยาคม จังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;นงลักษณ์ เขียนงาม;สมเกียรติ อินทสิงห์
นัทธวัธน์ โยธา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เทคนิคเกมิฟิเคชันเพื่อส่งเสริมความสามารถการอ่านภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหลวง จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;นทัต อัศภาภรณ์;สมเกียรติ อินทสิงห์
ศุภชัย ปานเกษม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เพลงเพื่อส่งเสริมความรู้ทางด้านคำศัพท์ภาษาอังกฤษและแรงจูงใจในการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านแม่ปอน จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;สมเกียรติ อินทสิงห์;นทัต อัศภาภรณ์
ปฏิภาณ จินาวงค์
งานวิจัย/Research report
การสังเคราะห์งานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษา สาขาหลักสูตรและการสอน คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ปีการศึกษา 2548 - 2558
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;สมเกียรติ อินทสิงห์;สุนีย์ เงินยวง
พนมวัลย์ สุริยมณฑล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาทักษะชีวิตสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนปรินศ์รอยแยลส์วิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;นทัต อัศภาภรณ์;สมเกียรติ อินทสิงห์
ปริญญ์ ยานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ เอส ที เอ ดี เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการฟังและการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;สมเกียรติ อินทสิงห์;นทัต อัศภาภรณ์
ปุณฑริก สายมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้สื่อสภาพจริงเพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษและแรงจูงใจในการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดดอนจั่น จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;สมเกียรติ อินทสิงห์;นทัต อัศภาภรณ์
บวรสรรค์ มุ้งทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินหลักสูตรสถานศึกษาระบบสองภาษาโรงเรียนเทศบาล 7 ฝั่งหมิ่น จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;นทัต อัศภาภรณ์;สมเกียรติ อินทสิงห์
กฤติญา กิติมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้รูปแบบการสอนตามแนวคอนสตรักชันนิสซึมเพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดสร้างสรรค์ วิชาคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนดาราวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;สมเกียรติ อินทสิงห์;นทัต อัศภาภรณ์
ชนกนันท์ กันทะวงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินหลักสูตรวิชาคอมพิวเตอร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;นทัต อัศภาภรณ์;สมเกียรติ อินทสิงห์
ชุลีพร แก่นวงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาและเจตคติทางคณิตศาสตร์โดยใช้เทคนิค เค ดับเบิ้ลยู ดี แอล ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านกองก๋อย จังหวัดแม่ฮ่องสอน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;สมเกียรติ อินทสิงห์;สุนีย์ เงินยวง
ฐิตินันท์ ใจยายอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้การทำงานเป็นฐานที่มีต่อความสามารถ ในการคิดแก้ปัญหาและคุณลักษณะการเป็นผู้ประกอบการของนักเรียน แผนการเรียนศิลป์ธุรกิจ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เกษทิพย์ ศิริชัยศิลป์;นทัต อัศภาภรณ์;สมเกียรติ อินทสิงห์
เจนจิรา ปี่แก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหน่วยการเรียนรู้ วิชาการบันทึกบัญชี ด้วยการบูรณาการ เทคนิคการใช้คำถาม ไฟว์ ดับบลิว วัน เอช กับฐานการเรียนรู้เชิงอาชีพ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สาขาบัญชี
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เกษทิพย์ ศิริชัยศิลป์;นทัต อัศภาภรณ์;สมเกียรติ อินทสิงห์
ณัฐวัฒน์ คำลือ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้เทคนิค เค ดับเบิ้ลยู แอล พลัส เพื่อพัฒนาความสามารถในการอ่านจับใจความสำคัญวิชาภาษาไทยและเจตคติของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสบเมยวิทยาคม
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;สมเกียรติ อินทสิงห์;นทัต อัศภาภรณ์
ทิฆัมพร เด่นโยธา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้การสอนเขียนแบบอรรถฐานกระบวนการเพื่อพัฒนาความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษ และการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุดมลักษณ์ กูลศรีโรจน์;นิธิดา อดิภัทรนันท์;สมเกียรติ อินทสิงห์
นาถวดี นิวรรัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้เกมเป็นฐานที่มีต่อทักษะการคิดเชิงคำนวณ และแรงจูงใจในการเรียนวิชาวิทยาการคำนวณ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีระศักดิ์ ชมภูคำ;สมเกียรติ อินทสิงห์;ศักดา สวาทะนันทน์
กรรณิการ์ จอมแปง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรมเพื่อส่งเสริม ความสามารถในการคิดแก้ปัญหาและมโนทัศน์ในวิชาฟิสิกส์ ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีระศักดิ์ ชมภูคำ;สมเกียรติ อินทสิงห์;ศักดา สวาทะนันทน์
ณัฐพล ไชยบัวแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินหลักสูตรวิชาภาษาไทย วัฒนธรรมไทย และประวัติศาสตร์ไทย ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนนานาชาติเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมเกียรติ อินทสิงห์;ศักดา สวาทะนันทน์
อัจฉรา ปวงจักรทา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมสมรรถนะดิจิทัลของนักศึกษาระดับปริญญาตรี คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในยุคการศึกษา 4.0
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมเกียรติ อินทสิงห์;นทัต อัศภาภรณ์

วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหน่วยการเรียนรู้บูรณาการอัตลักษณ์ถิ่นเพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดสร้างสรรค์และสมรรถนะการอยู่ร่วมกับธรรมชาติและวิทยาการอย่างยั่งยืน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมเกียรติ อินทสิงห์;ศักดา สวาทะนันทน์
ฐิติภัทร จักร์คำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถในการอ่านและการเขียนภาษาไทยโดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดทวิภาษา สําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมเกียรติ อินทสิงห์;ศักดา สวาทะนันทน์
ธิดาภรณ์ มาละวรรณา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค โอ เค ไฟว์ อาร์ ร่วมกับเมตาเวิร์สเพื่อส่งเสริมสมรรถนะการสื่อสารและการรวมพลังการทำงานเป็นทีมในวิชาภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมเกียรติ อินทสิงห์;ศักดา สวาทะนันท์
ธนาธิป แสงเงิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เทคนิค เอส คิว โฟร์ อาร์ ร่วมกับแอพพลิเคชันเพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่านอย่างมีวิจารณญาณ และเจตคติต่อการเรียนวิชาภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ศักดา สวาทะนันทน์;สมเกียรติ อินทสิงห์
ชญานิศ ใฝ่เอกภพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมพัฒนาผู้เรียนเพศวิถีศึกษาหลังสมัยใหม่ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมเกียรติ อินทสิงห์
รัฐพงษ์ เงินดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินโครงการพัฒนาความสามารถด้านการอ่าน การเขียน และการพูดสื่อสารของโรงเรียนมงคลวิทยา จังหวัดลำพูน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมเกียรติ อินทสิงห์
อาจารี เกษมสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้กิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นสมองเป็นฐานเพื่อพัฒนาความสามารถ ในการคิดสร้างสรรค์และความตระหนักต่อสิ่งแวดล้อมในสาระภูมิศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นทัต อัศภาภรณ์;สมเกียรติ อินทสิงห์
วัชรี วุฒิชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถ ในการแก้ปัญหาและจิตวิทยาศาสตร์ โดยจัดการเรียนรู้ที่ใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับเทคโนโลยีดิจิทัล สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมเกียรติ อินทสิงห์;ศักดา สวาทะนันท์
ภัทรพล วรรณก้อน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมตามแนวคิดสะตีมศึกษาเพื่อส่งเสริมทักษะการคิดแก้ปัญหาและทักษะการทำงานเป็นทีมสำหรับเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมเกียรติ อินทสิงห์;นทัต อัศภาภรณ์
กาญจนา กิติยศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้กระบวนการสอนที่เน้นทักษะพิสัยตามทฤษฎีของเดวีส์เพื่อส่งเสริมทักษะการปฏิบัติงานทางคหกรรมศาสตร์และสมรรถนะการรวมพลังทำงานเป็นทีมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นทัต อัศภาภรณ์;สมเกียรติ อินทสิงห์
ปรินีย์ สุริวงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้โดยใช้ปรากฏการณ์เป็นฐานในหน่วยการเรียนรู้บูรณาการเชียงใหม่สมาร์ทซิตี้เพื่อพัฒนาสมรรถนะการรวมพลังทำงานเป็นทีมและทักษะการคิดเชิงระบบของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมเกียรติ อินทสิงห์;ศักดา สวาทะนันทน์
จิราวัฒน์ จันทร์วิเศษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกระบวนการเรียนรู้ตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสังคม เพื่อส่งเสริมทักษะสังคม และความคิดสร้างสรรค์ ของเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นทัต อัศภาภรณ์;สมเกียรติ อินทสิงห์
ปาณิสรา รินคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้กิจกรรมศิลปะที่เน้นกระบวนการในการพัฒนาทักษะสมองเพื่อชีวิตที่สำเร็จสำหรับเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นทัต อัศภาภรณ์;สมเกียรติ อินทสิงห์
ณัฎฐภรณ์ นามวงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหน่วยการเรียนรู้บูรณาการปัญญาประดิษฐ์ร่วมกับรูปแบบการสืบสอบของอัลเบอร์ตาเพื่อส่งเสริมความฉลาดรู้ด้านการอ่าน และการรู้เท่าทันสื่อของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมเกียรติ อินทสิงห์;ศักดา สวาทะนันทน์
พงษ์พิพัฒน์ พันธุ์สุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้หลักสูตรท้องถิ่นฐานสมรรถนะวิถีแม่แตงที่มีต่อสมรรถนะการสื่อสารและสมรรถนะด้านอาชีพของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมเกียรติ อินทสิงห์;ศักดา สวาทะนันทน์
พัชราภรณ์ คำโพธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และจิตวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบโพกิล
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมเกียรติ อินทสิงห์;นทัต อัศภาภรณ์
ภานัดดา ญาศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการคิดเชิงออกแบบร่วมกับแพลตฟอร์มดิจิทัลเพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดแก้ปัญหาและความสามารถในการสื่อสารทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมเกียรติ อินทสิงห์ ;คะเณยะ อ่อนนาง
ศิริพร ขันแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการคิดแก้ปัญหาและจิตนิสัยทางคณิตศาสตร์ โดยใช้กิจกรรมห้องเรียนกลับด้านร่วมกับกลวิธี เอส ที เอ อาร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมเกียรติ อินทสิงห์;คะเณยะ อ่อนนาง
สันดุษิต เจ้ากลดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการฟังและสมรรถนะการรวมพลังทางานเป็นทีม โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือร่วมกับการใช้สื่อพอดคาสต์ ในรายวิชาภาษาไทยสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
คะเณยะ อ่อนนาง;สมเกียรติ อินทสิงห์
ชณัญญา ชัยรัตนศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ตามแนวคิดสตีมศึกษาร่วมกับสื่อดิจิทัลเพื่อส่งเสริมทักษะการคิดแก้ปัญหาและการรู้เท่าทันสื่อของเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมเกียรติ อินทสิงห์;คะเณยะ อ่อนนาง
เกวลี สุวรรณชะตัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรเสริมสมรรถนะการสื่อสารภาษาอังกฤษและการตระหนักรู้ทางสังคมวัฒนธรรมโดยใช้แนวคิดการเรียนรู้ที่บูรณาการเนื้อหาและภาษาสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมเกียรติ อินทสิงห์;คะเณยะ อ่อนนาง
อธิพงศ์ เอียมละออ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินโครงการสิ่งแวดล้อมดี ชีวีพอเพียง โรงเรียนมงคลวิทยา จังหวัดลำพูน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมเกียรติ อินทสิงห์;คะเณยะ อ่อนนาง
สุทิน สิงห์แก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคสแกฟโฟลดิงร่วมกับประเด็นสังคมร่วมสมัย เพื่อส่งเสริมสมรรถนะการสื่อสารและจิตรู้เคารพ ในรายวิชาภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
คะเณยะ อ่อนนาง;สมเกียรติ อินทสิงห์
พิชชาภา ตรียกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้กิจกรรมการเรียนรู้วรรณคดีเชิงรุกเพื่อส่งเสริมทักษะการคิดสร้างสรรค์และเจตคติต่อวรรณคดีไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมเกียรติ อินทสิงห์;คะเณยะ อ่อนนาง
เฉลิมขวัญ วงศ์พานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศักดา สวาทะนันทน์
Title Creator Type and Date Create
การสร้างบทเรียนโปรแกรมการ์ตูนวิชาคณิตศาสตร์เรื่องการแปลงหน่วยชั่งน้ำหนักสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
กรองกาญจน์ อรุณรัตน์;ปิยพันธ์ วงค์อุดม;ศักดา สวาทะนันทน์
ภักพิง พิลาลัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง เงินตราสมัยล้านนาสำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ประจักษ์ สุดประเสริฐ;กรองกาญจน์ อรุณรัตน์;ศักดา สวาทะนันทน์
สิทธิเดช เนตรใหญ่
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์บนเครือข่ายเรื่องกระบวนการ ปรับบรรทัดฐาน สำหรับผู้เรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีลำพูน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ประจักษ์ สุดประเสริฐ;กรองกาญจน์ อรุณรัตน์;ศักดา สวาทะนันทน์
ทองสาย วงศาสัก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้กิจกรรมศิลปะเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;นงลักษณ์ เขียนงาม;ศักดา สวาทะนันทน์
อัณณ์ชญาณ์ อินต๊ะเทพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง อาหารและสารอาหาร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุกัญญา นิมานันท์;กรองกาญจน์ อรุณรัตน์;ศักดา สวาทะนันทน์
จิตอนงค์ ไทยกรรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบฝึกเสริมทักษะพื้นฐานก่อนเรียน เรื่องลำดับและอนุกรม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุกัญญา นิมานันท์;ศักดา สวาทะนันทน์;กรองกาญจน์ อรุณรัตน์
ชลธิชา ธรรมใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดฝึกทักษะวิชาคณิตศาสตร์ เรื่องการหารทศนิยมสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ประจักษ์ สุดประเสริฐ;ศักดา สวาทะนันทน์;กรองกาญจน์ อรุณรัตน์
รจนา ธรรมศร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาไทยพื้นฐานเพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสารของนักเรียนกลุ่มชาติพันธุ์ฉาน โรงเรียนชุมชนบ้านบวกครกน้อย (สาขาวัดป่าเป้า) อำเภอเมืองเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;นงลักษณ์ เขียนงาม;ศักดา สวาทะนันทน์
สุดารัตน์ ปัญญาเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง มุมสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ประจักษ์ สุดประเสริฐ;กรองกาญจน์ อรุณรัตน์;ศักดา สวาทะนันทน์
กัลยาณี ฤทธิลอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง แผนภูมิสำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุกัญญา นิมานันท์;กรองกาญจน์ อรุณรัตน์;ศักดา สวาทะนันทน์
นนทลี จำรัส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้กิจกรรมการวาดภาพเพื่อเตรียมความพร้อมด้านการเขียนของเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;นงลักษณ์ เขียนงาม;ศักดา สวาทะนันทน์
ยุวดี ยะมะกะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง การดำรงชีวิตของพืช สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ประจักษ์ สุดประเสริฐ;กรองกาญจน์ อรุณรัตน์;ศักดา สวาทะนันทน์
รำพึง งามตา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดการสอนการเขียนสะกดคำยากสำหรับนักเรียนระดับ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดศรีดอนชัย อำเภอดอยหล่อ จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุกัญญา นิมานันท์;กรองกาญจน์ อรุณรัตน์;ศักดา สวาทะนันทน์
นวลลออ กาวิแหง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดการสอนการอ่านออกเสียงคำควบกล้ำ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุกัญญา นิมานันท์;กรองกาญจน์ อรุณรัตน์;ศักดา สวาทะนันทน์
รัตนา อัศวะสัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบฝึกทักษะอิเล็กทรอนิกส์การวาดโครงร่าง ด้วยโปรแกรมโปรเดสท็อปเพื่อทำรูปต้นแบบในการออกแบบ ผลิตภัณฑ์ และบรรจุภัณฑ์
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ฉัตรชัย เรืองมณี;ศักดา สวาทะนันทน์;กรองกาญจน์ อรุณรัตน์
จินดาพร พุทธิเกียรติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดฝึกทักษะ เรื่อง การใช้เมนูคำสั่งในระบบปฏิบัติการวินโดวส์ วิชาคอมพิวเตอร์เบื้องต้น สำหรับผู้เรียนหลักสูตรวิชาชีพระยะสั้นของวิทยาลัยสารพัดช่างเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ฉัตรชัย เรืองมณี;ศักดา สวาทะนันทน์;กรองกาญจน์ อรุณรัตน์
สุรีรัตน์ ทักษะวสุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์บนเครือข่ายวิชาการเขียนโปรแกรมเบื่องต้น เรื่อง ชนิดข้อมูลสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนห้องสอนศึกษา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นิภาพรรณ โฆษิตสกุลชัย;ศักดา สวาทะนันทน์;กรองกาญจน์ อรุณรัตน์
จันทนา สุปิณะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดฝึกทักษะ เรื่อง การใช้คอมพิวเตอร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุกัญญา นิมานันท์;ศักดา สวาทะนันทน์;กรองกาญจน์ อรุณรัตน์
อรพรรณ แดงทองดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพร้อมในการใช้อุปกรณ์แท็บเล็ต พีซี ของครูผู้สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำพูน เขต 2
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สงกรานต์ พรหมวงศ์;ศักดา สวาทะนันทน์;กรองกาญจน์ อรุณรัตน์
พรรฑนา ชัยชนะศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบหนังสืออ่านเพิ่มเติมวิชาคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วิรัตน์ คำศรีจันทร์;กรองกาญจน์ อรุณรัตน์;ศักดา สวาทะนันทน์
ปวีณา สง่าศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่องประเพณีและวัฒนธรรม ท้องถิ่นในอำเภอดอยหล่อ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วิรัตน์ คำศรีจันทร์;ศักดา สวาทะนันทน์;กรองกาญจน์ อรุณรัตน์
พระสุจริต เป็งอินตา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้เพลงภาษาฝรั่งเศสเพื่อพัฒนาทักษะการเขียนประโยคความเดียวของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;ศักดา สวาทะนันทน์;พรสวรรค์ เพ่งพิศ
ชลธิชา ทิพย์ดวงตา
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการใช้แท็บเล็ตพีซีในการเรียนการสอนของครู ในโรงเรียนอำเภอเมืองเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
กาญจน์ณภัทร ปัญญาโกญ;ศักดา สวาทะนันทน์;นทัต อัศภาภรณ์
ไพจิตรา พิชิตปัจจา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์บนเครือข่าย เรื่องระบบเลขฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนจักรคำคณาทร จังหวัดลำพูน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุกัญญา นิมานันท์;กรองกาญจน์ อรุณรัตน์;ศักดา สวาทะนันทน์
วิทยา วรรณมะกอก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ตามแนวคิดไฮสโคปเพื่อพัฒนาความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็ก และความสามารถคิดบริหารจัดการตนของเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นทัต อัศภาภรณ์ ;ศักดา สวาทะนันทน์
จิราพัชร มะลิจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบการสอนห้องเรียนกลับทางสำหรับการอ่านบทความภาษาอังกฤษที่มีกริยาวลี
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นิภาพรรณ โฆษิตสกุลชัย;กรองกาญจน์ อรุณรัตน์;ศักดา สวาทะนันทน์
ธีรภรณ์ ไชยเวช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้วิธีการทำนายเหตุการณ์ในการเรียนวรรณกรรมพื้นบ้านเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
กาญจน์ณภัทร ปัญญาโกญ;ศักดา สวาทะนันทน์;อุไรวรรณ หาญวงค์
พิษณุ ปิจดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแอพพลิเคชั่นทางการศึกษาบนสมาร์ทโฟน เรื่องน้ำพริก รายวิชาอาหารไทย ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
กรองกาญน์ อรุณรัตน์;นทัต อัศภาภรณ์;ศักดา สวาทะนันทน์
รัชกนิษฐ์ ธรรมลังกา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์บนเครือข่าย เรื่องสถิติพื้นฐานสำหรับนักศึกษาระดับอนุปริญญา วิทยาลัยชุมชนแม่ฮ่องสอน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เรืองวิทย์ นนทภา;ศักดา สวาทะนันทน์;นทัต อัศภาภรณ์
สมนวรรณ ธรรมดีกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างหน่วยการเรียนรู้บูรณาการสำหรับห้องเรียนแบบคละชั้น โรงเรียนบ้านนางาม จังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
พวงพยอม ชิดทอง;ศักดา สวาทะนันทน์;อุไรวรรณ หาญวงค์
ลัดดาวรรณ วงศ์ตระกูลผู้ดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ เรื่องอุปกรณ์ทดลองทางวิทยาศาสตร์ ในห้องปฏิบัติการสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เรืองวิทย์ นนทภา;ศักดา สวาทะนันทน์;ทิพย์รัตน์ นพฤทธิ์
วราวุธ วงศ์ใหญ่
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมแบบกลุ่มช่วยเรียนรายบุคคลเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนมัธยมพระราชทานเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดน่าน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สงกรานต์ พรหมวงศ์;ศักดา สวาทะนันทน์;สมเกียรติ อินทสิงห์
ศิราภรณ์ ศิริกันไชย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เทคนิคระดมสมองเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านป่าลาน จังหวัดแม่ฮ่องสอน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;ศักดา สวาทะนันทน์;สมเกียรติ อินทสิงห์
วิริยา พลเมฆ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบการสอนห้องเรียนกลับทางเรื่องสำนวนภาษาจีน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย จังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นิภาพรรณ โฆษิตสกุลชัย;กรองกาญจน์ อรุณรัตน์;เจริญ เพ็ชรรัตน์;ศักดา สวาทะนันทน์
บุญรักษ์ มูลแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เกมในการจัดการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สงกรานต์ พรหมวงศ์;ศักดา สวาทะนันทน์;นทัต อัศภาภรณ์
จีรณัฐ เมืองมั่งคั่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การเขียนตัวอักษรจีนสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วิรัตน์ คำศรีจันทร์;กรองกาญจน์ อรุณรัตน์;เจริญ เพ็ชรรัตน์;ศักดา สวาทะนันทน์
ธัญชญาภรณ์ ธิมายอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการเขียนแสดงทรรศนะและทักษะ การทำงานร่วมกัน โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบทีมเป็นฐาน สำหรับนักศึกษาสาขาเตรียมวิศวกรรมศาสตร์
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ชาตรี มณีโกศล ;นทัต อัศภาภรณ์; ศักดา สวาทะนันทน์
วราภรณ์ ทองสว่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้กระบวนการสอนแบบดิกโทกลอสเพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการเขียนภาษาอังกฤษและความสุขในการเรียน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ชาตรี มณีโกศล;นทัต อัศภาภรณ์;ศักดา สวาทะนันทน์
กัมปนาท ตาอินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้เกมเป็นฐานที่มีต่อทักษะการคิดเชิงคำนวณ และแรงจูงใจในการเรียนวิชาวิทยาการคำนวณ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีระศักดิ์ ชมภูคำ;สมเกียรติ อินทสิงห์;ศักดา สวาทะนันทน์
กรรณิการ์ จอมแปง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรมเพื่อส่งเสริม ความสามารถในการคิดแก้ปัญหาและมโนทัศน์ในวิชาฟิสิกส์ ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีระศักดิ์ ชมภูคำ;สมเกียรติ อินทสิงห์;ศักดา สวาทะนันทน์
ณัฐพล ไชยบัวแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้แนวการสอนแบบอิงประสบการณ์ทางภาษาผ่านสื่อดิจิทัล เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการอ่าน การเขียนภาษาอังกฤษ และการรู้เท่าทันสื่อของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ชาตรี มณีโกศล;นทัต อัศภาภรณ์;ศักดา สวาทะนันทน์
ศราวุฒิ เพาะเจาะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหน่วยการเรียนรู้แบบสหวิทยาการเพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้เทคนิคการตอบสนองด้วยท่าทาง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ชาตรี มณีโกศล;นทัต อัศภาภรณ์;ศักดา สวาทะนันทน์
ดวงใจ วงศ์ตา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้การสอนภาษาแบบมุ่งปฏิบัติงานร่วมกับการใช้สื่อดิจิทัลเพื่อพัฒนาความสามารถในการฟัง-พูดภาษาอังกฤษและความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ชาตรี มณีโกศล;นทัต อัศภาภรณ์;ศักดา สวาทะนันทน์
พริมม์รฎา ปาระมี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินหลักสูตรวิชาภาษาไทย วัฒนธรรมไทย และประวัติศาสตร์ไทย ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนนานาชาติเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมเกียรติ อินทสิงห์;ศักดา สวาทะนันทน์
อัจฉรา ปวงจักรทา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหน่วยการเรียนรู้บูรณาการอัตลักษณ์ถิ่นเพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดสร้างสรรค์และสมรรถนะการอยู่ร่วมกับธรรมชาติและวิทยาการอย่างยั่งยืน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมเกียรติ อินทสิงห์;ศักดา สวาทะนันทน์
ฐิติภัทร จักร์คำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถในการอ่านและการเขียนภาษาไทยโดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดทวิภาษา สําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมเกียรติ อินทสิงห์;ศักดา สวาทะนันทน์
ธิดาภรณ์ มาละวรรณา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เทคนิค เอส คิว โฟร์ อาร์ ร่วมกับแอพพลิเคชันเพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่านอย่างมีวิจารณญาณ และเจตคติต่อการเรียนวิชาภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ศักดา สวาทะนันทน์;สมเกียรติ อินทสิงห์
ชญานิศ ใฝ่เอกภพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เกมมิฟิเคชันเพื่อพัฒนาทักษะการพูดและแรงจูงใจในการเรียน วิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
พงศธร มหาวิจิตร;นทัต อัศภาภรณ์;ศักดา สวาทะนันทน์
สุภาพร สมจิตต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้กระบวนการเรียนรู้ตามแนวคิดสะเต็มศึกษาที่มีต่อมโนทัศน์ทางวิทยาศาสตร์และสมรรถนะการรวมพลังทำงานเป็นทีม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ศักดา สวาทะนันทน์;นทัต อัศภาภรณ์
กันตยา ใจเสมอ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้โดยใช้ปรากฏการณ์เป็นฐานในหน่วยการเรียนรู้บูรณาการเชียงใหม่สมาร์ทซิตี้เพื่อพัฒนาสมรรถนะการรวมพลังทำงานเป็นทีมและทักษะการคิดเชิงระบบของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมเกียรติ อินทสิงห์;ศักดา สวาทะนันทน์
จิราวัฒน์ จันทร์วิเศษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้วิธีการสอนแบบอุปนัยร่วมกับหนังสือเรียนแบบดิจิทัลพื่อส่งเสริมสมรรถนะการสื่อสารภาษาอังกฤษและการเรียนรู้แแบบนำตนเองของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นทัต อัศภาภรณ์;ศักดา สวาทะนันทน์
กรรณิการ์ จำปี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหน่วยการเรียนรู้บูรณาการปัญญาประดิษฐ์ร่วมกับรูปแบบการสืบสอบของอัลเบอร์ตาเพื่อส่งเสริมความฉลาดรู้ด้านการอ่าน และการรู้เท่าทันสื่อของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมเกียรติ อินทสิงห์;ศักดา สวาทะนันทน์
พงษ์พิพัฒน์ พันธุ์สุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้หลักสูตรท้องถิ่นฐานสมรรถนะวิถีแม่แตงที่มีต่อสมรรถนะการสื่อสารและสมรรถนะด้านอาชีพของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมเกียรติ อินทสิงห์;ศักดา สวาทะนันทน์
พัชราภรณ์ คำโพธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้กระบวนการเรียนรู้แบบโพกิลเพื่อส่งเสริมสมรรถนะการอยู่ร่วมกับ ธรรมชาติและวิทยาการอย่างยั่งยืนและสมรรถนะการรวมพลังทำงานเป็นทีมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ศักดา สวาทะนันทน์;นทัต อัศภาภรณ์
ศิริมน จรัสสันติจิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ที่เน้นกิจกรรมเป็นฐานในการพัฒนามโนทัศน์ทางวิทยาศาสตร์และสมรรถนะการรวมพลังทำงานเป็นทีม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ศักดา สวาทะนันทน์;นทัต อัศภาภรณ์
วรัญญา ต๋าใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนประเภทเกม เรื่อง หลักการจัดองค์ประกอบศิลป์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนน้ำดิบวิทยาคม จังหวัดลำพูน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ศักดา สวาทะนันทน์
ธีรนุช ผุดสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้านที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และจิตวิทยาศาสตร์ในวิชาเคมีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่6 โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ศักดา สวาทะนันทน์
ณรงค์ศักดิ์ เมธีชุติกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการสอนอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจและเจตคติต่อการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ โดยใช้กิจกรรมการสอนอ่านแบบบูรณาการเมอร์ด็อกร่วมกับการเรียนรู้ร่วมมือเทคนิคกลุ่มแข่งขัน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 2
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นทัต อัศภาภรณ์;ศักดา สวาทะนันทน์
ชยพล อิ่นแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยบูรณาการอัตลักษณ์เชิงพื้นที่ร่วมกับการใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบค้นเป็นฐานเพื่อส่งเสริมทักษะการคิดเชิงนวัตกรรมและทักษะทางสังคมของเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นทัต อัศภาภรณ์;ศักดา สวาทะนันทน์
ญาณิศา ภิระบรรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้กลวิธี เอส ที เอ อาร์ ร่วมกับเกมมิฟิเคชั่น เพื่อส่งเสริมทักษะการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์และสมรรถนะการรวมพลังทำงานเป็นทีม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ศักดา สวาทะนันทน์;นทัต อัศภาภรณ์
ณัฐธิดา กันทะมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้การสอนแบบสาธิตร่วมกับเทคนิคสแกมเปอร์ที่มีต่อทักษะการปฏิบัติท่ารำและความสามารถในการคิดสร้างสรรค์ในวิชานาฏศิลป์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ศักดา สวาทะนันทน์;นทัต อัศภาภรณ์
ศุภรัศมิ์ ปาระธง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้กลวิธีลินซ์ร่วมกับสื่อแอนิเมชันต่อความรู้ด้านคำศัพท์ภาษาอังกฤษและความเข้าใจข้ามวัฒนธรรม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นทัต อัศภาภรณ์;ศักดา สวาทะนันทน์
ลักษิกา กองคำบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาสมรรถนะการอยู่ร่วมกับธรรมชาติและวิทยาการอย่างยั่งยืนและการเห็นคุณค่าในตนเอง ด้วยหน่วยการเรียนรู้บูรณาการเชิงพื้นที่ตามแนวคิดสตีมศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ศักดา สวาทะนันทน์;นทัต อัศภาภรณ์
กรวลี ยอดเมือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เกมเพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการอ่าน การเขียนคำพื้นฐานภาษาไทย และแรงจูงใจในการเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นทัด อัศภาภรณ์;ศักดา สวาทะนันทน์
สิรสา สุขประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้ที่ใช้สมองเป็นฐานร่วมกับอินโฟกราฟิกเพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านจับใจความสำคัญและแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ในการเรียนรู้วิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นทัต อัศภาภรณ์;ศักดา สวาทะนันทน์
สุทธิพร เก่งกล้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 19
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 905
รวม 924 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 134,832 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 420 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 357 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 68 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 41 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 26 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 7 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
รวม 135,755 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28