แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

รายงานการวิจัยการพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนระบบมัลติมีเดียปฏิสัมพันธ์บนอินเทอร์เน็ตเรื่องการจำลอง 3 มิติและภาพเคลื่อนไหว
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนระบบมัลติมีเดียปฏิสัมพันธ์บนอินเทอร์เน็ตเรื่องการจำลอง 3 มิติและภาพเคลื่อนไหว
The development of interactive multimedia web-based instruction on three-dimensional modeling and animation

Organization : คณะเทคโนโลยีและการจัดการอุตสาหกรรม. ภาควิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ
Email : oraboot.w@fitm.kmutnb.ac.th
ThaSH: สื่อการสอน -- การออกแบบและการสร้าง
Classification :.LCCS: LB1044.88
keyword: E-Learning
ThaSH: คอมพิวเตอร์กราฟิก -- การศึกษาและการสอน
ThaSH: อินเตอร์แอคทีฟคอมพิวเตอร์กราฟิก
ThaSH: ระบบแสดงผลภาพสามมิติ
Abstract: งานวิจัยชิ้นนี้จัดทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดทำบทเรียนระบบมัลติมีเดียปฏิสัมพันธ์บนอินเทอร์เน็ตเรื่องการจำลองสามมิติและภาพเคลื่อนไหว ศึกษาประสิทธิภาพของบทเรียน และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน ประชากร คือ นักศึกษาระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 3 หลักสูตรเทคโนโลยีบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ ภาควิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะเทคโนโลยีและการจัดการอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ วิทยาเขตปราจีนบุรี ปีการศึกษา 2563 จำนวน 3 ห้องเรียน คือ IT3RA, IT3RB, IT3RC กลุ่มตัวอย่างได้จากการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) จากประชากร กลุ่มตัวอย่าง คือ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 จำนวน 1 ห้องเรียน ได้แก่ IT3RB จำนวน 39 คน ภาควิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะเทคโนโลยีและการจัดการอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ วิทยาเขตปราจีนบุรี ปีการศึกษา 2563 การพัฒนาบทเรียนระบบมัลติมีเดียปฏิสัมพันธ์บนอินเทอร์เน็ตเรื่องการจำลองสามมิติและภาพเคลื่อนไหว ใช้เครื่องมือในการวิจัยประกอบด้วยบทเรียนมัลติมีเดียปฏิสัมพันธ์บนอินเทอร์เน็ตเรื่องการจำลองสามมิติและภาพเคลื่อนไหวจำนวน 10 บทเรียน แบบทดสอบท้ายบทเรียน แบบทดสอบรวมทุกบทเรียน และแบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ผลการวิจัยพบว่าประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนระบบมัลติมีเดียปฏิสัมพันธ์บนอินเทอร์เน็ต เรื่องการจำลองสามมิติและภาพเคลื่อนไหว ได้ค่าประสิทธิภาพระหว่างการเรียนและค่าประสิทธิภาพหลังการเรียนคือ 80.49/83.69 ซึ่งค่าประสิทธิภาพระหว่างการเรียนและค่าประสิทธิภาพหลังเรียนด้วยบทเรียนที่พัฒนาขึ้นนั้น มีค่าสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนระบบมัลติมีเดียปฏิสัมพันธ์บนอินเทอร์เน็ตเรื่องการจำลองสามมิติและภาพเคลื่อนไหว สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 70 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 สรุปได้ว่าบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนระบบมัลติมีเดียปฏิสัมพันธ์บนอินเทอร์เน็ตเรื่องการจำลองสามมิติและภาพเคลื่อนไหวที่พัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพสามารถนำไปใช้ได้
Abstract: The purpose of this research is 1) to develop interactive multimedia web-based instruction on 3D modeling and animation 2) to study the effectiveness of the lesson and 3) to study academic achievement of the learners. The population was 3rd year undergraduate students of the Bachelor of Technology Program (Information Technology) Department of Information Technology, Faculty of Industrial Technology and Management, King Mongkut's University of Technology North Bangkok Prachinburi Campus, academic year 2020, the 3 classrooms are IT3RA, IT3RB, IT3RC. The sample is obtained by simple random sampling from the population. The sample group is students of IT3RB classroom that are 39 students. The development of interactive multimedia web-based instruction on three-dimensional modeling and animation, there are many research tools consist of interactive multimedia 10 lessons on three-dimensional simulations and animations, quizzes at the end of the lesson, quizzes include all lessons, and the academic achievement test. The results showed that the efficiency of interactive multimedia web-based instruction on three-dimensional modeling and animation, the efficiency during learning and the efficiency after learning were 80.49/83.69 which higher than the specified criteria 80/80. The learning achievement after using the interactive multimedia web-based instruction on three-dimensional modeling and animation higher than the specified criteria of 70 with a statistical significance at the .05 level. It can be concluded that the interactive multimedia web-based instruction on three-dimensional modeling and animation developed efficiently can be used.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ. สำนักหอสมุดกลาง
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@kmutnb.ac.th
Role: ผู้ให้ทุน
Created: 2558
Modified: 2567-11-18
Issued: 2567-11-18
งานวิจัย/Research report
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 B17672466.pdf 4.71 MB7 2025-09-10 14:44:20
ใช้เวลา
0.019981 วินาที

งานวิจัยนี้ได้รับทุนสนับสนุนนักวิจัยรุ่นใหม่ คณะเทคโนโลยีและการจัดการอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ประจำปีงบประมาณ 2558.
Title Creator Type and Date Create
รายงานการวิจัยการพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนระบบมัลติมีเดียปฏิสัมพันธ์บนอินเทอร์เน็ตเรื่องการจำลอง 3 มิติและภาพเคลื่อนไหว
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
งานวิจัยนี้ได้รับทุนสนับสนุนนักวิจัยรุ่นใหม่ คณะเทคโนโลยีและการจัดการอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ประจำปีงบประมาณ 2558.
อรบุษป์ วุฒิกมลชัย
งานวิจัย/Research report
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4,154
รวม 4,155 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 54,083 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,081 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 9 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
รวม 55,174 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46