แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

แนวทางการจัดการศึกษาเพื่อการประกอบอาชีพของนักเรียน บุตรหลานแรงงานข้ามชาติ โรงเรียนประถมศึกษาในอำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่
Educational management guidelines for the career of migrant workers' children within primary schools in Hang Dong District Chiang Mai Province

ThaSH: โรงเรียนประถมศึกษา -- หางดง (เชียงใหม่)
ThaSH: การจ้างงานในต่างประเทศ
ThaSH: การแนะแนวอาชีพ
ThaSH: การแนะแนวการศึกษา
Abstract: การค้นคว้าอิสระ เรื่อง แนวทางการจัดการศึกษาเพื่อการประกอบอาชีพของนักเรียน บุตรหลานแรงงานข้ามชาติ โรงเรียนประถมศึกษาในอำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ มีวัตถุประสงค์เพื่อ1) ศึกษาสภาพและความต้องการของการจัดการศึกษาเพื่อการประกอบอาชีพของนักเรียน บุตรหลานแรงงานข้ามชาติฯ 2) ศึกษาแนวทางการจัดการศึกษาเพื่อการประกอบอาชีพของนักเรียนบุตรหลานแรงงานข้ามชาติและ 3)ตรวจสอบแนวทางการจัดการศึกษาเพื่อการประกอบอาชีพของนักเรียนบุตรหลานแรงงานข้ามชาติ ซึ่งมีขั้นตอนการศึกษา 3 ขั้นตอน คือ 1) การศึกษาสภาพและ ความต้องการของการจัดการศึกษาเพื่อการประกอบอาชีพของนักเรียนบุตรหลานแรงงานข้ามชาติ ประชากรที่ใช้ คือ ผู้บริหารและครูผู้สอนโรงเรียนในอำเภอหางดงที่มีนักเรียนบุตรหลานแรงงาน ข้ามชาติเข้ารับการศึกษาเกินร้อยละ 70 จำนวน 104 คน เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบสอบถาม 2) การศึกษาแนวทางการจัดการศึกษาเพื่อการประกอบอาชีพของนักเรียนบุตรหลานแรงงานข้ามชาติฯ กลุ่มผู้ให้ข้อมูล คือ ผู้ทรงคุณวุฒิ ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง จำนวน 15 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบบันทึกสนทนากลุ่มย่อย และ3) การตรวจสอบแนวทางการจัดการศึกษาเพื่อการประกอบอาชีพของนักเรียนบุตรหลานแรงงานข้ามชาติฯ กลุ่มเป้าหมายที่ใช้คือ ผู้บริหาร ตัวแทนครูผู้สอน ตัวแทนคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้ทรงคุณวุฒิ ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง จำนวน 40 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ แบบตรวจสอบแนวทาง วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการศึกษาสภาพและความต้องการในทางการจัดการศึกษาเพื่อการประกอบอาชีพ ของนักเรียนบุตรหลานแรงงานข้ามชาติฯ พบว่าสภาพโดยรวมอยู่ในระดับมาก ด้านที่ปฏิบัติมากที่สุดคือด้านการจัดการเรียนการสอน ส่วนความต้องการในการจัดการศึกษาเพื่อการประกอบอาชีพ ของนักเรียนบุตรหลานแรงงานข้ามชาติ ฯ โดยรวมอยู่ในระดับมาก ด้านที่มีความต้องการมากที่สุด คือด้านการพัฒนาหลักสูตร แนวทางการจัดการศึกษาเพื่อการประกอบอาชีพของนักเรียนบุตรหลานแรงงานข้ามชาติฯ คือ1) ควรจัดการเรียนการสอนที่มุ่งเน้นการพัฒนาทักษะที่จำเป็นและเหมาะสมกับวิถีชีวิต และการทำงานในยุคปัจจุบัน 2) ควรมีการปรับหลักสูตรสถานศึกษาให้ความเหมาะสมกับบริบทของสถานศึกษาและตอบสนองต่อความต้องการของผู้เรียนและชุมชน 3) ควรเปิดโอกาสให้ผู้ปกครองและชุมชนมีส่วนร่วมในการปรับปรุงหลักสูตรสถานศึกษาและกำกับ ติดตามการใช้หลักสูตรสถานศึกษาอย่างเหมาะสม 4) ควรสร้างโอกาสให้นักเรียนได้ลงมือปฏิบัติจริงในแหล่งเรียนรู้หรือการจำลองกิจกรรม 5) ควรวิเคราะห์สภาพและบริบทปัจจุบันของนักเรียนและโรงเรียนเพื่อนำไปเป็นข้อมูล ในการออกแบบวิธีวัดและประเมินผล และ 6) ควรวางแผนร่วมกันเกี่ยวกับเป้าหมาย วิสัยทัศน์ พันธกิจของโรงเรียนโดยให้ผู้มีส่วนร่วมทุกฝ่ายมีส่วนร่วม สำหรับผลการตรวจสอบความถูกต้อง ความเหมาะสม ความเป็นไปได้และความเป็นประโยชน์ของแนวทางการจัดการศึกษาเพื่อการประกอบอาชีพของนักเรียนบุตรหลานแรงงาน ข้ามชาติฯ พบว่า โดยรวมอยู่ในระดับมาก
Abstract: This independent study had three purposes ; First Objective to examine the conditions and needs in educational management for the Career of Migrant Workers' Children. Second, in order to provide educational management guidelines for the career of migrant workers' children. And last to verify the educational management guidelines for career of migrant workers' children within Schools in Hang Dong district, Chiang Mai Province. There were three steps; to examine conditions and needs in educational management for Career of Migrant Workers' Children. The population in study case were school principals and teachers in Hang Dong District with more than 70% of students being descendants of migrant workers, totaling 104 individuals. The equipment in the study case was a questionnaire. Second step, provided educational management guidelines for career preparation of migrant workers' children. Fifteen key informants who were selected. The equipment used in the study was focus group interview recordings. The last step, inspect the efficacy of educational management guidelines for career of migrant workers' children within Schools in Hang Dong district ,Chiang Mai Province. The target group comprised 40 individuals, including administrators, teacher representatives, school committee representatives, and qualified individuals. The quipment used in the study was guidelines assessment form. Data analysis involves using percentages, averages, standard deviations, and content analysis. The study on the conditions and needs for vocational education management for the children of migrant workers found that the overall condition is at a high level. The most practiced aspect is teaching management. As for the needs in vocational education management for these students, the overall need is also at a high level, with the highest need being in curriculum development. Educational Management Guidelines for the Career of Migrant Workers' Children within Primary Schools in Hang Dong District ,Chiang Mai Province approached 1)teaching and learning should focus on developing skills necessary for life and work in the current 2)the curriculum should be adjusted to the context of each school and meet the needs of students and the community 3)Parents and the community should be given opportunities to participate in curriculum development and monitoring 4)Students should be given opportunities to practice in real-world settings 5)The current conditions and context of students and schools should be analyzed to inform the design of assessment methods and 6)shared vision, mission, and goals for the school should be developed with the participation of all stakeholders. The result of the feasibility, the suitability, utility and validity of that Guidelines found the overall level of agreement on the validity, appropriateness, feasibility, and usefulness of the guidelines was high.
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่. สำนักหอสมุด
Address: เชียงใหม่
Email: cmulibref@cmu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2567
Modified: 2567-11-15
Issued: 2567-11-15
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 650232095.pdf 23.91 MB2 2025-06-14 12:09:48
ใช้เวลา
0.019455 วินาที

สุบัน พรเวียง
Title Creator Type and Date Create
รูปแบบการพัฒนาสถานศึกษาสู่องค์กรแห่งนวัตกรรมสำหรับสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. พฤฑฒิพล พฤฑฒิกุล;ดร.สุบัน พรเวียง
ขวัญชนก แสงท่านั่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบภาวะผู้นำใฝ่บริการ เพื่อพัฒนาสถานศึกษาสู่องค์กรแห่งความสุข
มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ประจบ ขวัญมั่น; ดร.สุบัน พรเวียง
ธวัชชัย แสงแปลง
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาชุมชนการเรียนร้ทางวิชาชีพเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในเขตจังหวัดกำแพงเพชร
มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
รองศาสตราจารย์ ดร.พิสมัย รบชนะชัย พูลสุข;ดร.สุบัน พรเวียง
ิวิสากุล กองทองนอก
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบพัฒนาการสื่อสารเชิงคุณธรรมของผู้นำทางการศึกษาสังกัดสำนักงานศึกษาธิการภาค 15
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
กมลณัฏฐ์ พลวัน;มนัส สุวรรณ;สุบัน พรเวียง
กรศิริ กรองสุดยอด
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมความก้าวหน้าทางวิชาชีพครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากำแพงเพชร
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนต์นภัส มโนการณ์;สุบัน พรเวียง
อารวีร์ อดิเรก
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการสร้างความร่วมมือในการจัดการเรียนรู้เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาของสถานศึกษานำร่องขนาดเล็กพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุบัน พรเวียง;มนต์นภัส มโนการณ์
ปาณิศา ทองล้วน
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารหลักสูตรฐานสมรรถนะของสถานศึกษานำร่องระดับมัธยมศึกษา พื้นที่นวัตกรรมการศึกษาจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุบัน พรเวียง;มนต์นภัส มโนการณ์
ภูริวัฒน์ เขนย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาระบบนิเวศนวัตกรรมของสถานศึกษาระดับประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนต์นภัส มโนการณ์;สุบัน พรเวียง
อนวัช นันทะเสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมคุณลักษณะการเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ของครูในโรงเรียนขยายโอกาส สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุบัน พรเวียง;มนต์นภัส มโนการณ์
มณธิดา ปวงคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดการศึกษาเพื่อการประกอบอาชีพของนักเรียน บุตรหลานแรงงานข้ามชาติ โรงเรียนประถมศึกษาในอำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุบัน พรเวียง;นันท์นภัส แสงฮอง
อรวรรณ ปาวัณณะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารหลักสูตรระดับประถมศึกษา ห้องเรียนพิเศษทางด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์สู่ความเป็นเลิศ โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุบัน พรเวียง;มนต์นภัส มโนการณ์
บุษรา คำจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารแหล่งเรียนรู้ที่สอดคล้องกับบริบทเชิงพื้นที่ของโรงเรียนพร้าวบูรพา อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุบัน พรเวียง;มนต์นภัส มโนการณ์
ขณิษฐา อินทธิรา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาสมรรถนะครูเพื่อส่งเสริมทักษะสมองของนักเรียนในโรงเรียน สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนต์นภัส มโนการณ์;สุบัน พรเวียง
รรินรดา เดชคุณมาก
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารกิจการนักเรียนเพื่อการจัดการขยะอย่างยั่งยืนของโรงเรียนท่าศาลา จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุบัน พรเวียง;มนต์นภัส มโนการณ์
ธนกร จินะโกฎ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนากรอบความคิดเติบโตของครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนต์นภัส มโนการณ์;สุบัน พรเวียง
วริศรา ใจแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการเสริมสร้างพลังอำนาจครูสู่ความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมการศึกษาของสถานศึกษานำร่องในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุบัน พรเวียง;มนต์นภัส มโนการณ์
ณัฐพล จั๋นแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการยกระดับการบริหารสถานศึกษาพอเพียงตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงอย่างยั่งยืนของโรงเรียนดอยเต่าวิทยาคม
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุบัน พรเวียง;มนต์นภัส มโนการณ์
เฉลิมพล พาตา
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การเสริมสร้างการทำงานเป็นทีมของครูต่างช่วงวัยในโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ธารณ์ ทองงอก;สุบัน พรเวียง
ภาสกร ทองเฉลิม
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาวัฒนธรรมนวัตกรรมของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนต์มนัส มโนการณ์;สุบัน พรเวียง
หทัยทิพย์ อูปธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาสมรรถนะนวัตกรของครูโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุบัน พรเวียง;มนต์นภัส มโนการณ์
ยุพาภรณ์ วงศ์เขียว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนานวัตกรรมการบริหารเพื่อสร้างรอยเชื่อมต่อของเด็กปฐมวัย สู่ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนโกวิทธำรงเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนต์นภัส มโนการณ์ ;สุบัน พรเวียง
สุจินต์ กรโกวิท
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารจัดการสู่ความเป็นเลิศของศูนย์การเรียนรู้ชุมชน ตำบลดอยแก้ว อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุบัน พรเวียง;มนต์นภัส มโนการณ์
ภคภัททิก์ พุ่มพวง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบนิเวศการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างทักษะอาชีพสำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการมองเห็น ในสถานศึกษาสังกัดสํานัก บริหารงานการศึกษาพิเศษ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นันท์นภัส แสงฮอง;สุบัน พรเวียง
ศริณญา วงศ์ฝั้น
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารเชิงกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นผลลัพธ์ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโดยประยุกต์ใช้แนวคิด SOAR และ OKRs
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนต์นภัส มโนการณ์;สุบัน พรเวียง
จุฑามาศ อินปา
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลไกการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขตามระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนเพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตสำหรับเด็กด้อยโอกาสในชุมชนเมืองจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ธารณ์ ทองงอก;สุบัน พรเวียง
ณพัชร บรรลือ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาระบบนิเวศการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมความเป็นผู้ประกอบการดิจิทัลของนักเรียนในโรงเรียนขยายโอกาส สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุบัน พรเวียง;มนต์นภัส มโนการณ์
พชรมน กฤตปพนธนัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ข้อเสนอแนะเชิงนโยบายเพื่อพัฒนานวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ของครูในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุบัน พรเวียง;มนต์นภัส มโนการณ์
สุนิสา กวาวสิบสาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ข้อเสนอเชิงปฏิบัติเพื่อส่งเสริมคุณลักษณะความเป็นนวัตกรของครูในสถานศึกษานำร่องพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุบัน พรเวียง;มนต์นภัส มโนการณ์
อภิชญา นพไทย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการเสริมสร้างสมรรถนะด้านการจัดการเรียนรู้ของครู ด้วยกระบวนการโค้ชอย่างสร้างสรรค์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุบัน พรเวียง;มนต์นภัส มโนการณ์
เนาวรัตน์ วงศ์ซื่อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนากรอบแนวคิดเติบโตของครูเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้เรียนระดับประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนต์นภัส มโนการณ์;สุบัน พรเวียง
เมษิยา ขวัญทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลไกการบริหารระบบนิเวศการเรียนรู้เพื่อบ่มเพาะนวัตกรรุ่นเยาว์ในสถานศึกษา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนต์นภัส มโนการณ์;สุบัน พรเวียง
ณิชากร วงค์เงิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการสำหรับเด็กที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ในโรงเรียนเรียนรวม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต 2
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุบัน พรเวียง;มนต์นภัส มโนการณ์
นวจิรา หอมหวล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมความร่วมมือเพื่อเสริมสร้างสมรรถนะการปรับตัวของครูต่างชาติ ในโรงเรียนเอกชน จังหวัดแพร่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นันท์นภัส แสงฮอง;สุบัน พรเวียง
อภิญญา พันธุ์นิติพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดการศึกษาเพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตเด็กด้อยโอกาสในสถานศึกษาสังกัดเทศบาลนครเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ภัทรมนัส ศรีตระกูล;สุบัน พรเวียง
พรรณวิษา ชินปัญจทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาระบบนิเวศนวัตกรรมของสถานศึกษานำร่องในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ภัทราภรณ์ ภทรสกุล;สุบัน พรเวียง
ภัสราภา สินธุบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนากรอบแนวคิดแบบเติบโตสำหรับผู้บริหารสถานศึกษาบนพื้นที่สูงในถิ่นทุรกันดาร
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนต์นภัส มโนการณ์;สุบัน พรเวียง
ภาคิไนย นั้นหม่อง
วิทยานิพนธ์/Thesis
คู่มือการนิเทศภายในเพื่อพัฒนาการจัดประสบการณ์การเรียนรู้สำหรับครูปฐมวัย สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ธารณ์ ทองงอก;สุบัน พรเวียง
สมรัตชัย ปุริมาโน
วิทยานิพนธ์/Thesis
นันท์นภัส แสงฮอง
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่น เรื่อง ผ้าทอกะเหรี่ยง เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ผ้าทอวิถีเขียวของโรงเรียนแม่ตื่นวิทยาคม จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
กัญญา กำศิริพิมาน;นันท์นภัส แสงฮอง;จารุณี มณีกุล;ชรินทร์ มั่งคั่ง
เนาวมาศ นามเมือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้เชิงสร้างสรรค์วิชาสังคมศึกษาโดยใช้เทคนิค อินโฟกราฟิกเพื่อพัฒนาสมรรถนะการใช้เทคโนโลยีของนักเรียน โรงเรียนทุ่งฝางวิทยา จังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
กัญญา กำศิริพิมาน;นันท์นภัส แสงฮอง;จารุณี มณีกุล;ชรินทร์ มั่งคั่ง
สวัสดิ์ ละคำปา
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการจัดการเรียนการสอนวิชาคุณธรรมและจริยธรรม ในโรงเรียนพื้นที่จีนจอง มณฑลยูนาน ประเทศจีน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
พนิดา สินสุวรรณ;นันท์นภัส แสงฮอง;เชษฐภูมิ วรรณไพศาล;จารุณี ทิพยมณฑล
หลี่, เซียวแหม่ย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาคลังสื่อออนไลน์วิชาสังคมศึกษาสำหรับครูโรงเรียนพระปริยัติธรรม จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
กัญญา กำศิริพิมาน;นันท์นภัส แสงฮอง;ชรินทร์ มั่งคั่ง;จารุณี มณีกุล
พิมภัสสร เด็ดขาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนานวัตกรรมส่งเสริมการเรียนรู้สังคมพหุวัฒนธรรมในวิถีความปกติใหม่ สำหรับนักศึกษาชาติพันธุ์อาชีวศึกษา จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เชษฐภูมิ วรรณไพศาล;นันท์นภัส แสงฮอง
สาวิตรี มูลเฟย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดการศึกษาเพื่อการประกอบอาชีพของนักเรียน บุตรหลานแรงงานข้ามชาติ โรงเรียนประถมศึกษาในอำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุบัน พรเวียง;นันท์นภัส แสงฮอง
อรวรรณ ปาวัณณะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบนิเวศการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างทักษะอาชีพสำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการมองเห็น ในสถานศึกษาสังกัดสํานัก บริหารงานการศึกษาพิเศษ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นันท์นภัส แสงฮอง;สุบัน พรเวียง
ศริณญา วงศ์ฝั้น
วิทยานิพนธ์/Thesis
ข้อเสนอเชิงปฏิบัติเพื่อการบริหารงานสารสนเทศที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์เป็นตัวช่วยในการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำพูนเขต 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นันท์นภัส แสงฮอง;ยงยุทธ ยะบุญธง
ฉัตร์นิพัฒน์ โกรินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารหลักสูตรห้องเรียนพิเศษภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนที่มีความหลากหลายทางด้านชาติพันธุ์ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นันท์นภัส แสงฮอง;ยงยุทธ ยะบุญธง
ชาคริต สวยสด
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางส่งเสริมจริยธรรมทางดิจิทัลของครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นันท์นภัส แสงฮอง
นคร ตาสา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมความร่วมมือเพื่อเสริมสร้างสมรรถนะการปรับตัวของครูต่างชาติ ในโรงเรียนเอกชน จังหวัดแพร่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นันท์นภัส แสงฮอง;สุบัน พรเวียง
อภิญญา พันธุ์นิติพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 16
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,013
รวม 3,029 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 110,493 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 144 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 139 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 37 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 19 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 9 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 5 ครั้ง
รวม 110,853 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124