แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อคุณภาพบริการของโรงแรมงามตา แม่ฮ่องสอน
Customer’s satisfaction with service quality of Ngamta Hotel, Mea Hong Son Province

ThaSH: โรงแรมงามตา
ThaSH: โรงแรม -- ความพอใจของผู้ใช้บริการ
ThaSH: โรงแรม -- บริการลูกค้า
ThaSH: โรงแรม -- แม่ฮ่องสอน
ThaSH: แม่ฮ่องสอน -- ภูมิประเทศและการท่องเที่ยว
Abstract: การศึกษาครั้งนี้ เป็นการวิจัยเชิงปริมาณโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความ พึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อคุณภาพบริการของโรงแรมงามตา แม่ฮ่องสอน เก็บข้อมูลด้วย แบบสอบถามจากลูกค้าที่มาใช้บริการของโรงแรมงามตา แม่ฮ่องสอน ด้วยวิธีการเลือกตัวอย่างตาม ความสะดวก จำนวน 400 คน วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเปนมาตรฐาน และ สถิติเชิงอ้างอิง Independent t-test เเละการวิเคราะห์ความ แปรปรวนแบบทางเดียว (One-way ANOVA หรือ F-test) และ สถิติ X2 -test ผลการศึกษาสรุปได้ว่า กลุ่มตัวอย่างอย่างส่วนใหญ่เป็นหญิง อายุ 55 ปี ขึ้นไป อาชีพข้าราชการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 15,001 - 30,000 บาท ส่วนใหญ่ เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร ส่วนใหญ่มีวัตถุประสงค์ในการพักเพื่อท่องเที่ยว พักผ่อน โดยจอง ผ่านเวปหรือแอปพลิเคชัน จองที่พักออนไลน์ ปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจเลือกโรงแรม ส่วนใหญ่ เป็นเรื่องทำเลที่ตั้ง และการเดินทางสะดวก ความพึ่งพอใจต่อคุณภาพบริการ พบว่า ในภาพรวมอยู่ ในระดับมากทุกด้าน ลูกค้าที่มีวัตถุประสงค์เข้าพักต่างกัน คือ ผู้มาพักเพื่อทำงานกับผู้มาพักเพื่อ ท่องเที่ยว พักผ่อน มีความพึ่งพอใจต่อคุณภาพบริการต่างกัน เรื่อง การแต่งกายของพนักงานมีความ สุภาพเรียบร้อย มีความรู้และมีทักษะในการให้บริการ และมีทักษะ ในการสื่อสารที่ดี มีความพึง พอใจต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ในขณะที่ลูกค้าที่มีวัตถุประสงค์เข้าพักต่างกัน เข้าพักร่วมกับบุคคลต่างกันสัมพันธ์กับการปัจจัยการเลือกใช้บริการ และช่องทางการจองโรงแรม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
Abstract: This quantitative research aims to study customer satisfaction with the service quality of Ngamta Hotel, Mae Hong Son. Data was collected through questionnaires from hotel customers, totaling 400 individuals, selected conveniently. Statistical analysis included frequency distribution, percentages, mean, standard deviation, and inferential statistics such as independent t-tests, one-way ANOVA (F-test), and χ2-test. The study findings indicate that the majority of the sample group consisted of females aged 55 years and above, employed as government officials or state enterprise employees, with a monthly income ranging from 15,001 to 30,000 baht. Most customers traveled from Bangkok and primarily stayed at the hotel for tourism and leisure purposes, booking accommodations through websites or apps. Key factors influencing hotel selection were location and convenience of transportation. Overall, customer satisfaction with service quality was found to be high across all aspects. Different objectives for staying at the hotel, such as business or leisure travel, resulted in varying levels of satisfaction. Significant differences in satisfaction were observed in areas such as staff appearance, politeness, service knowledge, and communication skills, with p-values < 0.05. Moreover, customers with different stay objectives had significant differences in their relationships with service selection factors and booking channels, with p-values < 0.05.
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่. สำนักหอสมุด
Address: เชียงใหม่
Email: cmulibref@cmu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2567
Modified: 2567-10-22
Issued: 2567-10-22
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 641532044.pdf 3.26 MB8 2025-10-06 10:49:26
ใช้เวลา
0.027255 วินาที

ศุภานันท์ เลิศผลานันท์
Title Contributor Type
ความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อคุณภาพบริการของโรงแรมงามตา แม่ฮ่องสอน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ศุภานันท์ เลิศผลานันท์
สายนที เฉินบำรุง​

วิทยานิพนธ์/Thesis
สายนที เฉินบำรุง​
Title Creator Type and Date Create
ความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อคุณภาพบริการของโรงแรมงามตา แม่ฮ่องสอน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สายนที เฉินบำรุง​
ศุภานันท์ เลิศผลานันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 23
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 6,102
รวม 6,125 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 313,827 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,782 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 173 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 23 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 14 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 9 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 315,833 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33