แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาอัตลักษณ์ผลิตภัณฑ์กลุ่มเครือข่ายเตยหนามจักสานจังหวัดยะลา ตามแนวทางเศรษฐกิจสร้างสรรค์
The Product’s Identity Development for Pandan Weave Network, Yala Province via Creative Economy Concept

Organization : มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา. คณะวิทยาการจัดการ

Organization : มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา. คณะวิทยาการจัดการ

Organization : มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา. คณะวิทยาการจัดการ

Organization : มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา. คณะวิทยาการจัดการ

Organization : มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา. คณะวิทยาการจัดการ
keyword: อัตลักษณ์ผลิตภัณฑ์
; ศรษฐกิจสร้างสรรค์
; การพัฒนาผลิตภัณฑ์
Abstract: หัตถกรรมงานจักสานปัจจุบัน มักมีความคล้ายคลึงกันทั้งในเรื่องรูปแบบและการนำไปใช้ประโยชน์ การสร้าง อัตลักษณ์ผลิตภัณฑ์ จึงมีความสำคัญและจำเป็นเพื่อป้องกันการลอกเลียนแบบและการตัดราคา งานวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาอัตลักษณ์ผลิตภัณฑ์กลุ่มเครือข่ายเตยหนามจักสานจังหวัดยะลา ตามแนวทางเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ลักษณะเป็น งานวิจัยและพัฒนา ที่ใช้วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยการสนทนากลุ่ม การปฏิบัติการพัฒนา และการใช้แบบสอบถาม จากกลุ่มเป้าหมายวิจัย ซึ่งได้แก่ ประธานและสมาชิกฝ่ายผลิตของ 4 ธุรกิจชุมชนกลุ่มเครือข่ายเตยหนามจักสานจังหวัดยะลา ผู้เชี่ยวชาญด้านงานพัฒนาอัตลักษณ์ผลิตภัณฑ์ชุมชน และลูกค้าซี่งเป็นผู้ที่เคยซื้อและใช้ผลิตภัณฑ์งานจักสาน ทั้งนี้ข้อมูลที่ได้ จากการสนทนากลุ่มและการปฏิบัติการพัฒนา จะถูกนำไปวิเคราะห์ สังเคราะห์ เปรียบเทียบ และเขียนพรรณนาเชิงเหตุผล ส่วนข้อมูลจากแบบสอบถาม ประมวลผลโดยใช้โปรแกรมสถิติสำเร็จรูป เพื่อทำการหาค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยเป็นดังนี้ 1) การวางแผนพัฒนา พบว่า ผลการคัดเลือกอัตลักษณ์ป่าฮาลาบาลา คิดเป็น สัดส่วนร้อยละ 29.17 ผังเมืองสวย (รูปใยแมงมุม) ร้อยละ 25.00 และกล้วยหิน ร้อยละ 25.00 สำหรับ 2) การดำเนินงาน พัฒนาจากอัตลักษณ์ร่วม “ป่าฮาลาบาลา” นำมาซึ่งการพัฒนาผลงาน Set “Halagraph” Set “Halasin” Set “Halaline” และ Set “Halawa” 3) การสรุปผลการพัฒนา โดยภาพรวมลูกค้ามีความพึงพอใจต่อผลงานการพัฒนาอัตลักษณ์ผลิตภัณฑ์ กลุ่มเครือข่ายเตยหนามจักสานจังหวัดยะลาตามแนวทางเศรษฐกิจสร้างสรรค์ทั้งหมดอยู่ในระดับมาก จึงมีข้อเสนอแนะสำหรับ ธุรกิจชุมชน และหน่วยงานที่ส่งเสริมธุรกิจชุมชน ให้ความสำคัญการพัฒนาธุรกิจหรือกลุ่มเครือข่ายธุรกิจตามแนวทางเศรษฐกิจ สร้างสรรค์
Abstract: The present handicrafts often have similarities in both features and utility. Therefore, creating a product identity is important and necessary to prevent imitations and cutting prices. This research aimed to develop the product’s identity for Pandan Weave Network, Yala Province via Creative Economy Concept. The type of research is research and development which uses the focus group, development practice, and questionnaire as data collection methods from several three key informants: 1) The group leader and members of the production department of 4 community businesses, Yala Pandan Weave Network, 2) Community product identity development specialists, and 3) Customers who have bought and used wicker products. The information obtained from group discussions and development practices was analyzed, synthesized, compared, and written a rational description. In addition, the data were analyzed using a statistical program to find the frequency, percentage, mean, and standard deviation. Results of the research indicated that 1) Hala-Bala Forest identity received the highest percentage 29.17% for further development compared to the identity of idiosyncratic city plan (spider web) 25.00% and saba banana 25.00% respectively. 2) Development operation: select the Hala-Bala identity development as follows; Halagraph set, Halasin set, Halaline set, and Halawa set. 3) Development conclusion: In terms of customer satisfaction, customers were satisfied with the development of community product identity at a very high level as a whole. The suggestions for community businesses and agencies that promote community business should pay attention to developing the business or the business network according to the creative economy.
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ยะลา
Email: libraryinfo@yru.ac.th
Created: 2566
Modified: 2024-10-27
Issued: 2567-10-16
บทความ/Article
application/pdf
BibliograpyCitation : วารสารมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา. ปีที่ 18, ฉบับที่ 3 (กันยายน-ธันวาคม 2566), หน้า 113-122
tha
Spatial: ไทย(ภาคใต้)
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 ปีที่ 18 ฉบับที่ 3 (2023) หน้า 113-122.pdf 906.53 KB
ใช้เวลา
0.02595 วินาที

อัปสร อีซอ
Title Contributor Type
รูปแบบการจัดการเรียนการสอน เพื่อการพัฒนาท้องถิ่นของคณาจารย์สถาบันราชภัฏยะลา
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
อัปสร อีซอ
สำนักวิจัยสถาบันราชภัฏยะลา
งานวิจัย/Research report
ทัศนคติและพฤติกรรมผู้บริโภคที่มีต่อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารประเภทสมุนไพรลดความอ้วน (ศึกษาเฉพาะกรณี 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้)
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
อัปสร อีซอ
สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา
งานวิจัย/Research report
การพัฒนาทักษะการคิดเชิงบูรณาการโดยการใช้การสื่อสารการตลาดแบบผสมผสาน "สร้างสรรค์สังคม" สำหรับนักศึกษาการตลาด คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
อัปสร อีซอ

งานวิจัย/Research report
การสื่อสารการตลาดแบบผสมผสานรณรงค์ดูแลผู้สูงอายุในเขตเทศบาลนครยะลา
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
อัปสร อีซอ;นัทที ขจรกิตติยา;ชมพูนุท ศรีพงษ์;ปวีณา เจะอารง;ดุษฎี นาคเรือง

งานวิจัย/Research report
การสื่อสารการตลาดแบบผสมผสานรณรงค์ดูแลผู้สูงอายุในเขตเทศบาล นครยะลา
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
อัปสร อีซอ;นัทที ขจรกิตติยา;ชมพูนุท ศรีพงษ์;ปวีณา เจะอารง ;ดุษฎี นาคเรือง

งานวิจัย/Research report
การพัฒนาวิสาหกิจขนาดย่อมจังหวัดชายแดนใต้ ตามแนวทางเศรษฐกิจสร้างสรรค์
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
อัปสร อีซอ

บทความ/Article
การพัฒนาวิสาหกิจขนาดย่อมจังหวัดชายแดนใต้ ตามแนวทางเศรษฐกิจสร้างสรรค์
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
อัปสร อีซอ;กนกวรรณ กาญจนธานี;ปวีณา เจะอารง;รุซณี ซูสารอ

บทความ/Article
การพัฒนาการตลาดของกลุ่มเสื้อผ้าสตรีมุสลิม ตําบลท่าสาป จังหวัดยะลา
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
ปวีณา เจะอารง;กัลยรัตน์ พินิจจันทร์;อัปสร อีซอ

บทความ/Article
การพัฒนาผลิตภัณฑ์กลุ่มกะลามะพร้าวบ้านท่าสาป จังหวัดยะลาตามแนวทางเศรษฐกิจสร้างสรรค์.
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
อัปสร อีซอ.;จิราพร เกียรตินฤมล.;อุษณีย์ พรหมศรียา.;นันทรัตน์ นามบุรี.;ชรีฮาน ยีแว.;ปวีณา เจะอารง.

บทความ/Article
ตู้ปันสุข : วิถีปกติใหม่ ยุคโควิด-19 กรณีศึกษาเทศบาลนครยะลา
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
อุษณีย์ พรหมศรียา;อัปสร อีซอ

บทความ/Article
อัตลักษณ์ผ้าและเครื่องแต่งกายธุรกิจโอทอป 5 ดาว อำเภอเมือง จังหวัดยะลา
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
อัปสร อีซอ;ปวีณา เจะอารง;ุธิดา เลขาวิจิตร์; มนัส สุทธิการ;ชรีฮาน ยีแว;วิโรจน์ ไพบูลย์เวชสวัสดิ์

บทความ/Article
การพัฒนาอัตลักษณ์ผลิตภัณฑ์กลุ่มเครือข่ายเตยหนามจักสานจังหวัดยะลา ตามแนวทางเศรษฐกิจสร้างสรรค์
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
อัปสร อีซอ;นันทรัตน์ นามบุรี;อุษณีย์ พรหมศรียา;ณัฐญาวีรย์ เบ็ญนา;ย่าร่อนะ ศรีอาหมัด

บทความ/Article
นันทรัตน์ นามบุรี
Title Contributor Type
โมเดลเชิงสาเหตุของปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความสามารถในการจัดการนวัตกรรมที่ส่งผลต่อผลการดำเนินงานทางธุรกิจของอุตสาหกรรมสกัดและกลั่นน้ำมันปาล์มของไทย
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
นันทรัตน์ นามบุรี
นรพล จินันท์เดช
ณัฐสพันธ์ เผ่าพันธุ์
ธีระ เอกสมทราเมษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ศักยภาพของอุตสาหกรรมน้ำมันปาล์มในประเทศไทย เพื่อสร้างกลยุทธ์การแข่งขันทางการค้า
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
นันทรัตน์ นามบุรี

งานวิจัย/Research report
การพัฒนาผลิตภัณฑ์จากกล้วยหินและปัจจัยที่ส่งเสริมการจำหน่าย
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
นันทรัตน์ นามบุรี ;จริยา สุขจันทรา

บทความ/Article
การพัฒนากลุ่มวิสาหกิจชุมชนผู้ผลิตอาหารฮาลาลในเขตสามจังหวัดชายแดนใต้เพื่อสร้างความสามารถการแข่งขันทางการค้าสู่สากล
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
นันทรัตน์ นามบุรี;สันติ อารักษ์คุณากร;ไญยิกา ยอดสุดเอียม, ;อัลอามีน มะแต ;อาดัม ไกรสุทรังค์;มนัส สุทธิการ ;ฮาซียะห์ ดอรอแซ

งานวิจัย/Research report
รูปแบบการบริหารจัดการกลุ่มวิสาหกิจชุมชนผู้ผลิตอาหารฮาลาลในเขตสามจังหวัด ชายแดนภาคใต้เพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขันทางการค้าสู่สากล
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
ธีรยุทธ มูเล็ง ;วุฒิชัย คงยัง ;นันทรัตน์ นามบุรี ;ฟาซียะห์ ดอเลาะ

งานวิจัย/Research report
การพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารฮาลาลของวิสาหกิจชุมชนในเขตสามจังหวัดชายแดนใต้เพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขันทางการค้าสู่สากล
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
นันทรัตน์ นามบุรี.;จริยา สุขจันทรา. ;ฟารีดา เอ็ลลาฮี. ;ณฏฐาระวี พงค์กระพันธุ์.
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
งานวิจัย/Research report
การพัฒนาผลิตภัณฑ์กลุ่มกะลามะพร้าวบ้านท่าสาป จังหวัดยะลาตามแนวทางเศรษฐกิจสร้างสรรค์.
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
อัปสร อีซอ.;จิราพร เกียรตินฤมล.;อุษณีย์ พรหมศรียา.;นันทรัตน์ นามบุรี.;ชรีฮาน ยีแว.;ปวีณา เจะอารง.

บทความ/Article
การพัฒนาอัตลักษณ์ผลิตภัณฑ์กลุ่มเครือข่ายเตยหนามจักสานจังหวัดยะลา ตามแนวทางเศรษฐกิจสร้างสรรค์
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
อัปสร อีซอ;นันทรัตน์ นามบุรี;อุษณีย์ พรหมศรียา;ณัฐญาวีรย์ เบ็ญนา;ย่าร่อนะ ศรีอาหมัด

บทความ/Article
การพัฒนาอัตลักษณ์ผลิตภัณฑ์กลุ่มเครือข่ายเตยหนามจักสาน จังหวัดยะลา ตามแนวทางเศรษฐกิจสร้างสรรค์
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
อัปสร อีซอ.;นันทรัตน์ นามบุรี. ;อุษณีย์ พรหมศรียา;ย่าร่อนะ ศรีอาหมัด
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
งานวิจัย/Research report
อุษณีย์ พรหมศรียา
Title Contributor Type
ความพร้อมของนักศึกษาระดับปริญญาตรีในจังหวัดปทุมธานีในการเข้าสู่ตลาดแรงงานประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
อุษณีย์ พรหมศรียา;นพวรรณ พจน์พิศุทธิพงศ์

บทความ/Article
การพัฒนาผลิตภัณฑ์กลุ่มกะลามะพร้าวบ้านท่าสาป จังหวัดยะลาตามแนวทางเศรษฐกิจสร้างสรรค์.
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
อัปสร อีซอ.;จิราพร เกียรตินฤมล.;อุษณีย์ พรหมศรียา.;นันทรัตน์ นามบุรี.;ชรีฮาน ยีแว.;ปวีณา เจะอารง.

บทความ/Article
ตู้ปันสุข : วิถีปกติใหม่ ยุคโควิด-19 กรณีศึกษาเทศบาลนครยะลา
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
อุษณีย์ พรหมศรียา;อัปสร อีซอ

บทความ/Article
การพัฒนาอัตลักษณ์ผลิตภัณฑ์กลุ่มเครือข่ายเตยหนามจักสานจังหวัดยะลา ตามแนวทางเศรษฐกิจสร้างสรรค์
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
อัปสร อีซอ;นันทรัตน์ นามบุรี;อุษณีย์ พรหมศรียา;ณัฐญาวีรย์ เบ็ญนา;ย่าร่อนะ ศรีอาหมัด

บทความ/Article
การพัฒนาอัตลักษณ์ผลิตภัณฑ์กลุ่มเครือข่ายเตยหนามจักสาน จังหวัดยะลา ตามแนวทางเศรษฐกิจสร้างสรรค์
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
อัปสร อีซอ.;นันทรัตน์ นามบุรี. ;อุษณีย์ พรหมศรียา;ย่าร่อนะ ศรีอาหมัด
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
งานวิจัย/Research report
การพัฒนาสินค้าอัตลักษณ์เชิงพื้นที่ด้วยนวัตกรรมการสกัดเย็น ในเขตอำเภอยะหา จังหวัดยะลา : กรณีศึกษาบาล์มสมุนไพร
มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์
วุฒิชัย คงยัง;อับบ๊าส พาลีเขตต์;ลาวัณย์ พงษ์สุวรรณศิริ;อุษณีย์ พรหมศรียา;วัชระ ขาวสังข์ ;ธีรยุทธ มูเล็ง

บทความ/Article
ณัฐญาวีรย์ เบ็ญนา
Title Contributor Type
การพัฒนาอัตลักษณ์ผลิตภัณฑ์กลุ่มเครือข่ายเตยหนามจักสานจังหวัดยะลา ตามแนวทางเศรษฐกิจสร้างสรรค์
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
อัปสร อีซอ;นันทรัตน์ นามบุรี;อุษณีย์ พรหมศรียา;ณัฐญาวีรย์ เบ็ญนา;ย่าร่อนะ ศรีอาหมัด

บทความ/Article
ย่าร่อนะ ศรีอาหมัด
Title Contributor Type
ความคาดหวังและความพึงพอใจของสมาชิกต่อการให้บริการสหกรณ์ออมทรัพย์อัศศิดดีก จำกัด จังหวัดสงขลา
มหาวิทยาลัยทักษิณ
ย่าร่อนะ ศรีอาหมัด
อนิวัช แก้วจำนงค์
เก็ตถวา บุญปราการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตลาดกลางแพะเนื้อออแกนิกในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ อำเภอยะหา จังหวัดยะลา
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
ย่าร่อนะ ศรีอาหมัด;มะแอ เย็ง

งานวิจัย/Research report
การพัฒนาอัตลักษณ์ผลิตภัณฑ์กลุ่มเครือข่ายเตยหนามจักสานจังหวัดยะลา ตามแนวทางเศรษฐกิจสร้างสรรค์
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
อัปสร อีซอ;นันทรัตน์ นามบุรี;อุษณีย์ พรหมศรียา;ณัฐญาวีรย์ เบ็ญนา;ย่าร่อนะ ศรีอาหมัด

บทความ/Article
การพัฒนาอัตลักษณ์ผลิตภัณฑ์กลุ่มเครือข่ายเตยหนามจักสาน จังหวัดยะลา ตามแนวทางเศรษฐกิจสร้างสรรค์
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
อัปสร อีซอ.;นันทรัตน์ นามบุรี. ;อุษณีย์ พรหมศรียา;ย่าร่อนะ ศรีอาหมัด
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
งานวิจัย/Research report
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 8
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,193
รวม 3,201 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 17,300 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 14 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 12 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 5 ครั้ง
รวม 17,331 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124