แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจของประชาชนต่อการใช้บริการเทศบาลตำบลไม้ยา อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย
People’s Satisfaction Towards Public Service of Mai Ya Municipality, Phaya Meng Rai District, Chiang Rai Province

keyword: ปัจจัยความพึงพอใจ
ThaSH: ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ
Classification :.DDC: 352.63
; เทศบาลตำบลไม้ยา
ThaSH: เทศบาลตำบลไม้ยา อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย -- ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ
; สารนิพนธ์
ThaSH: เทศบาล
ThaSH: เทศบาลตำบล
Abstract: การวิจัยครั้งนี้เป็นการศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจของประชาชนต่อการใช้บริการเทศบาลตำบลไม้ยา อ.พญาเม็งราย จ.เชียงรายโดยมีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของประชาชนในการใช้บริการเทศบาลตำบลไม้ยา อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย 2) ศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจของประชาชนในการใช้บริการเทศบาลตำบลไม้ยา อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย และ 3) เพื่อเสนอแนะแนวทางในการสร้างความพึงพอใจในการให้บริการของเทศบาลตำบลไม้ยา อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย ซึ่งเป็นการศึกษาเชิงปริมาณโดยการใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลจากประชาชนในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลไม้ยา จำนวน 385 คน จาก 18 หมู่บ้าน สถิติที่ใช้ ได้แก่ การหาค่าความถี่ ค่าร้อยละ ใช้การทดสอบด้วยค่า Chi-Square เพื่อหาความสัมพันธ์ของตัวแปร และวิเคราะห์ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบ Gamma ที่ระดับนัยสำคัญ ทางสถิติที่ 0.05 ผลการวิจัยพบว่า ประชาชนผู้มาขอรับบริการมีระดับความพึงพอใจต่อการใช้บริการเทศบาลตำบลไม้ยา อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย โดยรวม อยู่ในระดับมาก ทั้ง 4 ด้าน โดยด้านที่ประชาชนมีความพึงพอใจมากที่สุด คือ ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก (ค่าเฉลี่ย = 3.89) รองลงมา คือ ด้านเจ้าหน้าที่ที่ให้บริการ (ค่าเฉลี่ย = 3.82) ด้านกระบวนการขั้นตอนการให้บริการ (ค่าเฉลี่ย = 3.77) และด้านการให้บริการ (ค่าเฉลี่ย = 3.76) ตามลำดับ ส่วนปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับความพึงพอใจของประชาชนต่อการใช้บริการงานเทศบาลตำบลไม้ยา คือ อาชีพ และรายได้ ส่วนปัจจัยด้านอายุ เพศ และระดับการศึกษา ไม่มีความสัมพันธ์กับความพึงพอใจของประชาชนต่อการใช้บริการงานเทศบาลตำบลไม้ยา ข้อเสนอแนะที่ได้จากผลการวิจัย หากเทศบาลตำบลไม้ยาต้องการให้ระดับความพึงพอใจของประชาชนผู้มาใช้บริการภายในเทศบาลอยู่ในระดับความพึงพอใจที่มากขึ้น หรือระดับมากที่สุด เทศบาลควรทำการปรับปรุงคุณภาพการบริการให้ได้มาตรฐานที่ดีขึ้น โดยจะต้องประยุกต์นำเอาเทคโนโลยีมาใช้ในการให้บริการ และลดขั้นตอนวิธีการทำงานต่างๆ ให้เหมาะสมหรือน้อยลง เข้าใจได้ง่าย สะดวก และ เอื้อต่อผู้สูงอายุมากขึ้น เนื่องจากเป็นกลุ่มอายุที่เข้าไปใช้บริการงานเทศบาลตำบลไม้ยามากที่สุด และข้อเสนอแนะในการวิจัยครั้งต่อไป คือ มีการประเมินความพึงพอใจของประชาชนที่มาใช้บริการ หรือมาขอรับบริการงานเทศบาลอย่างต่อเนื่อง โดยนำข้อมูลที่ได้ไปพัฒนาแก้ไขให้ดีขึ้น และทดลองเปรียบเทียบกับเทศบาลอื่นๆ ในพื้นที่ที่ใกล้เคียงกันด้วย เพื่อได้นำเอาข้อคิดเห็น ปัญหา การแก้ไขปัญหาต่างๆ มาปรับปรุงการบริการงานเทศบาลนำไปสู่ประสิทธิภาพและประสิทธิผลมากยิ่งขึ้น คำสำคัญ: ปัจจัยความพึงพอใจ, เทศบาลตำบลไม้ยา
Abstract: This research aimed at studying the people’s satisfaction towards public service of Mai Ya municipality, Phaya Meng Rai District, Chiang Rai Province. The objectives were: 1) to study the level of satisfaction of the people in using the service of Mai Ya municipality, Phaya Meng Rai District, Chiang Rai Province; 2) to study the factors that affect the satisfaction of the people in the service of Mai Ya municipality, Phaya Meng Rai District, Chiang Rai Province; and 3) to suggest guideline to enhance satisfaction in the service of the Mai Ya municipality, Phaya Meng Rai District, Chiang Rai Province. The study adopted the quantitative research design method where primary data were collected from 385 respondents in 18 villages in Mai Ya municipality. The statistical formulas used were frequencies and percentages as well as Chi- square test to find the relationships among variables. The direction of the relationships active through Gamma correlation coefficient which was 0.05 level of significance. It was found that most people in the study were satisfied at the high satisfaction level with all 4 aspects of service system of public work service provided by Mai Ya municipality, Phaya Meng Rai District, Chiang Rai Province. The aspect that people were most satisfied with was the facilities (Mean = 3.89), followed by the officers service (Mean= 3.82), the service process (Mean = 3.77) and service (Mean = 3.76) respectively. Occupation and income significantly correlated with people’s satisfaction towards public work service. But age, gender and education were significantly correlated with people’s satisfaction towards public work service. It was suggested that if the Municipality of Mai Ya wanted to range the level of satisfaction of the people who use the service, they should improve the quality of service to meet good standards by applying technology to service and reduce various workflow procedures which should be easier to understand, convenient and more conducive to the elderly who were the age group that used the service of Mai Ya Municipality the most. Suggestions for further research were that there should be continuously evaluation of the satisfaction of people who use the services of Mai Ya Municipality, request municipal services and use the information for improvement. Comparison with other municipalities in similar areas should be studied in order to gather ideas, problems and solutions to problems to improve municipal services, leading to greater efficiency and effectiveness. Keywords: Publice service, Mai Ya municipality, Service quality.
มหาวิทยาลัยสยาม. สำนักหอสมุดและทรัพยากรสารสนเทศ
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@siam.edu
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2562
Modified: 2567-10-01
Issued: 2567-10-01
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
PA 352.63 ว387ป 2562
tha
Spatial: เชียงราย
©copyrights มหาวิทยาลัยสยาม
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 WatchareePhuraksa.pdf 1.9 MB7 2025-10-12 12:24:16
ใช้เวลา
0.022483 วินาที

สุเมธ แสงนิ่มนวล
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยที่มีผลต่อการดำรงคงอยู่ของพนักงานตรวจแรงงานกรมสวัสดิการ และคุ้มครองแรงงาน
มหาวิทยาลัยสยาม
สุเมธ แสงนิ่มนวล
อรรคพล รุ่งเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อระดับการมีส่วนร่วมของเกษตรกรในการบริหารจัดการโครงการ ส่งเสริมการเกษตรแบบแปลงใหญ่มะพร้าวน้ำหอมบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร
มหาวิทยาลัยสยาม
สุเมธ แสงนิ่มนวล
เอื้องพร นพคุณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารจัดการขยะมูลฝอยของสำนักงานเขตบางขุนเทียน
มหาวิทยาลัยสยาม
สุเมธ แสงนิ่มนวล
รัชกร วัฒนพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดโดยการมีส่วนร่วมของประชาชนในชุมชนปู่เย็น ย่าคำ ยังอยู่ แขวงหลักสอง เขตบางแค กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยสยาม
สุเมธ แสงนิ่มนวล
รณกฤต จิตต์ธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรณรงค์การรักษาศีล 5 ของตำบลหัวง้ม อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยสยาม
สุเมธ แสงนิ่มนวล
กัญมาส เงินชูกลิ่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิภาพการบริหารงานกิจการคณะสงฆ์: กรณีศึกษาในเขตหนองแขมกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยสยาม
สุเมธ แสงนิ่มนวล
พระสุธา ไทย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความผูกพันต่อองค์กรของบุคลากรฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม สำนักงานเขตบางแค
มหาวิทยาลัยสยาม
สุเมธ แสงนิ่มนวล
พิญาภรณ์ เต็งพานิชกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจของประชาชนต่อการใช้บริการเทศบาลตำบลไม้ยา อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย
มหาวิทยาลัยสยาม
สุเมธ แสงนิ่มนวล
วัชรี ภูรักษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดระเบียบหาบเร่แผงลอยพื้นที่ปากคลองตลาด เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยสยาม
สุเมธ แสงนิ่มนวล
ปวริศร์ ฉวีอินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของบุคลากร สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
มหาวิทยาลัยสยาม
สุเมธ แสงนิ่มนวล
ณัทชัย ใจเย็น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การแนะแนวอาชีพเพื่อการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงานของนักเรียนสายสามัญในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยสยาม
สุเมธ แสงนิ่มนวล
อณัฐ ลัดลอย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิภาพการบริหารจัดการศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์วัดนาคปรก เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยสยาม
สุเมธ แสงนิ่มนวล
พระประยุทธ ชุมโส
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของประชาชนต่อการให้บริการงานช่างของเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยสยาม
สุเมธ แสงนิ่มนวล
มงคล รื่นเรืองฤทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการกู้ยืมเงินกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการในการชำระหนี้ผ่านเคาน์เตอร์
มหาวิทยาลัยสยาม
สุเมธ แสงนิ่มนวล
อัจฉราพรรณ ปันบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อประสิทธิภาพในการบริหารจัดการขยะของเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยสยาม
สุเมธ แสงนิ่มนวล
ณัฐวุฒิ ผดุงเพียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4,055
รวม 4,056 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 22,959 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 11 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 2 ครั้ง
รวม 22,977 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28