แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

อิทธิพลของภาพลักษณ์องค์กรด้านความรับผิดชอบต่อสังคมของบริษัทแม่ที่มีต่อความจงรักภักดีต่อตราสินค้าและการบอกต่อของบริษัทลูก
The effect of csr corporate image of parent company towards brand loyalty and word of mouth of subsidiary

ThaSH: ภาพลักษณ์องค์การ
Classification :.DDC: 658.8342
ThaSH: มหาวิทยาลัยบูรพา -- คณะบริหารธุรกิจ
ThaSH: พฤติกรรมผู้บริโภค
Abstract: งานวิจัยนี้มุ่งเน้นศึกษาถึงอิทธิพลของภาพลักษณ์องค์กรด้านความรับผิดชอบต่อสังคมของบริษัทแม่ (CSR Corporate Image of Parent Company) และการรับรู้ตราสินค้าของบริษัทลูก(Brand Perception of Subsidiary) ที่มีต่อความจงรักภักดีต่อตราสินค้าของบริษัทลูก (BrandLoyalty of Subsidiary) และการบอกต่อของบริษัทลูก (Word of Mouth of Subsidlary) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงอิทธิพลทั้งทางตรงและทางอ้อมของภาพลักษณ์องค์กรด้านความรับผิดขอบต่อสังคมของบริษัทแม่ (CSR Corporate Image of Parent Company) และการรับรู้ตราสินค้าสินค้าของบริษัทลูก (Brand Perception of Subsidlary) ที่ส่งผลต่อความจงรักภักดีต่อตราสินค้าของบริษัทลูกลูก(Brand Loyalty of Subsldiary) และการบอกต่อของบริษัทลูก (Word of Mouth of Subsidlary)การวิจัยเชิงปริมาณนี้ ไข้แบบสอบถามในการเก็บชัยมูลจกกลุ่มตัวอย่าง ที่มีประสบการณ์ในการซื้อผลิตภัณฑ์และ/หรือใช้บริการจากบริษัทลูก จำนวน 400 คน การกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างเป็นการใช้ความน่าจะเป็น (Non-probability sampling) และการเลือกกลุ่มตัวอย่างใช้วิธีแบบเจาะจง (Purposive Sampling) สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติเชิงพรรณนา(Descriptive Statistics) วิเคราะห์ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม และใช้สถิติเชิงอนุมาน(Inferential Statistics) ทดสอบสมมติฐานของอิทธิพลทางตรง โดยการวิเคราะห์การถดถอยเชิงเส้นอย่างง่าย (Simple linear regression analysis) และวิเคราะห์อิทธิพลคั่นกลาง (Medlatingeffect) โดยการพดสอบ Sobel Test ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติร้อยละ 0.05ผลการศึกษาพบว่า (1) ภาพลักษณ์องค์กรด้านความรับผิดขอบต่อสังคม บริษัทแม่มี อิทธิพลทางตรงต่อความจงรักภักดีต่อตราสินค้าของบริษัทลูก (b = .796, p < 0.05) (2) ภาพลักษณ์ องค์กรด้านความรับผิดชอบต่อสังคมของบริษัทแม่มีอิทธิพลทางตรงต่อการบอกต่อของบริษัทลูก (b= 816, p < 0.05) (3) ภาพลักษณ์องค์กรด้านความรับผิดชอบต่อสังคมของบริษัทแม่มีอิทธิพล ทางตรงต่อการรับรู้ตราสินค้าของบริษัทลูก (b = .805, p < 0.05) (4) ภาพลักษณ์องค์กรด้านความ รับผิดชอบต่อสังคมของบริษัทแม่ส่งอิทธิพลผ่านตัวแปรคั่นกลางคือการรับรู้ตราสินค้าของบริษัทที่ ส่งผลทางบวกต่อความจงรักภักดีต่อตราสินค้าของบริษัทลูก (Path ab: b = 0.662, p < 0.001) และ (5) ภาพลักษณ์องค์กรด้านความรับผิดขอบต่อสังคมของบริษัทเเม่ส่งอิทธิพลผ่านตัวแปรคั่นกลางคือ การรับรู้ตราสินค้าของบริษัทลูกที่ส่งผลทางบวกต่อการบอกต่อของบริษัทลูก (Path ab: b = 0.625, p < 0.001) ดังนั้น จึงเป็นการยืนยันให้เห็นว่า ภาพลักษณ์องค์กรด้านความรับผิดชอบต่อสังคมของ บริษัทแม่และการรับรู้ตราสินค้าของบริษัทลูกเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อต่อความจงรักภักดีต่อตรา สินค้าของบริษัทลูกและการบอกต่อของบริษัทลูก เพื่อก่อให้เกิดความสำเร็จที่ยั่งยืน ตลอดจนเป็น ความมีประสิทธิภาพและความสามารถในการแข่งขันกับธุรกิจอื่น ๆ ได้
Abstract: This research is to study the effect of CSR Corporate Image of Parent. Company and Brand Perception of Subsidiary toward Brand Loyalty of Subsidiary and Word of Mouth of Subsidlary. The study's objective is to explore both the direct and indirect effects of CSR Corporate Image of Parent Company and Brand Perception of Subsidiary toward Brand Loyalty of Subsidiary and Word of Mouth of Subsldiary. It is quantitative research utilizing a questionnaire for data collection. The 400 samples who have experience in buying products and/or using services from subsidiary, and It is non-probability sampling with purposing sampling. Descriptive statistics were used to analyze general information of the respondents and inferential statistics were used to test for all hypotheses: simple linear regression analysis, mediating effect, and Sobel test, at 0.05 significant level. It was found that (1) CSR Corporate Image of Parent Company has a direct effect on Brand Loyalty of Subsidiary (b = .796, p < 0.05) (2) CSR Corporate Image of Parent Company has a direct effect on Word of Mouth of Subsidiary (b =.816, p < 0.05) (3) CSR Corporate Image of Parent Company has a direct effect on Brand Perception of Subsidiary (b .805, p < 0.05) (4) Brand Perception of Subsidiary will mediate a positive effect between CSR Corporate Image of Parent Company and Brand Loyalty of Subsidiary (Path ab: b 0.662, Brand 0.001), and (5) Brand Perception of Subsidiary will mediate a positive effect between CSR Corporate Image of Parent Company and Word of Mouth of Subsidlary (Path ab: b = 0.625, p < 0.001). Therefore, It is to confirm that CSR Corporate Image of Parent Company and Brand Perception of Subsidiary are the key factors affecting Brand Loyalty of Subsidlary and Word of Mouth of Subsidiary for sustainable success as well as being efficient and generate more competitive advantage than other businesses
มหาวิทยาลัยบูรพา. สำนักหอสมุด
Address: ชลบุรี
Email: buulibrary@buu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
Created: 2567
Modified: 2567-08-30
Issued: 2567-08-30
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
ว 658.8342 จ686อ
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยบูรพา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 63920041.pdf 5.06 MB26 2025-12-06 12:01:10
ใช้เวลา
0.037333 วินาที

อารีรัตน์ ลีฬหะพันธ์
สมบัติ ธำรงค์สินถาวร
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 18
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 9,044
รวม 9,062 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 295,137 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 47 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 31 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 295,222 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104