แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การบริหารสถานศึกษาแบบมีส่วนร่วมของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในการบริหารสถานศึกษาตามหลักสังคหวัตถุ 4 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 1

keyword: การบริหารแบบมีส่วนร่วม
; การบริหารโรงเรียนประถมศึกษา
; สังคหวัตถุ 4
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการมีส่วนร่วมของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 1 ในการบริหารสถานศึกษาตามหลักสังคหวัตถุ 4 1)เพื่อศึกษาการมีส่วนร่วมของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 1 ในการบริหารสถานศึกษาตามหลักสังคหวัตถุ 4 2) เพื่อศึกษาแนวทางในการพัฒนาการมีส่วนร่วมตามหลักสังคหวัตถุ 4 ในการบริหารสถานศึกษาของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 1 3) เพื่อเปรียบเทียบการมีส่วนร่วมของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 1 ในการบริหารสถานศึกษาตามหลักสังคหวัตถุ 4 กลุ่มตัวอย่างได้แก่คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ในเขตอำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ มีจำนวน 62 โรง คณะกรรมการจำนวน 558 รูป/คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามมีมาตราส่วนประมาณค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ 0.95 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (t-test แบบ Independent samples) และ (F – test แบบ one way ANOVA) ผลการวิจัยพบว่า การมีส่วนร่วมของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 1 ในการบริหารสถานศึกษาตามหลักสังคหวัตถุ 4 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิเขต 1 พบว่า โดยภาพรวม มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับปานกลาง ( = 3.04, S.D. = . 71) และเมื่อจำแนกเป็นรายด้าน พบว่า มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับปานกลางทุกด้าน โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือ คือ ด้านการบริหารงานวิชาการแบบมีส่วนร่วมตามหลักสังคหวัตถุ 4 ( =3.06, S.D. = .68) รองลงมา คือ ด้านการบริหารงานทั่วไปแบบมีส่วนร่วมตามหลักสังคหวัตถุ 4 ( = 3.01, S.D. = .71) และด้านการบริหารงานงบประมาณแบบมีส่วนร่วมตามหลักสังคหวัตถุ 4 ( = 3.01, S.D. = .82) ตามลำดับ ส่วนด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ด้านการบริหารงานบุคคลแบบมีส่วนร่วมตามหลักสังคหวัตถุ 4 ( = 2.98, S.D. = .72) การเปรียบเทียบความคิดเห็นของการบริหารแบบมีส่วนร่วมของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานตามหลักสังคหวัตถุ 4 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิเขต 1 จำแนกตามวุฒิการศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรี สูงกว่าปริญญาตรี แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 จำแนกตามอายุพบว่า ต่ำกว่า 35 ปี 36-50 ปี 51 ปีขึ้นไป แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และจำแนกตามเพศพบว่า โดยภาพรวมและรายด้าน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้ แนวทางการบริหารแบบมีส่วนร่วมของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานตามหลักสังคหวัตถุ 4 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิเขต 1 พบว่า ควรจัดให้มีการประชุมสัมมนาเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจแก่บุคลากรในสถานศึกษาให้มีความรักและความเอาใจใส่การปฏิบัติหน้าที่ (ร้อยละ 22.50) ผู้บริหารสถานศึกษา ควรสนับสนุนส่งเสริมการปฏิบัติหน้าที่ของครูผู้สอนในสถานศึกษาอย่างเต็มกำลังเพื่อให้เกิดขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงาน (ร้อยละ 21.66) และผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้สอนควรสร้างบรรยากาศการเรียนการสอนอย่างเป็นกัลยาณมิตรเพื่อสร้างเจตคติที่ดีต่อการมาเรียนของผู้เรียน (ร้อยละ 18.33) ตามลำดับ แนวทางการบริหารแบบมีส่วนร่วมของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานตามหลักสังคหวัตถุ 4 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิเขต 1 พบว่า ควรร่วมในการกำหนดกิจกรรม เพื่อสะท้อนความคิดเห็นและการทำงานของสถานศึกษาและชุมชนแบบเป็นรูปธรรม (ร้อยละ 25.81) ควรสนับสนุนการจัดอบรมแก่ผู้ปกครอง นักเรียน และครูอย่างสม่ำเสมอ(ร้อยละ 20.97) และร่วมจัดกิจกรรมส่งเสริมให้นักเรียนเห็นความสำคัญของภูมิปัญญาและวัฒนธรรมท้องถิ่น (ร้อยละ 9.67) ตามลำดับ
Abstract: The aims of this research were: 1) to study the participation of the Basic Education School Commission under the Office of Chaiyaphum Primary Education Service Area 1 based on Sangahavatthu dhamma IV (Four bases of social solidarity; saṅgahavatthu-dhamma); 2) to study the ways to develop the participation of the Basic Education School Commission under the Office of Chaiyaphum Primary Education Service Area 1 based on Sangahavatthu dhamma IV; 3) to compare the participation of the Basic Education School Commission under the Office of Chaiyaphum Primary Education Service Area 1 based on Sangahavatthu dhamma IV. The samples of this research included 62 of the Basic Education School Commissions in Nong Bua Daeng district, Chaiyaphum province and 558 of the commission members. The tool used in this study was a rating scale questionnaire with its reliability value of 0.97. The statistics used in data analysis were: Frequency, Percentage, Mean, Standard Deviation, t-test (Independent Samples) and f-test (One Way ANOVA). The research results are as follows: The mean score of the participation of the Basic Education School Commission under the Office of Chaiyaphum Primary Education Service Area 1 based on Sangahavatthu dhamma IV in overall was at a moderate level ( = 3.04, SD=.71). The mean scores of the studied aspects were at the moderate level; the highest can be seen in the aspect of ‘participatory academic administration based on Sangahavatthu dhamma ( = 3.16, SD = .68), followed by that of ‘participatory general affairs administration on Sangahavatthu dhamma ( = 3.01, SD = .71), ‘participatory financial administration on Sangahavatthu dhamma ( = 3.01, SD = .82) and ‘participatory personnel administration on Sangahavatthu dhamma ( = 2.98, SD =.72). Classified by the samples’ personal factors of their education (bachelor degree or higher), age (lower than 35, 36- 50, 51-more) and gender, the comparative mean scores in both overall and each studied aspects of the participation of the Basic Education School Commission under the Office of Chaiyaphum Primary Education Service Area 1 based on Sangahavatthu dhamma IV were different with the statistical significance level at .01. This accepted the set hypothesis. The ways to develop the participation of the Basic Education School Commission under the Office of Chaiyaphum Primary Education Service Area 1 based on Sangahavatthu dhamma IV were that a seminar to create morale and encouragement for personnel in the school should be arranged to pay attention to the performance of duties (22.50%), the administrators should fully support the performance of teachers in schools in order to achieve morale in the work (21.66%) and school administrators and teachers should create a teaching environment like to be a good friend in order to create a good attitude towards students' learning (16.33%), the administrators should participate in determining activities to reflect the opinions and work of educational institutions and communities (25.81%), they should support the training for parents, students and teachers regularly (20.97%) and participate in activities to encourage students to see the importance of local wisdom and culture (9.67 %) respectively.
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย. ส่วนหอสมุดกลาง
Address: พระนครศรีอยุธยา
Email: library@mcu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2561
Modified: 2567-07-29
Issued: 2567-07-29
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 พระสมุห์ขวัญชัย ปญฺญาวโร (สาลารักษ์).pdf 3.65 MB31 2025-10-18 10:15:07
ใช้เวลา
0.023936 วินาที

พระสมุห์ขวัญชัย ปญฺญาวโร (สาลารักษ์)
Title Contributor Type
การบริหารสถานศึกษาแบบมีส่วนร่วมของคณะกรรมการสถานศึกษา ขั้นพื้นฐานในการบริหารสถานศึกษาตามหลักสังคหวัตถุ 4 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระสมุห์ขวัญชัย ปญฺญาวโร (สาลารักษ์)
พระครูสโมธานเขตคณารักษ์
สุนทร สายคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารสถานศึกษาแบบมีส่วนร่วมของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในการบริหารสถานศึกษาตามหลักสังคหวัตถุ 4 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระสมุห์ขวัญชัย ปญฺญาวโร (สาลารักษ์)
พระครูสโมธานเขตคณารักษ์
สุนทร สายคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
พระครูสโมธานเขตคณารักษ์
Title Creator Type and Date Create
ประสิทธิผลการบริหารระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนตามหลักสังคหวัตถุ 4 ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 25
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ธีระศักดิ์ บึงมุม;พระครูสโมธานเขตคณารักษ์
อัจฉรา สอนโว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารเชิงกลยุทธ์ตามหลักสัปปุริสธรรม 7 ในโรงเรียนมัธยมสงฆ์ นครหลวงเวียงจันทน์ ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตย ประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสโมธานเขตคณารักษ์;สังวาลย์ เพียยุระ
พระสุวรรณ สุวณฺโณ (วงศ์ดาลา)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้หลักอิทธิบาท 4 ในการบริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบึงกาฬ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสโมธานเขตคณารักษ์;ธีระศักดิ์ บึงมุม
พระปลัดธนา ชินทตฺโต (ชินทนาม)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์หลักอิทธิบาท 4 ในการบริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 25
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสโมธานเขตคณารักษ์;ธีระศักดิ์ บึงมุม
บุญมี วิทยาสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำตามหลักพรหมวิหาร 4 ในการบริหารโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสโมธานเขตคณารักษ์;ธีระศักดิ์ บึงมุม
พระอธิการธีระพล โคตมสิสฺโส (บุญกลาง)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารตามหลักพรหมวิหาร 4 ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ธีระศักดิ์ บึงมุม;พระครูสโมธานเขตคณารักษ์
พระธวัชชัย ถาวโร (กันยา)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิผลการบริหารตามหลักธรรมาภิบาลในโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา กลุ่มที่ 9 สังกัดสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สังวาลย์ เพียยุระ;พระครูสโมธานเขตคณารักษ์
พระมหาศุพชัย สุภชโย (บุญพร้อม)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์การบริหารโรงเรียนพระปริยัติธรรมแผนกสามัญศึกษา สังกัดสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ธีระศักดิ์ บึงมุม;พระครูสโมธานเขตคณารักษ์
พระมหาบันทอน สุธีโร (ทองสว่าง)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิผลการบริหารศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์ ตามหลักอิทธิบาท 4 สังกัดสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดอำนาจเจริญ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสโมธานเขตคณารักษ์;สังวาลย์ เพียยุระ
พระอธิการโสภณ ปิยธมฺโม/กิ่งแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานวิชาการสู่ความเป็นเลิศตามหลักอิทธิบาท 4 ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 25
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสโมธานเขตคณารักษ์;ธีระศักดิ์ บึงมุม
ยุพิน ขุนทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารสถานศึกษาในยุคดิจิทัล ตามหลักสัปปุริสธรรม 7 โรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา จังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมปอง ชาสิงห์แก้ว;พระครูสโมธานเขตคณารักษ์
พระราชวุธ ปญฺญาวชิโร (เพชรไพร)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารสถานศึกษายุค 4.0 โรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา สังกัดสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดอุดรธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสโมธานเขตคณารักษ์;สมปอง ชาสิงห์แก้ว
พระมหาวีรกุล อคฺควํโส (คำจันทราช)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยใช้หลักการมีส่วนร่วม บวร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 3
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สุนทร สายคำ;พระครูสโมธานเขตคณารักษ์
พระพุทธิพงษ์ วิสารโท (สงวนนาม)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาวิชาชีพครูตามหลักอิทธิบาท 4 ในโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา จังหวัดชัยภูมิ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมปอง ชาสิงห์แก้ว;พระครูสโมธานเขตคณารักษ์
พระอนุชา สิริสาโร (แรงดี)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษาตามหลักสังคหวัตถุ 4 โรงเรียนพระปริยัติธรรมแผนกสามัญศึกษา สังกัดสำนักงานพระพุทธศาสนา จังหวัดอุดรธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสโมธานเขตคณารักษ์;ธีระศักดิ์ บึงมุม
เดือนนพัทธ์ แก้วภูบาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารสถานศึกษายุค 4.0 ตามหลักอิทธิบาท 4 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 30
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เจ้าอธิการบุญช่วย โชติวํโส;พระครูสโมธานเขตคณารักษ์
พระสุทธิพงษ์ สุเมธโส (งอกลาภ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารสถานศึกษาแบบมีส่วนร่วมของคณะกรรมการสถานศึกษา ขั้นพื้นฐานในการบริหารสถานศึกษาตามหลักสังคหวัตถุ 4 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสโมธานเขตคณารักษ์;สุนทร สายคำ
พระสมุห์ขวัญชัย ปญฺญาวโร (สาลารักษ์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารตามหลักอิทธิบาท 4 ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสโมธานเขตคณารักษ์;สุนทร สายคำ
พระมหาวิทวัฒน์ วิวฑฺฒนเมธี (จันทร์เต็ม)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำตามหลักพรหมวิหาร 4 ของผู้บริหารสถานศึกษา โรงเรียนพระปริยัติธรรมแผนกสามัญศึกษา สังกัดสำนักงานพระพุทธศาสนา จังหวัดมหาสารคาม
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เจ้าอธิการบุญช่วย โชติวํโส;พระครูสโมธานเขตคณารักษ์
สุบรรลุ เหตุผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารแบบมีส่วนร่วมตามหลักอิทธิบาท 4 ของโรงเรียนมัธยมสงฆ์แขวงหลวงพระบาง สาธารณรัฐประชาธิปไตย ประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สังวาลย์ เพียยุระ,;พระครูสโมธานเขตคณารักษ์,
พระกีต้าร์ กิตติวุฑฺโฒ (วิไลวงศ์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำตามหลักพรหมวิหาร 4 ของผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนพระปริยัติธรรมแผนกสามัญศึกษาสังกัดสำนักงานพระพุทธศาสนา จังหวัดมหาสารคาม
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เจ้าอธิการบุญช่วย โชติวํโส;พระครูสโมธานเขตคณารักษ์
สุบรรลุ เหตุผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารสถานศึกษายุค 4.0 โรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญ ศึกษา สังกัดสํานักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดอุดรธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสโมธานเขตคณารักษ์;สมปอง ชาสิงห์แก้ว
พระมหาวีรกุล อคฺควํโส (คําจันทราช)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารสถานศึกษาแบบมีส่วนร่วมของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในการบริหารสถานศึกษาตามหลักสังคหวัตถุ 4 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสโมธานเขตคณารักษ์;สุนทร สายคำ
พระสมุห์ขวัญชัย ปญฺญาวโร (สาลารักษ์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
สุนทร สายคำ
Title Creator Type and Date Create
การบริหารโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนา ตามหลักสังคหวัตถุ 4 สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สุนทร สายคำ;สมปอง ชาสิงห์แก้ว
พระปลัดศรายุทธ มหานรินฺโท (มหาประโค)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยใช้หลักการมีส่วนร่วม บวร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 3
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สุนทร สายคำ;พระครูสโมธานเขตคณารักษ์
พระพุทธิพงษ์ วิสารโท (สงวนนาม)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารสถานศึกษาแบบมีส่วนร่วมของคณะกรรมการสถานศึกษา ขั้นพื้นฐานในการบริหารสถานศึกษาตามหลักสังคหวัตถุ 4 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสโมธานเขตคณารักษ์;สุนทร สายคำ
พระสมุห์ขวัญชัย ปญฺญาวโร (สาลารักษ์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารตามหลักอิทธิบาท 4 ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสโมธานเขตคณารักษ์;สุนทร สายคำ
พระมหาวิทวัฒน์ วิวฑฺฒนเมธี (จันทร์เต็ม)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา สังกัดสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดชัยภูมิ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สุนทร สายคำ;ธีระศักดิ์ บึงมุม
พระปลัดสมควร ปญฺญาวชิโร (ปลื้มสุด)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารสถานศึกษาตามหลักไตรสิกขา ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ธีระศักดิ์ บึงมุม;สุนทร สายคำ
พระอธิการสกายแลบ ธมฺมธโร (นามโท)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาการบริหารโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนา ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ แผนกสามัญศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาพิสิฐ วิสิฏฺฐปญฺโญ,ดร. ;ดร.สุนทร สายคำ
สุขสันต์ สุขสงคราม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงเชิงพุทธ สำหรับผู้บริหารโรงเรียนเอกชน
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ดร.จุฬาพรรณภรณ์ ธนะแพทย์;ดร.สุนทร สายคำ
สุพิศ ศรีบัว
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารจัดการโรงเรียนเอกชนสู่ความเป็นเลิศ ตามหลักสัปปุริสธรรม 7
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ดร.จุฬาพรรณภรณ์ ธนะแพทย์ ; ดร.สุนทร สายคำ
จงดี เพชรสังคูณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการบริหารการนิเทศนักศึกษาทวิภาคีแบบมีส่วนร่วม ตามหลักพุทธวิธีของวิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชน จังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ดร.จุฬาพรรณภรณ์ ธนะแพทย์;ดร.สุนทร สายคำ
เกรียงไกร ปัญญาประเสริฐกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์ภาวะผู้นำตามหลักพุทธธรรมาภิบาลสำหรับผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา จังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ดร.จุฬาพรรณภรณ์ ธนะแพทย์;ดร.สุนทร สายคำ
พระมหาเดวิศณ์ สุขถาวโร (ยิ้มเนียม)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานบุคคลตามหลักสังคหวัตถุ 4 ของผู้บริหารโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา เขต 7
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ดร.สุนทร สายคำ;พระฮอนด้า วาทสทฺโท,ดร.
พระธนพร คุณสมฺปนฺโน (อาคะนิช)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาคุณลักษณะผู้บริหารตามหลักพรหมวิหาร 4 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูปลัดบุญช่วย โชติวํโส, ดร.;ดร.สุนทร สายคำ
วรยุทธ พลศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาทักษะการบริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 ตามหลักอิทธิบาท 4 ของโรงเรียนเอกชนในจังหวัดหนองบัวลำภู
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระฮอนด้า วาทสทฺโท, ดร.;ดร.สุนทร สายคำ
วรีภรณ์ นระแสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารแบบมีส่วนร่วมในการพัฒนาหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง อำเภอเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ดร.สุรศักดิ์ จันพลา; ดร.สุนทร สายคำ
ภัสรพรรณ แสนหล้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารงานบุคคลตามหลักพรหมวิหาร 4 ของผู้บริหารโรงเรียนเอกชน จังหวัดขอนแก่น เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ดร.สุรศักดิ์ จันพลา;ดร.สุนทร สายคำ
องอาจ นามพิกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาจริยธรรมนักเรียนของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ดร.สมบัติ รัตนคร;ดร.สุนทร สายคำ
พูลศักดิ์ พรมมน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานบุคคลตามหลักธรรมาภิบาลของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 3
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ดร.สุนทร สายคำ;ดร.สุรศักดิ์ จันพลา
พิทักษ์ ภูศรีฤทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานวิชาการในศตวรรษที่ 21 ตามหลักอิทธิบาท 4 ของผู้บริหารสถานศึกษา ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาขอนแก่น เขต 4
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ดร.สุนทร สายคำ;พระครูปลัดบุญช่วย โชติวํโส, ดร.
อมรรัตน์ ดาคม
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 ตามหลักทุติยปาปณิกสูตร ของผู้บริหารสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษาอุดรธานี เขต 23
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ดร.สุนทร สายคำ;ดร.สมบัติ รัตนคร
ภาวิณี ประทุมสาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานบุคคลตามหลักสาราณียธรรม 6 ในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 3
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ดร.สุนทร สายคำ;พระฮอนด้า วาทสทฺโท, ดร.
ยศพัทธ์ เที่ยงผดุง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานวิชาการตามหลักอิทธิบาท 4 ในยุคดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สุนทร สายคำ;ทวี สระน้ำคำ
จีรนุช ตันติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทักษะการบริหารในศตวรรษที่ 21 ตามหลักทุติยปาปณิกสูตร ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาอุดรธานี เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สุนทร สายคำ;พระครูปลัดบุญช่วย โชติวํโส
นิลาวรรณ ดงสิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานวิชาการในยุคดิจิทัลตามหลักพหูสูต 5 ของผู้บริหาร โรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา เขต 11
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระฮอนด้า วาทสทฺโท;สุนทร สายคำ
สุริยา จารึกดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานบุคคลตามหลักทุติยปาปณิกสูตรของผู้บริหาร โรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา จังหวัดกาฬสินธุ์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สุนทร สายคำ;พระครูปลัดบุญช่วย โชติวํโส
พระมหาธงชัย วิลาสินี (วิลาวรรณ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานบุคคลตามหลักสัปปุริสธรรม 7 ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 3
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สุนทร สายคำ;พระฮอนด้า วาทสทฺโท
กาญจน์เกล้า ถูประกัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารสถานศึกษาตามหลักสัปปุริสธรรม 7 ของโรงเรียนในสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอำนาจเจริญ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สุนทร สายคำ;สัมฤทธิ์ กางเพ็ง
นพณัฐ เบ้าทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 ตามหลักพละ 4 ของสถานศึกษาสังกัดมูลนิธิธรรมิกชนเพื่อคนตาบอดในประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สัมฤทธิ์ กางเพ็ง;สุนทร สายคำ
วินัย อินเสมียน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานกิจการนักเรียนตามหลักพรหมวิหาร 4 ของผู้บริหาร โรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระฮอนด้า วาทสทฺโท;สุนทร สายคำ
ศิริลักษณ์ นิสสัยพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาภาวะผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 ตามหลักอิทธิบาท 4 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาขอนแก่น เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูปลัดบุญช่วย โชติวํโส;สุนทร สายคำ
กุลนิติ เบ้าจรรยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษาตามหลักธรรมาภิบาล
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สุนทร สายคำ;จุฬาพรรณภรณ์ ธนะแพทย์
พระมหาวีรกุล อคฺควํโส (คำจันทราช)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนา ตามหลักสังคหวัตถุ 4 สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สุนทร สายคำ;สมปอง ชาสิงห์แก้ว
พระปลัดศรายุทธ มหานรินฺโท (มหาประโค)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยเรื่องการบริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา สังกัดสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดชัยภูมิ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สุนทร สายคำ;ธีระศักดิ์ บึงมุม
พระปลัดสมควร ปญฺญาวชิโร (ปลื้มสุด)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารสถานศึกษาแบบมีส่วนร่วมของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในการบริหารสถานศึกษาตามหลักสังคหวัตถุ 4 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสโมธานเขตคณารักษ์;สุนทร สายคำ
พระสมุห์ขวัญชัย ปญฺญาวโร (สาลารักษ์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะของผู้บริหารตามหลักธรรมาภิบาล สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 4
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูวินัยธรวรวุฒิ เตชธมฺโม;สุนทร สายคำ
ปิยะธิดา คำบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารงานวิชาการตามหลักอิทธิบาท 4 ของผู้บริหารศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สุนทร สายคำ;สัมฤทธิ์ กางเพ็ง
โกศล อุดมวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาภาวะผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 ตามหลักอิทธิบาท 4 สังกัดสำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัดเลย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ฉลาด จันทรสมบัติ;สุนทร สายคำ
วีระพล วิสูงเล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานวิชาการตามหลักสังคหวัตถุ4 ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 3
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สุนทร สายคำ;พระครูปลัดบุญช่วย โชติวํโส
วิทวัส สุดน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานกิจการนักเรียนตามหลักสังคหวัตถุ 4 ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาจังหวัดหนองบัวลำภู
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สุนทร สายคำ;สัมฤทธิ์ กางเพ็ง
ชัยวัฒน์ ตันชาลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานบุคคลตามหลักสัปปุริสธรรม 7 ของผู้บริหารสถานศึกษา ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบึงกาฬ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูวินัยธรวรวุฒิ เตชธมฺโม;สุนทร สายคำ
บุญยง วาดวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานบุคคลตามหลักพละ 4 ของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 4
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูปลัดบุญช่วย โชติวํโส;สุนทร สายคำ
เจนจิรา ปานคาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานวิชาการตามหลักพรหมวิหาร 4 ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สุนทร สายคำ;ฉลาด จันทรสมบัติ
พงศธร ตะโนนทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารสถานศึกษาตามหลักธรรมาภิบาล ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน อำเภอพยัคฆภูมิพิสัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา มหาสารคาม เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เจ้าอธิการบุญช่วย โชติวํโส;สุนทร สายคำ
พระสมุห์วิเชียร จิตฺตสาโร (ภูมิศรี)
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,886
รวม 1,887 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 65,584 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,378 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 27 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 9 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 2 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
รวม 67,002 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124