แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

กลยุทธ์การสื่อสารองค์กรของมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ในยุคดิสรัปชั่น

keyword: การสื่อสารองค์กร
; มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
; ยุคดิสรัปชั่น
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพการสื่อสารองค์กรของมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยในยุคดิสรัปชั่น 2) พัฒนากลยุทธ์การสื่อสารองค์กรของมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยในยุคดิสรัปชั่น 3) เสนอกลยุทธ์การสื่อสารองค์กรของมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยในยุคดิสรัปชั่น เป็นการวิจัยแบบผสานวิธี โดยมีระเบียบวิจัยเชิงคุณภาพ ด้วยการศึกษาเอกสาร การสัมภาษณ์เชิงลึก จากผู้บริหารจำนวน 5 รูป/คน การสนทนากลุ่มผู้ทรงคุณวุฒิจำนวน 9 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ ศึกษาเอกสาร และแบบสัมภาษณ์ ระเบียบวิจัยเชิงปริมาณ กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริหาร คณาจารย์ เจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย จำนวน 265 รูป/คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลด้วยเอกสาร ด้วยการวิเคราะห์เนื้อหา และการวิเคราะห์ทางสถิติ คือ ค่าร้อยละ ค่าความถี่ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1. สภาพการสื่อสารองค์กรของมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยในยุคดิสรัปชั่น มีจุดแข็งคือ การเผยแพร่ข่าวสารข้อมูลต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว ถูกต้อง และน่าเชื่อถือ บุคลากรได้รับการพัฒนาเกี่ยวกับระบบการสื่อสารข้อมูลในหลากหลายรูปแบบ จุดอ่อน คือ การพัฒนาบุคลากรให้เกิดความรู้ความเข้าใจของงานด้านการสื่อสารประชาสัมพันธ์ บุคลากรไม่เพียงพอต่อภาระงานหลักที่มีอยู่ โอกาส คือ เทคโนโลยีมีความก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว มีแอพพลิเคชั่นให้เลือกใช้อย่างหลากหลาย อุปสรรค คือ เครือข่ายอินเตอร์เน็ตยังไม่ครอบคลุมทุกพื้นที่ ขาดการสนับสนุนจากภาครัฐ 2. การพัฒนากลยุทธ์การสื่อสารองค์กรของมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยในยุคดิสรัปชั่นมี 4 องค์ประกอบ คือ วิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าประสงค์ และกลยุทธ์ย่อย ในภาพรวมพบว่า ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ ด้านความถูกต้อง อยู่ในระดับมากที่สุด โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ได้แก่ ด้านความเป็นประโยชน์ ด้านความเหมาะสมและด้านความเป็นไปได้ ตามลำดับ 3. กลยุทธ์การสื่อสารองค์กรของมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยในยุคดิสรัปชั่น มีองค์ประกอบคือ วิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าประสงค์ และกลยุทธ์ย่อย ประกอบด้วย1) กลยุทธ์ผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ มี 2 โครงการ ได้แก่ โครงการจัดทำสื่อโซเชียลมีเดียกลางของมหาวิทยาลัย โครงการผลิตสื่อนิทรรศการเคลื่อนที่ 2) กลยุทธ์เผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร กิจกรรมของมหาวิทยาลัย มี 2 โครงการ ได้แก่ โครงการประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร โครงการพัฒนาการสื่อสารให้ความรู้แก่บุคลากรภายในองค์กร 3) กลยุทธ์สร้างเครือข่ายสนับสนุนการประชาสัมพันธ์เผยแพร่แก่บุคลากรมหาวิทยาลัยและหน่วยงานภายนอก มี 2 โครงการ ได้แก่ โครงการกำหนดอัตลักษณ์ เอกลักษณ์ของมหาวิทยาลัย โครงการพัฒนาสารสนเทศการประชาสัมพันธ์ และ 4) กลยุทธ์ส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของบุคลากรด้านสื่อสารองค์กรให้มีคุณภาพเป็นที่ยอมรับทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค มี 2 โครงการ ได้แก่ โครงการวิพากษ์แผนยุทธศาสตร์การประชาสัมพันธ์และการพัฒนาการสื่อสารภายใน โครงการพัฒนาศักยภาพเครือข่ายนักประชาสัมพันธ์
Abstract: The objectives of this research are as follows: 1) to study the state of corporate communication of Mahachulanlongkorn University in the disruptive age, 2) to develop corporate communication strategies of Mahachulanlongkorn University in the disruptive age, and 3) to propose the corporate communication strategies of Mahachulanlongkorn University in the disruptive age. The mixed research methods were used in the study. The qualitative data were collected from documents, in-depth interviews with 5 administrators and group discussions with 9 experts. The instruments used in the data collection were interview forms. The quantitative data were collected by using questionnaires from 265 samples consisting of administrators, teachers and officials of Mahachulanlongkorn University and then analyzed by percentage, frequency, mean and standard deviation. The results of the study found that: 1. The state of corporate communication of Mahachulanlongkorn University in the disruptive age is that: There are strengths in the speed of distributing accurate information to public and development of information systems among personnel. The weaknesses are in developing and training the personnel to handle the work in public relations and the lack of workforce to handle the existing workload. Opportunities are to have the advanced technology and to choose appropriate applications. The threats are instability of internet network in some areas and the lack of state support. 2. Development of corporate communication strategies of Mahachulanlongkorn-rajavidyalaya University in the disruptive age has 4 components: vision, mission, goal, sub-strategies. The average value is in a high level overall. In details, the highest level is on accuracy, followed by utility, propriety, and feasibility respectively. 3. The corporate communication strategies of Mahachulanlongkornrajavidyalaya University in the disruptive age consist of: 1) Two projects of media production for public relations which are central media of the university and mobile media for exhibition; 2) Two projects of information distribution strategies of the university activities which are public relations and corporate communication project and communication development project for internal staff; 3) Two projects for network building strategies in supporting internal and external public relations which are the university identity setting project and information technology development project for public relations; and 4) Strategies in supporting and developing corporate communication potential of personnel in the headquarters and campuses with acceptable qualifications have two projects; they are a project for strategic plan in public relations and internal communication development criticism and a project for potential development of publicist network.
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย. ส่วนหอสมุดกลาง
Address: พระนครศรีอยุธยา
Email: library@mcu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2566
Modified: 2567-06-28
Issued: 2567-06-28
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 ประวิทย์ ชัยสุข.pdf 3.03 MB16 2025-06-19 10:07:38
ใช้เวลา
0.029433 วินาที

ประวิทย์ ชัยสุข
Title Contributor Type
กลยุทธ์การสื่อสารองค์กรของมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ในยุคดิสรัปชั่น
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ประวิทย์ ชัยสุข
ระวิง เรืองสังข์
เกษม แสงนนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระวิง เรืองสังข์
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาตัวบ่งชี้คุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูกิตติญาณวิสิฐ;ระวิง เรืองสังข์
ฐิตินันท์ ปั่นมาก
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารความเสี่ยงของโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา กลุ่ม 3
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สิน งามประโคน;ระวิง เรืองสังข์
พระเจษฎา ญาณิสฺสโร (บุญมาทัศ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการสร้างความภักดีต่อองค์กรตามหลักพุทธธรรมสำหรับบุคลากรในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูภัทรธรรมคุณ;ระวิง เรืองสังข์
อภัสสรา สีทับไทย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอนตามหลักปัญญา 3 ระดับอุดมศึกษา มหาวิทยามหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย;ระวิง เรืองสังข์
วีรวัฒก์ แก้วทองใหญ่
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนานวัตกรรมการจัดการเรียนการสอนโรงเรียนพระปริยัติธรรมแผนกสามัญศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมศักดิ์ บุญปู่;ระวิง เรืองสังข์
พระมหาสายัญ ถิรปญฺโญ (ชาญชาติ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาทักษะการดำเนินชีวิตตามหลักพุทธบริหารการศึกษา ของนักเรียนในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
อินถา ศิริวรรณ;ระวิง เรืองสังข์
ณัฐญา พลเสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาทักษะการสอนของครูตามหลักพุทธบริหารการศึกษาโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
อินถา ศิริวรรณ;ระวิง เรืองสังข์
ลักขณา ไชยฤทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาภาวะผู้นำทางวิชาการตามหลักพุทธธรรม สำหรับผู้บริหารสถานศึกษามัธยมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมศักดิ์ บุญปู่;ระวิง เรืองสังข์
ดาราวรรณ ศรีกาญจนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาหลักจริยธรรมด้านกตัญญูกตเวทีของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
อินถา ศิริวรรณ;ระวิง เรืองสังข์
ภาณุ ไชยวรรชะนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดสภาพแวดล้อมตามหลักสัปปายะ 7 ของสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระราชวชิรเมธี;ระวิง เรืองสังข์
อัญชุลี รัตนพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมการเรียนรู้วิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานีเขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สิน งามประโคน;ระวิง เรืองสังข์
อิสราภรณ์ วิชิตพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาการพัฒนาคุณลักษณะของครูในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนประถมศึกษา เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย;ระวิง เรืองสังข์
พระใบฎีกาเอกกมล กิตฺติภทฺโท (บุญเกิดรอด)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาคุณลักษณะของนักเรียนตามหลักศีล 5 โรงเรียนประถมศึกษา เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูกิตติญาณวิสิฐ;ระวิง เรืองสังข์
พระมหาธนันพัชร์ กิตฺติโสภโณ (แสงทอง)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนตามหลักพุทธธรรมสำหรับนักเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.บุญเชิด ชำนิศาสตร์;ผศ. ดร.ระวิง เรืองสังข์
พระวัชระ เทวสิรินาโค (เลขาลักษณ์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างกระบวนการโค้ชด้วยหลักพุทธธรรมของครูพี่เลี้ยงในโรงเรียนร่วมพัฒนาวิชาชีพครู
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.ระวิง เรืองสังข์;พระมหาสมบัติ ธนปญฺโญ, ผศ. ดร.
สมหมาย ปวะบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การตลาดเชิงพุทธสำหรับสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย;ผศ. ดร.ระวิง เรืองสังข์
นิภาภัทร ปรากฎผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเสริมสร้างสมรรถนะความเป็นครูเชิงพุทธบูรณาการของนักศึกษาคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาสมบัติ ธนปญฺโญ, ผศ. ดร. ;ผศ. ดร.ระวิง เรืองสังข์
บุญฤดี อุดมผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการส่งเสริมการลดพฤติกรรมความก้าวร้าวของนักเรียนตามหลักพุทธธรรม สำหรับสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.อินถา ศิริวรรณ ;ผศ. ดร.ระวิง เรืองสังข์
เปมิกา สุขสำราญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารงานบุคคลที่มีประสิทธิภาพตามหลักพุทธธรรม สำหรับโรงเรียนประถมศึกษาสังกัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.ระวิง เรืองสังข์;พระมหาสมบัติ ธนปญฺโญ, ผศ. ดร.
พระมหาปริญญา เตชปญฺโญ (ปราบชมภู)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาภาวะผู้นำของพระสังฆาธิการตามแผนปฏิรูปกิจการพระพุทธศาสนาในเขตการปกครองคณะสงฆ์หนกลาง
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.ระวิง เรืองสังข์;พระมหาสมบัติ ธนปญฺโญ, ผศ. ดร.
พระมหาอภิชาติ ชยเมธี (ถาวร)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการเสริมสร้างภาวะผู้ตามที่ดีตามหลักพุทธธรรมของครูในสถานศึกษาสังกัดเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.ระวิง เรืองสังข์ ; พระมหาสมบัติ ธนปญฺโญ, ผศ. ดร.
พระเจษฎา ญาณิสฺสโร (บุญมาทัศ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การจัดการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์ในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 4
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.ระวิง เรืองสังข์ ;ผศ. ดร.เกษม แสงนนท์
พระธีรพัฒน์ กุลธีโร (สิทธิบวรสกุล)
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การจัดการชุมชนแห่งการเรียนรู้วิชาชีพของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.ระวิง เรืองสังข์;รศ. ดร.อินถา ศิริวรรณ
ปราณี นาคทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการสร้างความผูกพันตามหลักพุทธธรรมต่อองค์กรของครูสำหรับโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.ระวิง เรืองสังข์;ดร.ทองดี ศรีตระการ
ภัค วรธนเตชินท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการจัดการเรียนรู้ตามหลักไตรสิกขาของนักเรียนสำหรับโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.ระวิง เรืองสังข์ ;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน, ผศ. ดร.
วนิดา กำพลรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารงานวิชาการตามหลักอริยสัจ 4 ของโรงเรียน ในกลุ่มสหวิทยาเขตสวนเทพรัตน์ทีปไท้เฉลิมพระเกียรติ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย;ระวิง เรืองสังข์
ธีรภัทร ภัทรสกล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารแหล่งเรียนรู้ในยุคดิจิทัลตามหลักพุทธธรรมโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา อำเภอผักไห่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูภัทรธรรมคุณ;ระวิง เรืองสังข์
ธีรเดช คำสงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาคุณลักษณะของผู้บริหารสถานศึกษาด้านการบริหารความขัดแย้งตามหลักสาราณียธรรม 6 สำหรับโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรีเขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์จักรกฤษณ์ ภูริปญฺโญ;ระวิง เรืองสังข์
ศิริวรรณ พิมาลัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำทางการศึกษาในศตวรรษที่ 21 ตามหลักทุติยปาปณิกสูตรของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์จักรกฤษณ์ ภูริปญฺโญ;ระวิง เรืองสังข์
พรรณนิภา แก้วคูนอก
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมตามหลักธรรมาภิบาลโดยใช้หลักพุทธธรรมโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ระวิง เรืองสังข์;บุญเชิด ชำนิศาสตร์
ดุลชิตร์ มงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 ตามหลักพุทธธรรมของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ระวิง เรืองสังข์;ยุทธวีร์ แก้วทองใหญ่
ไพผกา ผิวดำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงจิตวิญญาณตามหลักพรหมวิหาร 4 ของผู้บริหารโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ระวิง เรืองสังข์;อินถา ศิริวรรณ
พระศักดา ชนาสโภ (สมณวัฒนา)
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารองค์กรของมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ในยุคดิสรัปชั่น
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ระวิง เรืองสังข์;เกษม แสงนนท์
ประวิทย์ ชัยสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพตามหลักกัลยาณมิตรของโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมศักดิ์ บุญปู่;ระวิง เรืองสังข์
ฉันทนา ภุมมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารงานบุคคลตามหลักกัลยาณมิตรของสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
อินถา ศิริวรรณ;ระวิง เรืองสังข์
พระปลัดสมเกียรติ อํสุธโร (อัมไพพันธ์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารความซับซ้อนของสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมศักดิ์ บุญปู่;ระวิง เรืองสังข์
พระมหาสันติชัย อภิสนฺติ (โพนศรีสม)
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การจัดการศึกษาตามหลักสาราณียธรรม 6 ของโรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมศักดิ์ บุญปู่;ระวิง เรืองสังข์
พระมหาศุภชัย ปิยธมฺมชโย (ติวาปี)
วิทยานิพนธ์/Thesis
เกษม แสงนนท์
Title Creator Type and Date Create
สภาพและปัญหาการจัดการเรียนการสอนวิชาพระพุทธศาสนาในโรงเรียนมัธยมศึกษา เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เกษม แสงนนท์;อินถา ศิริวรรณ
พระชินวุฒิ อภิชาโต (แก้วมาลา)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความเชื่อมั่นของผู้บริหารโรงเรียนต่อพระสอนศีลธรรม จังหวัดปราจีนบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย;เกษม แสงนนท์
พระอธิภัทร อธิจิตฺโต (มีศิลป์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบทดสอบออนไลน์เพื่อการศึกษาของมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูภัทรธรรมคุณ;เกษม แสงนนท์
พระครูใบฎีกาศรีธนญชัย ธนญฺชยเมธี (สูกรรัตนวงศ์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้สื่อดิจิทัลเพื่อจัดการสอนศีลธรรมสำหรับนักเรียนในโรงเรียนมัธยมศึกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เกษม แสงนนท์;พระครูสาทรปริยัติคุณ
พระสาโรจน์ ธีรภทฺโท (นิ่มเนียม)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของอาจารย์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาสมบัติ ธนปญฺโญ;เกษม แสงนนท์
พระครูสมุห์ทิพย์ สิริธมฺโม (การเพียร)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการทำการวิจัยในชั้นเรียนตามหลักอริยสัจ 4 สำหรับครูประถมศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา พระนครศรีอยุธยาเขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย;เกษม แสงนนท์
พิเชษฐ อ่อนสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยหลักอริยสัจ 4 สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระราชวชิรเมธี;เกษม แสงนนท์
สิริยาภรณ์ ทองงามขำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทพระสอนศีลธรรมในโรงเรียนประถมศึกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เกษม แสงนนท์;บุญเชิด ชำนิศาสตร์
พระครูปลัดเมธาลักษณ์ ฐิตโสภโณ (หงษ์โสภา)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารงานบุคล ตามหลักพรหมวิหารธรรมสำหรับผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา อำเภอละมาม จังหวัดเชกอง สาธารณัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
บุญเชิด ชำนิศาสตร์;เกษม แสงนนท์
พระบัวเงิน สุขธมฺโม (แสงมณีลาด)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาโครงการฝึกอบรมธรรมทายาทสำหรับวัดพระธรรมกายในจังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เกษม แสงนนท์;พระมหาเผด็จ จิรกุโล
พระณัฐวุฒิ อคฺควฑฺฒโน (หนูเกื้อ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารการเผยแผ่พระพุทธศาสนาของคณะสงฆ์ กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เกษม แสงนนท์;สิน งามประโคน
พระศิริชัย อภิชิโต (โรจน์จรัสกุล)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาสื่อการจัดการเรียนการสอนวิชาพระพุทธศาสนาของโรงเรียนมัธยมศึกษา ในอำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
อินถา ศิริวรรณ;เกษม แสงนนท์
พระวิสิฏฐ์ ฐานวีโร (กมลหา)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนการสอนตามหลักอริยสัจ 4 ในสำนักเรียนพระปริยัติธรรม แผนกธรรม ของคณะเขตสายไหมและคณะเขตบางเขน-จตุจักร กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เกษม แสงนนท์;อุดร เขียวอ่อน
พระอุดม ทีปโก (เสือชุมแสง)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาการใช้นวัตกรรมการเรียนการสอนกลุ่มสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรมในศตวรรษที่ 21 ของครูโรงเรียนประถมศึกษา เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เกษม แสงนนท์;ยุทธวีร์ แก้วทองใหญ่
พระดรัณภัทร จิตฺตปญฺโญ (ศรีทับทิม)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงตามหลักพุทธธรรมของครูพระสอนพระปริยัติธรรม แผนกธรรมสนามหลวงในเขตปกครองคณะสงฆ์ ภาค 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาสมบัติ ธนปญฺโญ, ผศ. ดร.;ผศ. ดร.เกษม แสงนนท์
พระมหาวิจิตร อินฺทธมฺโม (พิศเพ็ง)
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การจัดการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์ในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 4
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.ระวิง เรืองสังข์ ;ผศ. ดร.เกษม แสงนนท์
พระธีรพัฒน์ กุลธีโร (สิทธิบวรสกุล)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาสมรรถนะครูในยุคปกติวิถีใหม่ตามหลักพุทธธรรม โรงเรียนบางปะอิน ราชานุเคราะห์ 1 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เกษม แสงนนท์;เผด็จ จงสกุลศิริ
พิมพ์สุภา ทรัพย์อยู่
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารงานวิชาการในยุคฐานวิถีชีวิตใหม่ตามหลักสังคหวัตถุ 4 ของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครปฐม เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เกษม แสงนนท์;บุญเชิด ชำนิศาสตร์
นริศรา วงษ์น้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำของผู้บริหารในยุคดิจิทัลตามหลักอริยสัจ 4 ของกลุ่มเครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการการศึกษากลุ่มที่ 5 อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เกษม แสงนนท์;อุดร เขียวอ่อน
ชนัฐฌา รอดเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางจัดการเรียนรู้และปฏิบัติเพื่อกำจัดขยะให้เป็นศูนย์ ตามหลักพุทธบริหารสำหรับวัดในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เกษม แสงนนท์;สิน งามประโคน
พระมหาอภิเชษฐ มุทุจิตฺโต (คำงา)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนายกระดับศักยภาพครูในศตวรรษที่ 21 ตามหลักวุฒิธรรม 4 โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานนทบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เกษม แสงนนท์;สมศักดิ์ บุญปู่
ไพรัชช์ แสงแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาสุขภาวะนักเรียนยุคฐานวิถีชีวิตใหม่ตามหลักภาวนา 4 โรงเรียนประถมศึกษา อำเภอหันคา จังหวัดชัยนาท
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เกษม แสงนนท์;พระสุรชัย สุรชโย
สุวนันท์ คล้ายสังข์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการเรียนรู้ด้วยตนเองในยุคดิจิทัลของนักเรียนโรงเรียนพระปริยัติธรรมแผนกสามัญศึกษา ในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;เกษม แสงนนท์
พระมหาศิริศักดิ์ สาสนเมธี (ธีรวุฒิธรรมกุล)
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารองค์กรของมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ในยุคดิสรัปชั่น
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ระวิง เรืองสังข์;เกษม แสงนนท์
ประวิทย์ ชัยสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาภาวะผู้นำตามสถานการณ์เชิงพุทธของผู้บริหารโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกธรรมสนามหลวงในเขตปกครองคณะสงฆ์ภาค 14
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สิน งามประโคน;เกษม แสงนนท์
พระครูสุจิตตานันท์ (จำนงค์ หิตจิตฺโต)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมแรงจูงใจในการปฏิบัติงาน ตามหลักทิฏฐธัมมิกัตถประโยชน์ของครู กลุ่มโรงเรียนวังชลสินธุ์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เกษม แสงนนท์;ณัชชา อมราภรณ์
สุภาพร กสิกร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารสถานศึกษาตามเกณฑ์โรงเรียนคุณธรรม สพฐ. สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เกษม แสงนนท์;บุญเชิด ชำนิศาสตร์
ปัทมวรรณ สัมพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการศึกษาสงเคราะห์ตามหลักพุทธธรรมของพระสังฆาธิการ ในเขตปกครองคณะสงฆ์ ภาค 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมศักดิ์ บุญปู่;เกษม แสงนนท์
พระอธิการชยุต เตชธมฺโม (สุขธรรมา)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการนิเทศการศึกษาตามหลักกัลยาณมิตรธรรม สำหรับศึกษานิเทศก์ เขตตรวจราชการที่ 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ลำพอง กลมกูล;เกษม แสงนนท์
อรุณรัชช์ ศาสตร์สกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารบุคคลยุควิถีชีวิตใหม่ตามหลักธรรมาภิบาล สำหรับผู้บริหารกลุ่มโรงเรียนอำเภอบางไทร สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ลำพอง กลมกูล;เกษม แสงนนท์
ไชยธร ชาวเหนือ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาคุณลักษณะที่ดีของครูตามหลักสุจริต 3 โรงเรียน กลุ่มเครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพที่ 4 จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พีรวัฒน์ ชัยสุข;เกษม แสงนนท์
วรรณนิษา พุ่มอุไร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานบุคคลตามหลักพรหมวิหาร 4 ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา พระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เกษม แสงนนท์;อินถา ศิริวรรณ
จารุกิตติ์ ใจบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมสุขภาวะนักเรียนในยุคดิจิทัลตามหลักภาวนา 4 กลุ่มโรงเรียนวชิรปราการ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์จักรกฤษณ์ ภูริปญฺโญ;เกษม แสงนนท์
อินทิตา ภิรัชกาญจณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของครูตามหลักภาวนา 4 กลุ่มสหวิทยาเขตปทุมเบญจา จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เกษม แสงนนท์;สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย
ชาคริต สุวรรณวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมคุณลักษณะผู้บริหารตามหลักพหูสูตของผู้บริหารสถานศึกษากลุ่มเครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพที่ 4 จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พีรวัฒน์ ชัยสุข;เกษม แสงนนท์
จิระพันธุ์ ปากวิเศษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 20
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5,590
รวม 5,610 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 284,365 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,262 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 127 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 23 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 11 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 6 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 285,799 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33