แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาเปรียบเทียบการเดินรถรับส่งพนักงานด้วยรถโดยสารไฟฟ้าและรถโดยสารที่ใช้เครื่องยนต์แบบสันดาปภายใน กรณีศึกษา : บริษัท เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ จำกัด
Comparison of shuttle bus operation between electric vehicle and internal combustion engine vehicle case study : Energy Complex Company Limited

ThaSH: มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์. วศ.ม. (วิศวกรรมโครงสร้างพื้นฐานและการบริหาร) 2562
Classification :.LCCS: TL232
ThaSH: มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์. สาขาวิศวกรรมโครงสร้างพื้นฐานและการบริหาร -- วิทยานิพนธ์
ThaSH: รถประจำทางไฟฟ้า -- ต้นทุนและประสิทธิผล
ThaSH: ยานยนต์ไฟฟ้า
ThaSH: การวิเคราะห์โครงสร้าง (วิศวกรรมศาสตร์)
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาเกณฑ์ในการเปรียบเทียบรถโดยสารพลังงานไฟฟ้า กับรถโดยสารพลังงานสันดาปภายใน และเพื่อเสนอแนวทางการนำรถโดยสารพลังงานไฟฟ้าไปใช้งานจริง โดยกำหนดรูปแบบการสำรวจด้วยแบบสอบถามความพึงพอใจของผู้ใช้บริการรถโดยสารพลังงานไฟฟ้ากับรถโดยสารพลังงานสันดาปภายใน เป็นเครื่องมือในการรวบรวมข้อมูลด้านความพึงพอใจ การวิเคราะห์ความคุ้มค่าในการลงทุนของรถโดยสารพลังงานไฟฟ้ากับรถโดยสารพลังงานสันดาปภายใน โดยใช้การวิเคราะห์ทางด้านเศรษฐศาสตร์ด้านการวิเคราะห์ต้นทุน และผลประโยชน์ของโครงการที่ได้รับและใช้กระบวนการวิเคราะห์ตามลำดับชั้น (Analytic Hierarchy Process) เพื่อหาหลักเกณฑ์ที่ผู้บริหารเปลี่ยนรูปแบบการใช้รถโดยสารพลังงานสันดาปภายในมาเป็นรถโดยสารพลังงานไฟฟ้า ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่าง 270 คน มีความพึงพอใจรถโดยสารพลังงานไฟฟ้าอยู่ในระดับมาก และความพึงพอใจรถโดยสารพลังงานสันดาปภายใน อยู่ในระดับปานกลาง การวิเคราะห์ความคุ้มค่าในการลงทุนพบว่าโครงการรถโดยสารพลังงานไฟฟ้ามีความคุ้มค่าทางการเงินน้อยกว่ารถโดยสารพลังงานสันดาปภายใน และเมื่อทำการพิจารณาหลักเกณฑ์การตัดสินใจแบบลำดับชั้น พบว่าผู้มีส่วนได้ส่วนเสียให้น้ำหนักการตัดสินใจในการเปลี่ยนรูปแบบการรับ-ส่งพนักงานเป็นรถโดยสารพลังงานไฟฟ้าจากเกณฑ์หลักด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม เกณฑ์รองเพื่อภาพลักษณ์ขององค์กรมากที่สุด This study aims to develop criteria for comparing electric buses with the internal combustion buses for the Energy Complex Company Limited. The study is composed of three parts. The first part is to understand the user perceptions and the other part is to analyze the factors affecting the stakeholder’s decision. First, the questionnaire survey was conducted to collect passengers’ satisfaction. Second, analysis of the investment value of electric power buses and internal combustion buses by using economic analysis in cost analysis and the benefits of the project received , Additionally, Analytic Hierarchy Process (AHP) is used to determine the factors affecting the decision choice between the electric power buses and the internal combustion energy buses. The survey results indicated that the sample group is satisfied with the electric bus that is at a high level and satisfaction of the internal combustion bus at a moderate level. Investment value analysis found that the project was not suitable for investment. The Analytic Hierarchy Process (AHP) results showed that the stakeholders gave weight to decide to change the type of transportation for employees as electric buses from the electric vehicle. the main factors is social and environmental and secondary factor in response for the image of the organization most important.
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์. สำนักหอสมุด
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: tdckulib@ku.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ร่วม
Created: 2562
Modified: 2567-06-20
Issued: 2567-06-20
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: https://kasetsart.idm.oclc.org/login?url=http://www.lib.ku.ac.th/KUthesis/2562/supawit-sor-all.pdf
CallNumber: TL232.ศ46
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 supawit-sor-all.pdf 5.74 MB1 2025-02-18 11:50:04
ใช้เวลา
0.033206 วินาที

สโรช บุญศิริพันธ์
Title Creator Type and Date Create
การจัดตารางงานที่เหมาะสมสำหรับพนักงานเก็บเงินค่าผ่านทาง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
จุฑา พิชิตลำเค็ญ;สโรช บุญศิริพันธ์
จุฑาทิพ วิทวัสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประมาณระยะเวลาการเดินทางโดยพิจารณาถึงความสามารถในการระบายรถของด่านเก็บค่าผ่านทางขาออก
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สโรช บุญศิริพันธ์;เอกชัย ศิริกิจพาณิชย์กุล
อัฐพล ปัญญาณธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองการเลือกที่อยู่อาศัย : กรณีศึกษาพื้นที่ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีม่วง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วราเมศวร์ วิเชียรแสน;สโรช บุญศิริพันธ์
ภัณฑิรา ธนะโสภณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประมวลเวลาเดินทางด้วยข้อมูล GPS บนทางพิเศษกาญจนาภิเษก (บางพลี-สุขสวัสดิ์)
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สโรช บุญศิริพันธ์;ชวเลข วณิชเวทิน
เชาวฤทธิ์ บุญช่วย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองประมาณอุบัติเหตุสำหรับโครงข่ายทางพิเศษกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สโรช บุญศิริพันธ์;วีระเกษตร สวนผกา
ปริวัฒน์ รอดนวล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการฝ่าฝีนสัญญาณไฟจราจรบริเวณทางแยกที่มีการติดตั้งสัญญาณไฟจราจรแบบนับถอยหลัง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชวเลข วณิชเวทิน;สโรช บุญศิริพันธ์
รัตนยศ พงษ์รัตนกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองต้นแบบการใช้ประโยชน์ที่ดินและการขนส่งเมืองขอนแก่น
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วราเมศวร์ วิเชียรแสน;สโรช บุญศิริพันธ์
รัฐศาสตร์ สีชุมภู
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองประมาณระยะเวลาเดินทางสำหรับรถโดยสารสวัสดิการ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สโรช บุญศิริพันธ์;ชวเลข วณิชเวทิน
ฐาฤทธิ์ ส่งแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้สภาพจราจรบนทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง : กรณีศึกษาทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 7 ของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สโรช บุญศิริพันธ์;สุทธิพงศ์ ธัชยพงษ์
สุรนนท์ เยื้อยงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดลำดับความสำคัญของอุบัติการณ์บนทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองของหน่วยกู้ภัย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สโรช บุญศิริพันธ์;วิโรจน์ รุโจปการ
จิราลักษณ์ สุทธิธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมการชะลอความเร็วของยานพาหนะบริเวณด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษ กรณีศึกษาด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษดินแดง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สโรช บุญศิริพันธ์;ชวเลข วณิชเวทิน
กมลชนก อนุอัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจในการใช้บริการคาร์แชริ่งในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สโรช บุญศิริพันธ์;เอกชัย ศิริกิจพาณิชย์กูล
กรกฎ จันทร์ยวง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองระยะเวลาการจัดการอุบัติเหตุบนทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สโรช บุญศิริพันธ์;เอกชัย ศิริกิจพาณิชย์กูล
วิชภู ปุณสีห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้รถยนต์ไฟฟ้า
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;เอกชัย ศิริกิจพาณิชย์กูล;สโรช บุญศิริพันธ์
ณรงค์ชัย ศรีขวัญเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบการเดินรถรับส่งพนักงานด้วยรถโดยสารไฟฟ้าและรถโดยสารที่ใช้เครื่องยนต์แบบสันดาปภายใน กรณีศึกษา : บริษัท เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ จำกัด
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สโรช บุญศิริพันธ์;เอกชัย ศิริกิจพาณิชย์กูล
ศุภวิชญ์ ศรเดชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวทางการวิเคราะห์สภาพจราจรสำหรับด่านเก็บค่าผ่านทางที่มีระบบเก็บค่าผ่านทางแบบเงินสดและอัตโนมัติ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;สโรช บุญศิริพันธ์
สุพัตรา อินทสงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจความเสียหายคอสะพานด้วยเซนเซอร์ของสมาร์ทโฟน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สโรช บุญศิริพันธ์;ศุภวุฒิ มาลัยกฤษณะชลี
ธัญญาเรศ ชัยปิตินานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาห่วงโซ่การเดินทางของการใช้งานรถยนต์ร่วมแบบรายชั่วโมงและรายวันในจังหวัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;สโรช บุญศิริพันธ์;เอกชัย ศิริกิจพาณิชย์กูล
รณกฤต แก้วประโลม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประมาณระยะเวลาการเดินทางบนทางยกระดับอุตราภิมุข
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;สโรช บุญศิริพันธ์
จุฑาทิพย์ อาจหาญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจำแนกกลุ่มสถานีรถไฟฟ้าโดยเทคนิคการจัดกลุ่มแบบเคมีน กรณีศึกษา สถานีรถไฟฟ้ามหานครสายเฉลิมรัชมงคล
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกชัย ศิริกิจพาณิชย์กูล;สโรช บุญศิริพันธ์
พนธกร อ่อนละมัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
เอกชัย ศิริกิจพาณิชย์กูล
Title Creator Type and Date Create
แบบจำลองระยะเวลาการจัดการอุบัติเหตุบนทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สโรช บุญศิริพันธ์;เอกชัย ศิริกิจพาณิชย์กูล
วิชภู ปุณสีห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบการเดินรถรับส่งพนักงานด้วยรถโดยสารไฟฟ้าและรถโดยสารที่ใช้เครื่องยนต์แบบสันดาปภายใน กรณีศึกษา : บริษัท เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ จำกัด
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สโรช บุญศิริพันธ์;เอกชัย ศิริกิจพาณิชย์กูล
ศุภวิชญ์ ศรเดชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,359
รวม 3,360 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 184,623 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,229 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 12 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 3 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 185,868 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33