แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ประเภทบันเทิงคดี
Factors influencing purchase intention of fiction E-book

ThaSH: มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์. บธ.ม. 2563
Classification :.LCCS: HF5437.A3
ThaSH: มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์. สาขาบริหารธุรกิจ -- วิทยานิพนธ์
ThaSH: การจัดซื้อ
ThaSH: การตัดสินใจซื้อ
ThaSH: การเลือกซื้อสินค้า
ThaSH: การรู้จักใช้เทคโนโลยี
ThaSH: หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ -- การจัดซื้อ
ThaSH: บทวิจารณ์ออนไลน์
Abstract: การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการความตั้งใจซื้อหนังสือ อิเล็กทรอนิกส์ประเภทบันเทิงคดีของผู้บริโภคในประเทศไทย โดยตัวแปรอิสระในการวิจัยครั้งนี้มี จำนวนรวมทั้งสิ้น 6 ตัวแปร จากทฤษฎีร่วมการยอมรับและการใช้เทคโนโลยี (UTAUT) และมีตัวแปรอิสระที่ศึกษาเพิ่มเติมอีกจำนวน 2 ตัวแปร คือปัจจัยบทวิจารณ์ออนไลน์ และปัจจัยราคา ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างผู้ที่เคยซื้อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ประเภทบันเทิงคดี จำนวน 400 คน สถิติเชิงพรรณนาที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมานเพื่อทดสอบสมมติฐานด้วยการวิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหุ ที่ระดับความเชื่อมั่น 95% ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการความตั้งใจซื้อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ประเภทบันเทิงคดีอย่างมีนัยสำคัญมี 5 ปัจจัย เรียงลำดับตามผลกระทบต่อความตั้งใจซื้อจากมากไปน้อย ได้แก่ ปัจจัยสภาพสิ่งอำนวยความสะดวกในการใช้งาน ({u1D6FD}=0.229) ปัจจัยราคา ({u1D6FD}=0.200) ปัจจัยบทวิจารณ์ออนไลน์ ({u1D6FD}=0.134) ปัจจัยความคาดหวังต่อความพยายามในการใช้งาน ({u1D6FD} = 0.134) และปัจจัยอิทธิพลของสังคม ({u1D6FD}=0.112) โดยสามารถร่วมกันพยากรณ์ความตั้งใจซื้อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ประเภทบันเทิงคดีได้ร้อยละ 30.2 ในขณะที่ปัจจัยความคาดหวังต่อประสิทธิภาพ ไม่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ประเภทบันเทิงคดี The objective of this research was to study factors that influencing purchase intention of fiction E-book in Thailand. There were 6 independent variables based on the variables used in the unified theory of acceptance and use of technology (UTAUT) model and two additional factors: online review and price. The questionnaire design was used to collect data from consumers who have purchased fiction E-book. A total number of samples for this study were 400. Additionally, the statistics used in the analysis were percentage, mean, and standard deviation. Multiple regression analysis was used to test hypotheses in this study, at the confidence level of 95%. The results of the hypotheses testing showed that there were 5 factors affecting purchase intention toward fiction E-book significantly, descending ordered by effect on purchase intention as follow: facilitating condition factor {u1D6FD} , price factor {u1D6FD} , online review factor {u1D6FD} , effort expectancy factor {u1D6FD} , and social influence factor {u1D6FD} , respectively. These factors explained the influence on fiction E-books’ purchase intention 33.2 percent. However, the results also showed that the performance expectancy factor did not affect the fiction E-books’ purchase intention.
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์. สำนักหอสมุด
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: tdckulib@ku.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก
Created: 2563
Modified: 2567-06-05
Issued: 2567-06-05
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: https://kasetsart.idm.oclc.org/login?url=http://www.lib.ku.ac.th/KUthesis/2563/wichaya-cha-all.pdf
CallNumber: HF5437.A3.ว32
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 wichaya-cha-all.pdf 1.93 MB9 2025-09-07 17:29:18
ใช้เวลา
0.036042 วินาที

วิชญา ช่างทองคลองสี่
Title Contributor Type
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ประเภทบันเทิงคดี
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วิชญา ช่างทองคลองสี่
ชลลดา สัจจานิตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ชลลดา สัจจานิตย์
Title Creator Type and Date Create
อิทธิพลของการตลาดเชิงเนื้อหาที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อโดยมีความผูกพันออนไลน์บนเฟซบุ๊กแฟนเพจเป็นตัวแปรส่งผ่าน กรณีศึกษา เน็ตฟลิกซ์ ประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ธงชัย ศรีวรรธนะ;ชลลดา สัจจานิตย์
ณัฐิตา ชูบุญเลิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การยอมรับเทคโนโลยียานพาหนะไฟฟ้าแบตเตอรี่ ในฐานะตัวแปรส่งผ่านจากชุมชนออนไลน์สู่พฤติกรรมการเป็นพลเมืองของลูกค้า
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ธงชัย ศรีวรรธนะ;ชลลดา สัจจานิตย์
วรดิษฐ์ อัครมิ่งมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ประเภทบันเทิงคดี
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชลลดา สัจจานิตย์
วิชญา ช่างทองคลองสี่
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของปัจจัยคุณภาพการบริการด้านโลจิสติกส์ที่ส่งผลต่อความจงรักภักดีโดยมีความพึงพอใจเป็นตัวแปรส่งผ่าน : กรณีศึกษา บริษัทเคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จํากัด ในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชลลดา สัจจานิตย์ ;ธงชัย ศรีวรรธนะ
วิภาวรรณ แก้วภู่
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์รูปแบบการซื้อสินค้าของผู้บริโภคในร้าน Bike Club โดยใช้เทคนิค RFM และ Association Rules
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ไพฑูรย์ เจตธำรงชัย;ชลลดา สัจจานิตย์
ทัศนียา ธรรมสรางกูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบของผู้ทรงอิทธิพลทางความคิดต่อความตั้งใจซื้อ บทบาทของทัศนคติต่อการโฆษณาออนไลน์และความผูกพันของผู้ใช้บริการในฐานะตัวแปรส่งผ่าน กรณีศึกษา โรงแรม โซ โซฟิเทล หัวหิน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;ชลลดา สัจจานิตย์;ธงชัย ศรีวรรธนะ
สิตานันท์ อมรวัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 6,355
รวม 6,358 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 407,681 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,831 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 220 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 27 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 16 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 13 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 409,794 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33