แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาพฤติกรรมการชะลอความเร็วของยานพาหนะบริเวณด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษ กรณีศึกษาด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษดินแดง
A study of deceleration behaviors of behicles aporoaching toll plaza case study Din Daeng Toll Plaza

ThaSH: มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์. วศ.ม. (วิศวกรรมโยธา) 2562.
Classification :.LCCS: TE228
ThaSH: มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์. -- สาขาวิศวกรรมโยธา -- วิทยานิพนธ์
ThaSH: ความเร่ง (กลศาสตร์)
Abstract: ความเร่ง (Acceleration) และความหน่วง (Deceleration) เป็นตัวแปรสำคัญตัวหนึ่งที่ถูกใช้ในการจำลองพฤติกรรมคนขับยานพาหนะ (Driving Behavior) โดยอาศัยโปรแกรมจำลองสภาพจราจรระดับจุลภาค (Traffic Micro-Simulation) เพื่อจำลองหรือออกแบบการจราจรต่าง ๆ งานวิจัยนี้จึงพยายามชี้ให้เห็นว่าการทำแบบจำลองสภาพจราจรระดับจุลภาคโดยใช้ค่าความหน่วงที่โปรแกรมกำหนดให้หรือค่าเริ่มต้น (Default) ที่ถูกใช้งานอย่างแพร่หลายในปัจจุบันเป็นค่าความหน่วงที่ได้จากข้อมูลในอดีต ซึ่งไม่สามารถสะท้อนให้เห็นถึงพฤติกรรมการชะลอความเร็วแบบปกติ (Desired Deceleration) ที่เกิดขึ้นในปัจจุบันได้ งานวิจัยนี้เลือกทำการศึกษาพฤติกรรมคนขับยานพาหนะที่กำลังเคลื่อที่เข้าสู่ด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษดินแดง (Din Daeng Toll Plaza) โดยการสร้างแบบจำลองจราจรระดับจุลภาคในโปรแกรม VISSIM Version 9 ซึ่งเป็นแบบจำลองนอกช่วงเวลาเร่งด่วน (Off-Peak Period) แล้วเปรียบเทียบแบบจำลองที่กำหนดค่าความหน่วงตามค่าเริ่มต้นของโปรแกรมกับแบบจำลองที่กำหนดค่าความหน่วงปรับแก้จากข้อมูล ภาคสนามตามกลุ่มผู้ใช้บริการระบบเก็บค่าผ่านทางพิเศษ 2 กลุ่ม คือ กลุ่มผู้ใช้บริการช่องเก็บค่าผ่านทางพิเศษแบบเงินสด (Manual Toll Collection: MTC) และกลุ่มผู้ใช้บริการช่องเก็บค่าผ่านทางพิเศษแบบอัตโนมัติ (Electronic Toll Collection: ETC) ผลการศึกษาพบว่า โปรแกรม VISSIM จะกำหนดค่าความหน่วงเริ่มต้นที่โปรแกรมกำหนดให้สำหรับยานพาหนะส่วนบุคคลเป็นค่าคงที่ คือ 2.75 m/s2 ตลอดทุกช่วงความเร็ว ซึ่งมีความแตกต่างจากผลการศึกษาพฤติกรรมการชะลอความเร็วของยานพาหนะที่เข้าใช้บริการด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษดินแดงที่ พบว่ามีพฤติกรรมการชะลอความเร็วไม่คงที่ตลอดทุกช่วงความเร็ว โดยพฤติกรรมการชะลอความเร็วมีแนวโน้มใกล้เคียงกับสมการพหุนามหรือโพลิโนเมียล (Polynomials) และยังพบว่าการใช้ค่าความหน่วง เริ่มต้นที่โปรแกรมกำหนดให้ในแบบจำลองจะทำให้ได้ผลลัพธ์ค่าความล่าช้าที่ต่ำกว่าความเป็นจริงในแบบจำลองนอกช่วงเวลาเร่งด่วนแตกต่างกันร้อยละ 33 Acceleration and deceleration are crucial parameters used for the traffic micro simulation. This research focused on the deceleration of vehicles approaching toll plaza. The default deceleration being used in the traffic micro-simulation was derived from data in the past. However, reflect it did not the Desired Deceleration approaching toll plaza. The purpose of this research is to study the driving behavior of individuals on the Din Daeng Toll Plaza by creating the traffic micro-simulation in VISSIM Version 9, and then models of the simulation is off-peak period. Finally, The default decelerationand observed deceleration were compared. This research findings have revealed that VISSIM program would set up Deceleration at a regular setting in which the program determined the personal vehicles as a constant value 2.75 m/s2 through all speed range. This is different from the result of the deceleration behaviors observed from vehicles approaching Din Daeng Toll Plaza. It is found that the deceleration behaviors were not constant through all the speed range. In addition, the deceleration behaviors were more likely to approximately approach the Polynomials equation. The deceleration at the default setting yielded lower delay than those from reality (approximately, 33% lower)
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์. สำนักหอสมุด
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: tdckulib@ku.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ร่วม
Created: 2562
Modified: 2567-05-20
Issued: 2567-05-20
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: https://kasetsart.idm.oclc.org/login?url=http://www.lib.ku.ac.th/KUthesis/2562/kamolchanok-anu-all.pdf
CallNumber: TE228.ก16
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 kamolchanok-anu-all.pdf 6.37 MB1 2024-09-24 14:31:14
ใช้เวลา
0.038071 วินาที

สโรช บุญศิริพันธ์
Title Creator Type and Date Create
การจัดตารางงานที่เหมาะสมสำหรับพนักงานเก็บเงินค่าผ่านทาง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
จุฑา พิชิตลำเค็ญ;สโรช บุญศิริพันธ์
จุฑาทิพ วิทวัสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประมาณระยะเวลาการเดินทางโดยพิจารณาถึงความสามารถในการระบายรถของด่านเก็บค่าผ่านทางขาออก
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สโรช บุญศิริพันธ์;เอกชัย ศิริกิจพาณิชย์กุล
อัฐพล ปัญญาณธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองการเลือกที่อยู่อาศัย : กรณีศึกษาพื้นที่ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีม่วง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วราเมศวร์ วิเชียรแสน;สโรช บุญศิริพันธ์
ภัณฑิรา ธนะโสภณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประมวลเวลาเดินทางด้วยข้อมูล GPS บนทางพิเศษกาญจนาภิเษก (บางพลี-สุขสวัสดิ์)
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สโรช บุญศิริพันธ์;ชวเลข วณิชเวทิน
เชาวฤทธิ์ บุญช่วย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองประมาณอุบัติเหตุสำหรับโครงข่ายทางพิเศษกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สโรช บุญศิริพันธ์;วีระเกษตร สวนผกา
ปริวัฒน์ รอดนวล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการฝ่าฝีนสัญญาณไฟจราจรบริเวณทางแยกที่มีการติดตั้งสัญญาณไฟจราจรแบบนับถอยหลัง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชวเลข วณิชเวทิน;สโรช บุญศิริพันธ์
รัตนยศ พงษ์รัตนกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองต้นแบบการใช้ประโยชน์ที่ดินและการขนส่งเมืองขอนแก่น
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วราเมศวร์ วิเชียรแสน;สโรช บุญศิริพันธ์
รัฐศาสตร์ สีชุมภู
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองประมาณระยะเวลาเดินทางสำหรับรถโดยสารสวัสดิการ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สโรช บุญศิริพันธ์;ชวเลข วณิชเวทิน
ฐาฤทธิ์ ส่งแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้สภาพจราจรบนทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง : กรณีศึกษาทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 7 ของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สโรช บุญศิริพันธ์;สุทธิพงศ์ ธัชยพงษ์
สุรนนท์ เยื้อยงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดลำดับความสำคัญของอุบัติการณ์บนทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองของหน่วยกู้ภัย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สโรช บุญศิริพันธ์;วิโรจน์ รุโจปการ
จิราลักษณ์ สุทธิธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมการชะลอความเร็วของยานพาหนะบริเวณด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษ กรณีศึกษาด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษดินแดง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สโรช บุญศิริพันธ์;ชวเลข วณิชเวทิน
กมลชนก อนุอัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจในการใช้บริการคาร์แชริ่งในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สโรช บุญศิริพันธ์;เอกชัย ศิริกิจพาณิชย์กูล
กรกฎ จันทร์ยวง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองระยะเวลาการจัดการอุบัติเหตุบนทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สโรช บุญศิริพันธ์;เอกชัย ศิริกิจพาณิชย์กูล
วิชภู ปุณสีห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้รถยนต์ไฟฟ้า
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;เอกชัย ศิริกิจพาณิชย์กูล;สโรช บุญศิริพันธ์
ณรงค์ชัย ศรีขวัญเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบการเดินรถรับส่งพนักงานด้วยรถโดยสารไฟฟ้าและรถโดยสารที่ใช้เครื่องยนต์แบบสันดาปภายใน กรณีศึกษา : บริษัท เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ จำกัด
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สโรช บุญศิริพันธ์;เอกชัย ศิริกิจพาณิชย์กูล
ศุภวิชญ์ ศรเดชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวทางการวิเคราะห์สภาพจราจรสำหรับด่านเก็บค่าผ่านทางที่มีระบบเก็บค่าผ่านทางแบบเงินสดและอัตโนมัติ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;สโรช บุญศิริพันธ์
สุพัตรา อินทสงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจความเสียหายคอสะพานด้วยเซนเซอร์ของสมาร์ทโฟน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สโรช บุญศิริพันธ์;ศุภวุฒิ มาลัยกฤษณะชลี
ธัญญาเรศ ชัยปิตินานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาห่วงโซ่การเดินทางของการใช้งานรถยนต์ร่วมแบบรายชั่วโมงและรายวันในจังหวัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;สโรช บุญศิริพันธ์;เอกชัย ศิริกิจพาณิชย์กูล
รณกฤต แก้วประโลม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประมาณระยะเวลาการเดินทางบนทางยกระดับอุตราภิมุข
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;สโรช บุญศิริพันธ์
จุฑาทิพย์ อาจหาญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจำแนกกลุ่มสถานีรถไฟฟ้าโดยเทคนิคการจัดกลุ่มแบบเคมีน กรณีศึกษา สถานีรถไฟฟ้ามหานครสายเฉลิมรัชมงคล
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกชัย ศิริกิจพาณิชย์กูล;สโรช บุญศิริพันธ์
พนธกร อ่อนละมัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ชวเลข วณิชเวทิน
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาและพัฒนาโปรแกรมออกแบบทางเรขาคณิตสำหรับทางแยกต่างระดับ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชวเลข วณิชเวทิน
อัศวิน จริยานพิวาทย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเกี่ยวกับจุดกลับรถแบบยกระดับบนถนนพหลโยธินช่วง กม.33+000 ถึง กม.52+000
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชวเลข วณิชเวทิน
วิริยะ เกิดสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้โปรแกรม AutoLISP เพื่อช่วยในการวิเคราะห์ออกแบบโค้งถนน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชวเลข วณิชเวทิน
อรรถโกวิท จันทร์เพ็ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาและวิจัยเงื่อนไขแห่งสัญญา เพื่อทำนิติกรรมสัญญางานก่อสร้าง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สวัสดิ์ ศรีอัษฎาพร;วิชัย ฤกษ์ภูริทัด;ชวเลข วณิชเวทิน
อภินพ เกิดพิบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์กราฟหนึ่งหน่วยน้ำท่าสำหรับลุ่มน้ำขนาดเล็กในภาคตะวันตกและ ภาคใต้ของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วีระพล แต้สมบัติ;ไพโรจน์ เกรียงศิริ;ชวเลข วณิชเวทิน
นนทจิตต์ บ่างสมบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดหาวัสดุก่อสร้างในภาคใต้ของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
พรเลิศ สายเกษม;วิวิฒน์ ธรรมาภรณ์พิลาศ;ชวเลข วณิชเวทิน
มนัส อนุศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแผ่นยางที่มีส่วนผสมของต้นกกหรือต้นแฝก สำหรับปูพื้นสนามเด็กเล่น
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชวเลข วณิชเวทิน;เกียรติยุทธ กวีญาณ;อนนต์ วงษ์เกษม
มาริสา พูลพลบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองจราจรบริเวณมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วิโรจน์ รุโจปการ;ชวเลข วณิชเวทิน;สุธาริน สถาปิตานนท์
กานต์ กิ่งแก้ว, 2522-
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์สำหรับวางแผนเส้นทางจักรยาน ของถนนซอยเชื่อมต่อกับถนนสายหลัก
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชวเลข วณิชเวทิน
นพดล นุ่มน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการวิเคราะห์ความยั่งยืนด้านการขนส่ง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วราเมศวร์ วิเชียรแสน;ชวเลข วณิชเวทิน ;ก่อโชติ จันทวรางกูร
จรินทร์ทิพย์ ทุเรียน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้แบบจำลองเคลื่อนไหวการจราจร ในการจัดการอุบัติการณ์จราจร : กรณีศึกษาสะพานวงแหวนอุตสาหกรรม
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วราเมศวร์ วิเชียรแสน ;ชวเลข วณิชเวทิน
พนิต สินชวาลวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษารูปแบบการเดินทางโดยระบบขนส่งมวลชนสู่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ : กรณีศึกษา มักกะสัน-ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
พงษ์ศักดิ์ สุริยวนากุล ;ชวเลข วณิชเวทิน
สุชาดา บุญรักษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาวิเคราะห์รูปแบบทางแยกต่างระดับที่เหมาะสมในเขตชุมชนเมือง กรณีศึกษา : ทางแยกแคราย-ทางหลวงหมายเลข 302 (ถนนรัตนาธิเบศร์) กับ ทางหลวงหมายเลข 306 (ถนนติวานนท์)
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชวเลข วณิชเวทิน;อัศวิน กรรณสูต
นันทวัน เสนชู
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาดัชนีประเมินสภาพทาง เพื่อใช้ในการวางแผนงานซ่อมบำรุงทางหลวงท้องถิ่น
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
พงษ์ศักดิ์ สุริยวนากุล ;ชวเลข วณิชเวทิน
นิติกร คล้ายชม
วิทยานิพนธ์/Thesis
โปรแกรมวิเคราะห์ความจุ และระดับบริการสำหรับสิ่งอำนวยความสะดวก ประเภทการไหลอย่างต่อเนื่อง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
พงษ์ศักดิ์ สุริยวนากุล;ชวเลข วณิชเวทิน
ศตพร กัณฑเจตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจของผู้โดยสารในการเลือกใช้บริการ ระบบขนส่งทางรถไฟเชื่อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และสถานีรับส่งผู้โดยสารอากาศยานในเมือง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
พงษ์ศักดิ์ สุริยวนากุล;ชวเลข วณิชเวทิน
วีรยุทธ วัฒนธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการตรึงสารตะกั่วในดินโดยใช้หินฟอสเฟต
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
พิพัฒน์ ภูริปัญญาคุณ;มงคล ดำรงค์ศรี;ชวเลข วณิชเวทิน
ชาลี พึ่งพาณิชย์กุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมสำเร็จรูปสำหรับการตรวจสอบความปลอดภัยทางถนนที่เปิดให้บริการแล้ว
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชวเลข วณิชเวทิน
สมใจ เจริญยศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับปรุงระบบบริหารงานบำรุงทางแบบ Budgeting module การศึกษา : วิเคราะห์สายทางในพื้นที่ภาคกลาง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชวเลข วณิชเวทิน
วุฒิพงษ์ บุญญานุสาสน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้ยางพาราผสมยางมะตอยในการซ่อมบำรุงถนนโดยวิธีพาราสเลอรี่ซิล
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ก่อโชค จันทวรางกูร;ชวเลข วณิชเวทิน
พจรินทร์ โพธิ์เงิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
โปรแกรมสำเร็จรูปแสดงการออกแบบและประมาณราคาของระบบบำบัดน้ำเสีย แบบแผ่นหมุนชีวภาพชนิดแพคเคท
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
จักรกฤษณ์ ศิวะเดชาเทพ;กชกร สุรเนาวรัตน์;ชวเลข วณิชเวทิน
ประชา อินทรวาปี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบราคาค่าก่อสร้างถนนลาดยางระหว่างผิวจราจรแบบเคพซิล และผิวจราจรแบบพาราเคพซิล กรณีศึกษา : โครงการบ้านเล็กในป่าใหญ่
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ก่อโชค จันทวรางกูร;ชวเลข วณิชเวทิน
พิพัฒชัย รังสิมาวรพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินสถานการณ์ในด้านค่าใช้จ่ายและระยะเวลาก่อสร้างสำหรับงานก่อสร้างถนน กรณีศึกษาโครงการปรับปรุงทางหลวงหมายเลข 34 ตอนบางนา–ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ส่วนที่1)
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุนีรัตน์ กุศลาศัย;ชวเลข วณิชเวทิน;วันชั ัย ยอดสุดใจ
วัชรินทร์ เหลาพรหม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการออกแบบสนามบินขนาดกลาง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
พิพัฒน์ สอนวงษ์ ;ชวเลข วณิชเวทิน
อลงกรณ์ มากสวาสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบโครงสร้างพื้นฐานเบื้องต้นสำหรับบุคคลพิการนั่งเก้าอี้ล้อเลื่อน ใช้ข้ามถนนได้โดยปลอดภัย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชวเลข วณิชเวทิน;ธีรพงศ์ จันทร์เพ็ง
ธานินทร์ ริรัตนพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลกระทบที่เกิดจากการเปิดประตูน้ำอัตราต่างๆ ด้านหน้าและ หลังมาตรวัดน้ำ (ขนาด Ø ½
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชวเลข วณิชเวทิน;พิพัฒน์ สอนวงษ์
ธิดา มรกตจินดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลให้เกิดความล่าช้าต่องานวางท่อจ่ายน้ำของสำนักงานประปาสาขาการประปานครหลวง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุธาริน สถาปิตานนท์; ชวเลข วณิชเวทิน
นพดล โกมุทชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบจากการปรับรอบระยะเวลาสัญญาณไฟจราจรต่อความล่าช้า กรณีศึกษา ถนนแสงชูโต ช่วงชั่วโมงเร่งด่วน ในเขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วราเมศวร์ วิเชียรแสน;ชวเลข วณิชเวทิน
วีริศพล ลิ้มปรีดีชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ช่วยในการออกแบบ Sheet Piles
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
พิพัฒน์ สอนวงษ์;ชวเลข วณิชเวทิน
วสันต์ เวชเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพปัญหาจราจรและผลกระทบบริเวณริมทางหลวงพิเศษหมายเลข 35 : เขตสำนักงานบำรุงทางสมุทรสงครามและราชบุรี ส่วนที่ 2
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วิโรจน์ รุโจปการ;ชวเลข วณิชเวทิน
โอภาส อนิทสาขา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบและพัฒนาระบบบำบัดน้ำเสียสำหรับโรงงานผลิตอาหารสัตว์ จากขนเป็ดและขนไก่โดยระบบบ่อหมักไร้อากาศแบบ High Rate และระบบตะกอนเร่งแบบ SBR
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ฉัตรดนัย จิระเดชะ;ภัชราภรณ์ สุวรรณวิทยา;ชวเลข วณิชเวทิน
จักรพันธ์ หะมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบำบัดน้ำเสียจากอุตสาหกรรมเครื่องดื่มน้ำอัดลมโดยระบบบำบัดแบบยูเอเอสบี
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ฉัตรดนัย จิระเดชะ;ภัชราภรณ์ สุวรรณวิทยา;ชวเลข วณิชเวทิน
สุชิรา ขาวชู
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบระบบปรับสภาพน้ำสำหรับอุตสาหกรรมกระดาษจากแม่น้ำท่าจีนโดยใช้การตกตะกอนด้วยสารเคมี และระบบกรองทราย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ฉัตรดนัย จิระเดชะ;จักรกฤษ์ ศิวะเดชาเทพ;ชวเลข วณิชเวทิน
คธาวุธ พงษ์พิทักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมการหยุดรถรับและส่งผู้โดยสารบริเวณสถานีรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนเฉพาะสถานีที่ไม่มีพื้นที่จอดแล้วจร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
พงษ์ศักดิ์ สุริยวนากุล;ชวเลข วณิชเวทิน
ทนงศักดิ์ ทุระพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเพื่อเสนอแนวทางการพัฒนารูปแบบการเดินทางเข้าถึงสถานีรถไฟฟ้า
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วราเมศวร์ วิเชียรแสน;ชวเลข วณิชเวทิน
มลธิตา ฉิมเครือวัลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประมวลเวลาเดินทางด้วยข้อมูล GPS บนทางพิเศษกาญจนาภิเษก (บางพลี-สุขสวัสดิ์)
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สโรช บุญศิริพันธ์;ชวเลข วณิชเวทิน
เชาวฤทธิ์ บุญช่วย
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลไกของนาโนเทคโนโลยีเพื่อการพ่นละอองน้ำขนาดเล็กในการลดฝุ่นจราจรใต้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสของกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เกษม จันทร์แก้ว;สุรัตน์ บัวเลิศ;ชวเลข วณิชเวทิน
กิตติชัย ดวงมาลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เชิงพื้นที่เพื่อจัดลำดับความสำคัญของถนนกรมทางหลวงชนบท
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชวเลข วณิชเวทิน;เอกชัย ศิริกิจพาณิชย์กุล
วสันต์ แสงธรรมากิจกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์การเปลี่ยนแปลงประเภทการใช้ประโยชน์ที่ดินบริเวณถนนราชพฤกษ์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วราเมศวร์ วิเชียนแสน;ชวเลข วณิชเวทิน
ชาริญาณ์ คงทุง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการป้องกันอุบัติเหตุจากการขับขี่รถจักรยานยนต์ของนักเรียนโรงเรียนสามชุกรัตนโภคาราม อำเภอสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชวเลข วณิชเวทิน;ประไพศรี สุทัศน์ ณ อยุธยา
จุฑามาศ หิรัญอุทก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับปรุงการจัดการด้านความปลอดภัยของพนักงานขับรถรับส่งพนักงานโรงงานเพื่อลดอุบัติเหตุ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชวเลข วณิชเวทิน
ภัทรพล แสงนาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการฝ่าฝีนสัญญาณไฟจราจรบริเวณทางแยกที่มีการติดตั้งสัญญาณไฟจราจรแบบนับถอยหลัง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชวเลข วณิชเวทิน;สโรช บุญศิริพันธ์
รัตนยศ พงษ์รัตนกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองปัญหาเครือข่ายการไหลที่เกิดต้นทุนน้อยที่สุดในการเลือกเส้นทางที่เหมาะสมสำหรับการเพิ่มประสิทธิภาพโครงข่ายสายรองของกรมทางหลวงชนบท : กรณีศึกษา การขนส่งข้าวในจังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกชัย ศิริกิจพาณิชย์กูล;ชวเลข วณิชเวทิน
สปรัชญ์ กันธิพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาและวิเคราะห์ขีดความสามารถในการอพยพฉุกเฉิน : กรณีศึกษาอาคารสถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีกระทรวงสาธารณสุข
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชวเลข วณิชเวทิน;ธงไชย โรหิตะดิษฐ ศรีนพคุณ
นฤมล กุลรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ความเสี่ยงของงานทำความสะอาดนอกอาคารสูงเพื่อปรับปรุงวิธีการทำงานให้ปลอดภัย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ทรงวุฒิ เฮงพระธานี;ชวเลข วณิชเวทิน
อทิตย์ เกษรามัญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองประมาณระยะเวลาเดินทางสำหรับรถโดยสารสวัสดิการ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สโรช บุญศิริพันธ์;ชวเลข วณิชเวทิน
ฐาฤทธิ์ ส่งแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตรวจสอบความปลอดภัยทางถนนสำหรับเส้นทางขนส่งสินค้าของรถโม่ผสมคอนกรีต
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชวเลข วณิชเวทิน
ณกฤช สันทัดอนุวัตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความแตกต่างของทัศนคติของผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถที่เรียนผ่านโรงเรียนสอนขับรถและไม่เรียนผ่านโรงเรียนสอนขับรถ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วราเมศวร์ วิเชียรแสน;ชวเลข วณิชเวทิน
สืบสกุล ดวงเดือน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินผลกระทบจากการระเบิดของแอมโมเนียมไนเตรทในคลังเก็บ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;ชวเลข วณิชเวทิน;พิพัฒน์ สอนวงษ์
ช่อทิพย์ ผลเทิ้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความปลอดภัยในงานก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานร่วมของผู้ผลิตไฟฟ้ารายเล็ก
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สันติ ชินานุวัติวงศ์ ;ชวเลข วณิชเวทิน
วนิดา ค่าคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบจำลอง hybrid choice models ในการเปลี่ยนรูปแบบการเดินทาง กรณีศึกษา รถไฟฟ้าสายสีเขียวสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;เอกชัย ศิริกิจพาณิชย์กูล;ชวเลข วณิชเวทิน;วิโรจน์ รุโจปการ
ณัฐชนน อัตตาภิบาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาทดลองพฤติกรรมทางด้านกำลังดัดของคานคอนกรีตเสริมเหล็กที่เสริมกำลังด้วยแผ่นคาร์บอน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;ประเสริฐ สุวรรณวิทยา;ชวเลข วณิชเวทิน
ธีรเดช พรหมเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมวิเคราะห์ความจุและระดับบริการสำหรับทางแยกสัญญาณไฟจราจรประเภทกำหนดเวลาและสองจังหวะ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;พงษ์ศักดิ์ สุริยวนากุล;ชวเลข วณิชเวทิน; ;
พิศจุไร แสนพัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติ-ความรู้และพฤติกรรมการปฏิบัติงานอย่างปลอดภัยของคนงานก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชวเลข วณิชเวทิน
ธนิตศักดิ์ นิธิเทพธนกาญจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนนของการขนส่งน้ำมันดิบ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชวเลข วณิชเวทิน;พิพัฒน์ สอนวงษ์
ธันยพร ฉายศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปริมาณผิวทางแอสฟัลด์ที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้มากที่สุด
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;ชวเลข วณิชเวทิน;เอกชัย ศิริกิจพาณิชย์กูล
ภูเมธ ปุนทะมุณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบจำลองทางคณิตศาสตร์เพื่อหาระดับเสียงจากการเดินเรือโดยสารในคลอง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;ชวเลข วณิชเวทิน
ภูริวิทย์ ประสงค์ทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมการชะลอความเร็วของยานพาหนะบริเวณด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษ กรณีศึกษาด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษดินแดง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สโรช บุญศิริพันธ์;ชวเลข วณิชเวทิน
กมลชนก อนุอัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์อุบัติเหตุทางรางและการจัดลำดับความสำคัญของโครงการด้านความปลอดภัยของการรถไฟแห่งประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;ฆนิศา รุ่งแจ้ง;ชวเลข วณิชเวทิน
กรธัช คนกาญจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับปรุงคุณภาพดินทรายแป้งของสระเก็บกักน้ำชลประทานด้วยสารสังเคราะห์พอลิเมอร์และปูนขาว
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
พิพัฒน์ สอนวงษ์;ชวเลข วณิชเวทิน
ณัฐพงษ์ พิทักษ์เจริญวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้ระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์เพื่อการประเมินราคาในการเวนคืน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชวเลข วณิชเวทิน;พิพัฒน์ สอนวงษ์
วรรณวนัช บัวแย้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับปรุงหินคลุกด้อยคุณภาพสำหรับใช้เป็นชั้นพื้นทางด้วยเถ้าชานอ้อย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;พิพัฒน์ สอนวงษ์;ชวเลข วณิชเวทิน
จีระยุ โพธิ์กระจ่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับปรุงคุณภาพดินทรายแป้งด้วยซีเมนต์และเบนโทไนท์เหลือทิ้งจากการก่อสร้างเสาเข็มเจาะ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;พิพัฒน์ สอนวงษ์;ชวเลข วณิชเวทิน
ชัยวัฒน์ โกศล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่มีผลกระทบต่อมูลค่าปัจจุบันสุทธิโดยวิธีมอนติคาโล
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชวเลข วณิชเวทิน;พิพัฒน์ สอนวงษ์
วิมลสิริ ตรรกวิทย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบเส้นอิทธิพลของสะพานขึงระนาบเดี่ยวสามช่วง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สมโพธิ์ วิวิธเกยูรวงศ์;ชวเลข วณิชเวทิน
กฤษฎา สุวรรณไตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อระดับความรุนแรงของอุบัติเหตุจราจรในเขตประกอบการอุตสาหกรรม
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;ชวเลข วณิชเวทิน;พิพัฒน์ สอนวงษ์
อทิตยา คงสมสุทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ความเสี่ยงของงงานเตรียมพื้นผิวและทำสีโครงสร้างบนแท่นผลิตก๊าซธรรมชาติ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;ชวเลข วณิชเวทิน
วิรัตน์ ภารตระศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการมีส่วนร่วมของเกษตรกรในการบำรุงรักษาระบบชลประทาน กรณีศึกษา โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;ชวเลข วณิชเวทิน;พิพัฒน์ สอนวงษ์
มลจิรา ทองเทพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจำลองการอพยพหนีไฟโดยใช้โปรแกรม Pathfinder กรณีศึกษา ศูนย์พัฒนาเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;ชวเลข วณิชเวทิน
ปวัชร์ญา วิทิตจรัสพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ความเสี่ยงในการทำงานติดตั้งระบบรางนำไฟฟ้าสำหรับรถไฟฟ้ารางเดี่ยว
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชวเลข วณิชเวทิน
วิภาดา จันทะบุรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสัมพันธ์ของพฤติกรรมการใช้ความเร็วรถ กับการติดตั้งเซ็นเซอร์ เพื่อลดอุบัติเหตุจากการฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจรบริเวณทางแยก
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุดารัตน์ วงศ์วีระเกียรติ;ชวเลข วณิชเวทิน
เกศินี แย้มมาก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความเร็วในการขับขี่และการติดตั้งเซนเซอร์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณสามแยกจราจร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุดารัตน์ วงศ์วีระเกียรติ ;ชวเลข วณิชเวทิน
โสรัจ สุขเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,342
รวม 3,342 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 57,030 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 6 ครั้ง
รวม 57,046 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33