แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยการบริหารที่ส่งผลต่อการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ในสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดนครพนม
ADMINISTRATIVE FACTORS AFFECTING LEARNING EXPERIENCE MANAGEMENT IN THE SITUATION OF CORONAVIRUS (COVID-19) PANDEMIC OF CHILD DEVELOPMENT CENTERS UNDER THELOCALADMINISTRATIVE ORGANIZATION IN NAKHON PHANOM PROVINCE

Address: หลักสูตรปริญญาครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารและพัฒนาการศึกษา
Organization : มหาวิทยาลัยนครพนม
keyword: ปัจจัยการบริหาร
ThaSH: ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
Classification :.DDC: 372.21
; การจัดประสบการณ์เรียนรู้
Abstract: ปัจจัยการบริหารมีความสำคัญที่นำไปสู่ความสำเร็จในการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ใน สถานการณ์การแพร่ระบาดเช้ือไวรัสโคโรนา (โควิด -19) ของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กร ปกครองส่วนทอ้งถิ่นในจังหวัดนครพนม การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ(1)ศึกษาปัจจยัการบริหาร ของศูนย์พัฒนาเด็กเลก็ สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดนครพนม (2)ศึกษาการจัด ประสบการณ์การเรียนรู้ในสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด -19) ของศูนย์พัฒนา เด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดนครพนม (3)ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัย การบริหารและการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ในสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด -19)ของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กก็ สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดนครพนม และ (4) ศึกษาอำนาจพยากรณ์ปัจจัยการบริหารที่ส่งผลต่อการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ในสถานการณ์ การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด -19) ของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วน ท้องถิ่นในจังหวัดนครพนม โดยมีกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือผู้บริหารและครูผู้ดูแลเด็ก สังกัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดนครพนม ปี การศึกษา 2565 จำนวน 445 คน กำหนดขนาดกลุ่ม ตัวอย่างตามตารางของ Krejcie & Morganโดยใช้วิธีการสุ่มแบบชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำแนกเป็น 2 ฉบับ คือ (1) แบบสอบถามปัจจัยการ บริหาร มีค่าดัชนีความสอดคล้อง ระหว่าง .80 -1.00และมีค่าอำนาจจำแนกรายข้ออยู่ระหว่าง .35-.75 ค่าความเชื่อมั่น ทั้งฉบับ เท่ากับ .95 (2) แบบสอบถามเกี่ยวกับการจัดประสบการณ์เรียนรู้ในช่วง สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) มีค่าดัชนีความสอดคล้อง ระหว่าง .29-.73 และมีค่าความเชื่อมั่น ทั้งฉบับ เท่ากับ .93และสถิติที่ใช้ได้แก่ร้อยละค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะสหสัมพันธ์เพียร์สันแบบเพียร์สัน และการวิเคราะห์สมการถดถอย พหุคูณแบบขั้นตอน ผลการวิจัยพบว่า (1) ปัจจัยการบริหารโดยรวมผู้บริหารและครูผู้ดูแลเด็กมีความคิดเห็นอยู่ใน ระดับมาก (2)การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ โดยภาพรวม ผู้บริหารและครูผู้ดูแลเด็กมีความคิดเห็น อยู่ในระดับมาก(3) ปัจจัยบริหารกับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ มีความสัมพันธ์กันทางบวกใน ระดับสูงอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01 (4) ตัวแปรปัจจัยการบริหารที่ส่งผลต่อการจัดประสบการณ์การ เรียนรู้ในสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดนครพนม มี 6 ตวัแปรได้แก่ ด้านงบประมาณ (X4 ) ด้านครู(X2 ) ด้านอาคารและสภาพแวดล้อม (X6 ) ด้านผู้ปกครอง (X3 ) ด้านสื่อและเทคโนโลยี(X5 ) และด้าน ผู้บริหาร(X1 ) โดยร่วมกันพยากรณ์ได้ร้อยละ 67 (R2 =.67) สามารถเขียนสมการได้ดังนี้ สมการพยากรณ์ในรูปคะแนนดิบ Y' = 1.07 + .19 X4 +.14 X2+ .13 X6 + .12 X3+ .10 X4 + .07 X1 สมการพยากรณ์ในรูปคะแนนมาตรฐาน Z y' = .25Z4+ .19 Z2+ .17 Z6 + .16 Z3 +.14 Z4 +.10 Z1
Abstract: Administrative factors were important to the success of a child development center's learning experience during the situation of coronavirus (COVID-19) pandemic of Child Development Centers under the Local Administrative Organization in Nakhon Phanom Province. The objectives of this research were (1) to study the administrative factors of Child Development Centers under the Local Administrative Organization in Nakhon Phanom Province, (2) to study learning experience management in the situation of coronavirus (COVID-19) pandemic of Child Development Centers under the Local Administrative Organization in Nakhon Phanom Province, (3) to study the relationship between administrative factors and learning experience management in the Coronavirus (COVID-19) Pandemic of Child Development Centers under the Local Administrative Organization in Nakhon Phanom Province, and (4) to study the forecasting of the administrative factors affecting learning experience management in the situation of coronavirus (COVID-19) pandemic of Child Development Centers under the Local Administrative Organization in Nakhon Phanom Province. The samples consisted of 445 administrators and child care teachers under the Local Administrative Organization in Nakhon Phanom Province in the academic year 2022 followed the formula of Krejci and Morgan, and they were selected by Stratified Random Sampling. The instruments used in the research were 5-rating scale questionnaires: (1) a questionnaire about administrative factors with the Index of Item Congruence (IC) between .80-1.00, the discrimination between .35-.75, and the reliability of .95; (2) a questionnaire about learning experience management in the situation of coronavirus (COVID-19) pandemic with the Index of Item Congruence (IC) between .29-.73 and the reliability of .93. The statistics used in the research were frequency, percentage, mean, standard deviations, t-test, Oneway ANOVA, Pearson correlation coefficient, and multiple regression. The results revealed that (1) the overall administrative factors showed the opinions of school administrators and child care teachers at the high level. (2) The overall learning management showed the opinions of administrators and child care teachers at the high level. (3) The administrative factors and learning management revealed the high positive relation significant at the .01 level. (4) There were 6 administrative factors affecting learning experience management in the situation of coronavirus (COVID-19) pandemic of Child Development Centers under the Local Administrative Organization in Nakhon Phanom Province, namely budget (X4 ), teachers (X2 ), building and environment (X6 ), parent (X3 ), media and technology (X5 ), and school administrators (X1 ). It could be predicted up to 67 percent (R2 = .67). The equation was written as follows: Forecasting equation in row scores Y' = 1.07 + .19 X4 +.14 X2+ .13 X6 + .12 X3+ .10 X4 + .07 X1 Forecasting equation in standard scores Z y' = .25Z4+ .19 Z2+ .17 Z6 + .16 Z3 +.14 Z4 +.10 Z1
มหาวิทยาลัยนครพนม. สำนักวิทยบริการ
Address: นครพนม
Email: netprommin2518@npu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
Created: 2565
Modified: 2567-03-29
Issued: 2567-03-29
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
Spatial: มหาวิทยาลัยนครพนม จังหวัดนครพนม
©copyrights มหาวิทยาลัยนครพนม
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 tiltel15.pdf 6.69 MB15 2025-09-11 23:52:42
ใช้เวลา
0.03415 วินาที

รองศาสตราจารย์ ดร.ทัศนา ประสานตรี
Title Creator Type and Date Create
สภาพความต้องการจำเป็นและแนวทางพัฒนาทักษะสำคัญสำหรับครูในศตวรรษที่ 21 ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาศรีสะเกษ ยโสธร
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.ทัศนา ประสานตรี;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วัชรี แซงบุญเรือง
ชวัลวิชญ์ ทิพราช
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพ ความต้องการจำเป็นและแนวทางพัฒนาการนําเทคโนโลยีดิจิทัล มาใช้ในการจัดการเรียนรู้ในโรงเรียน สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบึงกาฬ
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.ทัศนา ประสานตรี;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
ขัตติยา ทองเทพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยการบริหารที่ส่งผลต่อการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ในสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดนครพนม
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.ทัศนา ประสานตรี;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
พรนภา โพนชัยยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพ ความต้องการจําเป็น และแนวทางพัฒนาทักษะผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.ทัศนา ประสานตรี;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
จันทร์จิรา โพนชัยยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาครูด้านการจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 3
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.ฉลาด จันทรสมบัติ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์;รองศาสตราจารย์ ดร.ทัศนา ประสานตรี;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
ปนัดดา ฤทธิ์ทานันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารที่ส่งผลต่อระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 2
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.วาโร เพ็งสวัสดิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นาวี อุดร;รองศาสตราจารย์ ดร.ทัศนา ประสานตรี;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
อรนิภา ธนฤทธิ์กุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพ ความต้องการจำเป็นและแนวทางพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ในยุคชีวิตวิถีใหม่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบึงกาฬ
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.วาโร เพ็งสวัสดิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์;รองศาสตราจารย์ ดร.ทัศนา ประสานตรี;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
เสาวนีย์ อินถนอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทักษะการบริหารของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อการจัดการเรียนการสอน ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 3
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.วาโร เพ็งสวัสดิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์;รองศาสตราจารย์ ดร.ทัศนา ประสานตรี;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
ปรัชญา สังชาตรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
Title Creator Type and Date Create
พฤติกรรมการใช้สื่อสังคมออนไลน์เพื่อการเรียนรู้ที่ส่งผลต่อคุณภาพชีวิต ของนักศึกษามหาวิทยาลัยนครพนม
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์ ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์
สุพรรณิกา พงษ์พุก
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพ ความต้องการจำเป็นและแนวทางพัฒนาการนําเทคโนโลยีดิจิทัล มาใช้ในการจัดการเรียนรู้ในโรงเรียน สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบึงกาฬ
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.ทัศนา ประสานตรี;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
ขัตติยา ทองเทพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยการบริหารที่ส่งผลต่อการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ในสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดนครพนม
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.ทัศนา ประสานตรี;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
พรนภา โพนชัยยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 8
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4,149
รวม 4,157 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 240,721 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,659 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 492 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 86 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 29 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 17 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 8 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 5 ครั้ง
รวม 243,017 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.212