แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาลักษณะการวางและระยะห่างระหว่างตัวส่งสัญญาณกับตัวรับสัญญาณที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการอัดประจุแบตเตอรี่แบบไร้สายขนาด 300 วัตต์
Study of placement and distance between transmitter and receiver to find efficiency of charging 300W wireless charger

Organization : วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม. คณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี
Email : chotimongkol@hotmail.com

Organization : วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม. คณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี
keyword: การอัดประจุแบตเตอรี่แบบไร้สาย
; ลักษณะการวาง
; ระยะห่าง
; ตัวส่งสัญญาณ
; ตัวรับสัญญาณ
Abstract: บทความนี้เป็นการศึกษาประสิทธิภาพการอัดประจุแบตเตอรี่แบบไร้สาย ขนาด 300 วัตต์ เพื่อประจุไฟฟ้าเข้าแบตเตอรี่ลิเธียมฟอสเฟตขนาด 12V 24Ah การทดลองแบ่งเป็น 3 กรณี คือ 1) ตัวส่งสัญญาณและตัวรับสัญญาณวางอยู่ในตำแหน่งตรงศูนย์ โดยมีระยะห่างของตัวรับสัญญาณออกจากตัวส่งสัญญาณที่ 0 มม.10 มม. 20 มม. 30 มม. 40 มม. และ 50 มม. 2) ตัวส่งสัญญาณและตัวรับสัญญาณวางอยู่ในตำแหน่งเยื้องศูนย์ โดยมีระยะเยื้องศูนย์ของตัวรับสัญญาณออกจากตัวส่งสัญญาณที่ 10 มม. 20มม. 30 มม. 40 มม. และ 50 มม. 3) ตัวส่งสัญญาณและตัวรับสัญญาณทามุม โดยมีมุมของตัวรับสัญญาณออกจากตัวส่งสัญญาณที่ 10o 20o 30o และ40o ผลการทดลองพบว่าเมื่อวางตัวส่งสัญญาณและตัวรับสัญญาณอยู่ในตำแหน่งตรงศูนย์ที่ระยะ 0 มม. ให้ประสิทธิภาพการอัดประจุสุงสุดคือ 76.87% เมื่อเพิ่มระยะห่างระหว่างตัวส่งและตัวรับที่ระยะ 50 มม. ให้ค่าประสิทธิภาพต่ำสุดคือ 53.90% เมื่อวางตัวส่งและตัวรับเยื้องศูนย์ 10 มม. ที่ระยะห่าง 50 มม. ให้ค่าประสิทธิภาพการอัดประจุต่ำสุด 53.51% และเมื่อวางตัวส่งและตัวรับทามุม 20o ที่ระยะห่าง 30 มม. ให้ค่าประสิทธิภาพการอัดประจุต่ำสุด 53.12%
Abstract: This article is a study to find the efficiency of charging of 300 W wireless charger to charge 12V 24Ah lithium iron phosphate battery. The experiment is divided into three cases are 1) The transmitter and receiver are placed in the center position using the distance 0 mm. 10 mm. 20 mm. 30 mm. 40 mm. and 50 mm 2) The transmitter and receiver are placed in misalignment position using the distance 10 mm. 20 mm. 30 mm. 40 mm. and 50 mm 3) The transmitter and receiver are placed in angle position using the angle 10o 20o 30o and 40o. The results showed that the transmitter and receiver were placed in the center position at distance 0 mm, the maximum charging efficiency 76.87%, if the transmitter and receiver were placed in the center position at distance 50 mm, the minimum charging efficiency was 53.90%. The transmitter and receiver were placed in misalignment position at 10 mm. and the distance 50 mm. the minimum charging efficiency was 53.51%. The transmitter and receiver were placed at an angle of 20o and the distance 30 mm., the minimum charging efficiency was 53.12%.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ. สำนักหอสมุดกลาง
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@kmutnb.ac.th
Created: 2566
Modified: 2567-03-26
Issued: 2567-03-26
บทความ/Article
application/pdf
BibliograpyCitation : ใน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร คณะวิศวกรรมศาสตร์. การประชุมวิชาการวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี มทร.พระนคร ครั้งที่ 7 (ENGCON-RMUTP 2023) (pp.122-125). กรุงเทพฯ : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 ENGCON-RMUTP 2023pp.122-125.pdf 600.4 KB4 2025-03-01 15:45:39
ใช้เวลา
0.025881 วินาที

อุดมศักดิ์ โชติมงคล
จิรวัตน์ กรุณา
Title Contributor Type
การสร้างแบบทดสอบเพื่อวัดความรู้ ทักษะ ทัศนคติ ฝีมือแรงงานสาขาช่างไฮดรอลิกส์ ชั้น 1 ของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน ตามฉันทามติของผู้เชี่ยวชาญ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
จิรวัตน์ กรุณา
สมปอง มากแจ้ง
ไพโรจน์ สถิรยากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาลักษณะการวางและระยะห่างระหว่างตัวส่งสัญญาณกับตัวรับสัญญาณที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการอัดประจุแบตเตอรี่แบบไร้สายขนาด 300 วัตต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
อุดมศักดิ์ โชติมงคล;จิรวัตน์ กรุณา

บทความ/Article
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ไฟฟ้าโอร่า กู๊ดแคท ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สมบูรณ์ โคกผา;เสนีย์ สว่างวงษ์;จิรวัตน์ กรุณา

บทความ/Article
การหาประสิทธิภาพชุดประลอง เรื่องลักษณะอาการของเอ็กซ์แพนชันวาล์วเกิดการอุดตันในระบบปรับอากาศรถยนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
วิทูร หอยสังข์;จิรวัตน์ กรุณา;พงศ์กรณ์ ตั้งนรารัชชกิจ

บทความ/Article
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,557
รวม 2,557 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 15,085 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 1 ครั้ง
รวม 15,093 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33