แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องดื่มผสมวิตามินของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา
THE EFFECT OF CONSUMER’S INTEGRATED MARKETING COMMUNICATION ON DECISION TO PURCHASE VITAMIN WATER IN NAKHON RATCHASIMA

keyword: การสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการ
; การตัดสินใจซื้อ
; ผู้บริโภค
; เครื่องดื่มผสมวิตามิน
; Integrated Marketing Communication
; Buying Decision
; Consumer
; Vitamin Water
Abstract: การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องดื่มผสมวิตามินของผู้บริโภค ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา กลุ่มตัวอย่างในการวิจัย คือ ผู้ที่เคยบริโภคเครื่องดื่มผสมวิตามิน และอาศัยอยู่ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา จานวน 396 คน ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือสาหรับเก็บรวบรวมข้อมูล โดยใช้สถิติเชิงพรรณนาวิเคราะห์ข้อมูลด้วยการแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และวิเคราะห์ข้อมูลสถิติเชิงอนุมานในการทดสอบสมมุติฐานด้วยวิธีการวิเคราะห์ค่าสัมประสิทธิ์การถดถอยพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า การสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการ ด้านการโฆษณา ด้านการส่งเสริมการขาย และด้านการตลาดเชิงกิจกรรม ส่งผลทางบวกต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องดื่มผสมวิตามินของผู้บริโภค ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ในทางตรงกันข้ามการสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการ ด้านการประชาสัมพันธ์และด้านการตลาดทางตรง ส่งผลทางลบต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องดื่มผสมวิตามินของผู้บริโภค ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ทั้งนี้การสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการสามารถพยากรณ์การตัดสินใจซื้อเครื่องดื่มผสมวิตามินของผู้บริโภค ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ได้ร้อยละ ร้อยละ 60.9 (Adj= 0.609)
Abstract: The objectives of this research were studied the effect of consumers' integrated marketing communication on the decision to buy vitamin water in Nakhon Ratchasima. Questionnaires were used as a tool to collect data from 396 consumers of people who used to consume vitamin water and live in Mueang District, Nakhon Ratchasima Province. The descriptive statistical analyzes the data, including frequency, percentage, mean, standard deviation, and hypothesis testing test by multiple regression analysis. The findings were as follows: Integrated marketing communication consisting of Advertising, Sales Promotion, and Event, affected a favorable decision to buy vitamin water from consumers in Mueang Nakhon Ratchasima with a statistical significance level of 0.05. On the other hand, Public Relations and Direct Marketing affect an adverse decision to buy vitamin water. All the independent variables were coefficients of integrated marketing communication at 60.9 percent (Adj = 0.609).
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: นครราชสีมา
Email: ่jiraporn@rmuti.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2565
Modified: 2025-04-17
Issued: 2567-03-14
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 RMUTI_Chananchida_Thes67-06.pdf 1.47 MB10 2025-09-05 01:15:12
ใช้เวลา
0.027094 วินาที

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. พรทิพย์ รอดพ้น
Title Creator Type and Date Create
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 7,818
รวม 7,822 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 29,896 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 3 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 3 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
รวม 29,909 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104