แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การจัดการเรียนการสอน ในสถานการณ์โควิด -19 ของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร
Learning and Teaching Management of Bangkok Metropolitan Administration Schools during Covid-19

keyword: การจัดการเรียนการสอน
ThaSH: การบริหารการศึกษา
Classification :.DDC: 371.2
; รูปแบบการจัดการเรียนการสอน 5 รูปแบบ
ThaSH: การเรียนการสอนผ่านเว็บ
; โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร
ThaSH: ภาวะผู้นำทางการศึกษา
Abstract: วิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1. สภาพการดำเนินงานการจัดการเรียนการสอน ในสถานการณ์โควิด-19 2. ปัญหาการจัดการเรียนการสอนในสถานการณ์โควิด-19 ของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร โดยมีกลุ่มตัวอย่างและผู้ให้ข้อมูล จำนวนรวม 205 คน เครื่องมือที่ใช้คือแบบสอบถาม แบ่งเป็น 3 ตอน ตอนที่ 1 ข้อมูลทั่วไปของผู้ให้ข้อมูล ตอนที่ 2 แบบสอบถามเกี่ยวกับสภาพและปัญหาการจัดการเรียนการสอนใน 5 รูปแบบ และตอนที่ 3 ข้อเสนอแนะ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย (x̄) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัย พบว่า สภาพการดำเนินงานการจัดการเรียนการสอนทั้ง 5 รูปแบบ ได้แก่ Online , On Air , On Hand , On Site และ On School Line โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (x̄ = 3.50) โดยรูปแบบ On Site และ Online มีสภาพการดำเนินงานอยู่ในระดับมาก เมื่อศึกษารายด้าน ด้านกระบวนการจัดการเรียนรู้พบว่า Online , On Site , On Hand, On School Line มีการดำเนินงานอยู่ในระดับมากตามลำดับ ด้านสื่อการเรียนการสอน และด้านการประเมินผลพบว่า On Site มีการดำเนินงาน อยู่ในระดับมาก ปัญหาการจัดการเรียนการสอนทั้ง 5 รูปแบบ โดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง (x̄ = 3.43) โดยรูปแบบ Online มีปัญหาการดำเนินงานอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อศึกษารายด้าน ในด้านกระบวนการจัดการเรียนรู้พบว่า รูปแบบ On Site และ Online (x̄ = 3.50, S.D. = 0.49) มีปัญหาการดำเนินงาน อยู่ในระดับมากตามลำดับ ด้านสื่อการเรียนการสอนรูปแบบ Online, On Hand, On School Line มีปัญหาการดำเนินงานอยู่ในระดับปานกลางตามลำดับ และด้านการประเมินผลรูปแบบ On Site มีปัญหาการดำเนินงานอยู่ในระดับมาก
Abstract: The purposes of this research were: 1) to study learning and teaching conditions during Covid-19; 2) to understand the learning and teaching problems during the Covid-19 pandemic of Bangkok Metropolitan Administration schools. A sampling of 205 respondents including 3 parts: 1) respondents general information; 2) conditions and problems of teaching and learning management regarding 5 on approaches; 3) suggestions. Statistics for data analysis were Frequency, Percentage, Mean (x̄), Standard Deviation (S.D.), and Content Analysis. The results found the following: 1) Overall learning and teaching condition regarding 5 ways as Online, On Air , On Hand , On Site and On School Line approach were at a high level (x̄ = 3.50). Both onsite and online aspects were operated at a high level respectively. According to the study of each aspect, it was found that the learning management process regarding online, onsite, on hand, and on school Line were operated at a high level respectively. Learning media and evaluation regarding onsite aspect were operated at a high level. 2) Overall learning and teaching problems regarding 5 On approach were at a moderate level (x̄ = 3.43). Operation problems regarding the online aspect was operated in high scores of moderate level. According to the study of each aspect, it was found that the learning management process regarding onsite and online aspects were operated at a high level respectively. Teaching and learning media regarding the online aspect, on hand, on school Line were operated at a moderate level, respectively. Evaluation regarding onsite aspect was operated at a high level
มหาวิทยาลัยสยาม. สำนักหอสมุดและทรัพยากรสารสนเทศ
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@siam.edu
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2566
Modified: 2567-02-07
Issued: 2567-02-07
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CD/T 00376 2566
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยสยาม
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 ChanattaGunchamorin.pdf 1.88 MB5 2025-04-25 19:36:24
ใช้เวลา
0.022601 วินาที

ชนัฐฐา กญชะโมรินทร์
Title Contributor Type
การจัดการเรียนการสอน ในสถานการณ์โควิด -19 ของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยสยาม
ชนัฐฐา กญชะโมรินทร์
นลินี สุตเศวต
วิทยานิพนธ์/Thesis
นลินี สุตเศวต
Title Creator Type and Date Create
การจัดการเรียนการสอน ในสถานการณ์โควิด -19 ของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยสยาม
นลินี สุตเศวต
ชนัฐฐา กญชะโมรินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือเพื่อการแก้ไขปัญหานักเรียนไร้สัญชาติของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา กาญจนบุรี
มหาวิทยาลัยสยาม
นลินี สุตเศวต
ชัชชฌาณีญา ชวาลปัญญาวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำดิจิทัลของผู้บริหารกับประสิทธิผลของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานนทบุรี
มหาวิทยาลัยสยาม
นลินี สุตเศวต
ณิชชา สมานบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของผู้บริหารในการส่งเสริมการวิจัยเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษา ของสถานศึกษาสังกัดสำนักการศึกษากรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยสยาม
นลินี สุตเศวต
กานดา จันโท
วิทยานิพนธ์/Thesis
บรรยากาศองค์กรกับการปฏิบัติงานของครู สังกัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยสยาม
นลินี สุตเศวต
ศุภสิทธิ์ ขุนเทพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,756
รวม 1,759 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 14,461 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 34 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 2 ครั้ง
รวม 14,507 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28