แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การประยุกต์ใช้การให้ระดับดาวตามมาตรฐานการประเมินทางถนนสากลสำหรับเขตโรงเรียนในจังหวัดเชียงใหม่
Application of international road assessment programme’s star rating for school zones in Chiang Mai Province

ThaSH: บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ (จำกัด)
ThaSH: โรงเรียน -- มาตรการความปลอดภัย
ThaSH: ถนน -- มาตรการความปลอดภัย
ThaSH: อุบัติเหตุทางถนน
ThaSH: ความปลอดภัยในท้องถนน
ThaSH: การรักษาความปลอดภัย
ThaSH: การขับขี่ยานยนต์ -- เชียงใหม่
Abstract: จากรายงานอุบัติเหตุการเสียชีวิตทางถนนของบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ (จำกัด) ระหว่างปี พ.ศ.2562-2564 ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา พบว่าอุบัติเหตุทางถนนส่วนใหญ่ในจังหวัดเชียงใหม่ จะเกิดกับกลุ่มนักเรียนและเยาวชนตั้งแต่แรกเกิดจนถึงอายุ 25 ปี ซึ่งเรียกกลุ่มนี้ว่า "กลุ่มผู้เปราะบาง บนถนน (Vulnerable Road Users : VRUs)" โดยอุบัติเหตุทางถนนส่วนใหญ่นั้นเกิดรอบบริเวณ โรงเรียนและสายทางรอบโรงเรียน ในงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อตรวจสอบความปลอดภัยทางถนน รอบบริเวณเขตโรงเรียนในแด่ละพื้นที่ในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งประกอบไปด้วย กลุ่มโรงเรียน ในเขต เมือง กลุ่มโรงเรียนในเขตชานเมือง และกลุ่มโรงเรียน ในเขตชนบท โดยทำการประเมินระดับความ ปลอดภัยทางถนนและเสนอมาตรความปลอดภัยทางกายภาพให้เหมาะสมในแต่ละพื้นที่ โคยผู้วิจัยได้ ดำเนินการสำรวจข้อมูลลักษณะทางกายภาพทางถนนและ องค์ประกอบด้านการจราจรรอบบริเวณเขต โรงเรียนในแต่ละพื้นที่ทั้งหมด 60 ประเด็นปัญหา 48 องค์ประกอบและ 43 ปัจจัยเสี่ยง มาใช้ในการ ประเมินระดับความเสี่ยงที่มีผลต่อปัจจัยทางอุบัติเหตุดามรูปแบบ 6 การชนหลัก โดยอาศัยการประเมิน ระดับดาวปลอดภัยด้วยวิธีคะแนนดาวของ iRAP Star Rating และเสนอมาตรการความปลอดภัยที่ เหมาะสมกับบริบทของพื้นที่ที่ประกอบไปด้วยคู่มือ iRAP tookit และมาตรการขีดจำกัดความเร็วจาก การทดสอบความอ่อนไหวของค่าระดับดาวต่อความเร็วจราจร (Speed Sensitivity Model) แล้วทำการ วิเคราะห์ค่าคะแนนความเสี่ยงและการประเมินระดับดาวทั้งก่อนและหลังใช้มาตรการเพื่อประเมิน ประเมินความคุ้มค่าทางเศรษฐศาสตร์ของมาตรการความปลอดภัย ซึ่งเปรียบเทียบระหว่าง ผลประโยชน์จากคะแนนระดับดาวที่เพิ่มขึ้น (Incremental Star Rating Benefit) กับค่าใช้จ่ายในใช้ มาตรการ ได้แก่ ค่าก่อสร้าง และค่าบำรุงรักษา ในส่วนระดับความปลอดภัยของสายทางรอบบริเวณโรงเรียนในเขตเมือง พบว่ากลุ่มผู้ขับขี่ รถยนต์และจักรยาน และคนเดินเท้า มีค่าระดับคาวเฉลี่ยอยู่ที่ 3 ดาว จึงสรุปได้ว่าเป็นถนนที่มีความ ปลอดภัยปานกลางตามมาตรฐานที่ iRAP ขณะที่ในกลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์ มีค่าระดับดาวเฉลี่ยอยู่ที่ 2 ดาว ซึ่งนับว่าเป็นถนนที่มีความปลอดภัยต่ำตามมาตรฐานที่ iRAP แนะนำ โดยเมื่อประยุกต์ใช้ มาตรการความปลอดภัยของโรงเรียนในเขตเมืองพบว่าทุกกลุ่มผู้ใช้ทางมีค่าคะแนนดาวอยู่ที่ 3 ดาวซึ่ง ยกระดับความปลอดภัยบนสายทางรอบบริเวณเขตโรงเรียนตามมาตรฐานของ iRAP for School และ ประเมินความคุ้มค่าทางเศรษฐศาสตร์ ได้ค่ามูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) เท่ากับ 48,220,496 บาท ซึ่งมีค่า มากกว่าศูนย์และ ผลประโยชน์และต้นทุน (B/C) เท่ากับ 3.40 ซึ่งมีค่ามากกว่าหนึ่งจึงสรุปได้ว่าคุ้มค่า ต่อการปรับปรุงความปลอดภัย และได้ค่าขีดจำกัดความเร็วของสายทางรอบโรงเรียนในเขตเมืองที่ เหมาะสมของรถยนต์และจักรยานยนต์เท่ากันที่ 30 กิโลเมตร/ชั่วโมง ระดับความปลอดภัยของสายทางรอบบริเวณโรงเรียน ในเขตชานเมือง พบว่ากลุ่มผู้ขับขี่รถยนต์ จักรยานยนต์ และคนเดินเท้า มีค่าระดับคาวเฉลี่ยอยู่ที่ 1 ดาว จึงสรุปได้ว่าเป็นถนนที่มีความปลอดภัย ต่ำ มีโอกาสความรุนแรงในการเกิดอุบัติเหตุที่สูง และยิ่งไปกว่านั้นระดับดาวของกลุ่มผู้ใช้จักรยานใน เขตชานเมือง มีระดับดาวเฉลี่ยที่ 1 ดาว สะท้อนให้เห็นถึงความเสี่ยงและความรุนแรงในการเกิด อุบัติเหตุของทุกกลุ่มผู้ใช้ทางในเขตชานเมือง (อำเภอหางดง) โคยเมื่อประยุกต์ใช้มาตรการความ ปลอดภัยของโรงเรียนในเขตชานเมืองพบว่าทุกกลุ่มผู้ใช้ทางมีค่าคะแนนดาวอยู่ที่ 3 ดาว ซึ่งยกระดับ ความปลอดภัยบนสายทางรอบบริเวณเขตโรงเรียนตามมาตรฐานของ iRAP for School และประเมิน ความคุ้มค่าทางเศรษฐศาสตร์ ได้ค่ามูลค่า NPV เท่ากับ 80,653,088 บาท ซึ่งมีค่ามากกว่าศูนย์และ B/C เท่ากับ 10.63 ซึ่งมีค่ามากกว่าหนึ่งจึงสรุปได้ว่าคุ้มค่าต่อการปรับปรุงความปลอดภัย และ ได้ค่าขีดจำกัด ความเร็วของสายทางรอบโรงเรียนในเขตชานเมืองที่เหมาะสมของรถยนต์และจักรยานยนต์ที่ 40 และ 30 กิโลเมตร/ชั่วโมง ตามลำดับ ระดับความปลอดภัยของสายทางรอบบริเวณโรงเรียนในเขตชนบท พบว่ากลุ่มผู้ใช้ทางทุก ประเภทมีค่าระดับดาวเฉลี่ยอยู่ที่ 1 ดาว จึงสรุปได้ว่าเป็นถนนที่มีความปลอดภัยต่ำ มีโอกาสความ รุนแรงในการเกิดอุบัติเหตุที่สูง สะท้อนให้เห็นถึงความเสี่ยงและความรุนแรงในการเกิดอุบัติเหตุของ ทุกกลุ่มผู้ใช้ทางในเขตชนบท (อำเภอพร้าว) โดยเมื่อประยุกต์ใช้มาตรการความปลอดภัยของโรงเรียน ในเขตชนบทพบว่าทุกกลุ่มผู้ใช้ทางมีค่าคะแนนดาวอยู่ที่ 3 ดาว ซึ่งยกระดับความปลอดภัยบนสายทาง รอบบริเวณเขตโรงเรียนตามมาตรฐานของ iRAP for School และประเมินความคุ้มค่าทาง เศรษฐศาสตร์ ได้ค่า NPV เท่ากับ 6,194.,558 บาท ซึ่งมีค่ามากกว่าศูนย์และ B/C เท่ากับ 3.21 ซึ่งมีค่า มากกว่าหนึ่งจึงสรุปได้ว่าคุ้มค่าต่อการปรับปรุงความปลอดภัย และ ได้ค่าขีดจำกัดความเร็วของสาย ทางรอบโรงเรียนในเขตชนบทที่เหมาะสมของรถยนต์และจักรยานยนต์เท่ากันที่ 30 กิโลเมตร/ชั่วโมง
Abstract: According to the report of fatal road accidents by the Car Accident Protection Company (Co., Ltd.) during the years 2019-2021, during the past five years, it was found that the group caused most road accidents in Chiang Mai. From birth to the age of 25, students and youth call this group "Vulnerable Road Users (VRUs)," with the vast majority of road accidents occurring around schools and roads around schools. The objective of this research was to examine road safety around school districts in each area in Chiang Mai Province, which consists of School groups in urban areas, School groups in the suburbs, and rural schools. It assesses road safety and proposes appropriate physical safety measures in each area. The researcher conducted a survey of physical road characteristics and traffic components around the school district in each area. A total of 60 problems, 48 components, and 43 risk factors were used to assess the degree of risk affecting accident factors. Based on a 6-key crash model, based on the iRAP Star Rating safety star rating method, and proposed safety measures appropriate to the context of the region comprising the iRAP toolkit and speed limit measures from susceptibility tests. The star rating per traffic speed (Speed Sensitivity Model) was analyzed, and the risk score and star rating were analyzed before and after the measures were applied to assess the economic viability of the safety measures. This compares the benefits from the Incremental Star Rating Benefit and the cost of implementing measures such as construction and maintenance costs. As for the level of safety of the road around the school area in the city found that motorists, cyclists, and pedestrians. With an average rating of 3 stars, it is considered a moderately safe road by iRAP standards. It has an average rating of 2 stars, which is considered a low-safety road by iRAP As for the level of safety of the road around the school area in the city found that motorists, cyclists, and pedestrians. With an average rating of 3 stars, it is considered a moderately safe road by iRAP standards. It has an average rating of 2 stars, which is considered a low-safety road by iRAP standards. When applying for school safety measures in urban areas, it was found that all road users had a 3-star rating, which enhances safety on school perimeter lines according to iRAP for School standards and assesses its economic value. Get a net present value (NPV) equal to 48,220,496 baht, more significant than zero. The benefit and cost (B/C) of 3.40, which is greater than one, can be concluded that it is worthwhile to improve security. And the speed limit of the route around the school in the appropriate urban area for cars and motorcycles is the same at 30 km/h. The level of safety of the road around the school grounds in the suburbs found that motorists, motorcycles, and pedestrians Its average star rating is I star, so it's a low-safety road. There is a high chance of serious accidents-moreover, the star rating of the suburban cyclist group. The average star rating was I star, reflecting the risk and severity of accidents among all motorists in the suburbs (Hang Dong District). Using the road has a 3-star rating, which raises the level of safety on the road around the school district according to iRAP for School standards and assesses its economic value. The NPV value is 80,653,088 baht, which is greater than zero, and B/C of 10.63, which is greater than one, is therefore considered worthwhile to improve security. And the speed limit of the road around the school in the suburbs is suitable for cars and motorcycles at 40 and 30 km/h, respectively. The level of safety of the road around the school in rural areas found that all road users had an average rating of 1 star, thus describing it as a low-safe road. There is a high chance of serious accidents. It reflected the risk and severity of accidents among all road users in rural areas (Phrao District). When applying the school safety measures in rural areas, it was found that all road users had a star rating. A 3-star rating, which enhances safety on the school perimeter of the school district according to iRAP for School standards and assesses its economic value, achieved an NPV of 6,194,558 baht, which is greater than zero, and a B/C of 3.21, which is more than one. Therefore, it is worthwhile to improve security. And the speed limit of the route around the school in rural areas suitable for cars and motorcycles is the same at 30 km/h.
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่. สำนักหอสมุด
Address: เชียงใหม่
Email: cmulibref@cmu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2565
Modified: 2024-01-07
Issued: 2566-12-25
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
Spatial: เชียงใหม่
©copyrights มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 630631015.pdf 7.02 MB3 2024-09-23 15:29:32
ใช้เวลา
0.019547 วินาที

นพดล กรประเสริฐ
Title Creator Type and Date Create
การวิเคราะห์ค่าโดยสารของรถโดยสารประจำทางเส้นทางตาก-แม่สอด
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อรรถวิทย์ อุปโยคิน;ปรีดา พิชยาพันธ์;นพดล กรประเสริฐ;พันธุ์ระวี กองบุญเทียม
รัตนพงษ์ ชังชั่ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
อุปสรรคของรูปแบบการจัดทำและส่งมอบโครงการระบบออกแบบก่อสร้างในการเข้าสู่ตลาดอุตสาหกรรมก่อสร้างของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ชินพัฒน์ บัวชาติ;มานพ แก้วโมราเจริญ;นพดล กรประเสริฐ;สุนิตา เอื้อวิริยานุกูล
ณัฐพงศ์ พุ่มงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อคุณภาพงานก่อสร้างของเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ชินพัฒน์ บัวชาติ;มานพ แก้วโมราเจริญ;นพดล กรประเสริฐ;สุนิตา เอื้อวิรินานุกุล
นคเรศ ศรีโท
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการดำเนินการก่อสร้างงานวางท่อประปาในเขตพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มานพ แก้วโมราเจริญ;ปรีดา พิชยาพันธ์;นพดล กรประเสริฐ;สุนิตา เอื้อวิริยานุกูล
ประกาศิต ชะนะพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ต้นทุนระบบประปาเทศบาลตำบลเสริมงาม จังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มานพ แก้วโมรา;ปรีดา พิชยาพันธ์;นพดล กรประเสริฐ;สุนิตา เอื้อวิริยานุกุล
มนตรี สว่างปัญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ประสิทธิภาพห่วงโซ่อุปทานของปูนซีเมนต์ถุง โดยวิธีการวิเคราะห์ความสูญเสีย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ปรีดา พิชยาพันธ์;มานพ แก้วโมราเจริญ;นพดล กรประเสริฐ;สุนิตา เอื้อวิริยานุกุล
สุรวิทย์ รัตนวารี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินคุณลักษณะการสัญจรของนักท่องเที่ยว บนถนนคนเดินจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นพดล กรประเสริฐ;ปรีดา พิชยาพันธ์;มานพ แก้วโมราเจริญ;ภาวิณี เอี่ยมตระกูล
ชมพูนุท สุธีรากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ก่อให้เกิดความขัดแย้งในการปฏิบัติงานระหว่าง ที่ปรึกษาโครงการและผู้รับเหมาก่อสร้าง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นพดล กรประเสริฐ;มานพ แก้วโมราเจริญ;ชูโชค อายุพงศ์;สุนิตา เอื้อวิริยานุกุล
สุรชัย ทาสุวรรณอินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเลือกรูปแบบของสัญญาจ้างงานก่อสร้างงานทางของกรมทางหลวงโดยการประยุกต์ใช้แนวคิดของ NEDO
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ชูโชค อายุพงศ์;มานพ แก้วโมราเจริญ;นพดล กรประเสริฐ;สุนิตา เอื้อวิริยานุกุล
อนุฤทธิ์ อุดมสม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ประสิทธิภาพของการออกแบบทางแยกแบบกลับรถที่เกาะกลางบนทางหลวงหมายเลข 121 จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อรรถวิทย์ อุปโยคิน;นพดล กรประเสริฐ;เกรียงไกร อรุโณทยานันท์;ปรเมศวร์ เหลือเทพ
ปวีร์ คูวิบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์พฤติกรรมการใช้ความเร็ว ทัศนคติ และความเครียดในการขับขี่ของผู้ใช้รถใช้ถนนในเขตทางเขา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ปรีดา พิชยาพันธ์;นพดล กรประเสริฐ;ทรงยศ กิจธรรมเกษร;ธเนศ เสถียรนาม
ชนิดา ใสสุขสอาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินวัฒนธรรมความปลอดภัยด้านการจราจรทางถนนของผู้ขับรถยนต์ในจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อรรถวิทย์ อุปโยคิน;นพดล กรประเสริฐ;ปรีดา พิชยาพันธ์;วิชุดา เสถียรนาม
พงษ์พัฒน์ มากาศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ปัจจัยทางถนนที่มีผลต่อการฝ่าสัญญาณไฟจราจรบริเวณทางแยกในเขตเมืองเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อรรถวิทย์ อุปโยคิน;ปรีดา พิชยาพันธ์;นพดล กรประเสริฐ;ปรเมศวร์ เหลือเทพ
วิชญะ ส่องแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ทัศนคติและพฤติกรรมความปลอดภัยของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ในสถาบันอุดมศึกษา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ปรีดา พิชยาพันธ์;นพดล กรประเสริฐ;อรรถวิทย์ อุปโยคิน;วิชุดา เสถียรนาม
ชีติพัทธ์ ขอนพิกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินผลกระทบด้านการจราจรในช่วงเหตุการณ์พิเศษ ในชุมชนมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ปรีดา พิชยาพันธ์;นพดล กรประเสริฐ;มานพ แก้วโมราเจริญ;ปรเมศวร์ เหลือเทพ
ณฤดล ศรีตะระโส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ความจุของทางแยกวงเวียนสำหรับสภาพการจราจรแบบผสมในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นพดล กรประเสริฐ;ปรีดา พิชยาพันธ์;อรรถวิทย์ อุปโยคิน;ปรเมศวร์ เหลือเทพ
อัครพงษ์ เทพแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินประสิทธิภาพการให้บริการจำหน่ายตั๋วโดยสารรถไฟฟ้ามหานครโดยใช้แบบจำลองการจราจรคนเดิน กรณีศึกษา สถานีสุขุมวิท
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อรรถวิทย์ อุปโยคิน;นพดล กรประเสริฐ;ทรงยศ กิจธรรมเกษร;ภาวิณี เอี่ยมตระกูล
กิตติ ขติยะสุนทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์กระบวนการวิเคราะห์เชิงลำดับชั้นสำหรับการเลือกตั้งที่อสังหาริมทรัพย์เชิงที่อยู่อาศัยในเมืองเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มานพ แก้วโมราเจริญ;เกรียงไกร อรุโณทยานันท์;นพดล กรประเสริฐ;พันธุ์ระวี กองบุญเทียม
พงศ์กรณ์ แก้วกาศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์แนวทางในการวางแผนและการดําเนินการสําหรับระบบตรวจจับความเร็วอัตโนมัติในจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เกรียงไกร อรุโณทยานันท์;นพดล กรประเสริฐ;ปรีดา พิชยาพันธ์;ปรเมศวร์ เหลือเทพ
พงศธร ยศหนัก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ประสิทธิภาพด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อมสำหรับการควบคุมทางแยกด้วยแบบจำลองการจราจรระดับจุลภาค
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ปรีดา พิชยาพันธ์;ปรเมศวร์ เหลือเทพ;นพดล กรประเสริฐ
ชญาดา รวิวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์อุณหภูมิเทียบเท่าทางสรีรวิทยาที่มีผลต่อความสบายเชิงความร้อนภายนอกอาคารของทางเดินเท้าสีเขียว
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ดำรงศักดิ์ รินชุมภู;ภาวิณี เอี่ยมตระกูล;เกรียงไกร อรุโณทยานันท์;นพดล กรประเสริฐ
นภัทร สุวรรณมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินประสิทธิภาพการให้บริการของจุดตรวจค้นอาคารผู้โดยสารในท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ ด้วยแบบจำลองการจราจรคนเดินระดับจุลภาค
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นพดล กรประเสริฐ;ปรีดา พิชยาพันธ์;ทรงยศ กิจกรรมเกษตร;ธเนศ เสถียรนาม
มาริษา คีรีมาศทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อทัศนคติของนักท่องเที่ยวในการใช้จักรยานสาธารณะในเขตเมืองเก่าเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นพดล กรประเสริฐ;ปรีดา พิชยาพันธ์;วิชุดา เสถียรนาม
เจตทวี มาร์ค
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์สาเหตุของอุบัติเหตุสำหรับอุโมงค์ถนน โดยวิธีฟัซซีฟอลท์ทรี
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นพดล กรประเสริฐ;มานพ แก้วโมราเจริญ;ปรีดา พิชยาพันธ์;พันธุ์ระวี กองบุญเทียม
นวพล พงษ์พูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประมาณราคาค่าก่อสร้างสำหรับอาคารงานราชการโดยใช้เทคนิคการสร้างแบบจำลองพยากรณ์
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ชินพัฒน์ บัวชาติ;กองกูณฑ์ โตชัยวัฒน์;นพดล กรประเสริฐ;ดำรงศักดิ์ รินชมภู
สิทธิกร สิทธิการกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ประสิทธิภาพการจัดการสัญญาณไฟจราจรบนทางหลวงหมายเลข 11 จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นพดล กรประเสริฐ ;เกรียงไกร อรุโณทยานันท์ ;พันธุ์ระวี กองบุญเทียม ;ปรีดา พิชยาพันธ์
สุกฤษฎิ์ เกิดสว่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ความถี่และตารางเวลาการให้บริการของระบบขนส่งสาธารณะภายในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นพดล กรประเสริฐ ;ปรีดา พิชยาพันธ์ ;อรรถวิทย์ อุปโยคิน ;พันธุ์ระวี กองบุญเทียม
วณัฐตรา สว่างใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์อุปสงค์และประสิทธิภาพการให้บริการของลิฟต์โดยสารภายในอาคารศรีพัฒน์ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นพดล กรประเสริฐ;อรรถวิทย์ อุปโยคิน;เกรียงไกร อรุโฌทยานันท์;ธเนศ เสถียรนาม
นเรศ อินทรกำแหง ณ ราชสีมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินมูลค่าความเต็มใจจะยอมรับเงินชดเชยจากผลกระทบด้านเสียงจากเครื่องบินโดยรอบท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วัฒนวงศ์ รัตนวราห;ปรีดา พิชยาพันธ์;นพดล กรประเสริฐ;อรรถวิทย์ อุปโยคิน
พรปวีณ์ โคตรชมภู
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินมูลค่าความสูญเสียของความพิการจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ในจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วัฒนวงศ์ รัตนวราห;ปรีดา พิชยาพันธ์;นพดล กรประเสริฐ;อรรถวิทย์ อุปโยคิน
สุริยุ โตมาก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้มาตรฐานทีโอดีสำหรับการเลือกตำแหน่งการพัฒนาพื้นที่รอบสถานีขนส่งสาธารณะ ในจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ปรีดา พิชยาพันธ์;นพดล กรประเสริฐ;ดำรงศักดิ์ รินชุมภู;กองกูณฑ์ โตชัยวัฒน์;นที สุริยานนท์
วรากัญ มณีวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์รูปแบบจุดเปิดเกาะกลางบนทางหลวงแผ่นดินโดยใช้แบบจำลองการจราจรระดับจุลภาค
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นพดล กรประเสริฐ
พิกุล ผาหลัก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ทางข้ามคนเดินเท้าบนช่วงถนนในจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ทรงยศ กิจธรรมเกษร;นพดล กรประเสริฐ;เกรียงไกร อรุโณทยานันท์;ปรเมศวร์ เหลือเทพ
ธนวัฒน์ โสภาวัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ประสิทธิภาพการดำเนินงานของด่านชั่งน้ำหนักรถบรรทุกด้วยเทคโนโลยีชั่งน้ำหนักขณะเคลื่อนที่โดยใช้แบบจำลองการจราจรระดับจุลภาค
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เกรียงไกร อรุโณทยานันท์;นพดล กรประเสริฐ;ปรีดา พิชยาพันธ์;ธเนศ เสถียรนาม
โสรยา ปิยะวราภรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์คุณลักษณะการเดินบริเวณโถงทางเดินภายในสถานีรถไฟฟ้าเตาปูนจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิด
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สถาพร โอภาสานนท์;ปรีดา พิชยาพันธ์;นพดล กรประเสริฐ;ทรงยศ กิจธรรมเกษร
เสถียร แก้วคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้การให้ระดับดาวตามมาตรฐานการประเมินทางถนนสากลสำหรับเขตโรงเรียนในจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ปรีดา พิชยาพันธ์;นพดล กรประเสริฐ;ทรงยศ กิจธรรมเกษร;วิชุดา เสถียรนาม
ศุภกร มีลาภ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินประสิทธิผลด้านความปลอดภัยของป้ายตำแหน่งทางข้ามบนถนนในเขตเมือง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นพดล กรประเสริฐ
ปาณัสม์ ศรีนนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์พฤติกรรมการขับขี่บนทางหลวงที่มีขีดจำกัดความเร็วตามช่องจราจรที่แตกต่างกัน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นพดล กรประเสริฐ
ศุภศวัส สายงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 9
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,969
รวม 2,978 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 187,416 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,660 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 106 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 67 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 189,259 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28