แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนารูปแบบการนิเทศเพื่อส่งเสริมการสอนตามหลักคิดปรัชญา ของเศรษฐกิจพอเพียง สำหรับครูระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
The Development of supervision model to promote teaching according to the philosophy of sufficiency economy for teachers at The Basic education Level

Organization : มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา, สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
Email : tluck.9295@gmail.com
keyword: รูปแบบการนิเทศ
; หลักคิดปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
; ครูระดับการศึกษา ขั้นพื้นฐาน
Abstract: การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยและพัฒนา มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพปัจจุบันปัญหาและความต้องการในการนิเทศการจัดการเรียนการสอนตามหลักคิดปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 2) พัฒนารูปแบบการนิเทศเพื่อส่งเสริมการสอนตามหลักคิดปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 3) ทดลองใช้รูปแบบการนิเทศเพื่อส่งเสริมการสอนตามหลักคิดปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 4) ประเมินผลการใช้รูปแบบการนิเทศเพื่อส่งเสริมการสอนตามหลักคิดปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง การดำเนินการวิจัย แบ่งออกเป็น 4 ขั้นตอน ดังนี้ ขั้นตอนที่ 1ศึกษาสภาพปัจจุบัน ปัญหาและความต้องการในการนิเทศการจัดการเรียนการสอนตามหลักคิดปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ขั้นตอนที่ 2 สร้างและพัฒนารูปแบบการนิเทศเพื่อส่งเสริมการสอนตามหลักคิดปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ขั้นตอนที่ 3 ทดลองใช้รูปแบบการนิเทศเพื่อส่งเสริมการสอนตามหลักคิดปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ขั้นตอนที่ 4 ประเมินรูปแบบการนิเทศเพื่อส่งเสริมการสอนตาม หลักคิดปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถาม แบบประเมินรูปแบบ แบบประเมินแผนการจัดการเรียนรู้แบบสังเกตการสอน และแบบทดสอบประเมินความสามารถด้านการคิดวิเคราะห์ผู้เรียน วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้การวิเคราะห์เนื้อหา เฉลี่ย ( X ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการทดสอบค่าที่ ผลการวิจัยพบว่า 1) ครูมีความรู้และปฏิบัติตนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงแต่ขาดการนำไปใช้ ออกแบบการจัดการเรียนรู้ที่ให้ผู้เรียนได้ลงมือปฏิบัติจริง และการวัดและประเมินผลการเรียนไม่ต่อเนื่อง ครูมีความต้องการได้รับการนิเทศแบบกัลยาณมิตร เสริมสร้างกำลังใจ ให้คำปรึกษาด้านการออกแบบการจัดการเรียนการสอน โดยผู้บริหาร ศึกษานิเทศก์และครูวิชาการเป็นผู้นิเทศ มีการใช้แบบสังเกตการสอน และใช้โทรศัพท์สื่อสารโต้ตอบได้ 2) รูปแบบการนิเทศเพื่อส่งเสริมการสอนตามหลักคิดปรัชญา ของเศรษฐกิจพอเพียง ยึดแนวคิดทฤษฎีหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และทฤษฎีการสร้างแรงจูงใจ โดยมีองค์ประกอบ ดังนี้ 1) หลักการ 2) วัตถุประสงค์ 3) เนื้อหา 4) ระยะเวลา 5) กระบวนการนิเทศ ซึ่งมี 5 ขั้นตอน คือ การสร้างความร่วมมือการกำหนดเป้าหมาย การเยี่ยมชม การเชื่อมต่อระหว่างกัน และการอภิปรายสรุป และ 6) การวัดและประเมินผล ผลการทดลองใช้รูปแบบการนิเทศเพื่อส่งเสริมการสอนตามหลักคิดปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สำหรับครูระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้รับการนิเทศมีความสามารถในการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้และสามารถจัดกิจกรรมการเรียนการสอน เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความสามารถด้านการคิดวิเคราะห์ และนักเรียนที่ผู้รับการนิเทศมีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และครูผู้รับการนิเทศเห็นว่ากระบวนการในการใช้รูปแบบการนิเทศ ด้านปัจจัยนำเข้าด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต อยู่ในระดับมาก
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ.
Address: นครราชสีมา
Email: library@nrru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
Created: 2565
Modified: 2566-10-16
Issued: 2566-10-16
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Somluck_Wichob.pdf 105.56 MB223 2025-12-13 01:24:46
ใช้เวลา
0.033759 วินาที

อดิศร เนาวนนท์
Title Creator Type and Date Create
ผลกระทบของการย้ายถิ่นไปทำงานต่อการเปลี่ยนแปลงทางวัฒนธรรมของชุมชนย่านทางรถไฟสู่อีสานใต้ : กรณีศึกษาอำเภอห้วยแถลงจังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
วิเชียร ตันศิริคงคล;อดิศร เนาวนนท์
บุญช่วย พาณิชย์กุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลการจัดการเรียนรู้วิชาเคมีพื้นฐานของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จากการพัฒนาโครงงานด้วยกระบวนการจัดการเรียนรู้ ตามแนว Constructivism
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
อดิศร เนาวนนท์
ณัฐกฤตา ดุลวิทย์.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถในการคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้ การบวก ลบ คูณ หาร ระคน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบซิปปา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
อดิศร เนาวนนท์
ธนัญญา ทะยอมใหม่.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดการเรียนการสอนของครูทัศนศิลป์ดีเด่น เขตพื้นที่การศึกษาในจังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
อดิศร เนาวนนท์;ธวัช ตราชู
นิศมา ยุระวงศ์.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความพึงพอใจในการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่องโจทย์ปัญหาระคนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้วิธีแก้โจทย์ปัญหาของโพลยาร่วมกับสถานการณ์ในท้องถิ่น
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
อดิศร เนาวนนท์
ปราณี ผิวแดง.
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาพฤติกรรมภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาในจังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบรูณ์ ตันยะ.;อดิศร เนาวนนท์.
อ้อย สงึมรัมย์.
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการของครูผู้สอน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครราชสีมา เขต 1.
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
อดิศร เนาวนนท์;กมล พุมรินทร์
ศรินยา น่าเอ็นดู.
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาและแนวทางการแก้ปัญหาการจัดการเรียนรู้เรื่องเพศศึกษาช่วงชั้นที่ 3 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา นครราชสีมา เขต 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
อดิศร เนาวนนท์
ภัทรวดี เพลินขุนทด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์และพฤติกรรมทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 จากการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
อดิศร เนาวนนท์;วิไล วัชรพิชัย
ญานิศา หวังคุ้มกลาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถในการฟังและการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้วิธีสอนแบบตอบสนองด้วยท่าทาง
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
อดิศร เนาวนนท์
ศิริพร พละโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาสังคมร่มเย็นเป็นสุขจากความเชื่อและพิธีกรรมของประชาชนเกี่ยวกับท้าวสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
วิรัติ ปานศิลา;ประธานกรรมการควบคุมวิทยานิพนธ์;อดิศร เนาวนนท์;กรรมการควบคุมวิทยานิพนธ์
ไพศาล มุ่งวัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสังเคราะห์งานวิจัยการสอนตามแนวพุทธ : การวิเคราะห์อภิมาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
อดิศร เนาวนนท์
พระสันติพงษ์ ทองวิเศษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หน่วยการเรียนรู้รักษ์ท้องถิ่น รักษ์บ้านเกิดความสามารถในการแก้ปัญหาและความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จากการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
อดิศร เนาวนนท์
วิภาวรรณ สีลาเกตุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรเพื่อส่งเสริมแรงบันดาลใจในการเรียนรู้ ตามแนวคิดการเรียนรู้เพื่อการเปลี่ยนแปลงสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
อดิศร เนาวนนท์
สำราญ ตั้งศรีทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนคณิตศาสตร์เพื่อส่งเสริมการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
อดิศร เนาวนนท์
ดวงรัตน์ พวงสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรเสริมสร้างกรอบความคิดแบบเติบโตสำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
อดิศร เนาวนนท์
จารุวรรณ มุ่งเอื้อมกลาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการนิเทศเพื่อส่งเสริมการสอนตามหลักคิดปรัชญา ของเศรษฐกิจพอเพียง สำหรับครูระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
อดิศร เนาวนนท์;สมบูรณ์ ตันยะ
สมลักษณ์ วิจบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนเพื่อเสริมสร้างความสุขในการเรียนรู้ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
อดิศร เนาวนนท์;สมบูรณ์ ตันยะ
บุญยกร ประกอบวรการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หน่วยการเรียนรู้การคูณ และพฤติกรรมการทำงานกลุ่มของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จากการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
อดิศร เนาวนนท์
รังสิมา วงษ์ตระกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
สมบูรณ์ ตันยะ
Title Creator Type and Date Create
การเปรียบเทียบการปฏิบัติงานตามหลักเกณฑ์การประเมินมาตรฐสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดนครราชสีมาน บุคลากรตำแหน่งผู้บริหารสถานศึกษาของผู้บริหารสถานศึกษาดีเด่น กับผู้บริหารสถานศึกษาทั่วไป ระดับกลุ่มโรงเรียน สังกัดา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;ประมวล ตันยะ
วีรศักดิ์ ศิริประทุม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการบริหารความขัดแย้งของเจ้าอาวาสกับความพึงพอใจของพระลูกวัดในเขตการปกครองคณะสงฆ์จังหวัดนครราชสีมา กลุ่ม 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;ประมวล ตันยะ;ลลิตา ธงภักดี
พระมหามนัสวี ชินวโร (ไชโย)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์และความคงทนในการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่องเมทริกซ์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ระหว่างการจัดการเรียนรู้แบบ TAI กับการเรียนเพื่อรอบรู้
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;นำสุข นวพงษ์พิพัฒน์;ลลิตา ธงภักดี
ธัญลักษณ์ พัฒนากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านภาษาไทยและความพึงพอใจในการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ระหว่างการเรียนรู้แบบร่วมมือกับการเรียนรู้แบบรายบุคคล
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;ศศิธร ธัญลักษณานันท์;ลลิตา ธงภักดี
กฤษณา ชาญวิชานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมการทำงานกลุ่มและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหน่วยการเรียนรู้หน้าที่พลเมืองของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครราชสีมา เขต 3 โดยใช้เทคนิคจิกซอว์
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;สมเกียรติ ทานอก
เบญจากาญจน์ นามแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความสามารถในการบวกและการลยจำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 20 และความพึงพอใจในการเรียนรู้คณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างการสอนแบบเรียนปนเล่นกับการสอนตามปกติ
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;ลลิตา ธงภักดี
วันดี นิลพิมาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาจิตวิทยาศาสตร์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหน่วยการเรียนรู้ เรื่องอาหารและสารอาหารของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครราชสีมา เขต 3 โดยการจัดการเรียนรู้แบบซิปปา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;สมเกียรติ ทานอก
อรธณัท ไชยนนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความสามารถในการเขียนสรุปความภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้การสอนแบบแผนภาพลำดับเหตุการณ์กับการสอนแบบ KWL-Plus
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;ศศิธร ธัญลักษณานันท์
ธานี สุทธิอาคาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการเรียนรู้สำหรับเรียนทางอินเตอร์เน็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
สุชาติ ลี้ตระกูล;สมบูรณ์ ตันยะ;เ่ืรืองวิทย์ นนทภา;มาณพ ภาษิตวิไลธรรม
จำรัส กลิ่นหนู
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการตรวจติดตามและประเมินผลของสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด : ศึกษาเฉพาะกรณีจังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
จริยา เสถบุตร;สำเร็จ ยุรชัย;สมบูรณ์ ตันยะ
รังสรรค์ วิบูลอุปถัมภ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาทักษะการเรียนรู้ภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการจัดกิจกรรมตามทฤษฎีพหุปัญญา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ
มานี อีหมั่น.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถทางการเขียนเชิงสร้างสรรค์กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยและความพึงพอใจในการเรียนรู้ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้วิธีการเรียนรู้แบบ CIRC ร่วมกับแบบฝึกทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์.
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;สมเกียรติ ทานอก
วิราภรณ์ กลัดสันเทียะ.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ โดยใช้รูปแบบ B-SLIM ( BILASH'S SECOND LANGUAGE INSTRUCTIONAL MODEL ).
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ
พีชญา สารถี.
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความซึมเศร้าในผู้สูงอายุ : ศึกษากรณีผู้สูงอายุในสถานสงเคราะห์คนชราบ้านธรรมปกรณ์ จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยมหิดล
สมภพ เรืองตระกูล;สมบูรณ์ ตันยะ;ลักษณา วุฑฒยากร
กมลิน สาตรา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์เรื่องโจทย์ปัญหาระคนและทักษะและกระบวนการแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ 4 MAT
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ
เพลิน จุลเวช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาอิทธิพลความเชื่อเรื่องพญานาคที่มีผลต่อสังคมไทยปัจจุบัน
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระหัสดี กิตฺตินนฺโท พธ.บ., M.A., Ph.D.;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมบูรณ์ ตันยะ กศ.บ., กศ.ม., กศ.ด.;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุรพงษ์ คงสัตย์ พธ.บ., M.A., ปร.ด.
จ่าสิบเอกวิเชียร นามการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเรื่องมารในคัมภีร์พระพุทธศาสนาเถรวาท
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาเสรี พุทฺธรกฺขิโต, ป.ธ.๔,พธ.บ.,M.A.,Dh.D.;ผศ.ดร. สมบูรณ์ ตันยะ,กศ.บ.,กศ.ม.,กศ.ด.;ดร. ประพันธ์ ศุภษร, ป.ธ.๗,พธ.บ.,ศศ.ม., พธ.ด.
พระมหาวิชัย กิตฺติวณฺโณ (เสาพะเนา)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความเชื่อเรื่องกฎแห่งกรรมของพุทธศาสนิกชนอำเภอเมืองนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระหัสดี กิตฺตินนฺโท, ดร. พธ.บ., M.A., Ph.D.;ผศ.ดร.สมบูรณ์ ตันยะ กศ.บ., กศ.ม., กศ.ด.;ผศ.ดร.สุรพงษ์ คงสัตย์ ป.ธ.๔, พธ.บ., M.A., ปร.ด.
ร้อยเอก วิชญ์วิสิฐ พูนเกิดมะเริง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาความเป็นกัลยาณมิตรของอาจารย์ตามความคิดเห็นของนิสิตมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังวราภิรักษ์ (อิ๊ต สํวโร) พธ.บ., M.A., Ph.D.;ผศ.ดร.สมบูรณ์ ตันยะ กศ.บ., กศ.ม., กศ.ด.
คำนวน ไทยอัฐวิถี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้หลักสังคหวัตถุ ๔ ในการให้บริการของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโนนฝรั่งตามการรับรู้ของประชาชน
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระหัสดี กิตฺตินนฺโท, ดร. พธ.บ., M.A., Ph.D.;ผศ.ดร.สมบูรณ์ ตันยะ กศ.บ., กศ.ม., กศ.ด.;ผศ.ดร.สุรพงษ์ คงสัตย์ ป.ธ.๔, พธ.บ., M.A., ปร.ด.
งศิวพร สัจจวัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเชิงวิเคราะห์การบริโภคปัจจัย 4 เพื่อสนับสนุน การบรรลุธรรมในพระพุทธศาสนาเถรวาท
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระเมธีสุตาภรณ์ ;เสรี ศรีงาม ;สมบูรณ์ ตันยะ
พระวีรชน อุตฺตโร (ชัชวาลย์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถในการอ่านเชิงวิเคราะห์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จากการจัดการเรียนรู้แบบ SQ4R ร่วมกับแผนผังความคิด
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ
จรรยา ศรีบัวหลวง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถด้านการอ่านและการเขียนภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โดยการจัดการเรียนรู้แบบ KWL - Plus
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ
ภัทรนันท์ ศรอินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐาน และพฤติกรรมทางสังคมของเด็กปฐมวัย จากการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ
ชูใจ สำลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาประสิทธิภาพการปฏิบัติหน้าที่ของเลขานุการเจ้าคณะตำบล ในจังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระเมธีสุตาภรณ์;สมบูรณ์ ตันยะ
อดิศร เพ็งสุริยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาการนำหลักอุบาสกธรรมมาใช้ในการดำเนินชีวิตของสมาชิกชมรม อุบาสกอุบาสิกา อำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังวราภิรักษ์;สมบูรณ์ ตันยะ ;ประสพฤกษ์ รัตนยงค์
พระครูโกสุมวโรปการ (ทูล นาควโร)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินหลักสูตรสถานศึกษา หลักสูตรการศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ของศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ
นันท์นภัส ใจซื่อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินการใช้หลักสูตรสถานศึกษา โรงเรียนไทยเจริญวิทยา อำเภอปะคำ จังหวัดบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ
ลดารัตน์ รักษาสระน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถในการสื่อสารภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบ 4MAT
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ
สุนีย์ เลขนอก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการนิเทศเพื่อส่งเสริมการสอนตามหลักคิดปรัชญา ของเศรษฐกิจพอเพียง สำหรับครูระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
อดิศร เนาวนนท์;สมบูรณ์ ตันยะ
สมลักษณ์ วิจบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนเพื่อเสริมสร้างความสุขในการเรียนรู้ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
อดิศร เนาวนนท์;สมบูรณ์ ตันยะ
บุญยกร ประกอบวรการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาคุณลักษณะของผู้บริหารสถานศึกษาตามเกณฑ์ผู้บริหารสถานศึกษาต้นแบบสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครราชสีมา เขต 1-7
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ;ประมวล ตันยะ;สมเกียรติ ทานอก
บุญมี สาธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 11
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,933
รวม 2,944 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 150,109 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 230 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 168 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 12 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 9 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 5 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 150,534 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104