แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การส่งเสริมความเชื่อมั่นในตนเองของผู้เรียนพิการซ้อนโดยใช้กระบวนการกลุ่ม
Enhancing self-confidence of the student with multiple disabilities using group process

ThaSH: ความเชื่อมั่นในตนเอง
ThaSH: คนพิการ -- ความเชื่อมั่นในตนเอง
ThaSH: การสร้างเสริมบุคลิกภาพคนพิการ
Abstract: งานวิจัยนี้เป็นรูปแบบงานวิจัยแบบผสม มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากระบวนการกลุ่มที่มีผลต่อ ความเชื่อมั่นในตนเองของผู้เรียนพิการซ้อนและสึกษาผลคะแนนของพฤติกรรมความเชื่อมั่นในตนเองก่อนและหลังการจัดกระบวนการกลุ่มของผู้เรียนพิการซ้อน กรณีศึกยาเป็นเพศหญิง ภาวะพิการซ้อนอายุ 17 ปี กำลังศึกยาชั้บมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียน โสดศึกษาอนุสารสุนทร จังหวัดเชียงใหม่ปีการศึกษา 2561 เครื่องมือที่ใช้ได้แก่ 1) แบบประเมินความเชื่อมั่นในตนเองของผู้เรียนพิการซ้อน 2) คู่มือการจัดกระบวบการกลุ่มเพื่อนนักเรียนคนหูหนวก 3) แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ไดยใช้กระบวนการกลุ่ม จำนวน 3 แผน ได้แก่ แผนการทำสัมตำ แผนการทำขบมวาฟเฟิลและแผนการเป็นผู้นำกลุ่ม โดยแต่ละแผนจัดทำเป็นแผนการสอบเฉพาะบุคคล จำนวน 5 ครั้งครั้งละ 50 นาที รวมทั้งสิ้น เร ครั้ง 4) แบบสังเกตพฤติกรรมดวามเชื่อมั่นในตนเอง วิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าร้อยละและพรรณนา ผลการวิจัยพบว่า 1) กระบวนการกลุ่มมีผลต่อความเชื่อมั่นในตนเองของผู้เรียนพิการซ้อน ดังนี้ ด้านการเห็นคุณค่าในตนเอง รู้สึกดีต่อตนเอง ก่อนการจัดกระบวนการกลุ่ม คิดเป็นร้อยละ 44 หลังการจัดกระบวนการกลุ่มคิดเป็นร้อยละ 75 ด้านการกล้าแสดงออกด้วยท่ทางและดำพูด (ภาษามือ) ก่อนการจัดกระบวนการกลุ่ม คิดเป็นร้อยละ 45 หลังการจัดกระบวนการกลุ่มคิดเป็นร้อยละ 80 และด้านการกล้าแสดงออกตัวยการกระทำ ก่อนการจัดกระบวนการกลุ่ม คิดเป็นร้อยละ 33.33 หลังการจัดกระบวนการกลุ่ม คิดเป็นร้อยละ 80 อยู่ในระดับคุณภาพมากถึงมากที่สุด ตามลำดับ 2) ผลคะแนนของพฤติกรรมความเชื่อมั่นในตนเองหลังการจัดกระบวนการกลุ่มของผู้เรียนพิการซ้อน เพิ่มสูงขึ้นโดยก่อนการ จัดกระบวนการกลุ่มคิดเป็นร้อยละ 40 อยู่ในระดับคุณภาพ ปานกลาง หลังการจัดกระบวนการกลุ่มคิดเป็นร้อยละ 82.66 อยู่ใบระดับคุณภาพมากที่สุด ผลการวิจัยเชิงพรรณนาเป็นข้อมูลที่ผู้วิจัยสังเกตและ จดบันทึกได้ขณะจัดกระบวนการกลุ่ม พบประเด็นที่สำคัญ กล่าวคือ 1) การตระหนักรู้คุณคำแห่งตน ก่อนการจัดกระบวนการกลุ่มกรณีศึกษามองภาพลักษณ์ และประเมินตนเองว่าโง่ ไม่มีประโยชน์ ไม่เป็นที่ต้องการของเพื่อน ไม่กล้าที่จะทำสิ่งใหม่ ๆ เพราะคิดว่าตนเองทำไม่ได้ ทำไม่เป็นกลัวความล้มเหลว หลังการจัดกระบวนการกลุ่มพบว่ากรณีศึกษาสามารถทำงานที่ได้รับมอบหมายได้สำเร็จ สะท้อนให้เห็นถึงการตระหนักรู้หรือรับรู้สิ่งที่เกิดขึ้นของตัวตนอย่างรู้สึกตัว ในความสามารถ ความคิด แสดงออกให้ผู้อื่นรับรู้ว่า ฉันรู้ ฉันทำได้ ฉันเก่ง ฉันฉลาด 2) การรู้จักและเข้าใจตนเอง กรณีศึกษามักลังเลไม่เชื่อมั่นในศักยภาพของตนเองไม่กล้าที่จะพูด ไม่กล้าตัดสินใจ หรือลงมือทำสิ่งต่างๆ ด้วยตนเอง ต้องพึ่งพาขอความเห็นหรือขออนุมัติจากผู้อื่น หลังการจัดกระบวนการกลุ่ม พบว่ากรณีศึกษารู้ถึงความสามารถของตนและเข้าใจตนเอง โดขพบถึงความกล้าที่จะบอกความรู้สึกความต้องการของตนเอง กล้าตัดสินใจและลงมือทำสิ่งต่าง ๆ ด้วยตนเอง รับรู้ศักยภาพของตน สามารถทำงานสำเร็จและมีประสิทธิภาพเช่นเดียวกับเพื่อนสมาชิกในกลุ่ม 3) โอกาสและการเรียนรู้จากเพื่อมเป็นกระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ภายในสมาชิกกลุ่ม โดยการผลัดกันเป็นผู้ให้คำชี้แนะและผู้รับคำชี้แนะ เพื่อนมีบทบาทสำคัญในการให้ความช่วยเหลือสนับสนุนเพื่อเปิด โอกาสให้กรณีศึกษาแสดงความสามารถของตน ในการเป็นผู้ให้ข้อมูลหรือข้อคิดเห็นกลุ่ม การเรียนรู้ในการลงมือทำ โดยเพื่อนใช้วิธีการสาธิต การจับมือทำ การใช้คำพูด(ภาษามือ) กระตุ้น เสริมกำลังใจ ให้กรณีศึกษาลองทำกิจกรรมใหม่ ๆ และเรียบรู้เพื่อพัฒนาการปฏิบัติงาน
Abstract: This research was a Mixed research model Purposes to study the group process that affects self-confidence support of students who have multiple disabilities and to study of scores of selfconfidence behaviors before and after using group process of students with multiple disabilities.The case study is a female with multiple disabilities, age of 17 and currently studying grade 9 th (Mattayom 3) Anusorn Sunthorn School for the Deaf, Chiang Mai, academic year of 2018. The tools used in this research are 1) evaluation form about self-confidence in students with multiple disabilities 2) a handbook of group process management for students who are deaf 3) learning activities plan using group process ; making papaya salad, waffles, and leadership practice. Each plan consists of 5 times of activity and each activity lasts 50 minutes, 15 times in total. 4) Selfconfidence behavior observation record, the data was analyzed by percentage and using description. The results were found that 1) the group process has affected self-confidence of students with multiple disabilities on having self-respect, feeling good about herself. Before the using group process, the self-confidence rate was at 44 percent and reached to 75 percent afterwards. Moreover, about tending to express herself through behaviors, gestures, and verbal communication, the rate went from 45 to 80 percent, and the expression through actions went from 33.33 to 80 percent. The quality was also in high and very high range, correspondingly. 2) the transition level of selfconfidence of students who have multiple disabilities from 40 percent with the quality level at medium range before the using group process, it reached to 82.66 percent with very high level on quality. The result of qualitative data is the data that the researcher had observed and recorded while doing activities. There are some issues found ; 1) the realization of self-worth. Before the using group process, the case study perceived that they were stupid and unwanted by friends, did not have the courage to do new things because they thought they could not do it. They were also afraid of failures. After the using group process, it was found that the case study can accomplish the given tasks which reflect the realization of self-worth. They were able to express themselves to others that “I know", “I can do it", “I am good" and “I am clever". 2) The self-recognition and understanding. The case study was hesitated and uncertain about their capabilities. They were afraid to speak or to make decision and do other things by themselves so they had to ask other people’s opinions or approvals. After the using group process, the case study knows their capability and with selfunderstanding. They have the courage to express their needs. They can make decision and can do activities by themselves. They can also accomplish their tasks and feel that they have capabilities as same as their friends within the group. 3) Opportunities +and learning from friends are the learning methods within the members. They exchange the roles of giving suggestions and receiving them. Friends play the important role in providing support in order to provide opportunity for the case study to express their capability as information provider to the group. There were also the learning by action ; friends give demonstration by letting the case study do the activity, cheering in order to courage them to do new activities and learn to improve.
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่. สำนักหอสมุด
Address: เชียงใหม่
Email: cmulibref@cmu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2564
Modified: 2566-10-07
Issued: 2566-10-07
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 600232089.pdf 3.77 MB16 2025-09-03 15:24:01
ใช้เวลา
0.02065 วินาที

สายอรุณ ณ ลำพูน
สร้อยสุดา วิทยากร
Title Creator Type and Date Create
ผลการใช้โปรแกรมกระตุ้นการดูดกลืนในทารกคลอดก่อนกำหนดต่อความพร้อมและประสิทธิภาพในการดูดนม
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ประคิณ สุจฉายา;สร้อยสุดา วิทยากร;รัตนาวดี ชอนตะวัน;มาลี เจริญเมือง;ลินจง โปธิบาล
ชลลดา ภูมิผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการช่วยเหลือตนเองด้านการแต่งกายสำหรับเด็กดาวน์ซินโดรม
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำภา ด่านภักดี;สร้อยสุดา วิทยากร;พิกุล เลียวสิริพงศ์
วีระเชษฐ์ ปัญจอริยะกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างโปรแกรมทักษะการเขียนแบบผสมผสานสำหรับนักเรียนสมองพิการ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนศรีสังวาลย์เชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สร้อยสุดา วิทยากร;รัชนีกร ทองสุขดี;สมเกตุ อุทธโยธา
ธัญลักษณ์ ต้นหนองดู่
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้เบี้ยเศรษฐกิจในการลดพฤติกรรมการลุกจากที่นั่งขณะนั่งเรียนของเด็กออทิสติก
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รัชนีกร ทองสุขดี;สร้อยสุดา วิทยากร;ยุพิน คำปัน
รัศมี ปิ่นแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับพฤติกรรมการตีผู้อื่นของเด็กออทิสติกโดยใช้หลักการวิเคราะห์พฤติกรรมประยุกต์
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รัชนีกร ทองสุขดี;สร้อยสุดา วิทยากร;ยุพิน คำปัน
เพ็ญศรี ศรีมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อทักษะพื้นฐานการเขียนในเด็กดาวน์ซินโดรม
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นันทณี เสถียรศักดิ์พงศ์;สร้อยสุดา วิทยากร;มยุรี เพชรอักษร
ผกาวรรณ สุทธิวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบประเมินภาวะหลีกหนีต่อการรับความรู้สึกสัมผัสในเด็กอายุ3-5 ปี
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สรินยา ศรีเพชราวุธ;พีรยา มั่นเขตวิทย์ ;สร้อยสุดา วิทยากร;ศุภลักษณ์ เข็มทอง
ทิวาพร เจิมจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเชิงปรากฏการณ์วิทยาประสบการณ์การทำงานของนักกิจกรรมบำบัดในสถานศึกษา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สร้อยสุดา วิทยากร;สรินยา ศรีเพชราวุธ;วรรณนิภา บุญระยอง;สมพร หวานเสร็จ
วิชิตา เกศะรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การดำเนินงานการให้บริการช่วยเหลือระยะแรกเริ่มแก่เด็กออทิสติกของสถาบันพัฒนาการเด็กราชนครินทร์
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำภา ด่านภักดี;สร้อยสุดา วิทยากร
จันธิรา เตจ๊ะจักร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การฝึกมองร่วมกันสำหรับเด็กออทิสติกโดยการวิเคราะห์พฤติกรรมประยุกต์
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รัชนีกร ทองสุขดี;สร้อยสุดา วิทยากร;ยุพิน คำปัน
ประจง วงศ์สวย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การลดภาวะไม่อยู่นิ่งในเด็กออทิสติกโดยใช้เทคนิคสโนซีเล็น
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อากร แสนไชย;รัชนีกร ทองสุขดี;สร้อยสุดา วิทยากร
สุดธิดา ติณะมาศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการสื่อสารสองทางในเด็กออทิสติกโดยใช้กระดานสื่อสาร
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รัชนีกร ทองสุขดี;สร้อยสุดา วิทยากร;คนึงนิจ ไชยลังการณ์
รัตนาภรณ์ ตันมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับพฤติกรรมการรอคอยของเด็กออทิสติกโดยใช้กิจกรรมการเล่น
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
คนึงนิจ ไชยลังการณ์;รัชนีกร ทองสุขดี;สร้อยสุดา วิทยากร
หรรษา องคสิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการตีความโจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ของเด็กออทิสติกโดยใช้เทคนิค เค ดับเบิลยู ดี แอล
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มาลินี วรรณวงศ์;รัชนีกร ทองสุขดี;สร้อยสุดา วิทยากร
รจนา พิใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการเลือกซื้อของในชีวิตประจำวันของเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาโดยผ่านสถานการณ์จริง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สร้อยสุดา วิทยากร;ศิวรักษ์ ศิวารมย์;นันทณี เสถียรศักดิ์พงศ์
นลินทิญา นวฐิติกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาทางพฤติกรรมในเด็กวัยเรียนที่เป็นโรคสมาธิสั้น
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สร้อยสุดา วิทยากร;เพ็ญประภา ศิวิโรจน์;พรเพ็ญ ศิริสัตยะวงศ์
กิจพิชา สร้อยคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสร้างเสริมคุณภาพชีวิตของผู้พิการในชุมชนสุขภาวะ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ปัญญดา กันจินะ;ศิวรักษ์ ศิวารมย์;สร้อยสุดา วิทยากร
ศศิธร ศิวภัทรพงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการเลี้ยงดูเพื่อส่งเสริมพัฒนาการของเด็กออทิสติก
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
แสงเดือน ยอดอัญมณีวงศ์;รัชนีกร ทองสุขดี;สร้อยสุดา วิทยากร
ปุญญิศา บุญตัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้ชุดเตรียมความพร้อมเพื่อพัฒนาการเขียนของเด็กดาวน์ซินโดรม
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อากร แสนไชย;รัชนีกร ทองสุขดี;สร้อยสุดา วิทยากร
สุทัตตา กัฬหะสุต
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิถีปฏิบัติของอาสาสมัครสาธารณสุขในการดูแลช่วยเหลือเด็กที่มีความต้องการพิเศษระยะแรกเริ่ม
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วิลาวัณย์ เสนารัตน์;ศิวรักษ์ ศิวารมย์ ;สร้อยสุดา วิทยากร
นันทวรรณ ไชยคำวัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้ม้าช่วยบำบัดต่อเวลาปฏิกิริยาตอบสนองและช่วงความสนใจของเยาวชนกลุ่มออทิสติกสเปคตรัม
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุจิตรพร เลอศิลป์;สร้อยสุดา วิทยากร;ภัทราวุธ กิ่วแก้ว;เมธิศา พงษ์ศักดิ์ศรี;ศิริพร เพียรสุขมณี
ศุภัทติกร ยศชูเกียรติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของผู้ปกครอง นักสหวิชาชีพและผู้นำชุมชนในการช่วยเหลือฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการโดยชุมชน : กรณีศึกษาตำบลวาวี อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมเกตุ อุทธโยธา;ศิวารักษ์ ศิวารมณ์;สร้อยสุดา วิทยากร
มัทนา บั้งเงิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้ม้าช่วยบำบัดต่อพฤติกรรมทางสังคมและพฤติกรรมไม่พึงประสงค์ของเยาวชนกลุ่มออทิสติกสเปคตรัม
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุจิตรพร เลอศิลป์;สร้อยสุดา วิทยากร;ภัทราวุธ กิ่วแก้ว;เมธิศา พงษ์ศักดิ์ศรี;ศิริพร เพียรสุขมณี
สินีนาฏ บุญมี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้กล่องนับเลขหรรษาเพื่อพัฒนาทักษะการนับจำนวนของเด็กดาวน์ซินโดรม
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุไร กุศล;วีระพงษ์ แสง-ชูโต;รัชนีกร ทองสุขดี;สร้อยสุดา วิทยากร
ทิวาพร กาจินา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติของครูและผู้บริหารโรงเรียนเอกชนในอำเภอเมืองเชียงใหม่ ต่อการจัดการเรียนร่วม
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุลีกาญ ธิแจ้;รัชนีกร ทองสุขดี;สร้อยสุดา วิทยากร
เจริญศรี ศรีจันทร์ดร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิผลของโปรแกรมการบำบัดการรับรู้ทางสายตาในนักเรียนที่มีภาวะบกพร่องทางการเรียนรู้ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สรินยา ศรีเพชราวุธ;สร้อยสุดา วิทยากร;สุภาพร ชินชัย;สุจิตรพร เลอศิลป์
นิศาชล ชมเชย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการคูณโดยใช้กิจกรรมสื่อประสมสำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
บุญเลิศ คำปัน;วีระพงษ์ แสง-ชูโต;สร้อยสุดา วิทยากร;รัชนีกร ทองสุขดี
พัชริดา คนตรง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การดูแลตนเองเพื่อจัดการความเครียดของผู้ปกครองเด็กออทิสติก
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมเกตุ อุทธโยธา;รัชนีกร ทองสุขดี;สร้อยสุดา วิทยากร
คันธารัตน์ พรรณโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการนิเทศทางการศึกษาพิเศษของโรงเรียนต้นแบบการเรียนรวมในจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีระพงษ์ แสง-ชูโต;รัชนีกร ทองสุขดี;สร้อยสุดา วิทยากร;พิกุล เลี้ยวสิริพงศ์
ภัตตินันท์ สายนาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบคัดกรองความบกพร่องในการบูรณาการประสาทความรู้สึกในเด็กก่อนวัยเรียนสำหรับครู
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ศศิพินต์ สุขบุญพันธ์;สร้อยสุดา วิทยากร;รัชนีกร ทองสุขดี;พิกุล เลียวสิริพงศ์
ชไมพร ธิอ้าย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการให้บริการทางการศึกษาสำหรับนักศึกษาพิการในเขตภาคเหนือตอนบน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีระพงษ์ แสง-ชูโต;รัชนีกร ทองสุขดี;สร้อยสุดา วิทยากร;พิกุล เลียวสิริพงศ์
ทรงกลด จารุนนทรากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการทำงานร่วมกันเป็นทีมของนักสหวิชาชีพในการให้บริการช่วยเหลือระยะแรกเริ่มสำหรับบุคลลพิการซ้อนของศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ศศิพินต์ สุขบุญพันธ์;รัชนีกร ทองสุขดี;สร้อยสุดา วิทยากร;พิกุล เลียวสิริพงศ์
ภคิณี แดงปะละ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้กระบวนการสร้างสรรค์ศิลปะ ในการเตรียมความพร้อมเข้าสู่อาชีพสำหรับนักเรียนสายตาเลือนรางพิการซ้อน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีระพงษ์ แสง-ชูโต;รัชนีกร ทองสุขดี;สร้อยสุดา วิทยากร;พิกุล เลียวสิริพงศ์
ภรณ์รัชต์ บุญมาก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้กิจกรรมพหุประสาทสัมผัสเพื่อลดพฤติกรรมซ้ำของนักเรียนออทิซึมสเปคตรัมระดับรุนแรง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สร้อยสุดา วิทยากร
กัญจน์รัชต์ มหาธนนันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมรับผิดชอบระหว่างผู้ปกครองกับนักสหวิชาชีพ ในการใช้เทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อพัฒนา ทักษะการรับประทานอาหารของเด็กที่มีภาวะพาทัวซินโดรม
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สร้อยสุดา วิทยากร
จักรพงศ์ หมื่นสุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมความเชื่อมั่นในตนเองของผู้เรียนพิการซ้อนโดยใช้กระบวนการกลุ่ม
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สร้อยสุดา วิทยากร
สายอรุณ ณ ลำพูน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ชุดการเรียนรู้ด้วยกิจกรรมการทำงานเป็นฐานเพื่อพัฒนาความสามารถการเขียนเส้นพื้นฐานสำหรับเด็กพิการซ้อนระดับประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สร้อยสุดา วิทยากร
สุกัญญา ชะวาเขตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมรับผิดชอบของผู้ปกครองในการใช้ตารางเวลาแบบสัมผัสเพื่อลดการกระตุ้นเตือนการเปลี่ยนกิจวัตรประจำวันตอนเช้า ของนักเรียนพิการซ้อน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สร้อยสุดา วิทยากร
พวงเพ็ชร ศรีโสภารัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้เชิงประสบการณ์ร่วมกับการใช้เทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อพัฒนาความสามารถการเคลื่อนย้ายด้วยเก้าอี้รถเข็นของเด็กพิการซ้อน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีระพงษ์ แสง-ชูโต;รัชนีกร ทองสุขดี;สร้อยสุดา วิทยากร;พิกุล เลียวสิริพงศ์
วิชสุดา มิ่งปรีชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การฝึกการเข้าห้องน้ำสำหรับเด็กที่มีความบกพร่องทางการพูดและภาษาและบกพร่องทางสติปัญญาโดยใช้ระบบการสื่อสารแลกเปลี่ยนรูปภาพและการเสริมแรงทางบวก
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมเกตุ อุทธโยธา;รัชนีกร ทองสุขดี;พิกุล เลียวสิริพงศ์;สร้อยสุดา วิทยากร
อรทัย ไชยวงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 8
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,341
รวม 2,349 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 167,771 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 113 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 109 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 34 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 4 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 4 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 168,047 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124