แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

รูปแบบการพัฒนาสมรรถนะการจัดการเรียนรู้สะเต็มศึกษาผ่านทรัพยากรการศึกษาแบบเปิดสำหรับครูสังกัดคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
A model of teachers' STEM education learning management competencies via open educational resources under office of the basic education commission

keyword: STEM Education
ThaSH: การเรียนรู้แบบเปิด
ThaSH: กิจกรรมการเรียนการสอน -- การออกแบบ
ThaSH: สื่อการสอน -- การออกแบบ
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ออกแบบรูปแบบการพัฒนาสมรรถนะการจัดการเรียนรู้ สะเต็มศึกษาผ่านทรัพยากรการศึกษาแบบเปิดสำหรับครูสังกัดคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (2) พัฒนาระบบการพัฒนาสมรรถนะการจัดการเรียนรู้สะเต็มศึกษาฯ (3) ศึกษาผลการใช้ระบบการพัฒนาสมรรถนะการจัดการเรียนรู้สะเต็มศึกษาฯ และ (4) ศึกษาความคิดเห็นของครูที่มีต่อรูปแบบการพัฒนาสมรรถนะการจัดการเรียนรู้สะเต็มศึกษาฯ กลุ่มตัวอย่างคือ ครูสังกัดคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยวิธีการสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้นภูมิ (Stratified Random Sampling) โดยแบ่งชั้นภูมิตามภูมิภาค จากนั้นเลือกกลุ่มตัวอย่างในแต่ละภูมิภาคแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ได้โรงเรียน 4 แห่ง โดยให้ครู 1 คนจากแต่ละแห่งออกแบบแผนจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบการพัฒนาสมรรถนะการจัดการเรียนรู้สะเต็มศึกษาฯ เพื่อใช้กับนักเรียนกลุ่มทดลองจาก 4 โรงเรียน รวมจำนวน 188 คน ผ่านทรัพยากรการศึกษาแบบเปิด การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าเฉลี่ย (x ̅) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ผลการวิจัยพบว่า รูปแบบการพัฒนาสมรรถนะการจัดการเรียนรู้สะเต็มศึกษาฯ ประกอบด้วย 3 ส่วนหลักคือ (1) ทรัพยากรการศึกษาแบบเปิด ซึ่งเป็นแหล่งข้อมูลเกี่ยวกับการการพัฒนาสมรรถนะจัดการเรียนรู้สะเต็มศึกษา (2) การพัฒนาสมรรถนะการจัดการเรียนรู้ เพื่อให้ครูร่วมกันออกแบบและสร้างแผนจัดการเรียนรู้สะเต็มศึกษาด้วยกิจกรรมที่จะทำให้เกิดการเรียนรู้แบบ Active ท้าทายความคิด มีการบูรณาการ เชื่อมโยงกับชีวิตจริง และทำให้เกิดทักษะในศตวรรษที่ 21 จากนั้นครูและผู้เชี่ยวชาญจะร่วมกันประเมิน อภิปรายแผนจัดการเรียนรู้ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญจะมีการประเมินสมรรถนะการจัดการเรียนรู้ครั้งที่ 1 จากแผนจัดการเรียนรู้ที่ได้ เพื่อให้ครูนำไปจัดการเรียนรู้ในห้องเรียนจนครบ ครูจะร่วมกันอภิปราย ขยายความรู้หลังจัดการเรียนรู้ และผู้เชี่ยวชาญจะทำการประเมินสมรรถนะการจัดการเรียนรู้ครั้งที่ 2 ซึ่งขั้นตอนการพัฒนาสมรรถนะการจัดการเรียนรู้มีเป็นขั้นตอนสำคัญในการพัฒนาความสามารถด้านการจัดการเรียนรู้ ช่วยให้ครูสร้างแผนจัดการเรียนรู้ที่มีกิจกรรมที่น่าสนใจ มีประโยชน์ต่อชีวิตประจำวันของนักเรียนตามแนวทางของสะเต็มศึกษา และ (3) ผลการพัฒนาสมรรถนะการจัดการเรียนรู้ และความคิดเห็นของครูที่มีต่อรูปแบบการพัฒนาสมรรถนะการจัดการเรียนรู้ เป็นข้อมูลย้อนกลับหรือข้อเสนอแนะต่อการพัฒนาสมรรถนะการจัดการเรียนรู้ของครู ระบบที่พัฒนาตามรูปแบบการพัฒนาสมรรถนะการจัดการเรียนรู้สะเต็มศึกษาฯ ประกอบด้วยโครงสร้างหลัก 3 ส่วนคือ (1) คลังความรู้เกี่ยวกับสมรรถนะการจัดการเรียนรู้ เนื้อหาเกี่ยวกับสะเต็มศึกษา การจัดการเรียนรู้ตามแนวทางสะเต็มศึกษา กระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรม การวัดและประเมินผล และความรู้เกี่ยวกับทักษะในศตวรรษที่ 21 (2) กิจกรรมการสร้างแผนจัดการเรียนรู้ เพื่อให้ครูร่วมกันนำเสนอ อภิปรายแผนจัดการเรียนรู้ และ (3) กระดานสนทนา ซึ่งทั้ง 3 ส่วนมีผลการประเมินความเหมาะสมในระดับมากที่สุด ผลการใช้ระบบการพัฒนาสมรรถนะการจัดการเรียนรู้สะเต็มศึกษาฯ พบว่าครูมีความสามารถด้านการการออกแบบแผนจัดการเรียนรู้ โดยกำหนดจุดประสงค์การเรียนรู้ กิจกรรม และการประเมินผลได้สอดคล้องกัน มีกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้นักเรียนได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อให้เกิดความท้าทาย และบูรณาการความรู้แต่ละสาระวิชา เชื่อมโยงกับชีวิตจริง โดยครูมีการนำเข้าสู่บทเรียนด้วยกิจกรรม คำถาม คำอธิบาย ที่ช่วยกระตุ้นความสนใจ ส่งเสริมความคิดที่ท้าทายของนักเรียน ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศที่ช่วยเพิ่มความรู้ ทักษะ จนนำไปสู่การสรุปความรู้ ความเข้าใจร่วมกัน รวมทั้งมีการประเมินทั้งความรู้ ทักษะและความสามารถในการประยุกต์ความรู้ที่ตรงตามจุดประสงค์การเรียนรู้ ความคิดเห็นของครูที่มีต่อรูปแบบการพัฒนาสมรรถนะการจัดการเรียนรู้สะเต็มศึกษาฯ พบว่า (1) ด้านทรัพยากรการศึกษาแบบเปิดมีเนื้อหาที่ความถูกต้อง ครบถ้วนและเข้าถึงได้สะดวก รวมทั้งมีรูปแบบการนำเสนอเนื้อหาที่เหมาะสม และ (2) ด้านการจัดการเรียนรู้ มีระยะเวลาในการศึกษาหาความรู้ของครู ระยะเวลาการจัดการเรียนรู้ให้กับนักเรียน การร่วมกันออกแบบ สร้างประเมิน และอภิปรายแผนจัดการเรียนรู้ รวมทั้งมีกิจกรรมการเรียนรู้ร่วมกันที่มีความเหมาะสม
Abstract: The objectives of the research study were to (1) design a model of teachers’ STEM education learning management competencies via open educational resources under office of the basic education commission, (2) develop the system of the proposed model, (3) assess the use of the above system via the competencies of teachers, and (4) study the opinion of teachers toward the model. The samples of the study were teachers under office of the basic education commission who were selected using Stratified Random Sampling by region. Then, four schools from four regions were selected by the purposive sampling method. Then, each teacher from each school was asked to design the learning managing plan following the model and tried out with 188 students from four schools through the designed system of Open Educational Resources. The data were analyzed using mean (x ̅) and standard deviation (S.D.). The result were as follows: A model of teachers’ STEM education competencies via open educational resources under office of the basic education admission can be divided into three main components (1) open educational resources which were the resources for developing the teacher STEM education competencies, (2) the development of teacher learning management competencies in order to enable teachers to collaboratively design and create a STEM learning management plan with activities that would cause active learning, thought challenging, real life problem integration, and create the 21st century skills. After that, teachers and experts would collaboratively assess and discuss the learning management plan. The experts would provide the first evaluation of the learning management competency from the learning management plan in order for the teacher to manage the whole learning in the classroom. The teachers would discuss and elaborate the knowledge after the learning management. The expert would provide the second evaluation of the learning management competencies. The processes of developing the learning management competencies were important for helping teachers to create the learning management plan with interesting activities and benefiting to the diary lives of students following the direction of STEM education, and (3) the results of the development of teachers learning management competencies and the teachers' opinions on the model of learning management competencies would be the feedback or suggestions for developing the teacher learning management competencies. The system of STEM education competencies development for teachers was developed following the model using the Open Educational Resource system which composed of three main parts: (1) knowledge resources which consists knowledge of learning management competencies, STEM education, learning management of STEM education, engineering design process, measurement and evaluation, and knowledge of the 21st century skills (2) activities of creating a learning management plan, and (3) discussion board. All three parts were evaluated with the highest level of appropriateness. The use of the above system toward the STEM education competencies of teachers via the Open Educational Resources system was found that teacher had competencies in designing the learning management plan by assigning the learning objectives, activities, and evaluation. They could provide activities for students to share ideas in order to create challenge and integrate knowledge of each subject with the real-life experience. The teacher introduced the lesson with activities, questions, and explanations to motivate the interests. They also supported the students’ thought of challenge, use of information technology media to increase knowledge, skills, and brought up to the conclusion of knowledge and sharing understanding. Teacher also evaluate the students’ knowledge, skills, and competencies in applying knowledge suited to the learning objectives. The opinion of teachers toward the model was found that (1) open educational resources were very appropriate. The content was accurate and accessible and (2) learning management were appropriate in: timely for teacher toacquire knowledge, timely in learning management for students, design collaboration, evaluation creating, and discussion of learning management plan including learning collaboration activities
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ. สำนักหอสมุดกลาง
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@kmutnb.ac.th
Role: ที่ปรึกษาดุษฎีนิพนธ์
Email : namon2015@gmail.com
Created: 2563
Modified: 2566-11-30
Issued: 2566-06-13
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 B17598552.pdf 2.48 MB57 2025-11-15 20:44:42
ใช้เวลา
0.031098 วินาที

นิรมิษ เพียรประเสริฐ
Title Contributor Type
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และความพึงพอใจของนักเรียนช่วงชั้นที่ 4 (ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4-5) ระหว่างการเรียนรู้แบบโครงงานกับการเรียนการสอนแบบปกติในรายวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
นิรมิษ เพียรประเสริฐ;Niramis Painpasert
กัลยาณี จิตต์การุณย์
สุวรรณา สมบุญสุโข
Kalayanee Jitgarun
Suwanna Sombunsukho
วิทยานิพนธ์/Thesis
Smart Classroom ห้องเรียนใหม่สู่ความท้าทายในศตวรรษที่ 21
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
นิรมิษ เพียรประเสริฐ;ณมน จีรังสุวรรณ

บทความ/Article
ความท้าทายของการใช้ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการการศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานของไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
นิรมิษ เพียรประเสริฐ

บทความ/Article
รูปแบบการพัฒนาสมรรถนะการจัดการเรียนรู้สะเต็มศึกษาผ่านทรัพยากรการศึกษาแบบเปิดสำหรับครูสังกัดคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
นิรมิษ เพียรประเสริฐ
ณมน จีรังสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ณมน จีรังสุวรรณ
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาบทเรียน e-Learning ชุดวิชาการพัฒนาศักยภาพระบบบริการพยาบาล ระดับบัณฑิตศึกษา สาขาวิชาพยาบสลศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ณมน จีรังสุวรรณ; พูลสุข หิงคานนท์
ภัทร์นฤน เจริญลาภ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเสริมแบบจำลองสถานการณ์บนอินเทอร์เน็ตในการปรับพื้นฐาน เรื่อง พื้นฐานวงจรไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ณมน จีรังสุวรรณ;สมคิด แซ่หลี
ปาณิสรา รจิตรบรรจง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างและจัดเก็บองค์ความรู้ของฝ่ายพัฒนาคุณภาพและความปลอดภัยการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ณมน จีรังสุวรรณ;พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
อัญฉรา วงษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการเรียนการสอนด้วย 4MAT โดยใช้การเรียนรู้เชิงวัตถุบนเว็บที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการคิดอย่างมีตรรกะของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาที่มีรูปแบบการคิดต่างกัน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ปรัชญนันท์ นิลสุข;พัลลภ พิริยะสุรวงศ์;ณมน จีรังสุวรรณ
อมรรัตน์ ชีวังกูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการฝึกอบรมวิชาชีพมัคคุเทศก์ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์;ณมน จีรังสุวรรณ
รจนา ศรีสังวรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนโดยใช้ปัญหาเป็นหลักผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการแก้ปัญหาทางการพยาบาลของนักศึกษาวิทยาลัยพยาบาล สังกัดสถาบันพระบรมราชชนก กระทรวงสาธารณสุข
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์;ปรัชญนันท์ นิลสุข;ณมน จีรังสุวรรณ
โสภาพันธ์ สอาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้แบบร่วมกันด้วยเว็บเควสท์เชิงสมรรถนะ (Competency-based Webquest) เพื่อพัฒนาการคิดอย่างมีวิจารณญาณ สำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ณมน จีรังสุวรรณ;พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
นรีรัตน์ สร้อยศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบปรับกิจกรรมการเรียนแบบออนไลน์ บนพื้นฐานกระบวนการจัดการความรู้ สำหรับหลักสูตรผลิตครูช่างอุตสาหกรรม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
จรัญ แสนราช;ณมน จีรังสุวรรณ
สุธิดา ชัยชมชื่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
วีดิทัศน์ช่วยฝึกการออกเสียงสำหรับผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองที่มีปัญหาด้านการพูดแบบดิสอาร์เทรีย (Dysarthria)
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ณมน จีรังสุวรรณ;ศรีวิมล มโนเชี่ยวพินิจ
ธรรมธร บัญชาบุษบง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนอีเลิร์นนิง ตามขั้นตอนการสอนของกาเย่เรื่องหลักการใช้ภาษา โรงเรียนวัดอาวุธวิกสิตาราม สังกัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์;ณมน จีรังสุวรรณ
หทัยรัตน์ ลิ้มกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบบทเรียนบนเว็บรูปแบบการเรียนรู้แบบร่วมมือ เรื่อง Tense สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์;ณมน จีรังสุวรรณ
ชาตินีย์ จิตรีธาตุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบชุดสื่อประสมเพื่อพัฒนาทักษะการปฏิบัติงานประดับอัญมณีแบบไข่ปลา (สำเร็จรูป) สำหรับผู้บกพร่องทางการได้ยิน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์;ณมน จีรังสุวรรณ
ภาวินี ภาวนันทาพุฒิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย เรื่อง การอ่านสะกดคำ นักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 4 ผ่านบทเรียนระบบออนไลน์กับการสอนปกติ โรงเรียนวัดชัยพฤกษมาลา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์;ณมน จีรังสุวรรณ
ทวิ ไชยถาวร
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการเรียนการสอนบนเว็บแบบลดภาระทางปัญญาโดยใช้เทคนิคการแก้ปัญหา เชิงสร้างสรรค์ที่มีต่อการรู้คิดและความคิดสร้างสรรค์ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ณมน จีรังสุวรรณ
วิลาวัณย์ จินวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
โมเดลพัฒนาสมรรถภาพเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารสำหรับอาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏกลุ่มภาคใต้
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ณมน จีรังสุวรรณ
นิมารูนี หะยีวาเงาะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการจัดการงานวิจัยและสร้างสรรค์อิงโซ่อุปทานอิเล็กทรอนิกส์สำหรับสถาบันอุดมศึกษา กลุ่มผลิตบัณฑิตและพัฒนาศิลปะและวัฒนธรรมในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ณมน จีรังสุวรรณ
สุดาสวรรค์ งามมงคลวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการบริหารโครงการแบบคล่องตัวเพื่อการเรียนรู้ผ่าน MOO-NL
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ณมน จีรังสุวรรณ
อรรณพ ปิยะสินธ์ชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้สมรรถนะนักสื่อสารมวลชนดิจิทัลตามแนวคิดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของนักศึกษาสื่อสารมวลชน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ปรัชญนันท์ นิลสุข;ณมน จีรังสุวรรณ
ฉันทนา ปาปัดถา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบสารสนเทศการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู สำหรับนักศึกษาครู คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ณมน จีรังสุวรรณ
วาสนา สังข์พุ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการยอมรับระบบบริหารทรัพยากรองค์กรสำหรับองค์กรสุขภาพของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ณมน จีรังสุวรรณ
สกลนันท์ หุ่นเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้ร่วมกันโดยใช้โครงงานเป็นฐานผ่านโลกเสมือนผสานโลกจริง บนเอ็มเลิร์นนิ่งเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานประชาคมอาเซียนระหว่างนักเรียนไทย และสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์;ณมน จีรังสุวรรณ
วิชัย ตรีเล็ก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้โดยใช้เทคโนโลยีความเป็นจริงเสริมในสนามเรียนรู้ดิจิตอลเพื่อพัฒนาทักษะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ณมน จีรังสุวรรณ
บุรินทร์ นรินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาสมรรถนะของบุคลากรสายวิชาการตามมาตรฐานคุณวุฒิวิชาชีพด้านคอมพิวเตอร์ระดับสากล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์;ณมน จีรังสุวรรณ
สุวุฒิ ตุ้มทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารกระบวนการสหกิจศึกษาสำหรับสถาบันอุดมศึกษาในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ปรัชญนันท์ นิลสุข;ณมน จีรังสุวรรณ
สุริยะ พุ่มเฉลิม
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองเว็บปัญญาประดิษฐ์เพื่อบริหารหลักสูตรแบบผลลัพธ์เป็นฐานตามมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์;ณมน จีรังสุวรรณ
มณีรัตน์ ภารนันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบเกมมิฟิเคชันแบบทีมเสมือนจริงบนเทคโนโลยีคลาวด์เพื่อส่งเสริมทักษะด้านการทำงานร่วมกันเป็นทีมสำหรับนักศึกษาปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ณมน จีรังสุวรรณ
ปริพัส ศรีสมบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบธุรกิจอัจฉริยะเพื่อสนับสนุนการตัดสินใจก้าวสู่อาชีพอย่างสากลของนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ณมน จีรังสุวรรณ
เอกชัย เนาวนิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้สมรรถนะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของบุคลากรสายการสอนมหาวิทยาลัยราชภัฏ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ณมน จีรังสุวรรณ
ณรงค์ พันธุ์คง
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการเรียนรู้ห้องเรียนดิจิตอลออนไลน์ตามรูปแบบการเรียนการสอน AAA เพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้ ในศตวรรษที่ 21 สำหรับนักศึกษาระดับอุดมศึกษา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ณมน จีรังสุวรรณ
เมตตา คงคากูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบรูปแบบโมบายเลิร์นนิงแบบปฏิสัมพันธ์ผ่านโซเชียลคลาวด์เพื่อส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ร่วมกันของนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พินันทา ฉัตรวัฒนา;ณมน จีรังสุวรรณ
ภัทรวรรธน์ ไกรปิยเศรษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบการจัดการเรียนรู้ปฏิสัมพันธ์มัลติยูสเซอร์ในสังคมคลาวด์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ปรัชญนันท์ นิลสุข;ณมน จีรังสุวรรณ
กวิตา ปานล้ำเลิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบห้องเรียนกลับทางเสมือนจริงที่มีฐานความช่วยเหลือด้วยการเรียนรู้เชิงรุกเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และการรู้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ณมน จีรังสุวรรณ
นิพาดา ไตรรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้โดยใช้ทฤษฎีการเรียนรู้เชื่อมโยงนิยมเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ตามมาตรฐานวิชาชีพครูระดับอุดมศึกษา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์;ณมน จีรังสุวรรณ
ณรงค์ศักดิ์ แสงป้อม
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารบริการห้องสมุดดิจิทัลตามมาตรฐานสากล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ณมน จีรังสุวรรณ
กนิฐา แสงกระจ่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบชุมชนนักปฏิบัติของนักวิจัยมืออาชีพบนสังคมคลาวด์เพื่อพัฒนาสมรรถนะนักวิจัย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสรุวงศ์;ณมน จีรังสุวรรณ
ประดิษฐ์ สงค์แสงยศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาสมรรถนะการจัดการเรียนรู้สะเต็มศึกษาผ่านทรัพยากรการศึกษาแบบเปิดสำหรับครูสังกัดคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ณมน จีรังสุวรรณ
นิรมิษ เพียรประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 6
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,426
รวม 3,432 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 204,218 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 121 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 99 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 16 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 16 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 204,471 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104