แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

สมรรถนะอันพึงประสงค์ของนักนิเทศศาสตร์เพื่อเตรียมเข้าสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0
The desirable competency of communicators for preparting to Thailand 4.0

ThaSH: มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์. ศศ.ม. (นิเทศศาสตร์และสารสนเทศ) 2560
Classification :.LCCS: P92.T35
ThaSH: มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์. สาขานิเทศศาสตร์และสารสนเทศ -- วิทยานิพนธ์
ThaSH: สื่อมวลชน -- ไทย
ThaSH: นโยบายเศรษฐกิจ -- ไทย
ThaSH: นิเทศศาสตร์
ThaSH: สมรรถนะ
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสมรรถนะอันพึงประสงค์ของนักนิเทศศาสตร์เพื่อเตรียม ตัวเข้าสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 และนำเสนอผลประเมินของสมรรถนะในปัจจุบัน โดยใช้วิธีการวิจัยเชิง คุณภาพโดยการสัมภาษณ์เจาะลึกกับนักวิชาการและนักวิชาชีพด้านนิเทศศาสตร์จำนวน 10 ท่าน และใช้การวิจัยเชิงปริมาณโดยกลุ่มตัวอย่าง คือ นักศึกษาที่เรียนอยู่ในคณะที่มีการเรียนการสอนด้าน นิเทศศาสตร์ จำนวน 450 คน โดยใช้วิธีสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ คือแบบสอบถาม นำข้อมูลที่ได้มาหาสมรรถนะอันพึงประสงค์และประเมินหา ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ผลวิจัยพบว่า สมรรถนะ นักนิเทศศาสตร์นั้น แบ่งเป็น 6 ด้าน ด้านความรู้ มีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 3.71 ด้านคุณธรรมจริยธรรม มีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 4.07 ด้านภาษาต่างประเทศ มีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 3.31 ด้านทักษะแนวคิดเชิงนวัตกรรม มีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 3.99 ด้านทักษะการทำงาน มีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 3.84 ด้านบุคลิกภาพ มีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 4.08 และเมื่อหาค่าเฉลี่ย ก็พบว่า ด้านความรู้ด้านคุณธรรมจริยธรรม ด้านทักษะแนวคิดเชิงนวัตกรรม ด้านทักษะการทำงาน ด้านบุคลิกภาพ อยู่ในระดับดีด้านภาษาต่างประเทศ อยู่ในระดับปานกลาง ซึ่งสามารถนำผลเหล่านี้เป็นแนวทางพัฒนาการเรียนการสอนได้ในอนาคต This research aim to study the desirable competency of communicators for preparing to Thailand 4.0 and compare current competency with the need that should be in the future. The first samples used in the research were 10 communication specialists using in- depth interview method. The second sample is There are 450 students studying in the Faculty of Communication Arts using a multi- stage sampling method. The tool used was a questionnaire. Bring the data to analyze the desirable competency. Statistics use in and Analyzing data were mean, percentage. The results of the research show that the desirable competency of the communicators is divided into 6 aspects. 1. Knowledge X= 3.71 2. Moral Ethics X= 4.07 3. Foreign languages X= 3.31 4. Innovation skills X= 3.99 5. Work skills X= 3.84 6. Personality X= 4.08. When analyzing information, Knowledge, Moral Ethics, Innovation skills, Creativity, Work skills, and Personality in the good level and the foreign language is at a moderate level. This information is a way to develop teaching and learning in the future.
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์. สำนักหอสมุด
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: tdckulib@ku.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก
Created: 2560
Modified: 2566-05-19
Issued: 2566-05-19
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: https://kasetsart.idm.oclc.org/login?url=https://www.lib.ku.ac.th/KUthesis/2560/sitthichai-tan-all.pdf
CallNumber: P92.T35.ส34
tha
Spatial: ไทย
©copyrights มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 sitthichai-tan-all.pdf 86.29 MB1 2024-07-21 01:31:45
ใช้เวลา
0.019158 วินาที

สิทธิชัย ธารพล
Title Contributor Type
สมรรถนะอันพึงประสงค์ของนักนิเทศศาสตร์เพื่อเตรียมเข้าสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สิทธิชัย ธารพล
นธกฤต วันต๊ะเมล์
วิทยานิพนธ์/Thesis
นธกฤต วันต๊ะเมล์
Title Creator Type and Date Create
อิทธิพลของการสื่อสารการตลาดเพื่อสังคมผ่านสื่อออนไลน์ต่อการลดการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ของนักศึกษามหาวิทยาลัยในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
นธกฤต วันต๊ะเมล์
ชลลดา ตันติกิตติชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบของพฤติกรรมการเล่นเกมออนไลน์ของนักศึกษา ระดับปริญญาตรีในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
นธกฤต วันต๊ะเมล์
ดาริกา ไตรวัฒนวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของการโฆษณาที่ใช้พรีเซนเตอร์นักร้องเกาหลีต่อทัศนคติและ ความตั้งใจซื้อของวัยรุ่นหญิงในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
นธกฤต วันต๊ะเมล์
ตุล อัคนิบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิภาพของสื่อสารการตลาดแบบผสมผสานออนไลน์ที่มีต่อทัศนคติ พฤติกรรมและความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวจังหวัดจันทบุรี
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
นธกฤต วันต๊ะเมล์
สมพงษ์ เส้งมณีย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการแสวงหาสารสนเทศเพื่อวางแผนหลังเกษียณอายุ ของวัยทำงานตอนปลายในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
นธกฤต วันต๊ะเมล์
ฝนทิพย์ กำลังยิ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของการสื่อสารรณรงค์ผ่านเครื่องมือการสื่อสารการตลาดแบบผสมผสานที่มีต่อการเสริมสร้างพฤติกรรมการบริโภคอย่างยั่งยืนของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
นธกฤต วันต๊ะเมล์
ธนากร บุญณรงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบของการสื่อสารการตลาดออนไลน์ของธุรกิจยาสูบที่มีต่อพฤติกรรมการบริโภคยาสูบของนักศึกษาชายในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
นธกฤต วันต๊ะเมล์
เฉลิมพงศ์ ขาวค้างพูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุระหว่างการรับรู้ความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรกับทัศนคติและความตั้งใจสนับสนุนธุรกิจน้ำมันของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
นธกฤต วันต๊ะเมล์
พลอยไพลิน เนียมเนตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิผลของการใช้เครื่องมือการสื่อสารการตลาดแบบผสมผสานขององค์กรไม่แสวงหากำไรต่อการเสริมสร้างพฤติกรรมจิตสาธารณะของเยาวชนระดับอุดมศึกษาของไทย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
นธกฤต วันต๊ะเมล์
วิมลภักดิ์ ตันติภัทราศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้อินสตาแกรมของดาราไทยในการนำเสนอข่าวของผู้สื่อข่าวบันเทิง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
พรทิพย์ เย็นจะบก;นธกฤต วันต๊ะเมล์
อริสรา ชูสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเรียนรู้วัฒนธรรมผ่านละครโทรทัศน์ไทยของนักศึกษาจีน : กรณีศึกษานักศึกษาจีนที่เรียนภาษาไทยในเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
พรทิพย์ เย็นจะบก;นธกฤต วันต๊ะเมล์
จิงหง ซู
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรู้เท่าทันสารสนเทศจากสื่อทางเพศของเด็กไทย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
พรทิพย์ เย็นจะบก;นธกฤต วันต๊ะเมล์
ชญานิศ ชะดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของการสื่อสารการตลาดผ่านโทรศัพท์มือถือที่มีต่อพฤติกรรมการชมภาพยนตร์ไทยของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
นธกฤต วันต๊ะเมล์
เชษฐา ต้อยเหม
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการสื่อสารการตลาดแบบผสมผสานที่มีอิทธิพลต่อการบริโภคสินค้าเกษตรอินทรีย์ของกลุ่มเบบี้บูมเมอร์ส ในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
นธกฤต วันต๊ะเมล์
กัลญา กนกวิมาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนารูปแบบการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการเพื่อส่งเสริมคุณค่าตราสินค้าการท่องเที่ยวชุมชนจังหวัดจันทบุรี
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
โสภัทร นาสวัสดิ์;นธกฤต วันต๊ะเมล์
สมพงษ์ เส้งมณีย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุระหว่างการสื่อสารการตลาดออนไลน์กับความตั้งใจซื้ออสังหาริมทรัพย์ของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
นธกฤต วันต๊ะเมล์
รัชณีกร ทองเส้ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ประโยชน์ของแอพพลิเคชั่นทีวีออนไลน์ของผู้บริโภควัยทำงานตอนปลายในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;นธกฤต วันต๊ะเมล์
ทนณัฐ เจือวานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการใช้ประโยชน์การเปิดรับและความพึงพอใจในข้อมูลข่าวสารของผู้ใช้บริการรถแท็กซี่สาธารณะ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;นธกฤต วันต๊ะเมล์
นภาพร พฤกษรณชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเสริมสร้างความเข้มแข็งคุณค่าตราสินค้าของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม)
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
นธกฤต วันต๊ะเมล์
ดวงรัตน์ รัตนพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สมรรถนะอันพึงประสงค์ของนักนิเทศศาสตร์เพื่อเตรียมเข้าสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
นธกฤต วันต๊ะเมล์
สิทธิชัย ธารพล
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของการรณรงค์การสื่อสารการตลาดเพื่อสังคมออนไลน์ที่มีต่อพฤติกรรมการออมเงินยามเกษียณของผู้บริโภควัยทำงานในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
นธกฤต วันต๊ะเมล์
สิริสุดา สุยะลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุระหว่างการเปิดรับการตลาดเชิงกิจกรรมกับการตอบสนองทางการตลาดในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางวิสาหกิจชุมชนของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
นธกฤต วันต๊ะเมล์
ทัศน์กรณ์ อมรวรพักตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจที่จะร้องเรียนปัญหาการใช้บริการอินเทอร์เน็ต ของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานครผ่านสถาบันคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการ โทรคมนาคม
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;นธกฤต วันต๊ะเมล์
กชพร ร่มรื่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของการสื่อสารการตลาดแบบผสมผสานที่มีต่อการส่งเสริมการบริโภคผลิตภัณฑ์ธัญพืชเพื่อสุขภาพของผู้บริโภคเพศหญิง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;นธกฤต วันต๊ะเมล์
กานต์พิชชา ปิ่นบัณฑิตทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของการสื่อสารการตลาดออนไลน์ต่อทัศนคติ บรรทัดฐานของกลุ่มอ้างอิง และความตั้งใจที่จะศึกษากับสถาบันออนไลน์ของกลุ่มผู้บริโภควัยทำงานตอนต้นในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;นธกฤต วันต๊ะเมล์
เจตน์ กลิ่นบุบผา
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของการสื่อสารการตลาดออนไลน์ผ่านไมโครอินฟลูเอนเซอร์ ที่มีต่อทัศนคติ และความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางของผู้บริโภควัยทำงานหญิงตอนต้น
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;นธกฤต วันต๊ะเมล์
เจนจิรา สลาสเรเก่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของการสื่อสารการตลาดออนไลน์ ทัศนคติ และบรรทัดฐานของกลุ่มอ้างอิง ต่อความตั้งใจจะท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนของกลุ่มเจนเนอเรชั่นวาย ในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;นธกฤต วันต๊ะเมล์
ชวิศา อุ่นยนต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของการวางผลิตภัณฑ์ในซีรีย์เกาหลีที่ส่งผลต่อภาพลักษณ์ ทัศนคติ และความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์ของผู้บริโภค
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
นธกฤต วันต๊ะเมล์
พชรวรรณ แจ่มจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการสื่อสารการตลาดแบบผสมผสาน เพื่อส่งเสริมความตั้งใจใช้ระบบชำระเงินแบบ QR CODE ของผู้บริโภคในพื้นที่กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
นธกฤต วันต๊ะเมล์
พรภัทรา พรอภิญญากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของการโฆษณาในเฟซบุ๊ก แฟนเพจที่มีเนื้อหาทางด้านความรักต่อความตั้งใจซื้อของผู้บริโภค
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;นธกฤต วันต๊ะเมล์
ฐิตินันท์ ศศิสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของการสื่อสารการตลาดเพื่อสังคมออนไลน์ที่มีต่อทัศนคติต่อผู้สูงอายุของเยาวชนในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
นธกฤต วันต๊ะเมล์;ฃ
ธิดารัตน์ แก้วดวงตา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการสื่อสารการตลาดแบบผสมผสานเพื่อส่งเสริมพฤติกรรมการเล่นกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (E-Sports) ของเยาวชนไทย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
นธกฤต วันต๊ะเมล์
ไม้ไทย วงศ์จิตรกร
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของการสื่อสารทางการตลาดเพื่อสังคมผ่านสื่อออนไลน์เพื่อส่งเสริมพฤติกรรมการต่อต้านการกลั่นแกล้งบนออนไลน์ของประชาชนในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
นธกฤต วันต๊ะเมล์
ศุภดา แสนฉลาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิผลของการสื่อสารการตลาดเพื่อสังคมผ่านสื่อออนไลน์ที่มีต่อการรับรู้ ทัศนคติ และพฤติกรรมการป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;นธกฤต วันต๊ะเมล์
อนัส ปะลาวัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของการสื่อสารการตลาดเพื่อสังคมผ่านสื่อออนไลน์เพื่อส่งเสริมพฤติกรรมการป้องกันโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของประชาชนในกรุงเทพมหานคร ตามทฤษฎีพฤติกรรมตามแผน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
นธกฤต วันต๊ะเมล์
สิณากรณ์ ศรีพุทธิรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของการสื่อสารการตลาดออนไลน์ต่อทัศนคติ บรรทัดฐานของกลุ่มอ้างอิง และความตั้งใจที่จะใช้บริการร้านตัดผมชายแบบเดลิเวอรี่ในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
นธกฤต วันต๊ะเมล์
พิมานรัตน์ วงศ์กาฬสินธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,192
รวม 2,196 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 19,137 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 26 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 17 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 4 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 19,185 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124