แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

รูปแบบการเรียนรู้ข้ามวัฒนธรรมขององค์กรพระพุทธศาสนาไทย-อินเดีย

Organization : ผู้วิจัย
keyword: การเรียนรู้ข้ามวัฒนธรรม
; องค์กรพระพุทธศาสนาไทย-อินเดีย
Abstract: การวิจัยเรื่องนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาเรียนรู้ข้ามวัฒนธรรมขององค์กรพระพุทธศาสนาไทย-อินเดีย 2) เพื่อพัฒนากิจกรรมการแลกเปลี่ยนการเรียนรู้ข้ามวัฒนธรรมขององค์กรพระพุทธศาสนาไทย-อินเดีย และ 3) เพื่อเสนอรูปแบบการเรียนรู้ข้ามวัฒนธรรมขององค์กรพระพุทธศาสนาไทย-อินเดีย เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ มีวิธีดำเนินการวิจัย โดยการวิเคราะห์เอกสาร การร่วมทำกิจกรรม การสัมภาษณ์ และการสนทนากลุ่มย่อย วิเคราะห์เนื้อหาด้วยการพรรณนาตามหลักอุปนัยวิธี ผลการวิจัยพบว่า 1. การเรียนรู้ข้ามวัฒนธรรมขององค์กรทางพระพุทธศาสนาไทย-อินเดีย ได้เรียนรู้ความ เป็นมาขององค์กรทางพระพุทธศาสนาไทย-อินเดีย ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน มีองค์กรทางพระพุทธศาสนาไทย-อินเดีย ส่งเสริมการเรียนรู้ข้ามวัฒนธรรมในมิติพระพุทธศาสนา 1) องค์กรพระธรรมทูตไทย-เนปาล-อินเดีย 2) มหาโพธิสมาคม 3) สมาคมชาวพุทธแห่งอินเดีย 4) องค์กร Ambedkarite Buddhist Organizations ล้วนมีบทบาทที่ขับเคลื่อนพระพุทธศาสนาและพัฒนาสังคมไปพร้อมกัน มีการส่งเสริมแนวคิดของพระพุทธศาสนาเพื่อสังคมและมีการสลับวัฒนธรรมความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันร่วมกันเรียนรู้ข้ามวัฒนธรรมโดยไม่แบ่งแยกนิกายของชาวพุทธทั่วโลก 2. การพัฒนากิจกรรมการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมขององค์กรทางพระพุทธศาสนาไทย-อินเดีย เป็นการร่วมทำกิจกรรมนำสู่การแลกเปลี่ยนการเรียนรู้ข้ามวัฒนธรรมขององค์กรทางพระพุทธศาสนาไทย-อินเดีย มี 5 กิจกรรม ได้แก่ 1) การอุปสมบทหมู่ของชาวพุทธไทย-อินเดีย 2) การทัศนศึกษาแหล่งโบราณคดีทางพระพุทธศาสนาและวัฒนธรรม 3) กิจกรรมท่องเที่ยวทางศาสนาและวัฒนธรรม 4) การเดินธรรมยาตรา และ 5) กิจกรรมสาธยายพระไตรปิฎก ณ ประเทศอินเดีย 3. รูปแบบการเรียนรู้ข้ามวัฒนธรรมขององค์กรทางพระพุทธศาสนาไทย-อินเดีย ประกอบด้วย 1) องค์กรพระพุทธศาสนาไทย-อินเดีย องค์กรพระธรรมทูตไทย-เนปาล, มหาโพธิสมาคม, องค์กรพุทธสมาคมแห่งอินเดีย, องค์กร Ambedkarite Buddhist, และองค์วัดไทยในอินเดีย เป็นต้น 2) กระบวนการเรียนรู้ข้ามวัฒนธรรม มีโครงการ แผนงาน ขั้นตอน เป้าหมาย กิจกรรมการเรียนรู้ร่วมกันชัดเจน 3) วิธีการเรียนรู้ผ่านกิจกรรม 5 อย่าง (1) การอุปสมบทหมู่ของชาวพุทธไทย-อินเดีย (2) การทัศนศึกษาแหล่งโบราณคดีทางพระพุทธศาสนาไทย-อินเดีย (3) กิจกรรมการเดินธรรมยาตรา (4) กิจกรรมท่องเที่ยวทางศาสนาและวัฒนธรรม และ(5) กิจกรรมความร่วมมือของไทย-อินเดีย 4) วัตถุประสงค์ของการเรียนรู้ข้ามวัฒนธรรม (1) ได้เรียนรู้คุณค่าวัฒนธรรมความดีงามที่มนุษย์สร้างขึ้น (2) ได้กัลยาณมิตร เป็นแบบอย่างที่ดี (3) มีศีลธรรม ละเว้นความชั่ว ประพฤติสิ่งดีงาม 5) ลักษณะของรูปแบบการเรียนรู้ข้ามวัฒนธรรมขององค์กรทางพระพุทธศาสนาไทย-อินเดีย เป็นกิจกรรมทางพระพุทธศาสนาและวัฒนธรรม โดยผ่านกิจกรรม 5 กิจกรรมโดยการร่วมของคณะสงฆ์ไทย คณะสงฆ์นานาชาติ มีอุบาสก อุบาสิกา ทั้งไทยและอินเดีย-เนปาล ใช้สื่อต่าง ๆ ของวัด เช่น เว็บไชด์ เพจ เฟสบุค ถ่ายทอดเวลาจัดกิจกรรม นำรูปภาพกิจกรรมสื่อสารไปยังผู้ที่ศรัทธา ที่สนใจ ผ่านสื่อต่าง ๆ ของวัดไปสู่สื่อสิ่งพิมพ์สำนักข่าวต่าง ๆ ของไทย-อินเดีย-เนปาล ได้เป็นอย่างดี เป็นการเรียนรู้ข้ามวัฒนธรรมขององค์กรทางพระพุทธศาสนาไทย-อินเดีย และเป็นสิ่งที่ชาวพุทธทั่วโลกร่วมกันพัฒนากิจกรรมทางพระพุทธศาสนาให้เกิดขึ้นเพื่อช่วยกันเผยแผ่พระพุทธศาสนาสู่ระดับโลก
Abstract: The main objectives of this study are 1) to study cross-cultural learning of the Thai-India Buddhist Organizations; 2) to develop cross-cultural learning exchange activities of the Thai - Indian Buddhist Organizations; and 3) to propose a cross-cultural learning model of the Thai-India Buddhist Organizations. The qualitative research was carried out in this study. Data collections were done by documents analysis, participation in activities, interviews, and small group discussions. Content analysis by inductive descriptive method was carried out for data analysis. The study found that: 1. Cross-cultural learning of Thai-Indian Buddhist organizations have been existed from the history and development of the Thai-India Buddhist organization from the past to the present. There are Thai-Indian Buddhist organizations promoting cross-cultural learning in Buddhism, namely, 1) Thai-Nepal-India Dhammaduta Organization, 2) Maha Bodhi Samakhom, 3) Buddhist Association of India, 4) Ambedkarite Buddhist Organizations. All play a role in driving Buddhism and social development at the same time. The concept of Buddhism was created for society and there was an intercultural exchange of solidarity for cross-cultural learning without sectarian discrimination among Buddhists around the world. 2. For the development of cultural exchange activities of Thai-India Buddhist organizations, it was a joint activity leading to cross-cultural learning exchanges of Thai-India Buddhist organizations. There are 5 activities, namely, 1) group ordination of Thai-Indian Buddhists, 2) excursions to Buddhist and cultural archaeological sites, 3) activities Religious and cultural tourism, 4) Dhammayatra walk, and 5) Tripitaka recitation activities in India. 3. The cross-cultural learning model of Thai-Indian Buddhist organizations consists of: 1) Thai-India Buddhism Organization Thai-Nepal Dhammaduta Organization, Maha Bodhisattva Association, Indian Buddhist Association, Ambedkarite Buddhist Organization, and Thai temples in India, etc. 2) The cross-cultural learning process has clear projects, plans, procedures, goals, and co-learning activities. 3) Methods of learning through 5 activities i.e. 1) group ordination of Thai-Indian Buddhists, 2) field trips to archaeological sites of Thai-India Buddhism, 3) Dhammayatra walking activities, 4) religious tourism activities and culture; and 5) Thai-India cooperation activities. 4) Objectives of cross-cultural learning: 1) learning the cultural values ​​and virtues created by man, 2) being a good role model, and 3) having morals, refraining from evil good behavior. 5) Characteristics of the cross-cultural learning model of Thai-Indian Buddhist organizations It is a Buddhist and cultural activity. through 5 activities by joining the Thai Sangha International Sangha Councils, with both Thai and Indian-Nepal worshipers and laymen, use various temple media such as web pages, Facebook pages, during the event. Bring pictures of the activities to communicate to interested believers through various media of the temple to various Thai-India-Nepal newspaper publications. It was a cross-cultural learning of Thai-Indian Buddhist organizations in which Buddhists around the world come together to develop Buddhist activities to help spread Buddhism to the world.
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย. ส่วนหอสมุดกลาง
Address: พระนครศรีอยุธยา
Email: library@mcu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2565
Modified: 2566-05-15
Issued: 2566-05-15
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 NvZ9QZHdZrWT5R1wJIJDubQKYjba0gjLdahJa64D.pdf 10.26 MB
ใช้เวลา
0.02297 วินาที

ธัญญรัตน์ ญาโณทัยขจิตต์
Title Contributor Type
รูปแบบการเรียนรู้ข้ามวัฒนธรรมขององค์กรพระพุทธศาสนาไทย-อินเดีย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ธัญญรัตน์ ญาโณทัยขจิตต์
พระสุธีรัตนบัณฑิต,รศ.ดร.
รศ.ดร.โกนิฏฐ์ ศรีทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
พระสุธีรัตนบัณฑิต,รศ.ดร.
Title Creator Type and Date Create
จริยศาสตร์การพัฒนา : องค์ประกอบ เกณฑ์ชี้วัด เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระสุธีรัตนบัณฑิต,รศ.ดร.;รศ.ดร.โกนิฏฐ์ ศรีทอง
สัญญา สดประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบและกระบวนการบำบัดผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองระยะฟื้นฟู แบบบูรณาการเพื่อความมั่นคงทางสุขภาพ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระสุธีรัตนบัณฑิต,รศ.ดร.;รศ.นพ.นิยม ละออปักษิณ;ดร.สร้อยบุญ ทรายทอง
กมลชนก ม่วงเมืองแสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในจังหวัดเพชรบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระสุธีรัตนบัณฑิต,รศ.ดร.;รศ.ดร.โกนิฏฐ์ ศรีทอง
บุญยอด มาคล้าย
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการเรียนรู้ข้ามวัฒนธรรมขององค์กรพระพุทธศาสนาไทย-อินเดีย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระสุธีรัตนบัณฑิต,รศ.ดร.;รศ.ดร.โกนิฏฐ์ ศรีทอง
ธัญญรัตน์ ญาโณทัยขจิตต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการสร้างความเป็นพลเมืองเชิงสร้างสรรค์ของเยาวชน
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระสุธีรัตนบัณฑิต,รศ.ดร.;รศ.ดร.โกนิฏฐ์ ศรีทอง
พนิดา เกษมมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการฟาร์มสุกรแบบมีส่วนร่วมของเกษตรกรและองค์กรธุรกิจสุกรในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ – ลำพูน
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระสุธีรัตนบัณฑิต,รศ.ดร.;ดร.วสันต์ ลิ่มรัตนภัทรกุล
ชัยยา มะลิดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศิลปะมวยไทย : รูปแบบการเรียนรู้ และการสร้างเครือข่ายทางสังคมเชิงสร้างสรรค์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระสุธีรัตนบัณฑิต,รศ.ดร.;รศ.ดร.โกนิฏฐ์ ศรีทอง
มณีวรรณ พูลสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบและเครือข่ายการเผยแผ่พระพุทธศาสนาเชิงรุก ของพระธรรมจาริกในสังคมไทย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระสุธีรัตนบัณฑิต,รศ.ดร.;ดร.วสันต์ ลิ่มรัตนภัทรกุล
พระอุดมบัณฑิต (สมศักดิ์ สุทฺธิญาณเมธี)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาองค์กรการเงินชุมชนบนฐานความเข้มแข็งของกลุ่มสัจจะสะสมทรัพย์ ตำบลตะกาดเง้า อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ.ดร.โกนิฏฐ์ ศรีทอง;พระสุธีรัตนบัณฑิต,รศ.ดร.
วัลลภ สุรทศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารจัดการลุ่มน้ำปากพนังเชิงพุทธบูรณาการ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระสุธีรัตนบัณฑิต,รศ.ดร.; ดร.วสันต์ ลิ่มรัตนภัทรกุล
พันตำรวจ โทสุภชัย หนูแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
เกษตรอัจฉริยะ : รูปแบบการจัดการเกษตรบนพื้นที่สูงของชุมชนจังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระสุธีรัตนบัณฑิต,รศ.ดร.;ดร.วสันต์ ลิ่มรัตนภัทรกุล
พระปลัดวีระศักดิ์ ธีรงฺกุโร (ปุกคำ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการเสริมสร้างจิตอาสาและความรับผิดชอบต่อสังคม ของเยาวชนนานาชาติ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระสุธีรัตนบัณฑิต,รศ.ดร.;พระเทพวัชราจารย์,รศ.ดร.
อรศิริ ไม้ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบวนการถ่ายทอดภูมิปัญญาเพื่อการพึ่งพาตนเองของชาวบ้าน ตำบลภูเขาทอง อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระสุธีรัตนบัณฑิต,รศ.ดร.;ดร.วสันต์ ลิ่มรัตนภัทรกุล
ฐิติวัฒน์ เพชรถิรสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารจัดการศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์ จังหวัดปราจีนบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระสุธีรัตนบัณฑิต,รศ.ดร.;ดร.วสันต์ ลิ่มรัตนภัทรกุล
พระครูชลธารโสภิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการข้อมูลชุมชนเพื่อการพัฒนาเชิงพื้นที่ของตำบลภูเขาทอง อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระสุธีรัตนบัณฑิต,รศ.ดร.;ดร.วสันต์ ลิ่มรัตนภัทรกุล
อนุชิดา แสงอรุณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทและกระบวนการพัฒนาวัดเชิงสร้างสรรค์ของคณะสงฆ์อำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภู
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ.ดร.วิวัฒน์ หามนตรี;พระสุธีรัตนบัณฑิต,รศ.ดร.
พระมหาธนัช คมฺภีรญาโณ (สังฆมนญาณ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเจริญสติ: กระบวนการสร้างเสริมพลังทางจิตผ่านแอปพลิเคชัน “ธรรมจักร-FBW”
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระสุธีรัตนบัณฑิต,รศ.ดร.;ดร.วสันต์ ลิ่มรัตนภัทรกุล
ภารดี เจริญธนมิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาเกษตรกรไทยสู่การเป็นเกษตรกรอัจฉริยะ ในยุคไทยแลนด์ ๔.๐ บ้านลำแดง ต.หันตะเภา อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระสุธีรัตนบัณฑิต,รศ.ดร.;ดร.วสันต์ ลิ่มรัตนภัทรกุล
VEN. VEOTA VONGPADITH
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ปลาตะเพียนใบลานจากภูมิปัญญา สู่การพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระสุธีรัตนบัณฑิต,รศ.ดร.;ดร.วสันต์ ลิ่มรัตนภัทรกุล
ใจสวรรค์ บูรณสรรค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รศ.ดร.โกนิฏฐ์ ศรีทอง
Title Creator Type and Date Create
จริยศาสตร์การพัฒนา : องค์ประกอบ เกณฑ์ชี้วัด เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระสุธีรัตนบัณฑิต,รศ.ดร.;รศ.ดร.โกนิฏฐ์ ศรีทอง
สัญญา สดประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการจัดการขยะมูลฝอยขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดปทุมธานี ด้วยระบบเศรษฐกิจหมุนเวียน
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ.ดร.โกนิฏฐ์ ศรีทอง;ดร.วสันต์ ลิ่มรัตนภัทรกุล
วิภาต อภิปาลกุลดำรง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเครือข่ายการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมชุมชนจังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ.ดร.โกนิฏฐ์ ศรีทอง;รศ.ดร.วิวัฒน์ หามนตรี
เปรมฤดี พิธพรชัยกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในจังหวัดเพชรบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระสุธีรัตนบัณฑิต,รศ.ดร.;รศ.ดร.โกนิฏฐ์ ศรีทอง
บุญยอด มาคล้าย
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการเรียนรู้ข้ามวัฒนธรรมขององค์กรพระพุทธศาสนาไทย-อินเดีย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระสุธีรัตนบัณฑิต,รศ.ดร.;รศ.ดร.โกนิฏฐ์ ศรีทอง
ธัญญรัตน์ ญาโณทัยขจิตต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการสร้างความเป็นพลเมืองเชิงสร้างสรรค์ของเยาวชน
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระสุธีรัตนบัณฑิต,รศ.ดร.;รศ.ดร.โกนิฏฐ์ ศรีทอง
พนิดา เกษมมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศิลปะมวยไทย : รูปแบบการเรียนรู้ และการสร้างเครือข่ายทางสังคมเชิงสร้างสรรค์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระสุธีรัตนบัณฑิต,รศ.ดร.;รศ.ดร.โกนิฏฐ์ ศรีทอง
มณีวรรณ พูลสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์การพัฒนาชุมชนเกาะเปริดตามศาสตร์พระราชา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ.ดร.โกนิฏฐ์ ศรีทอง; พระสุธีรัตนบัณฑิต, รศ.ดร.
พิชญาภา อุดมชัยรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนานวัตกรรมการเรียนรู้ แบบสุนทรียศิลป์ สำหรับโรงเรียนผู้สูงอายุ จังหวัดนครนายก
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ.ดร.โกนิฏฐ์ ศรีทอง; พระสุธีรัตนบัณฑิต, รศ.ดร.
สมพจน์ หวลมานพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการดูแลสุขภาวะของพระสงฆ์ ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ.ดร.โกนิฏฐ์ ศรีทอง;พระสุธีรัตนบัณฑิต, รศ.ดร.
สุพัฒน์ ชัยวรรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความปกติใหม่ : การพัฒนารูปแบบจัดการบริการดูแลผู้ป่วยเบาหวาน เพื่อป้องกันการอุบัติซ้ำของโรคระบาดโควิด-๑๙
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ.ดร.โกนิฏฐ์ ศรีทอง;พระสุธีรัตนบัณฑิต, รศ.ดร.
ณฐอร จาตุสว่างพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาระบบวิศวกรรมป้องกันและระงับอัคคีภัยแบบมีส่วนร่วม
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ.ดร.โกนิฏฐ์ ศรีทอง;พระสุธีรัตนบัณฑิต, รศ.ดร.
ณ.พงษ์ สุขสงวน
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการปลูกจิตสำนึกเพื่อการจัดการสิ่งแวดล้อมของโรงเรียน ย่านคลองแสนแสบและคลองสาขา เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระสุธีรัตนบัณฑิต, รศ. ดร.; รศ.ดร.โกนิฏฐ์ ศรีทอง
นิรมล วิชิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาองค์กรการเงินชุมชนบนฐานความเข้มแข็งของกลุ่มสัจจะสะสมทรัพย์ ตำบลตะกาดเง้า อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ.ดร.โกนิฏฐ์ ศรีทอง;พระสุธีรัตนบัณฑิต,รศ.ดร.
วัลลภ สุรทศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,789
รวม 2,792 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 84,410 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 863 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 2 ครั้ง
รวม 85,279 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46