แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาแนวคิดเรื่องพันธะโคเวเลนต์ ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ด้วยกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบจำลองเป็นฐาน
Development grade 10 students' conception about covalent bond through model-based learning activities

ThaSH: มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์. ศษ.ม. (วิทยาศาสตร์ศึกษา) 2560.
Classification :.LCCS: QD40
ThaSH: มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์. -- สาขาวิทยาศาสตร์ศึกษา -- วิทยานิพนธ์
ThaSH: เคมี -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
ThaSH: วิทยาศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
ThaSH: พันธะเคมี -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
Abstract: วัตถุประสงค์ของการวิจัยนี้คือการศึกษาแนวคิดเรื่องพันธะโคเวเลนต์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ด้วยกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบจําลองเป็นฐาน กลุ่มที่ศึกษา ได้แก่ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 3 จํานวน 44 คน ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบวัดแนวคิดเรื่องพันธะโคเวเลนต์จํานวน 12 ข้อ การวิเคราะห์ข้อมูลทําโดยการแบ่งกลุ่มแนวคิดเป็น 5 กลุ่ม และประมวลเป็นความถี่และร้อยละ ผลการวิจัยพบว่าการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบจําลองเป็นฐานนี้ช่วยส่งเสริมให้นักเรียน กลุ่มที่มีผลการเรียนอ่อนและมีความสนใจในการเรียนน้อยมีแนวคิดทางวิทยาศาสตร์ดีขึ้นและไม่มีนักเรียนซึ่งไม่แสดงแนวคิดคิดเป็นร้อยละ 0.00 นักเรียนมีแนวคิดถูกต้องมากที่สุดในเรื่องการเรียกชื่อสารโคเวเลนต์ ร้อยละ 28.60 ส่วนเรื่องที่นักเรียนมีแนวคิดคลาดเคลื่อนมากที่สุดคือเรื่องสารโคเวเลนต์ โครงผลึกร่างตาข่าย คิดเป็นร้อยละ 25.38 แนวคิดถูกต้องบางส่วน ร้อยละ 35.04 แนวคิดถูกต้องบางส่วนและแนวคิดคลาดเคลื่อนบางส่วน ร้อยละ 10.98 The purpose of this research was to develop the grade-10 students’ conceptions of covalent bond through model-based learning activities. Forty four students of 10th grade from the secondary educational service area office 3 participated in the research in the first semester of the academic year 2014. The data collection involved a two–tier multiple choice test covering twelve concepts of covalent bond. The data were analyzed by grouping into 5 categories and express in term of frequency and percentage. The result of the study revealed that the learning through model–based learning activities has assisted slow learners’ scientific ability. To improve the scientific ability of the slow learners, with 0.00% of student hold no understanding. Most of the students, 28.60% hold the scientific understanding in the concept of naming of covalent compound; whereas of 25.38% hold specific misconception; in the concept of lattice of covalent compounds. Students of 35.04% hold partial understanding; and 10.98% hold partial understanding with specific misunderstanding.
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์. สำนักหอสมุด
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: tdckulib@ku.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ร่วม
Created: 2560
Modified: 2566-04-25
Issued: 2566-04-25
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: https://kasetsart.idm.oclc.org/login?url=https://www.lib.ku.ac.th/KUthesis/2560/kunlanat-suw-all.pdf
CallNumber: QD40 .ก47
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 kunlanat-suw-all.pdf 84.27 MB26 2025-10-15 20:32:38
ใช้เวลา
0.023842 วินาที

เอกรัตน์ ทานาค
Title Creator Type and Date Create
มุมมองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์เทียมในเรื่องระบบร่างกาย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกรัตน์ ทานาค;บุญเสฐียร บุญสูง
อภิชญา สุวรรณประชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวคิดทางวิทยาศาสตร์ เรื่อง สารประกอบไฮโดรคาร์บอน ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับแผนผังแนวคิด
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกรัตน์ ทานาค;วันชัย ปลื้มภาณุภัทร
นรา เขียวละลิ้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวคิดและเจตคติตต่อวิชาเคมีเรื่องเคมีอินทรย์ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 5 ด้วยการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกรัตน์ ทานาค;วันชัย ปลื้มภาณุภัทร
นันทยา ศรีขาว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวคิดและเจตคติต่อการจัดการเรียนรู้เรื่องพันธะเคมี ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ ที่มีการเพิ่มระดับการสืบเสาะหาความรู้
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกรัตน์ ทานาค;บุญธนา วรรณเลิศ
มธุรินทร์ สุทธิเชษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเครื่องมือเพื่อการประเมินการคิดวิเคราะห์ในวิชาเคมีจากแผนที่ความคิดของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วสันต์ ทองไทย;เอกรัตน์ ทานาค
วรรณิสา แตงทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้ตามแนวสรรคนิยมร่วมกับประวัติศาสตร์ของเคมี เรื่องสมดุลเคมีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกรัตน์ ทานาค;พรพรรณ พรศิลปทิพย์
วิลาวรรณ หิตาพิสุทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นบูรณาการ เรื่อง สารและสมบัติของสารของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการจัดการเรียนรู้ด้วยวิธีสืบเสาะหาความรู้
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกรัตน์ ทานาค;พจนารถ สุวรรณรุจิ
สมฤทัย แปลงศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเข้าใจ และการปฏิบัติในการวัดและประเมินผลการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์ของนิสิตฝึกประสบการณ์วิชาชีพ สาขาการสอนวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกรัตน์ ทานาค
สิริวรรณ อิ่มทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ เร่องการถนอมอาหารของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ด้วยการจัดการเรียนการรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ผนวกการทำโครงการวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกรัตน์ ทานาค;กฤษณ์ วันอินทร์
ศิรินภา อินอ่วม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวคิดเรื่องเซลล์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ด้วยกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบจำลองเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกรัตน์ ทานาค;พรรณพา ศักดิ์สูง
ละมัย โชคชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับการใช้แผนผังแนวคิดเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความพึงพอใจต่อการเรียนวิชาชีววิทยา เรื่อง การสืบพันธุ์ของพืชดอกของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกรัตน์ ทานาค;วิภา หงษ์ตระกูล
วรุณยุภา ขยันกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการนำความรู้เรื่องของไหลไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันและเจตคติต่อการเรียนวิชาฟิสิกส์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยการจัดการเรียนรู้โดยใช้บริบทเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกรัตน์ ทานาค;ธีระศักดิ์ วีระภาสพงษ์
ภัทรชา สุขสบาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการอภิปรายโต้แย้ง เรื่องแรงและกฎการเคลื่อนที่ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้บริบทเป็นฐานในการจัดการเรียนรู้
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกรัตน์ ทานาค;ธีระศักดิ์ วีระภาสพงษ์
พัชราภรณ์ บุณยทรรศนีย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการนำความรู้เรื่อง ปฏิกิริยาเคมีไปใช้และเจตคติต่อการเรียนรู้วิชาเคมีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยการจัดการเรียนรู้โดยใช้บริบทเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกรัตน์ ทานาค;ปกรณ์ วรรธนะอมร
อธิษฐาน บุญเป็ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนตามแนวคิดการสืบสอบโดยใช้แบบจำลองเป็นฐานและแนวคิดการเรียนรู้โดยใช้บริบทเป็นฐานเพื่อส่งเสริมความสามารถในการให้เหตุผลเชิงวิทยาศาสตร์และการถ่ายโยงการเรียนรู้ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วิชัย เสวกงาม;เอกรัตน์ ทานาค
ณัฐมน สุชัยรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวคิดในหน่วยการเรียนรู้เรื่องเคมีพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบบริบทเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกรัตน์ ทานาค;กันทิมาณี ประเดิมวงศ์

วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการอภิปรายโต้แย้ง เรื่อง สารชีวโมเลกุล ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ผ่านการจัดการเรียนรู้โดยบริบทเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกรัตน์ ทานาค;วันชัย ปลื้มภาณุภัทร
อานุภาพ พ่วงสมจิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการประเมินผลสัมฤทธิ์วิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยบูรณาการกับการเรียนการสอน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วารุณี ลัภนโชคดี;เอกรัตน์ ทานาค
ศิริพงษ์ ลิ้มพรเสมานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวคิดเรื่องอัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะร่วมกับตัวแทนความคิดที่หลากหลาย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกรัตน์ ทานาค;อภิสิฏฐ์ ศงสะเสน
สุวนิตย์ บุญเพ็ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวคิดเรื่องพันธะโคเวเลนต์ ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ด้วยกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบจำลองเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกรัตน์ ทานาค;พรพรรณ พรศิลปทิพย์
กุลนาถ สุวรรณประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวคิด เรื่อง พันธะไอออนิกของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ห้องเรียนความสามารถพิเศษวิทยาศาสตร์เคมีด้วยกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบจำลองเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;เอกรัตน์ ทานาค;เพ็ญศรี บุญสวรรค์ส่ง
ไพศาล วงษ์ระหงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ตามกรอบแนวคิด โมเดลโครงสร้างความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;พงศ์ประพันธ์ พงษ์โสภณ;เอกรัตน์ ทานาค;มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์.
ปัญญ์ปภัส สิงห์อร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวคิดเรื่องพันธะเคมี ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยการจัดการเรียนรู้ด้วยการสืบเสาะหาความรู้ที่ใช้แบบจำลองเป็นฐานร่วมกับเทคโนโลยีภาพเสมือนจริง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;เอกรัตน์ ทานาค;วันชัย ปลื้มภาณุภัทร
พัชรพร อ่อนทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดการคิดเชิงวิพากษ์ตามแนวคิดของเดรสเซลลและเมย์ฮิว โดยเน้นสถานการณ์วิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ฉัตรศิริ ปิ ยะพิมลสิทธิ์;เอกรัตน์ ทานาค
ปัญญา แจ้งสว่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการถ่ายโอนความคิดของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในรายวิชาฟิสิกส์ เรื่อง งานและพลังงาน โดยการจัดการเรียนรู้โดยใช้บริบทเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;เอกรัตน์ ทานาค;สุรศักดิ์ เชียงกา
ณัฏฐนันธ์ จันทรังสิกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการเชื่อมโยงระดับแนวคิดของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่อง ของแข็ง ของเหลว และแก๊ส ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้บริบทเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกรัตน์ ทานาค;สุธาสินี กิตยาการ
ศตายุ นุ่นสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการสร้างคำอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์ในวิชาชีววิทยาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้โดยใช้เกมเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกรัตน์ ทานาค;ชาตรี ฝ่ายคำตา
รัชกร เวชวรนันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการรับรู้ความสามารถของตนเองด้านทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม (ทักษะ 4C) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้เกมเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;เอกรัตน์ ทานาค;ชมดาว สินธุวณิชย์
สิรวุฒิ ชนะชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
พรพรรณ พรศิลปทิพย์
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาแนวคิดเรื่องกรดและเบสของนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะทางวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
พงศ์ประพันธ์ พงษ์โสภณ;พรพรรณ พรศิลปทิพย์
รุ่งนภา เอียงอุบล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้ตามแนววิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสังคม เรื่องสารชีวโมเลกุลที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเอกชน ในจังหวัดสมุทรปราการ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุมาลี กาญจนชาตรี;พรพรรณ พรศิลปทิพย์
จิราภรณ์ จิตธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้ตามแนวสรรคนิยมร่วมกับประวัติศาสตร์ของเคมี เรื่องสมดุลเคมีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกรัตน์ ทานาค;พรพรรณ พรศิลปทิพย์
วิลาวรรณ หิตาพิสุทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสังคม เพื่อส่งเสริมความตระหนักต่อโลกและความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุมาลี กาญจนชาตรี;พรพรรณ พรศิลปทิพย์
ศันสนีย์ ตาทิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแนวคิดเรื่องสมดุลเคมีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ด้วยการจัดการเรียนรู้เพื่อเปลี่ยนแปลงแนวคิด
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ปัฐมาภรณ์ พิมพ์ทอง;พรพรรณ พรศิลปทิพย์
พิมลพรรณ วงศ์บุรุษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบจำลองทางความคิดเรื่องพันธะโคเวเลนต์และความเข้าใจเกี่ยวกับธรรมชาติของแบบจำลองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ที่ใช้แบบจำลองเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชาตรี ฝ่ายคำตา;พรพรรณ พรศิลปทิพย์
สราวุธ แท่นจินดารัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวคิดเรื่องพันธะโคเวเลนต์ ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ด้วยกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบจำลองเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกรัตน์ ทานาค;พรพรรณ พรศิลปทิพย์
กุลนาถ สุวรรณประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแนวคิดเรื่องกรด-เบส ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยการจัดการเรียนรู้เพื่อเปลี่ยนแปลงแนวคิดจากมุมมองของความเชื่อเชิงแรงจูงใจ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ปัฐมาภรณ์ พิมพ์ทอง;พรพรรณ พรศิลปทิพย์
จิณห์ณิภา นาคะเสนีย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความเข้าใจธรรมชาติของวิทยาศาสตร์และแนวคิดเรื่องลมฟ้าอากาศของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้วิธีการสอนแบบขัดแจ้งและสะท้อนความคิด
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
นฤมล ยุตาคม;พรพรรณ พรศิลปทิพย์
ศิริลักษณ์ ชมแค
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,366
รวม 2,368 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 31,283 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 32 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 20 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 7 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
รวม 31,344 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124