แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยที่มีผลต่อการซื้อสินค้าเพื่อการบริโภคผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของผู้หญิงวัยทำงานในเขตอำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย

ThaSH: การซื้อสินค้า -- เชียงราย
ThaSH: การซื้อสินค้าทางไกล -- เชียงราย
ThaSH: พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ -- เชียงราย
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการซื้อสินค้าเพื่อการบริโภคผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของผู้หญิงวัยทำงาน และปัจจัยที่มีผลต่อการซื้อสินค้าเพื่อการบริโภคผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของผู้หญิงวัยทำงานในเขตอำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้หญิงวัยทำงานในเขตอำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย จำนวน 384 คน สุ่มตัวอย่างแบบโควตา (Quota Sampling) เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ถดถอยโลจิสติกแบบสองทางเลือก (Binary Logistic Regression Analysis) พบว่า 1. พฤติกรรมการซื้อสินค้าเพื่อการบริโภคผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของผู้หญิงวัยทำงานในเขตอำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ซื้อสินค้าเพื่อการบริโภคผ่านสื่อสังคมออนไลน์จำนวน 1 ครั้งขึ้นไป เหตุผลที่ซื้อ คือ สินค้ามีให้เลือกหลากหลาย ความถี่ในการเข้าใช้สื่อสังคมออนไลน์ในการเลือกซื้อ จำนวน 1 - 2 ครั้ง/เดือน ระยะเวลาในการใช้สื่อสังคมออนไลน์ดูข้อมูลและตัดสินใจเลือกซื้อน้อยกว่า 1 ชั่วโมงต่อครั้ง ช่วงเวลาที่เข้าใช้สื่อสังคมออนไลน์ในการเลือกซื้อ คือ 18:01 – 24:00 น. ช่องทางการเลือกซื้อสินค้า คือ Facebook งบประมาณในการซื้อน้อยกว่า 200 บาท ต่อครั้ง สั่งซื้อสินค้าประเภทอาหาร/อาหารกึ่งสำเร็จรูป ชำระเงินค่าสินค้าเพื่อการบริโภคผ่านสื่อสังคมออนไลน์โดยโอนผ่านแอพธนาคารในมือถือ (Mobile Banking) ตนเองเป็นผู้มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าเพื่อการบริโภคผ่านสื่อสังคมออนไลน์ และเหตุผลที่ทำให้ไม่ซื้อสินค้าเพื่อการบริโภคผ่านสื่อสังคมออนไลน์ คือ เกรงว่าไม่ได้รับสินค้าที่ต้องการ 2. ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการซื้อสินค้าเพื่อการบริโภคผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของผู้หญิงวัยทำงานในเขตอำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายปัจจัย พบว่า ปัจจัยที่มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด คือ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ รองลงมา คือ ปัจจัยด้านราคา และปัจจัยที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด คือ ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด 3. ปัจจัยที่มีผลต่อการซื้อสินค้าเพื่อการบริโภคผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของผู้หญิงวัยทำงานในเขตอำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย โดยการวิเคราะห์การถดถอยโลจิสติก พบว่า ตัวแปรอายุ อาชีพ ระดับการศึกษา และด้านส่งเสริมการตลาด มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าเพื่อการบริโภคผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของผู้หญิงวัยทำงานในเขตอำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ซึ่งตัวแปรทำนายทั้ง 4 สามารถร่วมกันอธิบายการตัดสินใจซื้อสินค้าเพื่อการบริโภคผ่านสื่อสังคมออนไลน์ได้ถูกต้อง ร้อยละ 94.80
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: เชียงราย
Email: arit@crru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาการศึกษาอิสระหลัก
Created: 2564
Modified: 2566-04-12
Issued: 2566-04-12
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
Spatial: เชียงราย
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Full Text_Piyanun Ruamsuk.pdf 1.86 MB18 2025-08-14 12:39:35
ใช้เวลา
0.016381 วินาที

สุทธิพร เปี่ยมสุวรรณกิจ
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการใช้จ่ายเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษาโครงการเงินกองทุนให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ระดับอาชีวศึกษาของนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคพะเยา อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
รองศาสตราจารย์นิโลบล นิ่มกิ่งรัตน์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พิทักษ์ เหล็กกล้า;อาจารย์สุทธิพร เปี่ยมสุวรรณกิจ
พูนผล อินทรสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้บริโภคในการใช้บริการร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิมกับร้านค้าปลีกสมัยใหม่ในเขตจังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
อาจารย์เฉลิมชัย คำแสน;รองศาสตราจารย์ ดร. ประนอม แก้วระคน;อาจารย์สุทธิพร เปี่ยมสุวรรณกิจ
เมทินี เชียงแรง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการพัฒนาการเกษตรของเกษตรกรเพื่อขอรับการสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านต๊ำ ตำบลท่าจำปี ตำบลสันป่าม่วง อำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
นายทินกร สิงห์ประเสริฐ;รองศาสตราจารย์ ดร.มาฆะ ขิตตะสังคะ;อาจารย์สุทธิพร เปี่ยมสุวรรณกิจ
พงษ์ณุเดช แท่งทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินผลการดำเนินงานของสหกรณ์ออมทรัพย์ ตำบลบ้านใหม่ จำกัด
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
วิราช ป้อมบ้านต้า;พิทักษ์ เหล็กกล้า;สุทธิพร เปี่ยมสุวรรณกิจ
เรณู เยี่ยมราษฎร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาบทบาทของสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลต่อการพัฒนาชุมชนท้องถิ่น : กรณีศึกษาเขตตำบลบ้านต๊ำ ตำบลสันป่าม่วง อำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
มาฆะ ขิตตะสังคะ;สุทธิพร เปี่ยมสุวรรณกิจ
กัญญาฉัตร แท่งทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการซื้อสินค้าเพื่อการบริโภคผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของผู้หญิงวัยทำงานในเขตอำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
สุทธิพร เปี่ยมสุวรรณกิจ
ปิยะนันท์ รวมสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารของผู้บริโภคในเขตเทศบาลนครเชียงราย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
สุทธิพร เปี่ยมสุวรรณกิจ
พิสมัย ปัญญาพิพัฒน์สกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,361
รวม 1,361 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 25,466 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 36 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 12 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 2 ครั้ง
รวม 25,516 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28