แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

แนวทางการพัฒนาพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การของครูสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่นเขต 5
Approaches For Developing Organizational Citizenship Behaviors wihin Khonkaen Primary Educational service area 5

Address: 75 ม.3 บ้านดอนหัน ต.ใหม่นาเพียง อ.แวงใหญ่ จ.ขอนแก่น 40330
ThaSH: ครู -- พฤติกรรม -- วิจัย.
Classification :.DDC: 371.1
ThaSH: บุคลากรทางการศึกษา -- พฤติกรรม -- วิจัย.
Abstract: ชื่อเรื่อง : แนวทางการพัฒนาพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การของครู สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่นเขต 5 ผู้วิจัย : นายคณวัชร นาชัยภูมิ ปริญญา : ครุศาสตรมหาบัณฑิต (การบริหารจัดการการศึกษา) มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม อาจารย์ที่ปรึกษา : รองศาสตราจารย์ดร.กฤษกนก ดวงชาทม ปีที่สำเร็จการศึกษา : 2565 บทคัดย่อ การวิจัยมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาสภาพปัจจุบันและสภาพที่พึ่งประสงค์ของพฤติกรรม การเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การของครูโรงเรียน 2) เพื่อเสนอแนวทางการพัฒนาพฤติกรรมการเป็น สมาชิกที่ดีขององค์การของครูในโรงเรียน โดยการวิจัยแบ่งออกเป็น 2 ระยะ คือ ระยะที่ 1 ศึกษา ระดับระดับสภาพปัจจุบันและสภาพที่พึ่งประสงค์ของพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การของ ครูโรงเรียน จากกลุ่มตัวอย่างรวมทั้งสิ้น 354 คน เครื่องมือคือแบบสอบถาม ค่าคุณภาพเครื่องมือ ได้แก่ค่าดัชนีความสอดคล้อง 0.60–1.00 ค่าอำนาจจำแนกระหว่าง 0.22-0.68 และค่าความเชื่อมั่น 0.96 ระยะที่ 2 ศึกษาแนวทางการพัฒนาพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การของครูในโรงเรียน จากกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 9 คน เครื่องมือคือแบบสัมภาษณ์ ผลการวิจัยพบว่า 1) สภาพปัจจุบันของพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การของครู โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก 2) สภาพที่พึงประสงค์ของพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีของ องค์การของครู โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมากที่สุด 3) ภาพรวมแนวทางการพัฒนาพฤติกรรม การเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การของครูในโรงเรียน มีแนวทางการพัฒนาเป็นรูปแบบผสมผสานระหว่าง การฝึกอบรมในขณะปฏิบัติงานและการฝึกอบรมนอกงาน เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน ด้านพฤติกรรม ความสำนึกในหน้าที่แนวทางการพัฒนาที่เหมาะสมคือ การเรียนรู้แบบออนไลน์และการ ให้คำปรึกษา แบบตัวต่อตัว ด้าน พฤติกรรมความอดทนอดกลั้นแนวทางการพัฒนาที่เหมาะสม คือ การอบรม สัมมนาและการเรียนรู้ผ่านการทำงานกลุ่ม ด้านพฤติกรรมการให้ความช่วยเหลือแนวทางการพัฒนา ที่เหมาะสม คือ การศึกษาคูงานและการเรียนรู้ผ่านการลงมือปฏิบัติจริงหรือการเรียนรู้ผ่าน ประสบการณ์ ด้านพฤติกรรมการคำนึงถึงผู้อื่นแนวทางการพัฒนาที่เหมาะสม คือ ระบบพี่เลี้ยง ข และการศึกษาดูงาน และด้านพฤติกรรมการให้ความร่วมมือแนวทางการพัฒนาที่เหมาะสม คือ การศึกษาดูงานและการให้คำปรึกษาแบบตัวต่อตัว คำสำคัญ: พฤติกรรม, แนวทางการพัฒนาพฤติกรรม _____________________________________________อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก ค Title : Approaches For Developing Organizational Citizenship Behaviors within Khonkaen Primary Educational service area 5 Author : Mr. Kanawat Nachaiyapoom Degree : Master of Education (Education Management) Rajabhat Maha Sarakham University Advisors : Associate Professor Dr.Kitkanok Duangchatom Year : 2022 ABSTRACT The objectives of this research were 1) Study the current state and Expectations of organization citizenship behaviors of school teachers. 2) to study the guidelines for the development of organization citizenship behaviors of school teachers. The research was divided into 2 phases. Phase 1 studied the level of current conditions and expectations of organization citizenship behaviors of school teachers . From the sample group is 354 educational personnel. The tool was a questionnaire. The Index of Objectives Congruence (IOC) value 0.60–1.00, discrimination between 0.22-0.68 andreliability at 0.96, Phase 2 studied the guidelines for the development of organization citizenship behaviors of school teachers . From the target group of 9 people, the tool was an interview form. The results of the research were as follows: 1) The current level of organization citizenship behaviors of school teachers. Overall and each aspect is at a high level. 2) The expected level of organization citizenship behaviors of school teachers as a whole and in each aspect was at the highest level. 3) Approaches of organization citizenship behaviors of primary school teachers were integrated on the job training with off the job training. Considering each aspect: the appropriated methodsof Conscientiousness were E-Learning and One-to-One Counseling. The appropriated methods of Sportsmanship were Lecture and Seminar. The appropriated methods of Altruism were Field Trip and Experience Based/ In-work Learning. The appropriated methods of were Coaching and Field Trip and the appropriated methods of Civic virtue were Field Trip and Counseling. Keywords: behaviors, Approaches for developing organization citizenship behaviors _________________________________________________________Major Advisor
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: มหาสารคาม
Email: lib@rmu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2565
Modified: 2566-03-29
Issued: 2566-03-29
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: 371.1
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Nachaiyapoom Kanawat.pdf 21.31 MB15 2025-10-02 03:31:38
ใช้เวลา
0.026473 วินาที

คณวัชร นาชัยภูมิ.
กฤษกนก ดวงชาทม
Title Creator Type and Date Create
การบริหารจัดการสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง กรณีศึกษา : โรงเรียนเซนต์ยนอเซฟกาฬสินธุ์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากาฬสินธุ์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
อุณารัตน์ เสมามิ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาจิตสาธารณะของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนมุกดาหาร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 22
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.ไชยา ภาวะบุตร;ดร.กฤษกนก ดวงชาทม
บุญดี โงชาฤทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการบริหารงานของกองการษศึกษาเทศบาลตำบลหนองใหญ่ อำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
ปรีชา คำปิว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแรงจูงใจและแนวทางเสริมสร้างแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 24
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
ชัชวาลย์ โยธานัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้ของผู้บริหารและครูต่อการดำเนินงานตามระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
อัครพล ธรรมสาร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ด้านจิตสาธารณะของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนงัวบาวิทยาคม สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคาม
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
อัฐกร ไชยวงษา.
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและแนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำแบบใฝ่บริการของผู้บริหารสถานศึกษาเอกชน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
ธนบดี ศรีโคตร.
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาภาวะผู้นำในการทำงานเป็นทีมของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดมหาสารคาม
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
วิทยาธร พันธ์สอาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการดำเนินงานและแนวทางการบริหารจัดการศูนย์พัฒนาเด็กเล็กขององค์การบริหารส่วนตำบล อำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
นิสา โคตมูล.
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงสร้างสรรค์ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
ภคินี ศรีสุไชย.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวทางการจัดการศึกษา ของ อาชีวศึกษา จังหวัดกาฬสินธุ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
จักรกฤษ ภิรมย์.
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการมีส่วนร่วมในการบริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
วิไลรัตน์ ภามนตรี.
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การของครูสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่นเขต 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
คณวัชร นาชัยภูมิ.
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการเสริมสร้างแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูในกลุ่มเครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพศูนย์การศึกษาพิเศษ กลุ่มเครือข่ายที่ 9 สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
รวิวรรณ กองสอน.
วิทยานิพนธ์/Thesis
เเนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงสร้างสรรค์ของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกาามหาสารคามเขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
วิจิตรา จาบวิจิตร.
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำของคณะกรรมการสภานักเรียนในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษามหาสารคาม
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
อดิศร จันทร์สด.
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการมีส่วนร่วมของคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐานในการบริหารงานสถานศึกษา ในโรงเรียนเฉพาะความพิการภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม.
ทวีนันท์ วิทักษบุตร.
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ด้านจิตสาธารณะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
ธนวรรณ เห็มบาสัตย์.
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนเอกชนที่มีประสิทธิผล สังกัดสำนักงานศึกษาจังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
นุธิดา บุญหาญ.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวทางการดำเนินงานกิจกรรมชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานใน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 21
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
สุพิชา คณาโจด.
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาสมรรถนะการทำงานเป็นทีมของครู สังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย จังหวัดกาฬสินธุ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
นริสรา โรยรส
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการมีส่วนร่วมของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในการบริหารสถานศึกษา สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคาม
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
วนิดา พรมจักร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการเสริมสร้างประสิทธิภาพการปฏิบัติราชการของครูโรงเรียนเฉพาะความพิการ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
ดวงตา ปุยละเทิม
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากาฬสินธุ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
สุจิตรา อุทธาทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงเทคโนโลยีของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามหาสารคาม
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
สมาน ลาภูธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาคุณลักษณะของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นตามพระบรมราโชบายด้านการศึกษาของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษามหาสารคาม
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
สุริยา ทองบุญมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงนวัตกรรมของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
ธนาธิป แสนพินิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมการพัฒนาพฤติกรรมจิตสาธารณะของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษามหาสารคาม
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
ศตวรรษ สัตถาผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาสุขภาวะของนักเรียน ระดับประถมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
รัชพงศ์ คงนวมาก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้การสร้างแบรนด์ของวิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
เชษฐ์พงศ์ ชัยคณารักษ์กูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาภาวะผู้นำการเป็นผู้ประกอบการของผู้บริหารสถานศึกษาเอกชน สังกัดสำนักงานศึกษาธิการภาค 12
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
ปลิชา แหลมครบุรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำดิจิทัลของครู ศกร. ตำบล สังกัดสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดกาฬสินธุ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
วราภรณ์ เถินมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
โปรแกรมการพัฒนาสถานศึกษาเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ใน กลุ่มเครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการศึกษาศูนย์การศึกษาพิเศษเขตการศึกษา 9
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
อุมาพร ผาบจันดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนากิจการลูกเสือสามัญของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
คุณากร มะหัด
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงบันดาลใจของผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนโสตศึกษา สังกัดสำนักบริหารการศึกษาพิเศษ
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
บังอร วินธิสา
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาคุณลักษณะด้านจิตสาธารณะของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา จังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษกนก ดวงชาทม
พระมหาปฐมภูมิ จังพล
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,233
รวม 3,233 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 9,697 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 9,708 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104