แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การตลาดดิจิทัลที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าออนไลน์ของผู้บริโภคในกลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์
THE EFFECT OF DIGITAL MARKETING ON THE PURCHASING DECISION BEHAVIOR THROUGH ONLINE SHOPPING OF CONSUMER IN NAKORN CHAI BURIN GROUP

keyword: การตลาดดิจิทัล
; พฤติกรรมการซื้อสินค้าออนไลน์
; Digital marketing
; Online purchase behavior
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการตลาดดิจิทัลที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าออนไลน์ของผู้บริโภคในกลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์ กลุ่มตัวอย่างได้แก่ ได้แก่ ผู้บริโภค ในกลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์ที่เคยใช้บริการซื้อสินค้าออนไลน์ จานวน 389 ราย โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน วิเคราะห์ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบ เพียร์สัน และการวิเคราะห์ การถดถอยเชิงพหุคูณ ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า การตลาดดิจิทัล ด้านอีเมลล์การตลาด ด้านการตลาดผ่านระบบค้นหาข้อมูล ด้านการตลาดผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ และด้านแบนเนอร์เว็บไซต์ และพฤติกรรมการซื้อสินค้าออนไลน์ ด้านการรับรู้ ด้านการจดจา ด้านการสอบถาม ด้านการกระทา และด้านการแนะนาบอกต่อส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าออนไลน์ของผู้บริโภคในกลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 โดยมีประสิทธิภาพในการพยากรณ์พฤติกรรมการซื้อสินค้าออนไลน์ของผู้บริโภคในกลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์ เท่ากับร้อยละ 77
Abstract: This research aimed to study digital marketing affecting online purchase behavior of consumer in Nakhonchaiburin Provincial Group. The samples included 389 consumers in Nakhonchaiburin Provincial Group, who used online purchase services. A questionnaire was employed to collect data, and statistics for data analysis included frequency distribution, percentage, mean, and standard deviation. Pearson’s Correlation Coefficient and Multiple Regression Analysis was performed also. According to the hypothesis testing, the digital marketing was provided through email, social media, and website banner. Regarding the online purchase behavior, perception, recognition, action and word of mouth affected the online purchase behavior of consumers in Nakhonchaiburin Provincial Group with statistical significance at 0.01. The effectiveness of forecast of online purchase behavior of consumers in Nakhonchaiburin Provincial Group was accounted for 77%
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: นครราชสีมา
Email: kitiya.ni@rmuti.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2565
Modified: 2023-03-16
Issued: 2566-03-07
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 RMUTI_Chananchida_Thes66-04.pdf 2.04 MB64 2025-10-14 23:05:05
ใช้เวลา
0.026904 วินาที

กตัญญุตา โอเช่
อนิรุธ พิพัฒน์ประภา
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาเปรียบเทียบความแตกต่างพฤติกรรมการใช้บัตรเครดิตต่อการสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการ ของผู้ใช้บัตรเครดิต ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
อนิรุธ พิพัฒน์ประภา
ชฏีลลดา อ่อนหนองหว้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพชีวิตในการทำงานกับบรรยากาศองค์การ ที่ส่งผลต่อความผูกพันในองค์การของพนักงาน ธนาคารไทยพาณิชย์ ในกลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
อนิรุธ พิพัฒน์ประภา
สุริวิภา สิงห์ปรีชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้การสนับสนุนจากองค์การที่ส่งผลต่อความสุขในการทํางานของพยาบาลวิชาชีพโรงพยาบาลเอกชน AA
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
ดร.อนิรุธ พิพัฒน์ประภา
ณัฐภูมิ ราชบุรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความพึงพอใจการจัดการความสัมพันธ์เกษตรกรผู้ขายมันสำปะหลังบริษัท A
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
ดร.อนิรุธ พิพัฒน์ประภา
รัฐพร โมกขมรรคกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพชีวิตการทำงานที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของพนักงานธุรกิจก่อสร้างในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
ดร.อนิรุธ พิพัฒน์ประภา
รัตติยากร สุวรรณจำรัส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตลาดดิจิทัลที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าออนไลน์ของผู้บริโภคในกลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
ดร.อนิรุธ พิพัฒน์ประภา
กตัญญุตา โอเช่
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพการบริการที่ส่งผลต่อความตั้งใจกลับมาใช้บริการซ้ำกับศูนย์บริการรถยนต์จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
อนิรุธ พิพัฒน์ประภา
สกุณา ติรกาญวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงและการจัดการระบบสารสนเทศส่งผลต่อการจัดการ ภาวะวิกฤตของธุรกิจโรงแรมในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
อนิรุธ พิพัฒน์ประภา
Seav Krouch
วิทยานิพนธ์/Thesis
การทำงานเป็นทีมที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของ พนักงานโรงงานแป้งมันสำปะหลัง ในจังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
อนิรุธ พิพัฒน์ประภา
ธีระพงษ์ พิมพ์จัตุรัส
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,232
รวม 1,234 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 66,448 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,378 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 27 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 2 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
รวม 67,867 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124