แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวและความพึงพอใจที่ส่งผลต่อความภักดีของนักท่องเที่ยวในนครหลวงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
The Effect of Tourism Image and Satisfaction on Tourist Loyalty in Vientiane Capital, Lao People’s Democratic Republic


keyword: ภาพลักษณ์การท่องเที่ยว
; ความพึงพอใจ
; ความภักดีของนักท่องเที่ยว
; Tourism Image
; Satisfaction
; Tourist Loyalty
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาภาพลักษณ์การท่องเที่ยวและความพึงพอใจที่ส่งผลต่อความภักดี ของนักท่องเที่ยวในนครหลวงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว โดยมีกลุ่มตัวอย่าง คือ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวน 422 คน ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล สถิติที่ใช้ ในการวิจัย โดยการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และ ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ ค่าความสัมพันธ์ของเพียร์สัน และการวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า ความพึงพอใจด้านสิ่งอำนวยความสะดวกส่งผล ต่อความภักดีของนักท่องเที่ยวอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และภาพลักษณ์การท่องเที่ยว ด้านภาพลักษณ์แหล่งท่องเที่ยวโดยรวม และความพึงพอใจด้านแหล่งท่องเที่ยวส่งผลต่อความภักดีของ นักท่องเที่ยวอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ทั้งนี้ตัวแปรอิสระทุกตัวสามารถร่วมกันพยากรณ์ ความภักดีของนักท่องเที่ยวได้ร้อยละ 34.8 (AdjR2 = 0.348)
Abstract: The purpose of this research is to examine the effect of tourism image and satisfaction on tourist loyalty in Vientiane Capital, Lao People’s Democratic Republic. The questionnaire was used as a tool to collect data from 422 tourist visiting Vientiane Capital. The descriptive statistics is used to analyze data; frequency, percentage, mean and standard deviation. The inferential statistics is used to analyze data; pearson’s correlation coefficient and multiple regressions analysis. The result showed that satisfaction in the dimension of amenity effect on tourist loyalty at 0.01 significant level, and tourism image in the dimension of overall image and satisfaction in the dimension of attraction affects to tourist loyalty in Vientiane Capital at 0.05 significant level. All of the independent variables are able to predict tourist loyalty at 34.8 percent (AdjR2 = 0.348).
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: นครราชสีมา
Email: kitiya.ni@rmuti.ac.th
Created: 2562
Modified: 2025-08-04
Issued: 2566-02-15
บทความ/Article
application/pdf
ISBN: 26729342 (Online)
BibliograpyCitation : วารสาร มทร.อีสาน ฉบับมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ปีที่ 6 ฉบับที่ 1 (2019): มกราคม - มิถุนายน 2562
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 RMUTI_Kridsada_Art66-29.pdf 420.59 KB1 2023-03-21 20:41:26
ใช้เวลา
0.017134 วินาที

ชาตยา นิลพลับ
Title Contributor Type
คุณภาพการบริการ การรับรู้คุณค่าในเชิงตัวเงิน และความพึงพอใจของนักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ : การวิจัยเชิงเปรียบเทียบมหาวิทยาลัยรัฐและเอกชนในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
ชาตยา นิลพลับ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
งานวิจัย/Research report
การศึกษาเปรียบเทียบความสามารถในการแบ่งปันความรู้ ระหว่างธนาคารพาณิชย์ และสถาบันการเงินเฉพาะกิจ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
ระบิล พ้นภัย;ชาตยา นิลพลับ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
งานวิจัย/Research report
ผลกระทบแหล่งข้อมูลข่าวสารภายในและแหล่งข้อมูลข่าวสารภายนอกที่มีต่อความ คาดหวังในบริการของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
ชาตยา นิลพลับ;ปราณี สกุลลิขเรศสีมา;อัจฉราวรรณ ท้าวด่อน;สุกานดา กลิ่นขจร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
งานวิจัย/Research report
ปัจจัยแรงจูงใจแบบผลักและแรงจูงใจแบบดึงที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของนักศึกษาจากประเทศอาเซียนต่อการศึกษาในประเทศไทย: กรณีศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
ชาตยา นิลพลับ ;ระบิล พ้นภัย ;ปราณี สกุลลิขเรศสีมา;อัจฉราวรรณ ท้าวด่อน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
งานวิจัย/Research report
การจัดการโลจิสติกส์แหล่งท่องเที่ยวเชิงอารยธรรมขอมในจังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
ระบิล พ้นภัย;ชาตยา นิลพลับ;อัจฉราวรรณ ท้าวด่อน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
งานวิจัย/Research report
ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวและความพึงพอใจที่ส่งผลต่อความภักดีของนักท่องเที่ยวในนครหลวงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
ตุ๊กตา ใสมณี;ชาตยา นิลพลับ

บทความ/Article
ภาพลักษณ์องค์กรและความไว้วางใจที่ส่งผลต่อความจงรักภักดี กรณีศึกษา ผู้ใช้บริการสายการบินต้นทุนตํ่าในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
มุกดา อัยวรรณ;ชาตยา นิลพลับ

บทความ/Article
ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงและวัฒนธรรมองค์กรที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของ พนักงานธนาคารกรุงเทพในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
ธันย์ชนก แถมกลาง;วรรณณี ตรองพาณิชย์;ชาตยา นิลพลับ

บทความ/Article
การจัดการการท่องเที่ยวในเชิงสุขภาพของนักท่องเที่ยวผู้สูงอายุ : กรณีศึกษา แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดนครราชสีมา ประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
ชาตยา นิลพลับ;ระบิล พ้นภัย;อัจฉราวรรณ ท้าวด่อน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
งานวิจัย/Research report
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,860
รวม 1,860 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 23,663 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 17 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 2 ครั้ง
รวม 23,688 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46