แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ศึกษาสภาพปัญหาการดาเนินการนานโยบายไปปฏิบัติด้านพัฒนาการจัดการศึกษาในพื้นที่ปทุมธานี: กรณีศึกษาองค์การบริหารส่วนตาบล (อบต.) คลองสี่ จังหวัดปทุมธานี
STUDY ON THE PROBLEM SITUATION IN IMPLEMENTATION OF POLICY ON EDUCATIONAL DEVELOPMENT IN PATHUM THANI AREA: CASE STUDY ORGANIZATION ADMINISTRATES TUMBOL PART , KLONG SEE, PATHUM THANI PROVINCE

Address: มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ สาขาวิชาศึกษาทั่วไป คณะศิลปศาสตร์ 254 ถนนจักรวรรดิ แขวงจักรวรรดิ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ 10100
Email : Surachat.lem@gmail.com
keyword: การนานโยบายไปฏิบัติ
; การจัดการศึกษา
; องค์การบริหารส่วนตำบล
; Policy implementation
; Educational management
; District
Abstract: การศึกษาการจัดการศึกษาระดับท้องถิ่นตามแนวพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 ขององค์การบริหารส่วนตาบลคลองสี่ จังหวัดปทุมธานี เพื่อให้ได้ทราบถึงการเตรียมความพร้อม ปัญหาและความต้องการในด้านต่าง ๆ ซึ่งจะเป็นข้อมูลสาหรับใช้เป็นแนวทางในการดาเนินงานให้กับองค์การบริหารส่วนตาบลต่างๆ ผู้วิจัยนาข้อมูลที่ได้จากการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามและนามาวิเคราะห์ข้อมูล ด้วยโปรแกรมสาเร็จรูป SPSS (Statistical Package for Social Sciences) for Windows version 10 และทาการแปลผล ค่าร้อยละ (percentage) และ การวิเคราะห์เนื้อหา (content analysis) ผลการวิจัยพบว่า สภาพปัญหาการดาเนินการนานโยบายไปปฏิบัติด้านพัฒนาการจัดการศึกษาในพื้นที่ปทุมธานี: กรณีศึกษาองค์การบริหารส่วนตาบล (อบต.) คลองสี่ จังหวัดปทุมธานี แบ่งเป็น 5 ด้าน ด้านที่ 1 สภาพปัญหาการจัดการศึกษาขององค์การบริหารส่วนตาบล ด้านการวางแผนเกี่ยวกับแนวทางการจัดการศึกษาภายในโรงเรียน ห้องสมุด และ งานนิเทศภายใน มีเพียงร้อยละ 28.6 ด้านที่ 2 สภาพปัญหาการจัดการศึกษาขององค์การบริหารส่วนตาบล ด้านการตัดสินใจในการบริหารและจัดการศึกษาภายในโรงเรียนการรับนักเรียนเข้าเรียน อบต. รับผิดชอบเพียงร้อยละ 7.1 ด้านที่ 3 สภาพปัญหาการจัดการศึกษาขององค์การบริหารส่วนตาบล ด้านการระดมทรัพยากรบุคคลและทรัพยากรอื่น ๆ เพื่อการจัดการศึกษาอาหารกลางวันของนักเรียน และสวัสดิการครู มีเพียงร้อยละ 42.9 ด้านที่ 4 สภาพปัญหาการจัดการศึกษาขององค์การบริหารส่วนตาบล ด้านการจัดกิจกรรมของโรงเรียนกับชุมชน การบริการวิชาการของโรงเรียน มีเพียงร้อยละ 35.7 ด้านที่ 5 สภาพปัญหาการจัดการศึกษาขององค์การบริหารส่วนตาบล ด้านการกากับติดตามประเมินผลการดาเนินงาน และประชาสัมพันธ์ผลงานของโรงเรียนนิเทศ/เยี่ยมชมอย่างน้อยภาคละ 1 ครั้ง มีเพียงร้อยละ 21.4
Abstract: The study of local education management (according to the 1999 National Education Act) of district Khlong Si, Pathum Thani Province, in order to be aware of the preparation, problems and needs in various fields, which will be information for use as guidelines for operations for various district administration organizations. The researcher used data obtained from data collection, using questionnaires to analyze the data, using the SPSS software package (Statistical Package for Social Sciences) for Windows version 10 and interpreting results, percentage and content analysis. The results of the research revealed that, the problems of implementing policy in educational management development in Pathum Thani area: a case study of the district administration organization, Khlong Si, Pathum Thani Province divided into 5 areas; Part 1: Problems in the management of district administration organizations, are planning on educational management guidelines in schools, libraries and internal supervision; only 28.6 percent. Part 2 : The problems of education management of district administration organization, are decision making in administration and education management within the school, accepting students to attend the SAO school; responsible for only 7.1 percent. Part 3 : The problems of education management of district administration organization, are about the human resource mobilization and other resources, for the management of student lunches and teacher welfare; only 42.9 percent. Part 4 : The problem of education administration of district administration organization, are about the academic services of schools; only 35.7 percent. Part 5 : The administration of district administration organization, are supervising, monitoring, evaluating the performance and publicizing the work of the supervisory school / visit at least 1 time per session; Only 21.4 percent.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: นครปฐม
Email: library@rmutr.ac.th
Modified: 2566-02-06
Issued: 2566-02-06
งานวิจัย/Research report
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 fulltext.pdf 5.48 MB14 2025-09-27 09:59:05
2 fulltext.pdf 5.48 MB2 2024-10-26 05:53:34
ใช้เวลา
0.027925 วินาที

Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,773
รวม 1,773 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 3,524 ครั้ง
รวม 3,524 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33