แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนโดยใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับการเรียนคู่ที่มีระบบเสริมศักยภาพผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ เพื่อเพิ่มความคิดสร้างสรรค์
The development of a model to enhance creative thinking using PBL and pairs learning method with scaffolding system via computer network

Email : jpjittima@hotmail.com

Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ. บัณฑิตวิทยาลัย
Email : monchait@kmutnb.ac.th
ThaSH: การเรียนที่ใช้ปัญหาเป็นฐาน
ThaSH: กิจกรรมการเรียนการสอน
ThaSH: ความคิดสร้างสรรค์
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สังเคราะห์รูปแบบการเรียนการสอนโดยใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับวิธีการเรียนเป็นคู่ที่มีระบบเสริมศักยภาพผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ เพื่อเพิ่มความคิดสร้างสรรค์ หรือ รูปแบบ PBLPSC 2) พัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ตามรูปแบบ PBLPSC 3) หาประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ตามรูปแบบ PBLPSC 4) เปรียบเทียบผล สัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนก่อนเรียนและหลังเรียนที่เรียนตามรูปแบบ PBLPSC 5) เปรียบเทียบทักษะความคิดสร้างสรรค์ของผู้เรียนก่อนเรียนและหลังเรียนที่เรียนตามรูปแบบ PBLPSC และ 6) หาความพึงพอใจของผู้เรียนที่เรียนตามรูปแบบ PBLPSC วิธีการดำเนินการวิจัย แบ่งเป็น 4 ระยะ ได้แก่ ระยะที่ 1 สังเคราะห์รูปแบบ PBLPSC ระยะที่ 2 พัฒนารูปแบบ PBLPSC ระยะที่ 3 เก็บรวบรวมข้อมูล และระยะที่ 4 วิเคราะห์และสรุปผลการวิจัย กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย แบ่งเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 24 คน และกลุ่มตัวอย่างจำนวน 52 คน ซึ่งเป็นนักศึกษาที่ลงทะเบียนเรียนรายวิชาสัมมนาทางคอมพิวเตอร์ศึกษา สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ เครื่องมือที่ใช้ในงานวิจัย ได้แก่ 1) รูปแบบ PBLPSC และแบบประเมินความเหมาะ 2) บทเรียนคอมพิวเตอร์ตามรูปแบบ PBLPSC และแบบประเมินความเหมาะ 3) กิจกรรมพัฒนาทักษะความคิดสร้างสรรค์ตามรูปแบบ PBLPSC และแบบประเมินความเหมาะสม 4) แบบ ทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 5) แบบทดสอบความคิดสร้างสรรค์โดยรูปภาพแบบ ก. ตามแนวคิดของทอแรนซ์ และ 6) แบบประเมินความพึงพอใจของผู้เรียนที่ได้เรียนด้วยรูปแบบ PBLPSC สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าความเที่ยงตรง ค่าความยากง่าย ค่าอำนาจจำแนก ค่าความเชื่อมั่น และค่าที ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1) รูปแบบ PBLPSC ที่สังเคราะห์ขึ้นด้วยเทคนิคการสนทนากลุ่ม ประกอบด้วย 7 โมดูล ได้แก่ โมดูลผู้สอน โมดูลเนื้อหาการเรียนรู้ โมดูลผู้เรียน โมดูลการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับวิธีการเรียนเป็นคู่ที่มีระบบเสริมศักยภาพ โมดูลการติดต่อ สื่อสาร โมดูลกิจกรรมความคิดสร้างสรรค์ และโมดูลการประเมินผล ความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญที่มีต่อรูปแบบ PBLPSC ที่สังเคราะห์ขึ้นอยู่ในระดับมาก (x̅ = 4.40, S.D. = 0.68) 2) ความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคและวิธีการที่มีต่อบทเรียนที่พัฒนาขึ้นอยู่ในระดับมากที่สุด (x̅ = 4.71, S.D. = 0.20) ความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้อหาที่มีต่อบทเรียนที่พัฒนาขึ้นอยู่ในระดับมาก (x̅ = 4.44, S.D. = 0.46) และความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญด้านความคิดสร้างสรรค์ที่มีต่อชุดกิจกรรมพัฒนาทักษะความคิดสร้างสรรค์อยู่ในระดับมาก (x̅ = 4.48, S.D. = 0.45) 3) บทเรียนคอมพิวเตอร์ตามรูปแบบ PBLPSC มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ของเมกุยแกนส์ (1.32) 4) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนหลังเรียนมีค่าสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 5) ความคิดสร้างสรรค์ของผู้เรียนหลังเรียนมีค่าสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ 6) ความพึงพอใจของผู้เรียนที่เรียนด้วยบทเรียนอยู่ในระดับมากที่สุด (x̅ = 4.73, S.D. = 0.28) สรุปได้ว่า รูปแบบ PBLPSC ที่สังเคราะห์ขึ้นสามารถเพิ่มความคิดสร้างสรรค์ให้กับผู้เรียนได้"
Abstract: The purposed of the research were to: 1) synthesize the model to enhance creative thinking using problem-based learning and pairs learning method with scaffolding system via computer network named PBLPSC model, 2) develop the e-learning using the PBLPSC model, 3) evaluate the efficiency of the e-learning, 4)compare the student’s learning achievement score with the pretest score, 5) compare the creative thinking of students before and after learning with the e-learning, and 6)find the satisfaction of students in e-learning. The research methodology consisted of 4 phases: phase I the synthesize of PBLPSC model, phase II the development of PBLPSC model, phase III collection of data and phase IV analysis of data and summary of research. The samples were divided into two groups: 24 experts and the sample was 52 students in Department of Computer Education who enrolled on Seminar in Computer Education subject, Rajabhat Rajanagarindra University. Research instruments consisted of 1) PBLPSC Model and instructional model quality evaluation form, 2) e-learning of PBLPSC Model and quality evaluation form, 3) a activity to enhance creative thinking of PBLPSC Model and quality evaluation form, 4) learning achievement test, 5) Torrance Tests Creative Thinking : Figural Form A, and 6) students satisfaction evaluation form. The data were analyzed for mean (x̅), standard deviation (S.D.) and t-test. The research finding were as follows: 1) the opinion of the experts on the synthesized of PBLPSC model at high level (x̅= 4.40, S.D. = 0.68), 2) the average opinion of the technique and methodology experts on the e-learning developed by using PBLPSC model were at a highest level (x̅= 4.71, S.D. = 0.20), the opinion of the content experts on the e-learning developed by using PBLPSC model was at a high level (x̅= 4.44, S.D. = 0.46) and the opinion of the creative thinking experts on the e-learning developed by using PBLPSC model was at a high level (x̅= 4.48, S.D. = 0.45), 3) the result of the developed the e-learning for PBLPSC model revealed that the effectiveness was higher than the average standard of Meguigans (1.32), 4) the comparison of the learning achievement test score were statistically significant higher than the pretest scores at .01, 5) the comparison of the creative thinking test score were statistically significant higher than the pretest scores at .01, and 6) the students satisfaction towards the instructional model was at the highest level (x̅= 4.73 S.D. = 0.28). In conclusion, the synthesized PBLPSC model can be enhanced the creative thinking."
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ. สำนักหอสมุดกลาง
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@kmutnb.ac.th
Created: 2565
Modified: 2566-01-29
Issued: 2566-01-29
บทความ/Article
application/pdf
BibliograpyCitation : วารสารวิชาการครุศาสตร์อุตสาหกรรม มจพ. ปีที่ 13, ฉบับที่ 2 (พ.ค.-ส.ค. 65), หน้า 56-67.
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 edu_65_130206.pdf 458.19 KB73 2025-11-11 14:26:20
ใช้เวลา
0.031428 วินาที

มนต์ชัย เทียนทอง
Title Contributor Type
รายงานการวิจัยโปรแกรมแบบทดสอบบุคลิกภาพ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
มนต์ชัย เทียนทอง;ชูศรี เลิศรัตน์เดชากุล
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
งานวิจัย/Research report
รายงานการวิจัยการพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์สำหรับสร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
มนต์ชัย เทียนทอง
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
งานวิจัย/Research report
รายงานการวิจัยเครื่องรายงานผลการเรียนด้วยบัตรแม่เหล็ก
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
มนต์ชัย เทียนทอง
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
งานวิจัย/Research report
มาตรฐานมัลติมีเดียพีซี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
มนต์ชัย เทียนทอง

บทความ/Article
WBI (Web-Based Instruction) WBT (Web-Based Training)
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
มนต์ชัย เทียนทอง

บทความ/Article
HBL (Home-Based Learning)
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
มนต์ชัย เทียนทอง

บทความ/Article
e-learning : learning solutions for the next education ตอนที่ 1
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
มนต์ชัย เทียนทอง

บทความ/Article
e-learning : learning solutions for the next education ตอนที่ 2
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
มนต์ชัย เทียนทอง

บทความ/Article
e-learning : learning solutions for the next education ตอนที่ 3
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
มนต์ชัย เทียนทอง

บทความ/Article
e-learning : การออกแบบและพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์บนเว็บ ตอนที่ 1
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
มนต์ชัย เทียนทอง

บทความ/Article
e-learning : การออกแบบและพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์บนเว็บ ตามแนวคิดวิธีการระบบ (System approach) ตอนที่ 2
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
มนต์ชัย เทียนทอง

บทความ/Article
ระบบบริหารห้องสมุดดิจิทัลแบบ Service-Oriented โดยใช้ XML
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
มนต์ชัย เทียนทอง

บทความ/Article
การพัฒนาระบบจัดการเรียนการสอนออนไลน์ : K-LMS
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
มนต์ชัย เทียนทอง

บทความ/Article
การประมาณการเวลาในการพัฒนาซอฟต์แวร์ประยุกต์เชิงโครงข่ายโดยวิธีแบบจำลองสมการโครงสร้าง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สมชาย ปราการเจริญ;อุดม จีนประดับ ;มนต์ชัย เทียนทอง ;ราชันย์ บุญธิมา

บทความ/Article
การสำรวจกลุ่มความสามารถทางปัญญาและการใช้เครื่องมือในการเรียนรู้แบบออนไลน์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ศักดิ์ชาย ตั้งวรรณวิทย์;นิดาพรรณ สุรีรัตน์นันท์;มนต์ชัย เทียนทอง

บทความ/Article
ปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการจัดการศึกษาของโรงเรียนเอกชนอาชีวศึกษา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
มนต์ชัย เทียนทอง.;ชูศรี เลิศรัตน์เดชากุล.

บทความ/Article
การตัดเกรดด้วยคอมพิวเตอร์ : แนะนำโปรแกรมตัดเกรด โดยใช้ T-Score
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
มนต์ชัย เทียนทอง

บทความ/Article
การพัฒนารูปแบบการจัดการความรู้ในด้านอาชีวศึกษาจากครูผู้เชี่ยวชาญในท้องถิ่น โดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุริโยทัย สุปัญญาพงศ์;มนต์ชัย เทียนทอง;ไพโรจน์ สถิรยากร

บทความ/Article
แนวคิดการฝึกอบรมแบบผสมผสาน โดยบูรณาการกับระบบการจัดการความรู้ เรื่อง การเขียนโครงร่างงานวิจัยสำหรับนักวิจัยมือใหม่
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ดวงกมล บุญธิมา;ศจีมาจ ณ วิเชียร;มนต์ชัย เทียนทอง

บทความ/Article
การศึกษาผลการใช้หลักสูตรฝึกอบรมแบบผสมผสานโดยบูรณาการกับระบบการจัดการความรู้สำหรับนักวิจัยมือใหม่ เรื่องการเขียนโครงร่างงานวิจัย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ดวงกมล โพธิ์นาค.;ศจีมาจ ณ วิเชียร;มนต์ชัย เทียนทอง

บทความ/Article
โปรแกรมทดสอบบุคลิกภาพ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
มนต์ชัย เทียนทอง;ชูศรี เลิศรัตน์เดชากุล.

บทความ/Article
แนวทางการพัฒนาโมดูลกิจกรรมใหม่สำหรับเสริมมูเดิ้ล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ศิริชัย นามบุรี;นิดาพรรณ สุรีรัตนันท์;มนต์ชัย เทียนทอง

Article/Proceeding
การศึกษาปัญหาและความต้องการครูสอนคอมพิวเตอร์ในโรงเรียนมัธยมศึกษา ภาคเหนือตอนล่าง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ภาสกร เรืองรอง;มนต์ชัย เทียนทอง;จรัญ แสนราช

Article/Proceeding
การพัฒนาหลักสูตรการศึกษาบัณฑิต สาขาคอมพิวเตอร์ศึกษา ด้วยเทคนิคเดคัม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ภาสกร เรืองรอง ;มนต์ชัย เทียนทอง ;จรัญ แสนราช

Article/Proceeding
การติดตามผลการใช้หลักสูตรการศึกษาบัณฑิต สาขาคอมพิวเตอร์ศึกษา มหาวิทยาลัยนเรศวร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ภาสกร เรืองรอง;มนต์ชัย เทียนทอง;จรัญ แสนราช

Article/Proceeding
การพัฒนารูปแบบกระบวนการปฏิรูปการเรียนรู้โดยอาศัยคอมพิวเตอร์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พิสุทธา อารีราษฎร์;มนต์ชัย เทียนทอง;จรัญ แสนราช

Article/Proceeding
ประสิทธิภาพของบทเรียนการสอนใช้คอมพิวเตอร์ช่วยแบบอัจฉริยะ และมีส่วนร่วมผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
วิทยา อารีราษฎร์;จรัญ แสนราช;มนต์ชัย เทียนทอง

Article/Proceeding
การประมาณการค่าใช้จ่ายในการพัฒนาซอฟต์แวร์ประยุกต์เชิงโครงข่ายด้วยวิธีการกรณีเทียบเคียง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
มนต์ชัย เทียนทอง ;อุดม จีนประดับ;ราชันย์ บุญธิมา ;สมชาย ปราการเจริญ

Article/Proceeding
กรอบแนวคิดรูปแบบการจัดกิจกรรมแบบปัญหาเป็นฐานผ่านบทเรียนแสวงรู้บนเว็บแบบบทบาทสมมติและ FishBowl
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ธัญญรัตน์ น้อมพลกรัง;มนต์ชัย เทียนทอง

Article/Proceeding
การสังเคราะห์รูปแบบการเรียนบนเว็บแบบผสมผสานโดยใช้ปัญหาเป็นหลักเพื่อพัฒนาการศึกษาด้านพยาธิวิทยาของนักศึกษาแพทย์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุชาดา เกตุดี;มนต์ชัย เทียนทอง

Article/Proceeding
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมครูเพื่อสร้างชุดการสอนโดยเน้นกระบวนการวัฏจักรการเรียนรู้แบบ 4 MAT
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
รุ่งทิวา สลากัน;มนต์ชัย เทียนทอง;พิสิฐ เมธาภัทร

บทความ/Article
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมครูวิชาชีพตามรูปแบบการพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมครูวิชาชีพแบบฐานสมรรถนะ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ปวีณกร แป้นกลัด;มนต์ชัย เทียนทอง;พิสิฐ เมธาภัทร

บทความ/Article
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมการจัดระบบการฝึกงานนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพประเภทวิชาเกษตรกรรม โดยใช้เทคนิคจิ๊กซอว์แบบปรับปรุง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สมศักดิ์ เพ็ชรปานกัน;มนต์ชัย เทียนทอง;ไพโรจน์ สถิรยากร

บทความ/Article
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเรื่องตัวต้านทานและการอ่านค่าสี โดยใช้เกมการศึกษาร่วมกับสถานการณ์จำลอง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ไพฑูรย์ สุขผลานันท์;มนต์ชัย เทียนทอง;สุธิดา ชัยชมชื่น

บทความ/Article
การพัฒนาระบบรับสมัครนักเรียนเข้าศึกษาต่อ กรณีศึกษาโรงเรียนศรียานุสรณ์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุริยัน นุกูลกิจ;มนต์ชัย เทียนทอง;สุธิดา ชัยชมชื่น

บทความ/Article
การพัฒนาเว็บช่วยสอนเพื่อฝึกทักษะเรื่องการวิเคราะห์รายการค้า วิชาบัญชีเบื้องต้น 1 โดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ 5E
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
จารุวรรณ ลาภมูล;มนต์ชัย เทียนทอง;สุธิดา ชัยชมชื่น

บทความ/Article
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนบนอินเทอร์เน็ต รายวิชาการพัฒนาเว็บไซต์ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป ช่วงชั้นที่ 4 โดยใช้เทคนิคการเรียนรู้แบบเพื่อนคู่คิด
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
จิติภัสร์ โชตินิธิธานันทร์;มนต์ชัย เทียนทอง;สุธิดา ชัยชมชื่น

บทความ/Article
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนแบบปฏิสัมพันธ์ เรื่องการคำนวณหาค่าสถิติเบื้องต้น วิชาการประยุกต์คอมพิวเตอร์กับงานสถิติ สำหรับนักเรียนชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 2 สาขาวิชาพณิชยการ โดยใช้เทคนิคการเรียนแบบเพื่อนคู่คิด
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
บุญญรัตน์ สุขศิลป์;มนต์ชัย เทียนทอง;สุธิดา ชัยชมชื่น

บทความ/Article
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านเว็บแบบโครงงานเป็นฐาน วิชาระบบฐานข้อมูล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
แอนนา ป่าสนธ์;มนต์ชัย เทียนทอง;สุธิดา ชัยชมชื่น

บทความ/Article
การสังเคราะห์รูปแบบบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนบนเครือข่ายที่จำแนกผู้เรียนตามความถนัดทางการเรียนตามทฤษฎี 4 MAT โดยการวิเคราะห์ด้วยวิธีต้นไม้
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ขนิษฐา ดีสุบิน;ดวงกมล โพธิ์นาค;มนต์ชัย เทียนทอง

บทความ/Article
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมหัวหน้างานบุคลากรในสถานศึกษาอาชีวศึกษาบนฐานแนวคิด การพัฒนางานประจำสู่งานวิจัย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
เบญจวรรณ บวรกุลภา;รวีวรรณ ชินะตระกูล;มนต์ชัย เทียนทอง

บทความ/Article
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมการจัดการเรียนรู้รายวิชาชีพช่างอุตสาหกรรมที่ส่งเสริมการคิดวิเคราะห์ด้วยบทเรียนแสวงรู้บนเว็บ (WebQuest)
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
อาทิตย์ จิรวัฒนผล;มนต์ชัย เทียนทอง;ชัยวิชิต เชียรชนะ

บทความ/Article
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมครูกิจกรรมโดยใช้กระบวนการค่ายกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตให้กับผู้เรียนอาชีวศึกษาโดยใช้กระบวนการค่ายกิจกรรม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
เทอดศักดิ์ นิสังกาศ;สบสันติ์ อุตกฤษฏ์;มนต์ชัย เทียนทอง

บทความ/Article
การพัฒนาสมรรถนะบุคลากรใหม่ด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเชียนของอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
อารีย์ มยังพงษ์;มนต์ชัย เทียนทอง;มณเฑียร รัตนศิริวงศ์วุฒิ

บทความ/Article
รูปแบบการพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมหัวหน้าแผนกวิชาสามัญ เพื่อการพัฒนาหลักสูตรรายวิชาพื้นฐานสมรรถนะแบบบูรณาการระหว่างวิชา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพจน์ ทองเหลือง;กฤช สินธนะกุล;มนต์ชัย เทียนทอง

บทความ/Article
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมรูปแบบการเรียนการสอนวิชาชีพพื้นฐานแบบโครงงานเป็นฐานเพื่อเพิ่มความคิดสร้างสรรค์ผู้เรียน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
อรรณพ วุฒิ;พิสิฐ เมธาภัทร;มนต์ชัย เทียนทอง

บทความ/Article
กรอบแนวคิดของรูปแบบการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้บทเรียนแสวงรู้บนเว็บ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ไกยสิทธิ์ อภิระติง;มนต์ชัย เทียนทอง

บทความ/Article
รายงานผลการดำเนินงานโครงการศูนย์ทางไกลเพื่อพัฒนาการศึกษาและพัฒนาชนบท ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในวโรกาสที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงมีพระชนมายุครบ 80 พรรษา ในวันที่5 ธันวาคม 2550
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สมเจตน์ ภูศรี;ธีรวุฒิ บุณยโสภณ;มนต์ชัย เทียนทอง;พิสุทธา อารีราษฎร

บทความ/Article
กรอบแนวคิดรูปแบบการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยจัดกลุ่มตามหลักพหุปัญญา ในรายวิชาเทคนิคการใช้คอมพิวเตอร์พื้นฐานประเมินผลแบบ CIPP Model
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ปราโมทย์ ตงฉิน;มนต์ชัย เทียนทอง

บทความ/Article
กรอบแนวคิดระบบการเรียนรู้ด้วยโครงงานเป็นฐานแบบออนไลน์พร้อมระบบคำแนะนำผู้เรียนตามการวิเคราะห์พหุปัญญา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุมาลี สิกเสน;มนต์ชัย เทียนทอง

บทความ/Article
กรอบแนวคิดของรูปแบบการเรียนรู้แบบผสมผสานระหว่างการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน ที่มีระบบเสริมศักยภาพกับการเรียนรู้ตามแนวทางคอนสตรัคติวิสต์ที่มีระบบให้คำปรึกษาอิเล็กทรอนิกส์โดยใช้การแข่งขันระหว่างกลุ่มเล่นเกมเพื่อพัฒนาการคิดวิจารณญาณ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
มนัสนิต ใจดี;มนต์ชัย เทียนทอง

บทความ/Article
การพัฒนารูปแบบการจัดการความรู้เพื่อพัฒนาหลักสูตรรายวิชาชีพ โดยการบริหารงานคุณภาพแบบองค์รวม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ยงยุทธ พรมบุตร;พิสิฐ เมธาภัทร;มนต์ชัย เทียนทอง

บทความ/Article
การพัฒนาระบบการจัดการความรู้เพื่อการวางแผนสำหรับผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา;Developing of the knowledge management system for planning for college administrator under the office of vocational education commission
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ปรัชญา ประดับวิทย์;ธีรวุฒิ บุณยโสภณ;มนต์ชัย เทียนทอง

บทความ/Article
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมระบบการบริหารงานวิชาการสำหรับวิทยาลัยเทคโนโลยีฐานวิทยาศาสตร์ด้วยการบริหารแบบมุ่งผลสัมฤทธิ์โดยใช้วิธีการแบบมีส่วนร่วม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
จิระ เฉลิมศักดิ์;พิสิฐ เมธาภัทร;มนต์ชัย เทียนทอง

บทความ/Article
หลักสูตรฝึกอบรมแบบผสมผสานสำหรับครูผู้สอนที่ไม่ได้จบทางด้านคอมพิวเตอร์เพื่อสร้างบทเรียน e-Learning
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สมพิศ โยมา;มนต์ชัย เทียนทอง;ชัยวิชิต เชียรชนะ

บทความ/Article
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมหัวหน้าแผนกวิชาเพื่อฝึกอบรมครูช่างในการจัดการเรียนรู้โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญตามแนวทางคอนสตรัคติวิซึม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ชัยวัฒน์ เห็นถูก;chiwat_1210@hotmail.com;มนต์ชัย เทียนทอง;มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ. บัณฑิตวิทยาลัย;monchai@kmutnb.ac.th;ชัยวิชิต เชียรชนะ;มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ. คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม;chaiwichit.c@fte.kmutnb.ac.th

บทความ/Article
การพัฒนารูปแบบ ระบบ และหลักสูตรฝึกอบรมครูในการจัดการความรู้เพื่อสนับสนุนการสอนวิชาโครงการ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
รุ่งสว่าง บุญหนา;สบสันต์ อุตกฤษฏ์;มนต์ชัย เทียนทอง

บทความ/Article
การพัฒนารูปแบบการฝึกอบรมครูสำหรับทำวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมในชั้นเรียนตามแนวทางสุ จิ ปุ ลิ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ปทุมมาศ รักษ์วงศ์;มนต์ชัย เทียนทอง;ชัยวิชิต เชียรชนะ

บทความ/Article
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนโดยใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับการเรียนคู่ที่มีระบบเสริมศักยภาพผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ เพื่อเพิ่มความคิดสร้างสรรค์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
จิตติมา ปัญญาพิสิทธิ์;มนต์ชัย เทียนทอง

บทความ/Article
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 8
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,368
รวม 2,376 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 220,860 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 839 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 700 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 231 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 27 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 19 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 6 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 5 ครั้ง
รวม 222,697 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104