แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การเปรียบเทียบแรงบิดของเครื่องยนต์ที่ใช้ไบโอดีเซล บี5 และบี20 โดยการประยุกต์ใช้สมการถดถอยเชิงเส้น
A comparison of output torque in a diesel engine fuelled with biodiesel B5 and B20 by applying linear regression equations

Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ. วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรม
Email : supicha.c@cit.kmutnb.ac.th

Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ. วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรม
Email : thitima.c@cit.kmutnb.ac.th

Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ. วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรม
Email : chedthawut.p@cit.kmutnb.ac.th
ThaSH: เชื้อเพลิงไบโอดีเซล
ThaSH: เครื่องยนต์ดีเซล -- สมรรถนะ -- การทดสอบ
ThaSH: แรงบิด
ThaSH: การวิเคราะห์การถดถอย
Abstract: น้ำมันไบโอดีเซลเป็นพลังงานเชื้อเพลิงทางเลือกที่น่าสนใจและได้รับการสนับสนุนตามแผนพัฒนาพลังงานทดแทนของประเทศไทย เนื่องจากการใช้น้ำมันไบโอดีเซลส่งผลกระทบด้านบวกต่อระบบเศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อม น้ำมันไบโอดีเซล บี20 จึงถูกทดสอบเปรียบเทียบกับน้ำมันไบโอดีเซล บี5 โดยใช้เครื่องยนต์เรือประมงขนาด 10,450 cc เป็นเครื่องยนต์ทดสอบและมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอผลการเปรียบเทียบแรงบิดเครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมันไบโอดีเซลทั้งสองชนิดด้วยวิธีดั้งเดิมคือ วิธีเปรียบเทียบค่าเฉลี่ย และนำเสนอวิธีการเปรียบเทียบแบบใหม่คือ วิธีการเปรียบเทียบโดยประยุกต์ใช้การถดถอยเชิงเส้น ผลการวิเคราะห์พบว่าวิธีการเปรียบเทียบทั้งสองรายงานความแตกต่างเท่ากับ -7.54 เปอร์เซ็นต์ และ -7.22 เปอร์เซ็นต์ ตามลำดับ เมื่อวิเคราะห์ผลดังกล่าวพบว่าวิธีการทั้งสองมีความเป็นไปได้ที่จะนำผลไปวิเคราะห์ผลการวิจัยเพิ่มเติม แต่การเปรียบเทียบด้วยวิธีแบบใหม่มีความยืดหยุ่นและน่าจะมีความถูกต้องมากกว่าซึ่งส่งผลให้จำนวนการทดสอบของงานวิจัยในอนาคตลดลงได้ รายละเอียดการคำนวณของ วิธีต่าง ๆ ได้นำเสนอไว้อยู่ภายในบทความ
Abstract: Biodiesel is an interesting alternative fuel which is supported in accordance with Thailand alternative energy plan because it positively affects the environment and economic system. Biodiesel B20 is operated in a 10,450-cc fishery engine in this research. The result is compared to that of biodiesel B5. The main objective of this research is to compare the output torques from both fuels by using the conventional technique (the comparison of the average values) and presents a new comparison technique by applying linear regression equations. Both techniques report the differences of -7.54 percent and -7.22 percent, respectively. The analysis can be concluded that both techniques are possible for further analysis. However, the new approach is more flexible and accurate, which leads to the reduction of experimentation in future research. The details of the calculation are also presented in the paper."
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ. สำนักหอสมุดกลาง
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@kmutnb.ac.th
Created: 2565
Modified: 2565-12-10
Issued: 2565-12-10
บทความ/Article
application/pdf
BibliograpyCitation : พัฒนาเทคนิคศึกษา. ปีที่ 35, ฉบับที่ 124 (ต.ค.-ธ.ค. 65), หน้า 110-120.
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 ited65_3512412.pdf 6.77 MB1 2024-08-21 15:58:41
ใช้เวลา
0.017956 วินาที

สุพิชชา ชีวพฤกษ์
Title Contributor Type
การพัฒนาหลักสูตรการบริหารจัดการในโรงงานอุตสาหกรรมให้เกิดความยั่งยืน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพิชชา ชีวพฤกษ์

บทความ/Article
ศักยภาพการเพิ่มปริมาณการใช้นํ้ามันไบโอดีเซล บี100 ของเรือประมงชายฝั่งในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพิชชา ชีวพฤกษ์;เชษฐวุฒิ ภูมิพิพัฒน์พงศ์

บทความ/Article
การประเมินแผนพัฒนาพลังงานทดแทนและพลังงานทางเลือก
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพิชชา ชีวพฤกษ์;ปิติณัตต์ ตรีวงศ์;ชาญวิทย์ ตั้งสิริวรกุล;เชษฐวุฒิ ภูมิพิพัฒน์พงศ์;ชัยพิพัฒน์ ศรีมณีชัย

บทความ/Article
การประยุกต์ใช้กระบวนการตัดสินใจลำดับชั้นและการวิจัยอนาคตเพื่อการพัฒนาเกณฑ์มาตรฐานการเป็นมหาวิทยาลัยเชิงประกอบการ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพิชชา ชีวพฤกษ์;พิทักษ์ ศิริวงศ์;ธีระวัฒน์ จันทึก

บทความ/Article
การเปรียบเทียบแรงบิดของเครื่องยนต์ที่ใช้ไบโอดีเซล บี5 และบี20 โดยการประยุกต์ใช้สมการถดถอยเชิงเส้น
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพิชชา ชีวพฤกษ์;ฐิติมา ช่วงชัย;เชษฐวุฒิ ภูมิพิพัฒน์พงศ์

บทความ/Article
การปรับปรุงการแปรรูปอาหารทะเลในวิสาหกิจขนาดเล็ก กรณีศึกษาการผลิตน้ำปลาผสม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพิชชา ชีวพฤกษ์;ฐิติมา ช่วงชัย;เชษฐวุฒิ ภูมิพิพัฒน์พงศ์

บทความ/Article
ฐิติมา ช่วงชัย
Title Contributor Type
การพัฒนาระบบการเรียนรู้แบบปัญหาเป็นหลักที่มีการเสริมศักยภาพการเรียนรู้เพื่อพัฒนาอภิปัญญา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ฐิติมา ช่วงชัย
จรัญ แสนราช
วิทยานิพนธ์/Thesis
รายงานการวิจัยการพัฒนาสื่ออิเล็กทรอนิกส์สำหรับวิชา 030813303 ระบบปฏิบัติการ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ฐิติมา ช่วงชัย;จักรกฤษณ์ เปรมสมิทธ์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ. วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรม
งานวิจัย/Research report
รายงานการวิจัยการพัฒนาสื่ออิเล็กทรอนิกส์ สำหรับวิชา 336332 ระบบไมโครโปรเซสเซอร์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
หทัยรัตน์ เกตุมณีชัยรัตน์;ฐิติมา ช่วงชัย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ. วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรม
งานวิจัย/Research report
การพัฒนาแอพพลิเคชั่นหนังสือเดินทางท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติประเทศไทยบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
มธุรส พูลการขาย;สิรินาถ ยิ้มย่อง;ฐิติมา ช่วงชัย;จักรกฤษณ์ เปรมสมิทธ์

บทความ/Article
การเปรียบเทียบแรงบิดของเครื่องยนต์ที่ใช้ไบโอดีเซล บี5 และบี20 โดยการประยุกต์ใช้สมการถดถอยเชิงเส้น
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพิชชา ชีวพฤกษ์;ฐิติมา ช่วงชัย;เชษฐวุฒิ ภูมิพิพัฒน์พงศ์

บทความ/Article
การปรับปรุงการแปรรูปอาหารทะเลในวิสาหกิจขนาดเล็ก กรณีศึกษาการผลิตน้ำปลาผสม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพิชชา ชีวพฤกษ์;ฐิติมา ช่วงชัย;เชษฐวุฒิ ภูมิพิพัฒน์พงศ์

บทความ/Article
การพัฒนาระบบสารสนเทศสำหรับจัดการต้นทุนโครงการก่อสร้าง กรณีศึกษา บริษัท ดี อี เอส จำกัด
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ชัยพิพัฒน์ ศรีมณีชัย;ฐิติมา ช่วงชัย

บทความ/Article
เชษฐวุฒิ ภูมิพิพัฒน์พงศ์
Title Contributor Type
ผลกระทบของจังหวะการฉีดเชื้อเพลิงในเครื่องยนต์ก๊าซธรรมชาติ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
เชี่ยวชาญ ห้าวหาญ ;เชษฐวุฒิ ภูมิพิพัฒน์พงศ์

บทความ/Article
แนวทางการออกแบบอุปกรณ์วัดอัตราการไหลอากาศอย่างง่าย สำหรับการทดสอบเครื่องยนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
เชษฐวุฒิ ภูมิพิพัฒน์พงศ์.;ปิติณัตต์ ตรีวงศ์.

บทความ/Article
การทดสอบสมรรถนะเครื่องยนต์ดีเซลขนาดใหญ่ที่ใช้เชื้อเพลิงดีเซลร่วมกับก๊าซธรรมชาติเหลว
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
เชษฐวุฒิ ภูมิพิพัฒน์พงศ์.;กยอง โฮ เชว์.

บทความ/Article
การทดสอบเปรียบเทียบสมรรถนะและมลพิษของเครื่องยนต์เรือประมงขนาดเล็กที่ใช้น้ำมันไบโอดีเซล บี 5 และบี 20
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
เชษฐวุฒิ ภูมิพิพัฒน์พงศ์;เนรมิตร กระแสร์ลม;ปิติณัตต์ ตรีวงศ์;ประพนธ์ วงษ์ท่าเรือ;วิโรจน์ พุทธวิถี

บทความ/Article
การทดสอบศึกษาสมรรถนะและมลพิษของเครื่องยนต์ก๊าซธรรมชาติ ที่อัตราส่วนการอัดต่างๆ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ปิติณัตต์ ตรีวงศ์;เชษฐวุฒิ ภูมิพิพัฒน์พงศ์

บทความ/Article
การศึกษาสมรรถนะของเครื่องยนต์เรือประมงขนาดเล็ก ที่ใช้น้ำมันไบโอดีเซล บี20 เป็นระยะเวลา 500 ชั่วโมง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
เชษฐวุฒิ ภูมิพิพัฒน์พงศ์;ปิติณัตต์ ตรีวงศ์;ชเนตตี ศรีคำ

บทความ/Article
การหาน้ำหนักความสำคัญของพารามิเตอร์เครื่องยนต์ดีเซลด้วยการตัดสินใจแบบกลุ่ม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
เชษฐวุฒิ ภูมิพิพัฒน์พงศ์;อรรถกร เก่งพล

บทความ/Article
ศักยภาพการเพิ่มปริมาณการใช้นํ้ามันไบโอดีเซล บี100 ของเรือประมงชายฝั่งในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพิชชา ชีวพฤกษ์;เชษฐวุฒิ ภูมิพิพัฒน์พงศ์

บทความ/Article
การประเมินแผนพัฒนาพลังงานทดแทนและพลังงานทางเลือก
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพิชชา ชีวพฤกษ์;ปิติณัตต์ ตรีวงศ์;ชาญวิทย์ ตั้งสิริวรกุล;เชษฐวุฒิ ภูมิพิพัฒน์พงศ์;ชัยพิพัฒน์ ศรีมณีชัย

บทความ/Article
รายงานการวิจัยสมรรถนะและมลพิษของเครื่องยนต์ดีเซลขนาดใหญ่ที่ใช้พลังงานเชื้อเพลิงดีเซลร่วมกับก๊าซธรรมชาติเหลว
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
เชษฐวุฒิ ภูมิพิพัฒน์พงศ์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ. วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรม
งานวิจัย/Research report
การทดสอบเปรียบเทียบสมรรถนะของเครื่องยนต์ดีเซลและเครื่องยนต์ก๊าซธรรมชาติที่อัตราส่วนการอัดต่างๆ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
เชษฐวุฒิ ภูมิพิพัฒน์พงศ์;เชี่ยวชาญ ห้าวหาญ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ. วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรม
งานวิจัย/Research report
ผลกระทบจากสภาวะการขับขี่ที่ไม่คงที่ต่อมลพิษของรถยนต์ดีเซล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
เชษฐวุฒิ ภูมิพิพัฒน์พงศ์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ. วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรม
งานวิจัย/Research report
ผลกระทบของจังหวะการฉีดเชื้อเพลิงในเครื่องยนต์ก๊าซธรรมชาติ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
เชี่ยวชาญ ห้าวหาญ;เชษฐวุฒิ ภูมิพิพัฒน์พงศ์;สิทธิโชค สิทธิราชา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ. วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรม
งานวิจัย/Research report
การเปรียบเทียบแรงบิดของเครื่องยนต์ที่ใช้ไบโอดีเซล บี5 และบี20 โดยการประยุกต์ใช้สมการถดถอยเชิงเส้น
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพิชชา ชีวพฤกษ์;ฐิติมา ช่วงชัย;เชษฐวุฒิ ภูมิพิพัฒน์พงศ์

บทความ/Article
การปรับปรุงการแปรรูปอาหารทะเลในวิสาหกิจขนาดเล็ก กรณีศึกษาการผลิตน้ำปลาผสม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพิชชา ชีวพฤกษ์;ฐิติมา ช่วงชัย;เชษฐวุฒิ ภูมิพิพัฒน์พงศ์

บทความ/Article
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 18
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,400
รวม 2,418 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 76,331 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 128 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 53 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 22 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 8 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 2 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 76,546 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46