แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

กลวิธีการพูดภาษาอังกฤษของนักศึกษาระดับมหาวิทยาลัยสาขาวิชาภาษาอังกฤษ
English Speaking Strategies Employed by English Major University Students



keyword: การพูด
Othors: Speaking
; กลวิธีการพูดภาษาอังกฤษ
Othors: English speaking strategies
; นักศึกษาสาขาภาษาอังกฤษในมหาวิทยาลัย
Othors: English major university students
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบ การใช้กลวิธีการพูดภาษาอังกฤษของนักศึกษาระดับมหาวิทยาลัย สาขาวิชาภาษาอังกฤษ จำแนกตามสาขาวิชา กลุ่มตัวอย่างของ การวิจัยครั้งนี้เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ จำนวน 154 คน โดยใช้วิธีการสุ่ม ตัวอย่างตามตารางสำเร็จรูปของเครจซี่และมอร์แกน การสุ่ม แบบแบ่งชั้นและการสุ่มตัวอย่างแบบง่ายตามลำดับ เครื่องมือที่ ใช้คือแบบสอบถามและวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อหาค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยง เบนมาตรฐาน และค่าความแปรปรวนทางเดียว ผลการวิจัย พบว่า นักศึกษาสาขาวิชาภาษาอังกฤษใช้ 6 กลวิธีการพูดภาษาอังกฤษโดยภาพรวมอยู่ในระดับสูง กลวิธีที่ใช้มากที่สุดคือ กลวิธี ทางอารมณ์ (affectivestrategies) รองลงมาคือ กลวิธีปรีชาน (Cognitivestrategies) ส่วนกลวิธีที่ใช้น้อยที่สุดคือ กลวิธีการจำ (memorystrategies) จากกลุ่มตัวอย่างทั้งสามกลุ่มคือ สาขาวิชา ภาษาอังกฤษ คณะครุศาสตร์ สาขาวิชาภาษาอังกฤษและสาขา วิชาภาษาอังกฤษธุรกิจ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ใช้ กลวิธีการพูดภาษาอังกฤษไม่แตกต่างกัน
Abstract: The research aimed to investigate and compare the English speaking strategies used by English major university students classified by their programs. The samples were 154 first year English major students at Buriram Rajabhat University in academic year 2016, selected by using the table of Krejcie and Morgan, stratified random sampling, and simple random sampling technique, respectively. A questionnaire was used and the obtained data were analyzed by using mean, standard deviation, and one-way ANOVA. The findings revealed that the English major university students employed English speaking strategies in overall was at a high level. The "affective strategies" was mostly used, followed by the "cognitive strategies", and the least used was "memory strategies". In addition, the three groups of students in English (B.Ed.), English (B.A.), and Business English(B.E.) in this present study showed no significant differences concerning the used strategies.
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์. ศูนย์วิทยบริการ.
Address: บุรีรัมย์
Email: library@bru.ac.th
Created: 2559
Modified: 2565-11-11
Issued: 2565-11-05
บทความ/Article
application/pdf
BibliograpyCitation : วารสารวิจัยและพัฒนามหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ปีที่ 11 ฉบับ 2 (กรกฏาคม - ธันวาคม) 2559 หน้าที่ 75 - 80
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 3561.pdf 4.83 MB2 2025-05-01 02:19:55
ใช้เวลา
0.032864 วินาที

ศศิมาภรณ์ วงศ์ทิมารัตน์
Title Contributor Type
กลวิธีการพูดภาษาอังกฤษของนักศึกษาระดับมหาวิทยาลัย สาขาวิซาภาษาอังกฤษ
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ศศิมาภรณ์ วงศ์ทิมารัตน์;นวมินทร์ ประชานันท์;สุรชัย ปิยานุกูล

บทความ/Article
กลวิธีการพูดภาษาอังกฤษของนักศึกษาระดับมหาวิทยาลัยสาขาวิชาภาษาอังกฤษ
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ศศิมาภรณ์ วงศ์ทิมารัตน์;นวมินทร์ ประชานันท์;สุรชัย ปิยานุกูล

บทความ/Article
นวมินทร์ ประชานันท์
Title Contributor Type
การถ่ายโอนทางวัจนปฏิบัติศาสตร์ในการตอบข้อร้องเรียนของนักศึกษาไทยที่เรียนภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศในธุรกิจการโรงแรม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
นวมินทร์ ประชานันท์

วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแบบบูรณาการเพื่อการแก้ปัญหาความยากจนในชุมชน โดยใช้ทฤษฏีเศรษฐกิจพอเพียง: กรณีศึกษาบ้านตราดตวน ตำบลชุมเห็ด อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สมหมาย ปะติตังโข;พิสมัย ประชานันท์;กิ่งแก้ว ปะติตังโข;สมศักดิ์ จีวัฒนา;นงลักษณ์ ทองศรี;นวมินทร์ ประชานันท์

บทความ/Article
กลวิธีการพูดภาษาอังกฤษของนักศึกษาระดับมหาวิทยาลัย สาขาวิซาภาษาอังกฤษ
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ศศิมาภรณ์ วงศ์ทิมารัตน์;นวมินทร์ ประชานันท์;สุรชัย ปิยานุกูล

บทความ/Article
การศึกษาแบบบูรณาการเพื่อการแก้ปัญหาความยากจนในชุมชนโดยใช้ทฤษฏีเศรษฐกิจพอเพียง:กรณีศึกษาบ้านตราดตวน ตำบลชุมเห็ดอำเภอเมืองจังหวัดบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สมหมาย ปะติตังโข; พิสมัย ประชานันท์;กิ่งแก้ว ปะติตังโข;สมศักดิ์ จีวัฒนา; นงลักษณ์ ทองศรี,;นวมินทร์ ประชานันท์

บทความ/Article
Effects of Genre based Approach to Improve Grade 11 Students Writing Ability and Retention
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุทธิพงษ์ บรรยงค์;นวมินทร์ ประชานันท์;ชูเกียรติ จารัตน์

บทความ/Article
ผลของการใช้สื่อจริงเพื่อเพิ่มพูนความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
เดชา เขตกลาง;นวมินทร์ ประชานันท์;อัครพล เนื้อไม้หอม

บทความ/Article
กลวิธีการพูดภาษาอังกฤษของนักศึกษาระดับมหาวิทยาลัยสาขาวิชาภาษาอังกฤษ
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ศศิมาภรณ์ วงศ์ทิมารัตน์;นวมินทร์ ประชานันท์;สุรชัย ปิยานุกูล

บทความ/Article
สุรชัย ปิยานุกูล
Title Contributor Type
การศึกษาภาพลักษณ์การท่องเที่ยวอีสานใต้
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สายใจ ทันการ;สุรชัย ปิยานุกูล;จงกล ศิริประภา

บทความ/Article
กลวิธีการพูดภาษาอังกฤษของนักศึกษาระดับมหาวิทยาลัย สาขาวิซาภาษาอังกฤษ
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ศศิมาภรณ์ วงศ์ทิมารัตน์;นวมินทร์ ประชานันท์;สุรชัย ปิยานุกูล

บทความ/Article
ผลของการอ่านโดยการวิเคราะห์ประโยค
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุรชัย ปิยานุกูล

บทความ/Article
ผลของการใช้กลวิธีชี้นำการคิดในการอ่าน ที่มีต่อความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุรชัย ปิยานุกูล
สุจิตรา สวัสดิวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินหลักสูตรครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาหลักสูตรและ การจัดการเรียนรู้ (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2555) มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
นริศรา อุไรรักษ์;สุรชัย ปิยานุกูล

บทความ/Article
รูปแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ ในจังหวัดบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
อภินันท์ สนน้อย;ปิยาภรณ์ ศิริภานุมาศ;สุรชัย ปิยานุกูล

บทความ/Article
การพัฒนาหนังสือส่งเสริมการอ่าน เรื่อง การอ่านและการเขียนสะกดคําตามมาตราตัวสะกด โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคSTAD สําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
อารีรัตน์ เกิดสาย;สุรชัย ปิยานุกูล

บทความ/Article
ผลการใช้ชุดการสอนเพื่อฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้ การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค CIRC ร่วมกับ แผนผังความคิด (Mind Mapping) วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
กรรภิรมย์ แก้ววัน ;ุสุรชัย ปิยานุกูล;วันทนีย์ นามสวัสดิ์

บทความ/Article
ปัญหาการจัดกิจกรรมพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมในโรงเรียนสังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
พระวีระ ศรีพรม, ดร.สุรชัย ปิยานุกูล, ดร.สาธิต ผลเจริญ

บทความ/Article
กลวิธีการพูดภาษาอังกฤษของนักศึกษาระดับมหาวิทยาลัยสาขาวิชาภาษาอังกฤษ
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ศศิมาภรณ์ วงศ์ทิมารัตน์;นวมินทร์ ประชานันท์;สุรชัย ปิยานุกูล

บทความ/Article
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 8
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,801
รวม 3,809 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 224,824 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 366 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 328 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 101 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 11 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 225,644 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104