| การออกแบบการแต่งหน้าในสไตล์โสเภณีชั้นสูง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 ภราดร สุรีย์พงษ์;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;สุทธิพันธ์ เหรา;จิตรลดา บุรพรัตน์
 | เศวตีภ์ อินทรกำแหง 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาวิชาฟิสิกส์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่สอนโดยใช้กลวิธีแก้ปัญหาเชิงตรรกะของเฮลเลอร์และเฮลเลอร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
 | อมราลักษณ์ ฤทธิเดช 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสามารถในการคิอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 ที่ได้รับการสอนตามแนววิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสังคม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 สาลี่ งามคีรี;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;เสริมศักดิ์  นันทิทรรภ
 | ฉัตรดาว ขันจันทร์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์เรื่อง กระบวนการเปลี่ยนแปลงของโลกของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้โดยใช้กระดานอินเทอร์แอคทีฟ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 วีระพงษ์ แสงชูโต;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ
 | พรรณี ประวัง 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| จิตสาธารณะและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ เรื่องสิ่งมีชีวิตกับสิ่งแวดล้อม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่สอนโดยการเสริมกิจกรรมพัฒนาจิตสาธารณะ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ;สาลี่ งามคีรี;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
 | นิรมล มาลัย 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสามารถในการแก้ปัญหาและการนำความรู้วิทยาศาสตร์ไปใช้ในชีวิตประจำวันของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการสอนตามแนวอริยสัจสี่ของพระพุทธเจ้า มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 วีระพงษ์ แสง-ชูโต;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;เสริมศักดิ์  นันทิทรรภ
 | ทศสุพล ทุมประเสน 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การใช้รูปแบบการเรียนการสอนแบบซินเนกติกส์เพื่อพัฒนาความสามารถในการเขียนเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 สนิท สัตโยภาส;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;ชูชีพ พุทธประเสริฐ
 | เรืองเดช หนองแส 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่ได้รับการสอนด้วยเทคนิคจิ๊กซอว์ เรื่องการวิเคราะห์โวหารภาพพจน์ในเพลงไทยลูกทุ่ง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 สนิท สัตโยภาส;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;ชูชีพ พุทฑประเสริฐ
 | ณัฐชยา พอพิน 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนากิจกรรมค่ายวิทยาศาสตร์เพื่อส่งเสริมความสามารถของนักเรียนในการนำความรู้ทางวิทยาศาสตร์ไปใช้ ณ แหล่งเรียนรู้สถานีพัฒนาและส่งเสริมการอนุรักษ์สัตว์ป่าเชิงดอยสุเทพ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 สาลี่ งามศีรี;วีระพงษ์ แสง-ชูโต;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
 | ศิริรัตน์ เจนใจ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสามารถในการสื่อสารทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบใช้สมองเป็นฐาน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
 | อรพินท์ ตันเมืองใจ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การวิเคราะห์กระบวนการคิดเชิงกลยุทธ์ในวรรณกรรม เรื่อง ผู้ชนะสิบทิศ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 สนิท สัตโยภาส;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;ชูชีพ พุทธประเสริฐ
 | ชนันท์ธิดา ปัญญา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสามารถในการสื่อสารทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้เป็นกลุ่ม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
 | อภิวรรณ แก้วภูสี 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการจัดการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วมในกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ที่มีต่อทักษะการจัดการของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ;สาลี่ งามคีรี;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
 | นภาพร กล้าเมืองกลาง 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการจัดการเรียนรู้แบบ เอส เอส ซี เอส ต่อความสามารถในการแก้ปัญหาและการสื่อสารทางวิทยาศาสตร์ในวิชาฟิสิกส์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
 | ปาริชาติ ราษแก้ว 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การคิดอย่างมีเหตุผลของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนวิทยาศาสตร์โดยวิธีสืบเสาะหาความรู้เสริมเทคนิคการอภิปราย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ;สาลี่ งามคีรี;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
 | ศักดิ์ชัย มุดลาด 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสามารถทางการเรียนและเจตคติทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนโดยวิธีการสืบเสาะหาความรู้แบบ 7 อี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 จินตนา สุจจานันท์;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
 | สุมิตรา กันธิยะ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| สภาพและปัญหาการใช้หลักสูตรท้องถิ่นสำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาที่มีความบกพร่องทางการได้ยินของโรงเรียนโสตศึกษาอนุสารสุนทร จังหวัดเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 จินตนา สุจจานันท์;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
 | ผดุงเวศน์ กาวิโล 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการเรียนรู้แบบบริบทเป็นฐานต่อมโนมิติและแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ในการเรียนวิชาเคมีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 วิชาญ คงธรรม;เดชา ศุภพิทยาภรณ์;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
 | อังคณาภรณ์ ปรีชาพงค์มิตร 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การใช้รูปแบบการเรียนการสอน 7อี ในวิชาเคมีเพื่อส่งเสริมการคิดเชิงมโนทัศน์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว
 | อังสุนีย์ สุวรรณชัย 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การใช้เทคนิคจิกซอว์เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์และการเขียน เชิงวิเคราะห์วิจารณ์วรรณคดีไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 สนิท สัตโยภาส;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;ชูชีพ พุทธประเสริฐ
 | เกศินี ปุงปี่แก้ว 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การใช้เทคนิคการขับร้องเพื่อพัฒนาความสามารถการอ่านทำนองเสนาะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนห้องสอนศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 สนิท สัตโยภาส;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;ชูชีพ พุทธประเสริฐ
 | วิไล กาวิชัย 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การส่งเสริมทักษะการจัดกระทำและสื่อความหมายข้อมูลและทักษะการตีความและลงข้อสรุป ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนสาระวิทยาศาสตร์ผ่านเฟซบุ๊ก มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;กรีฑา แก้วคง
 | สมเจตน์ เนียมก้อน 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาองค์ความรู้มรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมการปั้นและหล่อพระพุทธรูปโลหะ บ้านช่างหล่อ ตำบลหายยา อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
 สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;ณัฏฐพร จักรวิเชียร;ฉัตรชัย เครืออินทร์
 | พรรณงาม โควานนท์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายที่ได้รับการสอนวิทยาศาสตร์ด้วยวิธีแบบอุปนัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 สาลี่ งามคีรี;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;พงศ์ศักดิ์ แป้นแก้ว
 | อารีย์ บุญหมั้น 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์เพื่อส่งเสริมทักษะปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว
 | กนกวรรณ แก้วภิรมย์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นที่ได้รับการสอนแบบซิปปา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
 | ทอฉาย ถาวรชาติ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| พฤติกรรมเกี่ยวกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี สังคม และสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 สุดารัตน์ สืบสุติน;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
 | อัญญารัตน์ คำก้อน 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการใช้วิธีสอนวิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้เพื่อส่งเสริม ความสามารถในการตั้งคำถามที่ใชค้วามคิดระดับสูงของนักเรียนชัน้มัธยมศึกษาปีที่ 1 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 สุดาภรณ์ สืบสุติน;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
 | ศิริญา สุวรรณศร 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสามารถในการคิดเชิงวิพากษ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 สุดาภรณ์ สืบสุติน;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
 | สุรางคณา ศรีสวัสดิ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การประเมินหลักสูตรสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนทุ่งฮั้ววิทยา จังหวัดลำปาง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 อำนาจ จันทร์แป้น;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
 | อักครชัย ทองเขียว 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การใช้เทคนิคการตั้งคำถามไฟว์ดับเบิ้ลยูวันเอชเพื่อส่งเสริมทักษะการคิด วิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านนาโต่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 อำนาจ จันทร์แป้น;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
 | จันทร์ธิกาญ เสาร์เจริญ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสามารถในการตัดสินใจในวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการสอนแบบโยนิโสมนสิการ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 สาลี่ งามคีรี;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;วีระพงษ์ แสง-ชูโต
 | ทวีศักดิ์ แดงขาวเขียว 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การจัดการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐานในวิชาวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 วีระพงษ์ แสง-ชูโต;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
 | วราภรณ์ กุณาบุตร 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการจัดการเรียนรู้แบบโครงงานเป็นฐานที่มีต่อทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนนวมินทราชูทิศ พายัพ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 อำนาจ จันทร์แป้น;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
 | นภาลัย อิ่นคำ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ตามแนวคิดคอนสตรัคติวิซึมเพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 วีระพงษ์ แสง-ชูโต;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
 | ชลัญญา แนบสนิทธรรม 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสังคมที่มีต่อจิตสาธารณะและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 สาลี่ งามคีรี;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
 | เพ็ญฏระการ ดามัน 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการสอนโดยใช้ชุดการแสดงทางวิทยาศาสตร์เพื่อส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 สาลี่ งามคีรี;วีระพงษ์ แสง-ชูโต;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
 | ศิริกาล จันชัยชะนะ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การใช้นิทานเพื่อส่งเสริมทักษะการสื่อสารของเด็กปฐมวัยที่ใช้ภาษาไทยเป็นภาษาที่สอง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 วีระพงษ์ แสง-ชูโต;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;ไพบูลย์ อุปันโน
 | ประภาภรณ์ คำวงศ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาความสามารถในการถ่ายโยงการเรียนรู้ในวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้การสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ 7 ขั้น มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 สาลี่ งามคีรี;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว
 | บุปผา ธนะชัยขันธ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับการสร้างมโนภาพ ที่มีต่อแบบจำลองทางความคิด เรื่อง โครงสร้างอะตอมในวิชาเคมี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 สาลี่ งามคีรี;วีระพงษ์ แสง-ชูโต;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
 | กีรติกานต์ ไชยโคตร 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้แหล่งเรียนรู้ในท้องถิ่น เพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 วีระพงษ์ แสงชูโต;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;ไพบูลย์ อุปันโน;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
 | พิมพ์ธิวา วงค์ชมภู 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนวิชาวิทยาศาสตร์โดยใช้บริบทเป็นฐาน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 สาลี่ งามคีรี;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;วีระพงษ์ แสง-ชูโต
 | สุทัศน์ บุญเลิศ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนามโนทัศน์ดาราศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษา โดยการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบจำลองเป็นฐานร่วมกับการมองภาพเชิงปริภูมิ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 วัชราวุฒิ กฤตินธรรม;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;กรีฑา แก้วคง
 | วสุพงษ์ อิวาง 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ปัจจัยที่มีผลต่อการบริหารวิชาการการศึกษาปฐมวัยของโรงเรียนในเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 1 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 วีระพงษ์ แสง-ชูโต;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;ไพบูลย์ อุปันโน;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
 | พิชญ์สินี เจนกิจปกรณ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการจัดการเรียนรู้โดยวิธีการสืบเสาะหาความรู้แบบนำทางที่อิงกับกระบวนการเรียนรู้แบบร่วมมือต่อมโนมติ เรื่อง กรด เบส ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 สาลี่ งามคิรี;วีระพงษ์ แสง-ชูโต;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
 | นวพร สมคำ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นนมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนสืบสอบร่วมกับกลวิธีการโต้แย้ง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว
 | อโนชา พลายอินทร 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การประยุกต์ใช้แนวคิด 3 ระดับ ร่วมกับแอนิเมชันเพื่อพัฒนาความเข้าใจมโนทัศน์ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น เรื่อง การแยกสาร มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 อโนดาษ์ รัชเวทย์;บุษรี เพ่งเล็งดี;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
 | ฐณธรณ์ กันโท 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การจัดการเรียนรู้ชีววิทยา โดยใช้แนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี สังคมและสิ่งแวดล้อม เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้อย่างมีความหมายของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 อโนดาษ์ รัชเวทย์;บุษรี เพ่งเล็งดี;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
 | สุภาพร อินต๊ะเขียว 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| พฤติกรรมการดูแลด้านโภชนาการของผู้ปกครองเด็กปฐมวัย โรงเรียนบ้านห้วยหญ้าไซ จังหวัดเชียงราย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 วีระพงษ์ แสง-ชูโต;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
 | ทัศนีย์ มะหิตธิ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย โดยการจัดกิจกรรมวิทยาศาสตร์นอกห้องเรียน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 วีระพงษ์ แสง-ชูโต;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
 | กชนิภา มูลทุ่ง 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ในการส่งเสริมทักษะชีวิตของเด็กปฐมวัย ของครูผู้สอนในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาลำปาง เขต 1 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 วีระพงษ์ แสง-ชูโต;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
 | พิชญานิน อินทโสตถิ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหาของเด็กปฐมวัย ที่มีความบกพร่องทางการได้ยินโดยใช้ชุดกิจกรรมนิทาน ไม่จบเรื่อง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 วีระพงษ์ แสง-ชูโต;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
 | ณัชชา กรมแสง 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การใช้ชุดการเรียนรู้ที่อิงการสืบเสาะหาความรู้เพื่อพัฒนามโนมติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เกี่ยวกับพันธะเคมี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 นภารัตน์ จิวาลักษณ์;สุทธิดา จำรัส;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
 | ชิดชนก ไชยยะ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสามารถในการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้เป็นกลุ่ม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 สุดาภรณ์ สืบสุติน;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;นภารัตน์ จิวาลักษณ์
 | ชนกพร ใจขวาง 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสามารถในการสื่อสารวิทยาศาสตร์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนรู้ด้วยกิจกรรมการเรียนแบบคู่คิด มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 สุดาภรณ์ สืบสุติน;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;นภารัตน์ จิราลักษณ์
 | มัญชุสา เรือนคำแปง 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสามารถในการสื่อสารทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ที่ได้รับการสอนด้วยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับเทคนิคการอภิปรายกลุ่ม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 นภารัตน์ จิราลักษณ์;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;พิษณุภาคิน ไชยมงคล
 | สุมาลี อ๋อมชัยกาศ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการจัดการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์ตามแนว เอส ที เอส เรื่อง น้ำพริกตาแดง ที่มีต่อความตระหนักในภูมิปัญญาท้องถิ่น ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 นภารัตน์ จิวาลักษณ์;พิษณุภาคิณ ชัยมงคล;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
 | กนกรัตน์ ปันทา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ผ้าทอท้องถิ่น เพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนกลุ่มชาติพันธุ์กะเหรี่ยง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 นภารัตน์ จิราลักษณ์;อดนดาษ์ รัชเวทย์;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
 | อมลรัศมิ์ จันเขียว 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis |