การใช้เกมฝึกสมองเพื่อสร้างความเข้าใจเชิงมโนทัศน์ทางคณิตศาสตร์
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุมาพร วงษ์บูรณาวาทย์;สามารถ ศรีจำนงค์;ดวงหทัย กาศวิบูลย์ | ณัฐกานต์ จอมขันเงิน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนเพื่อส่งเสริมทักษะการแก้ปัญหาและการสื่อสารทางคณิตศาสตร์สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสันหนองควาย จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผ่องฉวี ไวยาวัจมัย;อุเทน ปัญโญ;ดวงหทัย กาศวิบูลย์ | พิชิต แก้วกํอง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การปรับปรุงการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์เรื่อง เซด ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนนาน้อย จังหวัดน่าน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ดวงหทัย กาศวิบูลย์;สุนทร ชนะกอก;อุเทน ปัญโญ | ศิริรัตน์ กลัดเทศ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ภาษาของกลุ่มวัฒนธรรมย่อยของเด็กแนว
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ศิวรักษ์ ศิวารมย์;ดวงหทัย กาศวิบูลย์ ;ฟาริดา ลังกาฟ้า | จินตนา ทะบุญ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
กระบวนการเรียนรู้จากการท่องเที่ยวทัศนศึกษา ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ชัยนาถ นาคบุปผา;ดวงหทัย กาศวิบูลย์;วันทนีย์ จันทร์เอี่ยม | ชนกนาถ วงษ์บูรณาวาทย์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอน เรื่องเมตริกซ์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุนทร ชนะกอก;ดวงหทัย กาศวิบูลย์;นพพร ธนะชัยขันธ์ | จุติพร สุขจีระเดช
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปัจจัยที่สัมพันธ์กับการปรับตัวทางภาษาของนักเรียนปกาเกอะญอในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาแม่ฮ่องสอน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ชัยนาถ นาคบุปผา;ดวงหทัย กาศวิบูลย์;ทรงพลศักดิ์ รัตนวิไลลักษณ์ | ภีมนัฐฎาร์ ปิชัยนะ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้กระบวนการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ด้วยกลวิธีอภิปัญญา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุกัญญา นิมานันท์;ดวงหทัย กาศวิบูลย์;ประจักษ์ สุดประเสริฐ | มัตติกา กันทะเตียน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การปรับปรุงการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วน ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านป่าคาป่าม่วง จังหวัดแพร่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ดวงหทัย กาศวิบูลย์;สุนทร ชนะกอก;อุเทน ปัญโญ | กรรณิการ์ วิทยา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้กิจกรรมกลุ่มเพื่อพัฒนาการรับรู้ความสามารถของตนเองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนจิตราวิทยา จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุมาพร วงษ์บูรณาวาทย์;สามารถ ศรีจำนงค์;ดวงหทัย กาศวิบูลย์ | สุกัญญา กาวิรัตน์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้กิจกรรมการเรียนรู้ในห้องเรียนธรรมชาติเพื่อส่งเสริมการจัดการความรู้ของผู้เรียน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ดวงหทัย กาศวิบูลย์;สามารถ ศรีจำนงค์;อุมาพร วงษ์บูรณาวาทย์ | รสมาริน ญาณบุญ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้ผังความคิดเพื่อพัฒนาความรู้สึกเชิงจำนวนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ดวงหทัย กาศวิบูลย์;สามารถ ศรีจำนงค์;อุมาพร วงษ์บูรณาวาทย์ | พัชรี ปัญญามูลวงษา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ เรื่องภาคตัดกรวย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุนทร ชนะกอก;ดวงหทัย กาศวิบูลย์;นพพร ธนะชัยขันธ์ | ทัศนีย์ กาตะโล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้กลวิธีการเรียนรู้แบบเพื่อนช่วยเพื่อนเพื่อพัฒนาทักษะการเคลื่อนไหวทางกายในการเล่นวอลเล่ย์บอลของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเวียงมอกวิทยา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ดวงหทัย กาศวิบูลย์;สามารถ ศรีจำนงค์;หนูม้วน ร่มแก้ว | ประนอม ดอนแก้ว
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้กิจกรรมการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ ที่ใช้รูปแบบกลุ่มช่วยเรียนรายบุคคล ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านทุ่งหลุก จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ดวงหทัย กาศวิบูลย์;สุนทร ชนะกอก;อุเทน ปัญโญ | อรรถพล บุญกลิ่น
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสร้างแผนการจัดการเรียนรู้วิชาโครงงานคณิตศาสตร์สำหรับช่วงชั้นที่ 3 โรงเรียนแม่อายวิทยาคม จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ดวงหทัย กาศวิบูลย์;ผ่องฉวี ไวยาวัจมัย;อุเทน ปัญโญ | ศิริพร แก้วใจมา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้การเรียนรู้แบบบริบทเป็นฐานในการจัดกิจกรรมชุมชนคณิตศาสตร์สำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 โรงเรียนบ้านเมืองคอง จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ดวงหทัย กาศวิบูลย์;ณัชชา กมล;อุเทน ปัญโญ | บพิธ กิจมี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้กิจกรรมศิลปะวาดภาพเพื่อสร้างเสริมความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นอนุบาล
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ดวงหทัย กาศวิบูลย์;สามารถ ศรีจำนงค์;อุมาพร วงษ์บูรณาวาทย์ | วลิญา ปรีชากุล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
จริยธรรมของนักเรียนตามการรับรู้ของนักเรียน ครู และผู้ปกครองโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ดวงหทัย กาศวิบูลย์;สามารถ ศรีจำนงค์;นงลักษณ์ เขียนงาม | มณีรัตน์ เค้าศรีวงษ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้กิจกรรมกลุ่มเพื่อเสริมสร้างความสามารถในการเผชิญและฝ่าฟันอุปสรรคของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุมาพร วงษ์บูรณาวาทย์;สามารถ ศรีจำนงค์;ดวงหทัย กาศวิบูลย์ | อสมา มาตยาบุญ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสร้างแบบฝึกทักษะการคูณโดยใช้การวิเคราะห์งาน สำหรับนักเรียนที่มีปัญหาทางการเรียนรู้ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่ฮ่องสอน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผจงกาณจน์ ภู่วิภาดาวรรธน์;ดวงหทัย กาศวิบูลย์;บุญโฮม จันทร์สมดี | อัมพา ปัญญาคำ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้เกมการศึกษาเพื่อพัฒนาพฤติกรรมด้านสังคมของนักเรียนระดับชั้นปฐมวัย โรงเรียนเชียงใหม่คริสเตียน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ดวงหทัย กาศวิบูลย์;สามารถ ศรีจำนงค์;อุมาพร วงษ์บูรณาวาทย์ | มัลลิกา พวกพล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้เสียงเพลงเพื่อเสริมสร้างความฉลาดทางอารมณ์สำหรับเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ดวงหทัย กาศวิบูลย์;สามารถ ศรีจำนงค์;อุมาพร วงษ์บูรณาวาทย์ | อารยา ผลธัญญา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้กิจกรรมการเล่านิทานเพื่อเสริมสร้างการให้เหตุผลเชิงจริยธรรมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านหมื่นข้าว อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ดวงหทัย กาศวิบูลย์;สามารถ ศรีจำนงค์;อุมาพร วงษ์บูรณาวาทย์ | อำพร สุทธวานิช
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้กิจกรรมกลุ่มตามแนวคิดมนุษยนิยมเพื่อเสริมสร้างการเห็นคุณค่าในตนเองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุมาพร วงษ์บูรณาวาทย์;สามารถ ศรีจำนงค์;ดวงหทัย กาศวิบูลย์ | อัญญารัตน์ ชาสุวรรณ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การถ่ายโอนการเรียนรู้จากแคลคูลัสสู่การแก้โจทย์ปัญหากลศาสตร์ของนักศึกษาวิศวกรรมศาสตร์ชั้นปีที่ 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อัจฉราวรรณ กาศเจริญ;สุระ วุฒิพรหม;ดวงหทัย กาศวิบูลย์;พรรัตน์ วัฒนกสิวิชช์ | นาวิน นิลแสงรัตน์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การส่งเสริมทักษะการสื่อสารด้วยท่าทางโดยกระบวนการละครสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 1 โรงเรียนบ้านหนองมะจับ จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
จันทร์ แก้วจิโน;ดวงหทัย กาศวิบูลย์;สามารถ ศรีจำนงค์ | สมบูรณ์ ทาทอง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้กิจกรรมกลุ่ม เพื่อเสริมสร้างการเห็นคุณค่าในตนเอง ของนักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนแม่ริมวิทยาคม จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
พวงพยอม ชิดทอง;ดวงหทัย กาศวิบูลย์;สามารถ ศรีจำนงค์ | ศักรินทร์ เมืองมูล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับความเครียดในการทำงานจากการรับรู้ของพนักงานให้บริการลูกค้าทางโทรศัพท์
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อัมพร หัสศิริ;ดวงหทัย กาศวิบูลย์;สามารถ ศรีจำนงค์ | เกศรินทร์ ปัญญาดวง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นการเรียนแบบร่วมมือเพื่อเสริมการเรียนคณิตศาสตร์ทางไกลผ่านดาวเทียม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 15
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ดวงหทัย กาศวิบูลย์;ทิพย์รัตน์ นพฤทธิ์;อุเทน ปัญโญ | ประทุมภรณ์ ใจบุญ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้กิจกรรมเสริมการอ่านเพื่อพัฒนาความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ดวงหทัย กาศวิบูลย์;สามารถ ศรีจำนงค์;อุมาพร วงษ์บูรณาวาทย์ | สาวิตรี บุญเชื่อม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้หนังสือเรียนเล่มเล็กที่ร่วมสร้างโดยครูและนักเรียนเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้เรื่องการบวกและการลบของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ดวงหทัย กาศวิบูลย์;สามารถ ศรีจำนงค์;อุมาพร วงษ์บูรณาวาทย์ | ศิริพรรณ วงค์คำปัน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้การวิจัยปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรของโรงเรียนอนุบาลร่มเย็นที่มุ่งสู่การเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ดวงหทัย กาศวิบูลย์;สามารถ ศรีจำนงค์;อุมาพร วงษ์บูรณาวาทย์ | เชาวลี สุทธินันท์ไชย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้ละครนักเรียนเพื่อเสริมสร้างจริยธรรมสำหรับผู้เรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านแพะยันต์ดอยแช่ อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุมาพร วงษ์บูรณาวาทย์;สามารถ ศรีจำนงค์;ดวงหทัย กาศวิบูลย์ | ดอกไม้ ปานพาน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความฉลาดทางอารมณ์ของตัวละครในนวนิยายที่ได้รับรางวัลวรรณกรรมสร้างสรรค์ยอดเยี่ยมแห่งอาเซียน (ซีไรต์)
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นราวัลย์ พูลพิพัฒน์;ดวงหทัย กาศวิบูลย์;วันทนีย์ จันทร์เอี่ยม | วันจุฬา ศรลัมพ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเพื่อส่งเสริมทักษะกระบวนการการแก้ปัญหาและการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสันป่าตองวิทยาคม จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ดวงหทัย กาศวิบูลย์;ผองฉวี ไวยาวัจมัย | อรวรรณ พรมแก้ว
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การส่งเสริมการอ่านเพื่อความเข้าใจโดยใช้กิจกรรมกลุ่มสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดขุนคง จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
พวงทอง องอาจ;ดวงหทัย กาศวิบูลย์;สามารถ ศรีจำนงค์ | อัญชัญ พิมุ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้เทคนิคการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ขององค์ประกอบเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดเวฬุวัน จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ชนินทร์ ยาระณะ;ดวงหทัย กาศวิบูลย์;สามารถ ศรีจำนงค์ | รัญจวน มโหธร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การส่งเสริมทักษะการคิดวิเคราะห์โดยใช้การเรียนรู้ที่เน้นปัญหาเป็นฐานสำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 1 โรงเรียนบ้านปางสัก จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วราวุฒิ สุริยะป้อ;ดวงหทัย กาศวิบูลย์;สามารถ ศรีจำนงค์ | รัชนี อุดทา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสัมพันธ์ระหว่างการควบคุมตนเองกับพฤติกรรม การเล่นเกมออนไลน์ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สามารถ ศรีจำนงค์;ดวงหทัย กาศวิบูลย์;อุมาพร วงษ์บูรณวาทย์ | อัครเดช หอเจริญ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปัจจัยที่สัมพันธ์กับแรงจูงใจของชาวต่างชาติในการเรียนภาษาไทย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สามารถ ศรีจำนงค์;ดวงหทัย กาศวิบูลย์;อุมาพร วงษ์บูรณาวาทย์ | พรรณทิวา ไชยชนะ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้กระบวนการกลุ่มสัมพันธ์ในการจัดการเรียนรู้ เรื่องระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สามารถ ศรีจำนงค์;ดวงหทัย กาศวิบูลย์;อุมาพร วงษ์บูรณาวาทย์ | ลภัสรดา เทพจร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้กิจกรรมเสริมประสบการณ์ตามทฤษฎีโครงความคิด เพื่อส่งเสริมทักษะการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านเชิงดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ลิขิต กาญจนาภรณ์;ดวงหทัย กาศวิบูลย์;อุมาพร วงษ์บูรณาวาทย์ | อสมาภรณ์ วันทอง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้วิธีสอนโดยการแสดงบทบาทสมมติเพื่อส่งเสริมความมีระเบียบวินัยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนฟ้าใส จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุมาพร วงษ์บูรณาวาทย์;ดวงหทัย กาศวิบูลย์;สามารถ ศรีจำนงค์ | ขวัญชีวา อ่วมชีพ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปัจจัยที่สัมพันธ์กับแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ของนักศึกษาสาขาวิศวกรรมอุตสาหการ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุมาพร วงษ์บูรณาวาทย์;ดวงหทัย กาศวิบูลย์;สามารถ ศรีจำนงค์ | ภัทราวิจิตร มณีประเสริฐ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้กิจกรรมทางภาษาเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ดวงหทัย กาศวิบูลย์;สามารถ ศรีจำนงค์;ยุพิน ไชยวงค์ | เพ็ญศรี สุริยะป้อ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้เกมการศึกษาเพื่อส่งเสริมทักษะการคิดของเด็กปฐมวัย โรงเรียนเทศบาลวัดศรีปิงเมือง จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สามารถ ศรีจำนงค์;ดวงหทัย กาศวิบูลย์;อุมาพร วงษ์บูรณาวาทย์ | พิชญ์สินี โชติชะวงค์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสามารถในการคิดอเนกนัยและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนจากการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาปลายเปิด
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ทิพย์รัตน์ นพฤทธิ์;ดวงหทัย กาศวิบูลย์ | อนุวัตร จิรวัฒนพาณิช
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้การเรียนรู้ที่ใช้ปัญหาเป็นฐานในการเรียนการสอนเรื่อง ทฤษฏีกราฟเบื้องต้น ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 5โรงเรียนเชียงแสนวิทยาคม จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ดวงหทัย กาศวิบูลย์;ทิพย์รัตน์ นพฤทธิ์ | ชนัญธิดา พรมมา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้การตั้งปัญหาเพื่อส่งเสริมความสามารถการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ผ่องฉวี ไวยาวัจมัย;ดวงหทัย กาศวิบูลย์ | ปาริชาต เที่ยงทุกข์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้กิจกรรมทางวัฒนธรรมเพื่อส่งเสริมเจตคติที่มีต่อการเรียนภาษาญี่ปุ่นของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุมาพร วงษ์บูรณาวาทย์;ดวงหทัย กาศวิบูลย์;สามารถ ศรีจำนงค์ | วิไลรัตน์ ทาโส
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกับความสามารถในการเผชิญและฟันฝ่าอุปสรรคของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนโกวิทธำรง เชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุมาพร วงษ์บูรณาวาทย์;ดวงหทัย กาศวิบูลย์;สามารถ ศรีจำนงค์ | ชลลดา ปัญญา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้บทบาทสมมติเพื่อพัฒนาทักษะทางสังคมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุมาภรณ์ วงษ์บูรณาวาทย์;ดวงหทัย กาศวิบูลย์;สามารถ ศรีจำนงค์ | น้ำอ้อย ทวีการไถ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้การเรียนรู้แบบคละชั้นในการเรียนการสอน เรื่อง รูปเรขาคณิตสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 และ 3 โรงเรียนบ้านกะพี้ จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ดวงหทัย กาศวิบูลย์;ณัชชา กมล | กฤติยาภรณ์ นุชกระโทก
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสร้างบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์บนเครือข่ายเรื่อง ความน่าจะเป็นสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวารีเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ดวงหทัย กาศวิบูลย์;ณัชชา กมล | ตระกูลพันธ์ ยุชมภู
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเพื่อส่งเสริมความคิดรวบยอดและการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ เรื่อง การวัดความยาว สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านด่าน จังหวัดน่าน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ณัชชา กมล;ดวงหทัย กาศวิบูลย์ | สุนันท์ อ่อนน้อม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้นิทานเพื่อพัฒนาทักษะทางคณิตศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาลวัดชุมพลคีรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
ดวงหทัย กาศวิบูลย์;ชาตรี มณีโกศล;เยี่ยมลักษณ์ อุดาการ | สุพัตรา สุขงามเจริญ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การจัดการเรียนรู้ เรื่อง ปริมาตรและความจุของทรงสี่เหลี่ยมมุมฉาก โดยใช้การเรียนรู้ที่ใช้สมองเป็นฐาน สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ดวงหทัย กาศวิบูลย์;ทิพย์รัตน์ นพฤทธิ์ | วัลลีย์ ครินชัย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลสัมฤทธิ์และทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เรื่อง เศษส่วน ที่เรียนโดยการจัดการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
ดวงหทัย กาศวิบูลย์;สกล แก้วศิริ;ผจงกาญจน์ ภู่วิภาดาวรรธน์ | วารุณี เพียรประกอบ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบ 5อี เพื่อส่งเสริมความคิดรวบยอดเรื่องเซตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนดงเจนวิทยาคม จังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ดวงหทัย กาศวิบูลย์;ทิพย์รัตน์ นพฤทธิ์ | กานต์ธีรา วาเพ็ชร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสร้างแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาด้วยยุทธวิธีที่หลากหลาย เรื่อง โจทย์ปัญหาการคูณและการหาร ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ดวงหทัย กาศวิบูลย์;ทิพย์รัตน์ นพฤทธิ์ | พีรันธร ยาคำ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสอนโดยใช้รูปแบบ เอส เอส ซี เอส เพื่อส่งเสริมความคิดรวบยอดและความสามารถในการแก้ปัญหา เรื่อง ทฤษฎีบทพีทาโกรัส ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสองแคววิทยาคม จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ผ่องฉวี ไวยาวัจมัย;ดวงหทัย กาศวิบูลย์ | จิราภรณ์ อินทะวงศ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิเคราะห์การคิดอย่างมีวิจารณญาณในวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนในชั้นเรียนที่ใช้วิธีการแบบเปิด
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผ่องฉวี ไวยาวัจมัย;ดวงหทัย กาศวิบูลย์;อุเทน ปัญโญ | สุชาติ ไชยวัณ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องระบบสมการเชิงเส้นสองตัวแปร โดยใช้การแสดงแทนที่หลากหลายสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ผ่องฉวี ไวยาวัจมัย;ดวงหทัย กาศวิบูลย์ | วารุณี เพ็ชรสุวรรณ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานในชั้นเรียนคณิตศาสตร์เพื่อส่งเสริมคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของเด็กไทยในประชาคมอาเซียน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ผ่องฉวี ไวยวัจมัย;ดวงหทัย กาศวิบูลย์ | นันทรัตน์ นวลมา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิเคราะห์ความรู้ทางคณิตศาสตร์ที่พบในภูมิปัญญาท้องถิ่นในจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผ่องฉวี ไวยวัจมัย;อุเทน ปัญโญ;ดวงหทัย กาศวิบูลย์ | ณัฐพัฒฐ์ มุกดา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิคเคดับเบิ้ลยูดีแอลเพื่อส่งเสริมทักษะการแก้ปัญหาและการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านปง จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ดวงหทัย กาศวิบูลย์;ผ่องฉวี ไวยาวัจมัย | ญาณกวี ขัดสีทะลี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้การเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานเพื่อส่งเสริมการคิดเชิงสถิติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทิงวิทยาคม จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผ่องฉวี ไวยาวัจมัย;อุเทน ปัญโญ;ดวงหทัย กาศวิบูลย์ | นิเวศ ทะลังกา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิเคราะห์ความรู้ทางคณิตศาสตร์สำหรับการสอนในบริบทการทำงานร่วมกันของครูในโรงเรียนที่ใช้นวัตกรรมการศึกษาชั้นเรียนและวิธีการแบบเปิด
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ดวงหทัย กาศวิบูลย์;ทิพยรัตน์ นพฤทธิ์ | สุดารัตน์ เปียงน้อย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหา เรื่อง ปริมาตรของรูปทรงเลขาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมันธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้สื่อประสม
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ดวงหทัย กาศวิบูลย์;ทิพย์รัตน์ นพฤทธิ์ | ตรียามาส อนุชัย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ทัศนคติที่มีต่อวิชาคณิตศาสตร์ในชั้นเรียนที่ใช้กิจกรรมแบบดาราทีบีเอ็มของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่2 โรงเรียนดาราวิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผ่องฉวี ไวยาวัจมัย;ดวงหทัย กาศวิบูลย์;อุเทน ปัญโญ | เมธี ศรีบุญเรือง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
บทบาทของผู้ปกครองในการเรียนรู้คณิตศาสตร์ของ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านหนองเขียว จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ผ่องฉวี ไวยาวัจมัย;ดวงหทัย กาศวิบูลย์ | จรัสรำไพ ไชยเรือง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนคณิตศาสตร์โดยใช้การเรียนรู้แบบประสบการณ์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ดวงหทัย กาศวิบูลย์;ทิพย์รัตน์ นพฤทธิ์ | สิริอรพิมพ์ ภัคเนียรนาท
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้การเรียนรู้ที่เน้นปัญหาเป็นฐานเพื่อส่งเสริมอภิปัญญาและผลสัมฤทธิ์ทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ดวงหทัย กาศวิบูลย์;ผ่องฉวี ไวยาวัจมัย | จตุรงค์ เลิศชูวงศา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การจัดการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมความสามารถในการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้การอภิปรายในชั้นเรียน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ทิพยรัตน์ นพฤทธิ์;ดวงหทัย กาศวิบูลย์ | จักรพันธ์ คุณา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้การเรียนรู้ที่เน้นปัญหาเป็นฐานในชั้นเรียนคณิตศาสตร์เพื่อส่งเสริมความมุ่งมั่นจดจ่อของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ดวงหทัย กาศวิบูลย์;ผ่องฉวี ไวยาวัจนัย | เทียนชัย ชามะสนธ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้การเรียนรู้ที่เน้นปัญหาเป็นฐานเพื่อส่งเสริมการเข้าถึงคณิตศาสตร์และความเข้าใจเชิงมโนมติทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ดวงหทัย กาศวิบูลย์;ผ่องฉวี ไวยาวัจมัย | ปฏิพัฒน์ ติดทะ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมในชีวิตประจำวันเรื่องความสัมพันธ์และฟังก์ชันเพื่อส่งเสริมการคิดทางพีชคณิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ทิพย์รัตน์ นพฤทธิ์;ดวงหทัย กาศวิบูลย์ | ณัฐกานต์ รัตนสังข์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การจัดการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์ เรื่องจำนวนเชิงซ้อน ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ทิพย์รัตน์ นพฤทธิ์;ดวงหทัย กาศวิบูลย์ | จิตรลดา คันธะวงค์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้การวาดแบบจำลองเพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผ่องฉวี ไวยาวัจมัย;อุเทน ปัญโญ;ดวงหทัย กาศวิบูลย์ | ทิวาพร เตมีศักดิ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความเข้าใจเชิงความคิดรวบยอด เรื่องเวกเตอร์ในสามมิติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยการเสริมเทคนิคการประเมินเพื่อพัฒนาในการจัดการเรียนรู้
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ทิพย์รัตน์ นพฤทธิ์;ดวงหทัย กาศวิบูลย์ | วรรณทะญา เนืองวงค์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้การเรียนรู้ที่เน้นปัญหาเป็นฐานเพื่อส่งเสริมสมรรถนะแห่งตนทางคณิตศาสตร์และผลสัมฤทธิ์ทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ดวงหทัย กาศวิบูลย์;นัฐจิรา บุศย์ดี | ศุภวรรณ ใจคำสุข
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
อัตลักษณ์ทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ใช้การเรียนรู้ที่เน้นปัญหาเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ดวงหทัย กาศวิบูลย์;นัฐจิรา บุศย์ดี | บุณฑริกา บุบผชาติกุล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้การเรียนรู้ที่เน้นปัญหาเป็นฐานในชั้นเรียนคณิตศาสตร์เพื่อส่งเสริมการกำกับตนเองในการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผ่องฉวี ไวยาวัจมัย;ดวงหทัย กาศวิบูลย์;อุเทน ปัญโญ | สุพัฒพงศ์ พรหมสวรรค์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้กลวิธีทอล์คมูฟในชั้นเรียนคณิตศาสตร์ที่ใช้การเรียนรู้ที่เน้นปัญหาเป็นฐานเพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ดวงหทัย กาศวิบูลย์;ผ่องฉวี ไวยาวัจมัย | อาจรีย์ ศรีคำสุข
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความเข้าใจอย่างถ่องแท้ทางพีชคณิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในชั้นเรียนที่ใช้การเรียนรู้ที่เน้นปัญหาเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผ่องฉวี ไวยาวัจมัย;ดวงหทัย กาศวิบูลย์;อุเทน ปัญโญ | บุญฑริกา สนธิ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้การเรียนรู้ที่เน้นปัญหาเป็นฐานเพื่อส่งเสริมความเป็นเจ้าของและอัตลักษณ์ทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผ่องฉวี ไวยาวัจมัย;ดวงหทัย กาศวิบูลย์;สุนทรพจน์ ดำรงพสนิช | จันทร์จิรา เพ็งเคลือบ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้การเรียนรู้ที่เน้นปัญหาเป็นฐานเพื่อส่งเสริมความเข้าใจทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ดวงหทัย กาศวิบูลย์;ผ่องฉวี ไวยาวัจมัย | เปรมอนันต์ เจือกโว้น
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้การเรียนรู้ที่เน้นปัญหาเป็นฐานเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้แบบนำตนเองและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
่ผ่องฉวี ไวยาวัจมัย;ดวงหทัย กาศวิบูลย์;สุนทรพจน์ ดำรงค์พานิช | นภสร คำปิ่นแก้ว
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้การเรียนรู้ที่เน้นปัญหาเป็นฐานเพื่อส่งเสริมการกำกับร่วมเชิงการรู้คิดในการเรียนรู้และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผ่องฉวี ไวยาวัจมัย;ดวงหทัย กาศวิบูลย์;สุนทรพจน์ ดำรงค์พานิช | ธีรรักษ์ หาญสกุล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้การเรียนรู้ที่เน้นปัญหาเป็นฐานเพื่อส่งเสริมความมุ่งมันจดจ่อเชิงการรู้คิดในชั้นเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ดวงหทัย กาศวิบูลย์ | วุฒิชัย มีซอง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้การเรียนรู้ที่เน้นปัญหาเป็นฐานเพื่อส่งเสริมการวิเคราะห์ในชั้นเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ดวงหทัย กาศวิบูลย์ | รติญา พงสุภา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |