แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ผลการจัดการเรียนรู้เรื่องโจ ทย์ปัญหาระคนโด ยใช้การเรียนรู้เทคน ิคการจัดกลุ่มแบบร ายบุคคล ร่วมกับกระบวนการแก้ปัญหาของโพลยาที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการคิดแก้ปัญหา ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
Effects of Learning Management on Mixed Problem Solving by Using Team Assisted IndividualizationTechnique with Polya’s Problem Solving Process on Promoting Learning Achievement and Problem Solving Thinking Abilityof Prathomsuksa 3 Students



keyword: การจัดกลุ่มแบบรายบุคคล
; โพลยา
; ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
; กระบวนการคิดแก้ปัญหา
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อเปรียบ เทียบ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียน ระหว่างก่อนเรียน และหลังเรียน 2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการคิดแก้ปัญหาของนักเรียน ระหว่างก่อนเรียน และ หลังเรียนและ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อการจัดการเรียน รู้กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/2 จำนวน 20 คน โรงเรียน บ้านหนองหินโคนได้มาด้วยวิธีการสุ่มแบบกลุ่มเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่แผนการจัดการเรียน รู้จำนวน 7 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ4 ตัวเลือก จำนวน 20 ข้อมีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ0.89แบบทดสอบกระบวนการคิดแก้ปัญหาแบบอัตนัย จำนวน 5 ข้อมีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ0.87แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนซึ่งเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า3 ระดับ จำนวน 10ข้อ ผลการวิจัยพบว่า1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2) ความสามารถด้านการคิดแก้ปัญหาของนักเรียน หลังเรียน สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05และ 3) ความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อการจัดการเรียน รู้โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
Abstract: The purposes of this research were: 1) to compare learning achievement of students before and after learning through learning management; 2) to compare the problem solving thinking ability of students learning through learning management; and 3) to study the satisfaction of students towards learning through learning management. The samples of this research were 20 students in Prathomsuksa 3/2 of Ban Nonghinkhon School. They were collected by using a Cluster Random Sampling technique. The instruments used in this study consisted of 7 lesson plans; a 20-item 4- multiple choice achievement teston Mixed Problem Solving with the reliability of the whole test of 0.89; a 5-item subjective problem solving thinking ability of students with the reliability of the whole test of 0.87 and a 10-item 3-rating scale questionnaire asking satisfaction. The findings of this research were as follows: 1) The learning achievement of students after learning through learning management was higher than before learning with the significant difference at the level of .05. 2)The problem solving thinking ability of students after learning through learning management was higher than before learning with the significant difference at the level of .05. 3) The satisfaction of students towards learning through learning management as a whole was at the highest level.
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์. ศูนย์วิทยบริการ.
Address: บุรีรัมย์
Email: library@bru.ac.th
Created: 2564
Modified: 2565-11-11
Issued: 2565-10-22
บทความ/Article
application/pdf
BibliograpyCitation : มนุษยสังคมสาร (มสส.) ปีที่ 19 ฉบับที่ 1 (มกราคม – เมษายน 2564) : หน้า 97-116-
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 3390.pdf 413.93 KB18 2025-07-14 14:43:36
ใช้เวลา
0.028455 วินาที

อรวรรณ อยู่แท้กูล
Title Contributor Type
ผลการจัดการเรียนรู้เรื่อง โจทย์ปัญหาระคน โดยใช้การเรียนรู้เทคนิคการจัดกลุ่มแบบรายบุคคลร่วมกับกระบวนการแก้ปัญหาของโพลยาที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการคิดแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
อรวรรณ อยู่แท้กูล
สุเทียบ ละอองทอง
เบญจพร วรรณูปถัมภ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้เรื่องโจ ทย์ปัญหาระคนโด ยใช้การเรียนรู้เทคน ิคการจัดกลุ่มแบบร ายบุคคล ร่วมกับกระบวนการแก้ปัญหาของโพลยาที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการคิดแก้ปัญหา ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
อรวรรณ อยู่แท้กูล;สุเทียบ ละอองทอง;เบญจพร วรรณูปถัมภ์

บทความ/Article
สุเทียบ ละอองทอง
Title Contributor Type
การพัฒนารูปแบบการสอนอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้ยุทธศาสตร์เมตาคอกนิชัน สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี สถาบันราชภัฏบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สุเทียบ ละอองทอง
กิ่งฟ้า สินธุวงษ์
สุภาสินี สุภธีระ
สนใจ ไชยบุญเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูภาษาอังกฤษเกี่ยวกับปัญหาการวัดและประเมินผล การเรียนการสอนวิชาภาษาอังกฤษ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ในเขตการศึกษา 11
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุเทียบ ละอองทอง
วาสนา โกวิทยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารการจัดการทุนทางปัญญา วัฒนธรรมองค์การ ภาวะผู้นำของผู้บริหารและประสิทธิผลองค์การของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
นิสยาการณ์ ชนะค้า;ผศ.ดร.สุเทียบ ละอองทอง;รศ.ดร.สุนทร โคตรบรรเทา

บทความ/Article
การพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมและคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนทีโอเอวิทยา (เทศบาล 1)อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์โดยใช้กิจกรรมเสริม
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ประหยัด สวัสดิ์พูน, ผศ.ดร.สุเทียบ ละอองทอง, ผศ.รัตติกร รัตกูล, ผศ.สุภาพ สมศรี

บทความ/Article
ผลการจัดการเรียนรู้เรื่องโจ ทย์ปัญหาระคนโด ยใช้การเรียนรู้เทคน ิคการจัดกลุ่มแบบร ายบุคคล ร่วมกับกระบวนการแก้ปัญหาของโพลยาที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการคิดแก้ปัญหา ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
อรวรรณ อยู่แท้กูล;สุเทียบ ละอองทอง;เบญจพร วรรณูปถัมภ์

บทความ/Article
ผลการจัดการเรียนรู้เรื่องสิ่งมีชีวิตและสิ่งไม่มีชีวิตโดยใช้วัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้นร่วมกับแผนผังความคิดที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
กุลวิชญ์ ศรีวิเศษ;สุเทียบ ละอองทอง;เบญจพร วรรณูปถัมภ์

บทความ/Article
ความต้องการศึกษาต่อหลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาหลักสูตร และการจัดการเรียนรู้ คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
เบญจพร วรรณูปถัมถ์;สุเทียบ ละอองทอง;เฉลิมชัย เจริญเกียรติกานต์;ชัษษพณขิ์ื จันวงค์เดือน

บทความ/Article
เบญจพร วรรณูปถัมภ์
Title Contributor Type
การประเมินการใช้หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
นารี อุไรรักษ์;พัชนี กุลฑานันท์;เบญจพร วรรณูปถัมภ์

บทความ/Article
ผลการจัดการเรียนรู้เรื่องโจ ทย์ปัญหาระคนโด ยใช้การเรียนรู้เทคน ิคการจัดกลุ่มแบบร ายบุคคล ร่วมกับกระบวนการแก้ปัญหาของโพลยาที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการคิดแก้ปัญหา ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
อรวรรณ อยู่แท้กูล;สุเทียบ ละอองทอง;เบญจพร วรรณูปถัมภ์

บทความ/Article
ผลการจัดการเรียนรู้เรื่องสิ่งมีชีวิตและสิ่งไม่มีชีวิตโดยใช้วัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้นร่วมกับแผนผังความคิดที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
กุลวิชญ์ ศรีวิเศษ;สุเทียบ ละอองทอง;เบญจพร วรรณูปถัมภ์

บทความ/Article
ผลการจัดกิจกรรมการว่ายน้ำตามแนวคิดการพัฒนาทักษะปฏิบัติของซิมพ์ซันสําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
พิชิต มีสุข;เบญจพร วรรณูปถัมภ์;โกวิท วัชรินทรางกูร

บทความ/Article
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,611
รวม 2,613 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 75,923 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 11 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 7 ครั้ง
รวม 75,941 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33