แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ผลการใช้ชุดการสอนเพื่อฝึกทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้ การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค CIRC ร่วมกับ แผนผังความคิด (Mind Mapping) วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
he Effects of Using Instructional Package for Practicing English Reading Comprehension Skill through Cooperative Learning Technique CIRC with Mind Mapping of Eighth Grade Students



keyword: ชุดการสอน
; เทคนิค CIRC
; แผนผังความคิด
; การอ่านจับใจความ
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาประสิทธิภาพชุดการสอนเพื่อฝึกทักษะการอ่านจับใจความโดยใช้การจัดการเรียน รู้ แบบร่วมมือ รูปแบบ CIRCร่วมกับ แผนผังความคิด วิชาภาษาอังกฤษ พื้นฐาน ชั้นมัธยม ศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพ (E1/E2) ตามเกณฑ์ 75/75 2)เปรียบ เทียบ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนกับหลังการใช้ชุดการสอนร่วมกับ แผนผังความคิด 3)ศึกษาดัชนีประสิทธิผลการเรียน รู้ของนักเรียน โดยใช้ชุดการสอนร่วมกับแผนผังความคิดและ4)ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดการสอนกลุ่มตัวอย่างได้แก่นักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 โรงเรียน หนองกี่พิทยาคม36 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มแบบแบ่งกลุ่ม(Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่1) ชุดการสอนเพื่อฝึกทักษะการอ่านจับใจความโดยใช้การจัดการเรียน รู้แบบร่วมมือรูปแบบ CIRC ร่วมกับแผนผังความคิด วิชาภาษาอังกฤษ พื้นฐานชั้นมัธยม ศึกษาปีที่2 จำนวน 6 ชุด 2) แผนการจัดการเรียนรู้ 3) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนและ4) แบบประเมินความพึงพอใจผลการวิจัยสรุปได้ว่า1) ประสิทธิภาพของชุดการสอนมีประสิทธิภาพเท่ากับ80.94/83.75ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้75/752) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .053) ดัชนีประสิทธิผลของการเรียนด้วยชุดการสอนเพื่อฝึกทักษะการอ่านจับใจความมีค่าเท่ากับ0.6929แสดงว่านักเรียน มีความรู้เพิ่มขึ้นร้อยละ 69.29 4) ความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อการเรียน รู้ด้วยชุดการสอนเพื่อฝึกทักษะการอ่านจับใจความมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด
Abstract: The purposes of this research were to : 1) to study the efficiency of instructional package for practicing English reading comprehension skill through cooperative learning technique CIRC with Mind Mapping set at 75/75, 2) to compare students learning achievement before and after learning through the instructional package for practicing English reading comprehension skill, 3) to find out effectiveness index of the package and Mind Mapping, and 4)to study the students’ satisfaction towards using instructional package and Mind Mapping of 8th grade students. The samples were 36 students in class 2/1 of Nongkipittayakom School students selected by using cluster random sampling. The instruments used in this study were: 1) the six instructional packages for practicing English reading comprehension skill by using cooperative learning technique CIRC with mind mapping of 8th grade Students; 2) lesson plans, 3) learning achievement test, and 4) the questionnaire asking the students’ satisfaction. The research results revealed that: 1) The efficiency of the instructional package for practicing English reading comprehension skill through cooperative learning technique circa with Mind Mapping was 80.94/83.75which was higher than the criteria set at 75/75. 2) The 8th grade students had higher achievement after leaning than before learning at the .05 level of statistically significant difference. 3) The effectiveness index of the instructional packages and mind mapping equaled 0.6229which showed that the student’ learning achievement progress was at 69.29%. 4) The satisfaction of the 8th grade students toward learning through the instructional packages and mind mapping as a whole was at a high level
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์. ศูนย์วิทยบริการ.
Address: บุรีรัมย์
Email: library@bru.ac.th
Created: 2564
Modified: 2565-11-11
Issued: 2565-10-22
บทความ/Article
application/pdf
BibliograpyCitation : มนุษยสังคมสาร (มสส.) ปีที่ 19 ฉบับที่ 1 (มกราคม – เมษายน 2564) : หน้า 75--96
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 3386.pdf 436.72 KB50 2025-10-02 20:42:23
ใช้เวลา
0.018007 วินาที

กรรภิรมย์ แก้ววัน
ุสุรชัย ปิยานุกูล
วันทนีย์ นามสวัสดิ์
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4,557
รวม 4,559 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 101,308 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 30 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 20 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 17 ครั้ง
รวม 101,375 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124